เกิดมาเป็นหนุ่มสาวชาวออฟฟิศ ความ Productive ต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง แต่จะดีกว่ามั้ย ถ้ามีไอเทมที่สามารถช่วยให้คุณทำงานได้ราบรื่น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และช่วยปลุกไฟความคิดสร้างสรรค์ให้ลุกโชน วันนี้ OfficeMate มี Duo Item ที่ใช้คู่กันแล้วเริ่ดสุดๆ เหมาะกับหนุ่มสาวออฟฟิศ Productive อย่างเราๆ ทำงานที่บ้านรอบนี้รับรองว่าไฟแรงดีไม่มีมอด มีอะไรบ้าง ไปดูกัน!

Duo Item 1 : คีย์บอร์ด+เม้าส์ไร้สาย

ไอเทมดูโอ้คู่แรกที่เราอยากแนะนำ ‘คีย์บอร์ด และ เม้าส์’ เป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้ประจำออฟฟิศ คีย์บอร์ดกับเม้าส์ดีๆ จะช่วยให้การพิมพ์งานและการใช้คอมพิวเตอร์ของคุณคล่องแคล่วและลื่นไหล

คีย์บอร์ดและเม้าส์สำหรับ Work from home แนะนำให้ใช้แบบไร้สาย เพื่อความสะดวกสบายในการเคลื่อนย้าย เผื่อวันไหนอยากเปลี่ยนบรรยากาศ จะได้โยกย้ายพื้นที่ทำงานได้ง่าย ไม่มีสายระโยงระยางกวนใจ

สำหรับคีย์บอร์ดควรมีขนาดพอเหมาะ เลือกให้ขนาดปุ่มกดพอดีกับขนาดนิ้วมือของคุณ จะช่วยให้พิมพ์ง่าย ลดความผิดพลาดในการพิมพ์ ส่วนใครที่บ้านมีลูกเด็กเล็กแดงต้องนอนกลางวัน หรือไม่อยากรบกวนผู้สูงอายุ ลองเลือกคีย์บอร์ดแบบที่มีแผ่นยางรองใต้ปุ่มกด จะช่วยลดเสียงขณะพิมพ์ได้ค่ะ ส่วนเม้าส์ที่ใช้คู่กัน ควรเลือกแบบที่จับถนัดมือจะช่วยให้ไม่เมื่อยและไม่ปวดข้อมือ เมื่อต้องใช้งานเป็นเวลานาน

Duo Item 2 : โต๊ะทำงาน + เก้าอี้เพื่อสุขภาพ

บางคนอาจคิดว่า โต๊ะหรือเก้าอี้อะไรก็สามารถใช้นั่งทำงานได้เหมือนกัน แต่เราอยากบอกว่า สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้หนุ่มสาววัยทำงานกลายเป็นโรคออฟฟิศซินโดรมก็คือการใช้โต๊ะทำงานและเก้าอี้ที่ไม่สัมพันธ์กับสรีระของร่างกาย ทำให้นั่งไม่สบายและมีอาการปวดเมื่อย พาลให้ทำงานไม่มีความสุขไปด้วย ดังนั้น เพื่อเพิ่มความสุขและขจัดความเมื่อยล้าให้หายไป คุณจึงควรเลือกเซ็ต ‘โต๊ะและเก้าอี้‘ ที่ออกแบบมาสำหรับนั่งทำงานโดยเฉพาะ

สเปคของเก้าอี้ที่เหมาะสมกับการนั่งทำงานในยุคนี้ คือเก้าอี้เพื่อสุขภาพที่สามารถปรับระดับความสูง-ต่ำได้ ความสูงที่เหมาะสมคือระดับที่เราสามารถวางเท้าให้เข่าทำมุมตั้งฉากกับพื้น พนักพิงไม่ควรตั้งตรง 90 องศา แต่ให้เอนไปทางด้านหลังเล็กน้อย ส่วนโต๊ะทำงาน ควรกว้างพอให้สามารถวางแขนได้ และเลือกให้ความสูงพอดีกับเก้าอี้ คือเมื่อวางแขนแล้วข้อศอกทำมุมตั้งฉากกับพื้นโต๊ะ ทีนี้คุณก็สามารถนั่งทำงานได้สบายขึ้น หมดปัญหาปวดหลัง ปวดน่อง ข้อมือเกร็งแล้วล่ะค่ะ

Duo Item 3 : ปากกา + เทปลบคำผิด

ไอเทมคู่เบสิคอย่าง ‘ปากกาและลิควิค’ แต่น้อยคนที่จะให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อ บางคนขอแค่ปากกาที่เขียนติดหรือลิควิดที่ลบได้ก็พอ แต่ความเป็นจริงแล้วอุปกรณ์พื้นฐานคู่นี้ถ้าเลือกให้ดีจะช่วยให้การทำงานของคุณสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

ปากกามีหลายชนิดตามประเภทของน้ำหมึก ได้แก่ ปากกาหมึกน้ำ (ปากกาหมึกซึม), ปากกาหมึกน้ำมัน (ปากกาลูกลื่น) และปากกาหมึกเจล แต่ละแบบเหมาะกับการใช้งานแตกต่างกัน เช่น ปากกาหมึกน้ำเหมาะกับคนที่ทำงานใช้ปากกาเป็นหลัก เขียนลื่น เส้นคม น้ำหมึกไม่เปรอะเปื้อน ส่วนปากกาหมึกน้ำมันหรือลูกลื่น จะทนน้ำ ทนแสง เหมาะกับงานเอกสารที่ต้องเก็บรักษาในระยะยาว ด้วยเหตุนี้ เราจึงอยากให้คุณเลือกปากกาที่เหมาะกับลักษณะงานของคุณ แล้วคุณจะพบว่ามันช่วยให้การทำงานของคุณง่ายขึ้นมากทีเดียวค่ะ

ส่วนลิควิดที่เราอยากแนะนำ คือลิควิดในรูปแบบของเทปลบคำผิด เพราะใช้งานง่าย ไม่ต้องรอแห้งก็สามารถเขียนทับได้ทันที สามารถใช้กับงานที่ต้องถ่ายเอกสาร สแกน หรือแฟกซ์ได้โดยไม่ทิ้งรอยดำ ทั้งยังปลอดภัย ไร้กลิ่น เพราะไม่ผสมทินเนอร์ หากเลือกยี่ห้อดีๆ ยังไม่ต้องกังวลเนื้อเทปลิควิดหลุดร่อนไม่เกาะกระดาษอีกด้วย

Duo Item 4 : กล่องใส่เอกสาร + กล่องใส่อุปกรณ์

การนั่งทำงานบนโต๊ะที่เต็มไปด้วยเอกสารกองโตและของจุกจิกสารพัดที่วางเกลื่อนกลาด คงไม่ดีเท่าไหร่ ผลการศึกษาจากงานวิจัยยังระบุว่าสิ่งแวดล้อมรอบๆ ตัวในที่ทำงาน สามารถส่งผลกับประสิทธิภาพการทำงานและการใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้ บางทีที่งานไม่เดิน สมองตื้อ หัวไม่แล่น ส่วนนึงก็มาจากการที่โต๊ะทำงานเต็มไปด้วยสิ่งของที่วางยุ่งเหยิงนั่นเอง ‘กล่องใส่เอกสารและกล่องใส่อุปกรณ์‘ จึงเป็นดูโอ้ไอเทมอีกหนึ่งคู่ที่เราอยากแนะนำให้คุณมีติดโต๊ะเอาไว้ เลือกดีไซน์ได้ตามใจชอบ เอามาจัดระเบียบอุปกรณ์การทำงานและเอกสาร เคลียร์ของไม่จำเป็นทิ้งไป ส่วนของที่จำเป็นก็เก็บให้เข้าที่ เมื่อโต๊ะทำงานของคุณสะอาด เป็นระเบียบ ยังทำให้เหลือที่ว่างในการตกแต่งด้วยต้นไม้ หรือรูปภาพสวยๆ ช่วยเพิ่มบรรยากาศ แถมยังเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของคุณให้มากขึ้นได้อีกด้วย

Duo Item 5 : สมุดแพลนเนอร์ + กระดาษโน้ต

การจะทำงานให้สำเร็จลุล่วงและมีประสิทธิภาพ ส่วนหนึ่งเกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการเวลา สำหรับมนุษย์เงินเดือน แน่นอนว่าในแต่ละวันต่างมีอะไรให้ต้องทำและต้องรับผิดชอบมากมาย ถ้าไม่จัดลำดับความสำคัญและแบ่งเวลาให้เหมาะสม คงไม่สามารถรับมือกับงานกองโตได้อย่างแน่นอน

ไอเทมดูโอ้คู่ต่อไปที่เราอยากแนะนำ จะช่วยให้คุณรับมือกับงานกองโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ นั่นก็คือ ‘กระดานแพลนเนอร์และกระดาษโน้ต (โพสท์อิท)‘ ดูโอ้คู่นี้จะทำให้การจัดการเรื่องยุ่งยากของคุณนั่นง่ายขึ้น ก่อนเริ่มทำงานในแต่ละวัน ลองเขียน To do list ลงในสมุดแพลนเนอร์ตามลำดับความสำคัญหรือตามความเร่งด่วน จะช่วยให้คุณไม่ลืมสิ่งที่ต้องทำ และเห็นภาพรวมของงานในแต่ละวัน ช่วยในการวางแผนกำหนดระยะเวลาการทำงานของงานแต่ละชิ้นแบบคร่าวๆ ได้ หรือถ้าไม่มีสมุดแพลนเนอร์ กระดาษโน้ตแบบมีกาวหรือโพสต์อิทเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ เขียนโน้ตสั้นๆ กันลืมแปะไว้ที่โต๊ะหรือผนัง ไม่เปลืองพื้นที่แถมยังมีสีสันสวยงาม ลอกออกแปะใหม่ได้แบบไม่ทิ้งคราบ ทั้งยังใช้จดไอเดียดีๆ ที่บังเอิญแวบเข้ามาในหัวได้อีกด้วย

Duo Item 6 : หน้ากากอนามัย + สเปรย์แอลกอฮอล์

ดูโอ้คู่สุดท้ายที่ควรมีเพื่อสุขภาพที่ดีของคุณ จะได้ทำงานแบบมีความสุขไม่เจ็บไม่ป่วย นั่นก็คือ ‘สเปรย์แอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัย

สเปรย์แอลกอฮอล์ช่วยฆ่าเชื้อโรค นอกจากใช้สเปรย์ทำความสะอาดมือได้แล้ว ยังสามารถใช้สเปรย์บนสิ่งของ เครื่องใช้ส่วนตัว แล้วเช็ดทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคได้เช่นกัน ซึ่งควรเลือกเป็นเสปรย์แอลกอฮอล์ 75% เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการฆ่าเชื้อโรค ส่วนใครที่กลัวมือแห้งลอก แนะนำให้เลือกใช้สเปรย์แอลกอฮอล์ที่ผสมวิตามิน หรือสารสกัดจากธรรมชาติ จะช่วเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวได้ สเปรย์บ่อยแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัวมือแห้ง

ส่วนหน้ากากอนามัย ไอเทมที่ขาดไม่ได้ในยุคนี้ เปรียบเสมือนอวัยวะที่ 33 เพราะนอกจากกันฝุ่นแล้ว ยังเอาไว้ปกป้องตัวเองจากเชื้อไวรัสที่แพร่กระจายอยู่ในอากาศ การสวมหน้ากากอนามัยยังช่วยลดการสูดเขม่าควันจากท่อไอเสียได้อีกด้วย

ดังนั้นก่อนออกจากบ้านสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง และอย่าลืมพกสเปรย์แอลกอฮอล์ติดกระเป๋าเอาไว้ตลอด ปกป้องตัวเองเอาไว้ไม่ให้เจ็บไข้ จะได้มีแรงและมีกำลังต่อสู้กับงานและสิ่งต่างๆ รอบตัวนะคะ

ลิสต์ Duo Item ที่เรานำมาฝากทั้งหมดนี้ รอให้คุณมาช้อปอยู่ที่เว็บไซต์ OfficeMate พร้อมกับราคาพิเศษ ที่เราการันตีว่าคุณจะได้ของดีราคาถูกแน่นอน อยากเพิ่มประสิทธิภาพให้การทำงานของคุณดียิ่งขึ้น อย่ารอช้า เข้ามาช้อปกันเลยค่ะ

0 CommentsClose Comments

Leave a comment