เก้าอี้ในออฟฟิศหรือสำนักงาน หากเลือกให้ดีสามารถเปลี่ยนบรรยากาศ เสริมภาพลักษณ์ แถมยังช่วยให้ประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานดีขึ้นได้ วันนี้ OfficeMate มีไอเดียการเลือกเก้าอี้ไปแมทช์ให้เข้ากับมุมต่างๆ ในออฟฟิศ ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้สำนักงาน เก้าอี้ในห้องประชุม เก้าอี้ผู้บริหาร เก้าอี้เลานจ์ ฯลฯ ไปดูกันว่าเลือกเก้าอี้แบบไหนให้เวิร์ค และสมกับการเป็นออฟฟิศในฝัน! 

ไอเดียการเลือกเก้าอี้ให้เหมาะสมกับมุมต่างๆ ในออฟฟิศ 

เก้าอี้นั่งทำงาน 

เก้าอี้สำนักงาน

พนักงานเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ การใช้เวลาทั้งวัน วันละหลายชั่วโมงในการสร้างสรรค์ผลงาน และแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ควรได้รับการสนับสนุนด้วยเก้าอี้นั่งทำงานดีๆ ซักตัวที่นั่งสบาย และช่วยซัพพอร์ตสรีระได้ หากคุณกำลังมองหาเก้าอี้นั่งทำงานสำหรับพนักงาน OfficeMate ก็แนะนำให้ลงทุนเลือกเป็นเก้าอี้เพื่อสุขภาพ หรือที่เรียกกันว่าเก้าอี้ Ergonomic อาจจะไม่ต้องราคาสูงมากนัก แต่เลือกที่มีองค์ประกอบช่วยซัพพอร์ตสรีระ อย่าง Lumbar Support ที่วางแขน และพนักพิงศีรษะ เพื่อช่วยให้พนักงานนั่งทำงานได้สบายขึ้น ลดปัญหาการเจ็บป่วย และบอกเลยว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะค่ะ  

เก้าอี้ในห้องประชุม 

เก้าอี้สำนักงาน

เก้าอี้สำนักงานสำหรับใช้ในห้องประชุม ไม่จำเป็นต้องมีราคาแพง แต่ควรเป็นแพทเทิร์น หรือมีดีไซน์เดียวกัน แนะนำให้เลือกเป็นเก้าอี้สำนักงานราคากลางๆ เพื่อช่วยประหยัดบัดเจ็ท และไม่จำเป็นต้องเป็นเก้าอี้เพื่อสุขภาพ แต่อาจเลือกให้มีพนักพิงใหญ่ และเบาะหนานุ่มนั่งสบาย เผื่อวันไหนประชุมลากยาว จะได้ช่วยผ่อนคลายได้ไปในตัว

เก้าอี้สำหรับผู้บริหาร 

เก้าอี้สำนักงาน

ปกติแล้วเราจะคุ้นตากับเก้าอี้ผู้บริหารตัวใหญ่ เบาะหนานุ่ม ทำจากผืนหนังลายสวย ซึ่งดูภูมิฐาน และช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้ผู้บริหารได้ แต่ในขณะเดียวกัน ผู้บริหารในออฟฟิศสมัยใหม่ที่ค่อนข้างทันสมัย หรือมีความเป็นโฮมออฟฟิศมากขึ้น ก็นิยมใช้เก้าอี้เพื่อสุขภาพ (Ergonomic Chairs) เป็นเก้าอี้ประจำตำแหน่ง ซึ่งทำให้ภาพลักษณ์ดูสบายๆ เข้าถึงได้ง่าย และดูทันสมัยกว่า การเลือกเก้าอี้สำหรับผู้บริหารจึงควรเลือกตามวัตถุประสงค์ ภาพลักษณ์ที่ต้องการจะสื่อ หรือว่าง่ายๆ ก็คือ เลือกให้เหมาะสมกับผู้บริหารนั่นเอง

เก้าอี้เลานจ์ (Lounge)

เก้าอี้สำนักงาน

เลานจ์ (Lounge) เรียกว่าโซนที่เป็นหน้าเป็นตาของออฟฟิศ เป็นจุดตั้งเคาน์เตอร์ต้อนรับ และส่วนใหญ่จะมีที่พักคอยสำหรับแขก หรือลูกค้าที่มาติดต่อพูดคุยงาน หลายๆ ออฟฟิศจึงออกแบบและตกแต่งพื้นที่เลานจ์ให้มีความสวยงาม โดดเด่น เพื่อช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้ออฟฟิศ ดังนั้น การเลือกเก้าอี้ควรเน้นที่ดีไซน์เป็นหลัก เช่น เก้าอี้สไตล์โมเดิร์น หรือใช้เป็นโซฟาแทนเพื่อเพิ่มหรูหราก็ได้เช่นกันค่ะ 

เก้าอี้สำหรับ Hot Desk

เก้าอี้สำนักงาน

ปัจจุบันนี้หลายๆ ออฟฟิศเพิ่มโซน Hot Desk เข้ามา เพื่อช่วยให้พนักงานมีพื้นที่สำหรับเปลี่ยนบรรยากาศใหม่ๆ หรือใช้เป็น Sharing Space ในการประชุมระดมความคิดแบบไม่เป็นทางการ การเลือกเก้าอี้สำหรับ Hot Desk อาจเลือกเป็นเก้าอี้สำนักงานธรรมดาที่มีสีสันหรือดีไซน์แตกต่างไปจากเก้าอี้พนักงานปกติ เพื่อช่วยเปลี่ยนอารมณ์และบรรยากาศ หรือจะใช้เป็นเก้าอี้เพื่อสุขภาพเพื่อความผ่อนคลายก็ได้เช่นกัน

เก้าอี้สำหรับมุมพักผ่อน 

เก้าอี้สำนักงาน

มุมพักผ่อนมีให้เห็นมากขึ้นในออฟฟิศสมัยใหม่ เรียกว่าเป็นพื้นที่แบบไม่เป็นทางการ บางออฟฟิศจัดให้มีโต๊ะปิงปอง ตู้เกมส์ หรือสารพัดสิ่งเอาไว้ให้พนักงานมาคลายเครียดจากงาน หรือจัดเป็นพื้นที่ทำงานแบบไม่เป็นทางการสำหรับเปลี่ยนอิริยาบถ เช่น ใช้โต๊ะยืนทำงาน หรือเลือกใช้เป็นโซฟา และบีนแบ็ค (Bean Bag) แทนการใช้เก้าอี้สำนักงาน สำหรับให้พนักงานมานั่งทำงานในอิริยาบถใหม่ๆ นอกจากช่วยคลายเครียดได้แล้ว ยังช่วยเซฟสุขภาพพนักงานจากการนั่งทำงานนานๆ ได้อีกด้วย

เก้าอี้สำหรับมุมครัว

เก้าอี้สำนักงาน

สำหรับออฟฟิศที่มี Pantry หรือโซนกาแฟ สแน็คบาร์ต่างๆ หากอยากประหยัดพื้นที่ แนะนำให้เลือกใช้โต๊ะบาร์ คู่กับเก้าอี้บาร์ ให้ฟีลสบายๆ แบบคาเฟ่ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งมุมพักผ่อน พักสมอง คลายความล้าจากการทำงานเครียดๆ ได้ดีเลย

ได้ไอเดียการเลือกเก้าอี้ไปแมทช์กับมุมต่างๆ ในออฟฟิศกันแล้ว บริษัทหรือองค์กรไหนที่กำลังมองหาเก้าอี้สำนักงาน หรือเฟอร์นิเจอร์สำนักงานใหม่ๆ ไปเปลี่ยนบรรยากาศในออฟฟิศ สามารถเข้ามาช้อปเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน และเก้าอี้สำนักงานหลากหลายรูปแบบได้เลยที่เว็บไซต์ OfficeMate ยิ่งสั่งเยอะยิ่งคุ้มด้วยโปรโมชั่นเด็ดๆ และของแถมดีๆ เพียบ! พร้อมด้วยบริการส่งฟรีถึงที่! 

บทความแนะนำ!