การทำบุญในวันขึ้นปีใหม่เป็นสิ่งที่ดี และถือเป็นการเริ่มต้นปีด้วยกิจกรรมที่เป็นมงคลแก่ชีวิต ปีใหม่นี้ใครยังไม่มีแพลนเดินทางไปท่องเที่ยวที่ไหน ลองชวนคนที่บ้าน พ่อแม่ ผู้หลักผู้ใหญ่ออกไปทำบุญร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมสวดมนต์ข้ามคืน ทำบุญตักบาตร หรือไถ่ชีวิตสัตว์ ไม่ว่ากิจกรรมไหน ก็อิ่มบุญพร้อมรับปีใหม่ที่กำลังจะเริ่มต้นอย่างแน่นอนค่ะ ส่วนใครจะไปทำบุญปีใหม่แต่ยังไม่มีของไปทำบุญ ออฟฟิศเมทได้รวบไอเดียของทำบุญปีใหม่มาให้แล้ว มั่นใจได้เลยว่าวัดได้ใช้ คนให่ก็ได้บุญกันถ้วนหน้าอย่างแน่นอน

เครื่องนับเหรียญ

อุปกรณ์ชิ้นแรกที่ออฟฟิศเมทอยากแนะนำสำหรับคนที่ต้องการเลือกของไปทำบุญปีใหม่ให้วัด ลองเลือกเป็นเครื่องนับเหรียญ เพราะวัดแต่ละที่มีจุดบริจาคทำบุญอยู่หลายจุด นอกจากธนบัตร เหล่าคนที่ไปทำบุญก็นิยมใช้เหรียญในการทำบุญเช่นกัน การทำบุญให้วัดด้วยเครื่องนับเหรียญจะทำให้พระสงฆ์และเจ้าหน้าที่ในวัด สามารถนับเงินทำบุญได้สะดวกยิ่งขึ้น ไม่เสียเวลาและมีความแม่นยำอีกด้วย รับรองว่าวัดได้ใช้งานอย่างแน่นอนค่ะ

อุปกรณ์ และน้ำยาทำความสะอาด

อุปกรณ์ และน้ำยาทำความสะอาด ถือเป็นตัวเลือกที่หลายๆ คนนิยมซื้อไปทำบุญให้วัด เนื่องจากวัดถือเป็นสถานที่ที่มีผู้คนผ่านไปมามากมาย รวมถึงมีกิจกรรมทางศาสนา ทั้งงานบวช งานทำบุญ ต่างๆ ซึ่งหลังจากการจัดกิจกรรมแล้ว ต้องมีการทำความสะอาดของใช้ และพื้นที่ให้เรียบร้อยเสมอ ทำให้อุปกรณ์และน้ำยาทำความสะอาดเป็นสิ่งจำเป็น และสามารถนำไปทำบุญปีใหม่ให้วัดได้

ปลั๊กไฟ

อย่างที่รู้ว่าวัดเป็นสถานที่จัดกิจกรรมทางศาสนาอยู่บ่อยๆ ทำให้ต้องมีการใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าหลายชิ้น และหากจัดกิจกรรมในพื้นที่โล่งกว้าง หรือห่างจากตัวอาคาร และจุดที่มีปลั๊กไฟ ก็จำเป็นต้องใช้ปลั๊กไฟ ปลั๊กต่อพ่วง ดังนั้นหากจะเลือกของทำบุญปีใหม่ ปลั๊กไฟ หรือสายต่อพ่วง ก็เป็นอุปกรณ์ที่สามารถอยู่ในรายการของทำบุญให้วัดได้

หม้อหุงข้าว

วัดส่วนใหญ่เมื่อมีงานบุญก็จะนิยมทำอาหารที่วัด เพื่อเป็นการเลี้ยงแขกหรือคนที่มาร่วมงานบุญ ดังนั้นอุปกรณ์เครื่องครัวจึงเป็นสิ่งจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นหม้อใบใหญ่ๆ กระทะ หรือแม้แต่หม้อหุงข้าวเองก็ตาม ถึงแม้พระสงฆ์จะไม่ได้ใช้งานโดยตรง แต่หม้อหุงข้าวก็เป็นของที่คนในชุมชนสามารถใช้งานได้ และเป็นของที่วัดสามารถใช้งานได้ในหลายโอกาสนะคะ

เก้าอี้ และโต๊ะพับ

ของใช้ที่วัดต่างๆ ได้ใช้เป็นประจำไม่จำเฉพาะตอนมีงาน หรือพิธีกรรมทางศาสนา คือโต๊ะพับ หรือเก้าอี้อเนกประสงค์ เราสามารถเลือกของทั้งสองอย่างนี้เพื่อนำไปทำบุญปีใหม่ได้ โดยที่วัดได้ใช้งานจริง ได้ประโยชน์ และไม่เปลืองพื้นที่จัดเก็บอีกด้วย เพราะสามารถพับเก็บได้ง่ายเมื่อไม่ใช้งาน เป็นอุปกรณ์ที่วัดควรมีเตรียมไว้ หากที่นั่งหรือโต๊ะหลักเต็ม ก็สามารถนำเก้าอี้พับ โต๊ะพับออกมาใช้งานได้ทันที

เครื่องกรองน้ำ

เครื่องกรองน้ำถือเป็นสิ่งจำเป็น ไม่เพียงแต่วัดเท่านั้น ตามบ้านเรือนทั่วไปก็นิยมติดตั้งเครื่องกรองน้ำเพื่อใช้บริโภค เพราะสามารถกรองได้ทั้ง สี กลิ่น ตะกอน รวมถึงรสชาติของคลอรีน ปีใหม่นี้หากยังคิดไม่ออกว่าจะทำบุญปีใหม่ให้วัดด้วยอะไรดี เครื่องกรองน้ำก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทำให้ทั้งพระสงฆ์ และคนที่ไปทำบุญที่วัดได้ดื่มน้ำสะอาด ปราศจากตะกอน และสิ่งเจือปน ได้บุญหลายต่อเลยนะคะ

พัดลม

อย่างที่รู้ๆ ว่าอากาศเมืองไทยค่อนข้างร้อน ยิ่งโดยเฉพาะหน้าฝนทั้งร้อน ทั้งชื้น เวลามีกิจกรรมทางศาสนา ผู้คนหลั่งไหลเข้ามาในวัดเป็นจำนวนมาก ยิ่งทำให้อากาศร้อนมากขึ้น ดังนั้นวัดจึงเป็นสถานที่ที่จำเป็นต้องใช้พัดลมเป็นประจำ เพื่อให้ทั้งพระสงฆ์และคนที่ร่วมพิธีภายในวัดคลายร้อนได้ในขณะทำกิจกรรม พัดลมจึงเป็นของที่สามารถนำไปทำบุญปีใหม่ให้วัดได้อย่างไม่ต้องสงสัย ได้บุญแถมอยู่เย็นเป็นสุขกันถ้วนหน้าเลยล่ะค่ะ

การทำบุญเป็นเรื่องที่ดี แต่จะดียิ่งๆ ขึ้นไปหากของที่เรานำไปทำบุญปีใหม่ให้วัดต่างๆ ทั้งพระสงฆ์ เจ้าหน้าที่ในวัด ประชาชนที่ไปทำบุญหรือร่วมกิจกรรม และชุมชนรอบข้างสามารถได้ใช้ประโยชน์จากสิ่งของเหล่านั้นด้วย หวังว่าของที่ออฟฟิศเมทนำมารวมไว้จะเป็นประโยชน์ และเป็นไอเดียใหม่ๆ ให้คนที่ต้องการหาของไปทำบุญปีใหม่ให้วัดนะคะ

ใครสนใจอยากเลือกซื้อของไปทำบุญที่วัดปีใหม่นี้ สามารถเข้าไปเลือกซื้อได้ที่เว็บไซต์ OfficeMate นะคะ เรามีสินค้าครบ ตอบโจทย์การทำบุญ พร้อมบริการจัดส่งฟรี เมื่อสั่งครบ 499 บาท!