รู้สึกเบื่อกับการห่อของขวัญแบบเดิมๆ แล้วรึเปล่า? วันนี้ OfficeMate มีไอเดียการห่อของขวัญแบบ DIY มาฝากกัน ทำเองได้ง่ายๆ สวยชิคไม่ซ้ำใคร แถมบางไอเดียสามารถใช้ของที่หาได้ในบ้าน ไม่ต้องลงทุนซักบาท แต่ได้ใจผู้รับแน่นอน ไปดูกันเลย!

1. ใครไม่อยากห่อของขวัญแบบจำเจ ลองเลือกใช้ผ้าสีสวยแทนกระดาษห่อของขวัญ ซึ่งไอเดียการห่อของขวัญด้วยผ้านี้ เป็นที่นิยมในญี่ปุ่น นอกจากจะห่อง่าย ช่วยเพิ่มความเก๋แล้ว ผ้ายังสามารถนำไปทำประโยชน์อย่างอื่นได้อีกด้วย ใครอยากได้ไอเดียเพิ่มเติม ลองเสิร์ชคำว่า ศิลปะการห่อผ้าแบบญี่ปุ่น Furoshiki ได้เลย มีไอเดียน่ารักๆ เพียบ!  

ไอเดียห่อของขวัญ
ไอเดียห่อของขวัญ
ไอเดียห่อของขวัญ

ขอบคุณรูปภาพจาก www.iurban.in.th, www.printful.com

2.ลองเพิ่มความรักน่ากินให้ของขวัญประเภทขนม ด้วยการใส่ลงในโหลใส แล้วตกแต่งด้วยผ้าลายสก็อต ผ้ากระสอบ เชือกสีน้ำตาล หรือริบบิ้นสวยๆ เพียงเท่านี้ ก็ช่วยเพิ่มความพิเศษให้ขนมของคุณได้แล้วค่ะ 

ขอบคุณรูปภาพจาก celebrate-creativity.com

3. สำหรับของขวัญชิ้นเล็กและน้ำหนักเบา สามารถใช้ถุงกระดาษสีน้ำตาลแทนการใส่กล่องของขวัญได้ ช่วยประหยัดงบแถมไม่เหมือนใคร ทั้งยังสามารถตกแต่งปากถุงให้สวยเก๋ด้วยสก็อตเทปสวยๆ เชือก หรือของตกแต่งอย่างสติกเกอร์ ใบไม้ การ์ดอวยพรเล็กๆ เท่านี้ก็ดูน่ารักแล้วค่ะ

ไอเดียห่อของขวัญ

ขอบคุณรูปภาพจาก www.revistaartesanato.com.br, discover.hubpages.com

4.กระดาษห่อของขวัญที่มีแต่ลวดลายซ้ำๆ กันช่างจำเจ และน่าเบื่อ ลองออกแบบลายกระดาษห่อของขวัญด้วยตัวเอง อาจใช้เป็นการวาดรูปง่ายๆ อย่างรูปดาว รูปหัวใจ รูปวงกลม หรือใช้ตัวปั๊มสำเร็จรูป ปั๊มลงไปบนกระดาษ เท่านี้กระดาษห่อของขวัญของคุณก็จะยูนีค ไม่ซ้ำ ช่วยเพิ่มความพิเศษ และสร้างความประทับใจให้คนรับได้แน่นอน 

ขอบคุณรูปภาพจาก panduro.com

5.กล่องของขวัญไม่จำเป็นต้องตกแต่งด้วยริ้บบิ้นเสมอไป ลองตกแต่งกล่องของขวัญให้แปลกใหม่ เช่น ตัดกระดาษสีมาตกแต่งให้เป็นรูปสัตว์ นำสำลีมา DIY เป็นสโนว์แมน หรือออกแบบให้คล้ายกล่องไปรษณีย์ก็ดูเท่ไปอีกแบบ

ไอเดียห่อของขวัญ

ขอบคุณรูปภาพจาก rachelhomeandlife.com, i.pinimg.com, theanamumdiary.co.uk

6.ผู้ให้สายชิคสายมินิมอล หากรู้สึกเบื่อกับการห่อของขวัญด้วยกระดาษสีสันฉูดฉาดหรือริบบิ้นอันใหญ่ ลอง DIY โดยใช้กระดาษสีน้ำตาล และเชือกแทน แล้วตกแต่งด้วยใบไม้ อย่างใบโรสแมรี่ ใบสน หรือช่อมิสเซิลโท (Mistletoe) ที่เป็นสัญลักษณ์ของวันคริสต์มาส รับรองว่าของขวัญของคุณจะยูนีค ให้ฟีลดิบๆ เท่ๆ ไม่ซ้ำใครแน่นอน 

ไอเดียห่อของขวัญ

ขอบคุณรูปภาพจาก i.pinimg.com

7.สำหรับของขวัญประเภทจิลเวอรี่ส่วนใหญ่จะมีกล่องเล็กๆ ดีไซน์สวยแถมมาให้อยู่แล้ว แต่ถ้าใครอยาก DIY ด้วยตัวเอง ลองตัดกระดาษแข็งตามรูป แล้ววางจิลเวอรี่ชิ้นเล็กลงไป ตกแต่งด้วยริบบิ้น หรือสติกเกอร์สวยๆ ช่วยทำให้ของขวัญชิ้นเล็กโดดเด่นขึ้นได้ 

ไอเดียห่อของขวัญ

8.ห่อของขวัญแบบประหยัดงบแต่ดูแพงด้วยกระดาษหนังสือเก่า อาจมาจากหนังสือที่ไม่อ่านแล้ว กระดาษหนังสือพิมพ์ หรือนิตยสารเก่าๆ นำมาห่อแทนกระดาษห่อของขวัญ ตกแต่งด้วยใบไม้เท่ๆ การ์ดอวยพร หรือเชือกสีน้ำตาล ไม่ต้องใช้เงินลงทุน แต่สวยไม่ซ้ำ

ขอบคุณรูปภาพจาก www.thesprucecrafts.com, www.veramoraes.com.br

9.ไอเดียสุดท้ายสำหรับการมอบของขวัญให้คนพิเศษ หากคุณและเขามีโมเมนต์ร่วมกัน ลองปริ้นรูปถ่ายออกมา หรือจะเป็นภาพโพลารอยด์ นำมาแปะลงบนกล่องของขวัญ ดูสวยคลีน แถมมีความหมายลึกซึ้ง เป็นการห่อของขวัญแบบน้อยแต่มาก แต่ช่วยสร้างความประทับใจได้แน่นอน

ไอเดียห่อของขวัญ

ขอบคุณรูปภาพจาก www.thesefourwallsblog.com

ได้ไอเดียการห่อของขวัญสุดชิคกันไปแล้ว ใครยังไม่มีของขวัญ ยังไม่สาย! เข้ามาช้อปของขวัญปีใหม่ได้เลยที่เว็บไซต์ OfficeMate อยากได้ชุดเครื่องเขียน แกดเจ็ต กระเป๋าแฟชั่น หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าดีๆ ไปมอบเป็นของขวัญปีใหม่ หรือจะช้อปกระเช้าของขวัญสุดพรีเมียมเราก็มีให้ แถมด้วยบริการส่งฟรี เมื่อช้อปครบ 499 บาท! คลิกเลย