จะปีใหม่แล้ว เตรียมตัวต้อนรับเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองกันรึยัง สำหรับออฟฟิศที่มีแพลนจะจัดกิจกรรมงานปาร์ตี้ปีใหม่ คงกำลังเริ่มคิดกันบ้างแล้วว่างานจะออกมาหน้าตาแบบไหน ธีมงานอะไรดี มีกิจกรรมอะไรบ้าง อาหารในงานเป็นแบบไหน วันนี้ออฟฟิศเมทเอาใจเหล่าคนออฟฟิศ โดยได้รวบไอเดียและข้อมูลในการจัดปาร์ตี้ปีใหม่ ให้ไม่ซ้ำและสนุกครื้นเครง จนออฟฟิศข้างๆ อยากจะมาร่วมวง

ธีมงานปาร์ตี้ปีใหม่

เดี๋ยวนี้จะจัดปาร์ตี้อะไรก็ต้องมีธีมไว้ก่อน โดยเฉพาะปาร์ตี้ปีใหม่สำหรับเหล่าคนออฟฟิศ ซึ่งธีมงานจะเป็นเหมือนไอเดียหลักในการคิดต่อถึงเรื่องของการแต่งกาย การประดับตกแต่งงาน และรวมถึงอาหารอีกด้วย แต่การจัดปาร์ตี้ปีใหม่ จะคิดเองเออเองเฉพาะผู้จัด อาจทำให้พนักงานคนอื่นไม่อิน กฎเหล็กของการเลือกธีมงาน “ให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการเลือก” โดยอาจจะทำโพลในไลน์กลุ่มสำหรับบริษัทเล็กๆ หรืออาจจะเป็นการส่งโพลผ่านทาง Email สำหรับบริษัทที่มีพนักงานมากหน่อย และถ้ายังคิดไม่ออก เราขอเสนอธีมงานปาร์ตี้ปีใหม่สุดปังทางนี้เลย

Black Light ไฟนีออน

ออฟฟิศไหนเป็นสายย่อ สายตื้ด ธีม Black Light เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ มาสร้างบรรยากาศปาร์ตี้ปีใหม่ให้สนุกสนาน เปิดเพลงมันส์ๆ เต้นได้ทั้งคืน เป็นธีมปาร์ตี้ปีใหม่ที่ทำให้ประหยัดงบเรื่องการแต่งกาย เพียงเลือกเสื้อผ้าสีสว่าง หรือสีขาว ซึ่งเป็นสีที่สามารถสว่างได้ในไฟ Black Light พร้อมแจกอุปกรณ์สีไฮไลท์ เพิ่มกิจกรรมสนุกๆ ให้เหล่าพนักงานได้แต่งแต้มตามต้องการ

Celeb คนเดียว ก็เปรี้ยวได้

ธีมปาร์ตี้ปีใหม่แบบแต่งกายเป็นคนดังทั้งหลายเห็นมาเยอะ ไม่ว่าจะคนดังในไทย หรือต่างประเทศ แต่ธีม Celeb คนเดียว คือการเลือก Celeb คนดัง คนเดียว ที่มีบุคลิกโดดเด่นชัดเจน และให้ทุกคนแต่งเป็น Celeb คนดังกล่าว ไม่ว่าสถานที่จัดงานจะเป็นอย่างไร ความสนุกธีมนี้คงต้องยกให้ความเหมือนที่แตกต่างของแต่ละคน ประชันความก็อปปี้โชว์กันไปเลย

ยกขบวนก๊วนดิสนีย์

ธีมน่ารักๆ อย่างดิสนีย์ เป็นธีมปาร์ตี้ปีใหม่ที่คงโดนใจหลากหลายคน เพราะดิสนีย์เป็นการ์ตูนที่อยู่กับเรามาหลายยุคหลายสมัย เชื่อว่าใครๆ ก็คงแอบมีคาเร็คเตอร์ตัวโปรดในดวงใน ไม่ว่าจะแต่งเป็นเจ้าหญิงเจ้าชาย มิกกี้เม้าส์ หรือ Buzz Light-year และจากการ์ตูนหลากหลายเรื่อง ขึ้นอยู่ไอเดียแต่ละคน ทำให้ปาร์ตี้ปีใหม่เป็นคืนแห่งการปลดปล่อยความสดใสอย่างแท้ทรู

อาชีพนี้ ที่ฝันถึง

ปิดท้ายกันที่ธีมอาชีพในฝัน พนักงานออฟฟิศหลายคนคงมีอาชีพเจ๋งๆ ที่อยากลองเป็น หรือเห็นชุดแล้วอยากลองใส่แบบนี้บ้าง ธีมนี้ถือเป็นธีมเปิดทางสร้างความครีเอทีฟของแต่ละคน อย่างอาชีพพยาบาล หางเครื่อง นักวิทยาศาสตร์ นักบินอวกาศ นักดับเพลิง วินมอเตอร์ไซต์ แอร์โฮสเตส ตำรวจ สาวยาคูลท์ หมอดู และอีกมากมาย ที่คนมาร่วมงานสามารถหยิบทั้งชุด อุปกรณ์ และคาเร็คเตอร์ของคนอาชีพนั้นๆ ออกมานำเสนอ

รูปแบบอาหารที่เสิร์ฟในงานปาร์ตี้ปีใหม่

ธีมงานปาร์ตี้ปีใหม่จบไปแล้ว สิ่งที่ต้องคิดต่อมาคือรูปแบบการเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มภายในงาน ต้องดูจากปัจจัยหลายๆ อย่าง ทั้งเรื่องของราคา รูปแบบธีมงาน ซึ่งรูปแบบการเสิร์ฟอาหารในงานปาร์ตี้ปีใหม่ที่นิยมจัดมีด้วยกัน 3 แบบ

ค็อกเทล

หากงานปาร์ตี้ปีใหม่ของออฟฟิศปีนี้จะจัดเลี้ยงแบบค็อกเทล คงต้องดูก่อนว่าออฟฟิศเราไม่มีแขกผู้ใหญ่มากนัก ซึ่งการจัดเลี้ยงแบบค็อกเทล เป็นลักษณะของการเสิร์ฟอาหารแบบชิ้นเล็กๆ พอดีคำ มีอาหารจานหลักบ้างแต่ก็จะมาในรูปแบบชิ้นเล็กๆ สิ่งที่เน้นเสิร์ฟในงานปาร์ตี้แบบค็อกเทลคือเครื่องดื่มมากกว่า โดยจะมีพนักงานคอยเสิร์ฟเครื่องดื่มอยู่ในงาน บริเวณที่จัดงานจะไม่เน้นให้มีโต๊ะ เก้าอี้ เพื่อให้ผู้ร่วมงานสามารถเดินคุยกันได้ทั่วทั้งงาน พื้นที่เหลือจึงสามรถนำไปใช้เต้น หรือทำกิจกรรมอื่นๆ ได้ โดยเฉพาะงานปาร์ตี้ปีใหม่ของสายย่อทั้งหลาย

บุฟเฟ่ต์

การจัดเลี้ยงแบบบุฟเฟ่ต์ นิยมนำมาใช้ได้กับงานปาร์ตี้ปีใหม่ของออฟฟิศเช่นกัน เหมาะกับทั้งออฟฟิศขนาดเล็กไปถึงใหญ่ เพราะรูปแบบของการจัดปาร์ตี้ปีใหม่แบบบุฟเฟ่ต์สามารถปรับเปลี่ยนทั้งปริมาณอาหาร รายการอาหาร และการเสิร์ฟ หากเป็นออฟฟิศเล็ก ก็อาจจะเป็นบุฟเฟ่ต์แบบเน้นบริการตนเอง มีเพียงพนักงานในไลน์อาหาร คอยเติมอาหาร แต่ผู้ร่วมงานจะตักอาหารและเครื่องดื่มด้วยตัวเอง หรือหากเป็นออฟฟิศใหญ่ ก็สามารถเลือกบริการอาหารบุฟเฟ่ต์ที่มีคนคอยบริการตักอาหาร และเสิร์ฟเครื่องดื่มที่โต๊ะ เพื่อสะดวกมากขึ้นแก่ผู้ร่วมงาน อีกทั้งยังสามารถเริ่มตักอาหารได้เลย ไม่ต้องรอให้คนมาครบ

โต๊ะจีน

สุดท้ายเป็นการจัดปาร์ตี้ปีใหม่แบบโต๊ะจีน ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นอาหารจีนนะคะ โต๊ะจีนเป็นเพียงรูปแบบการเรียกชื่อการจัดเลี้ยง ที่แบ่งเป็นโต๊ะกลม เพื่อให้แขกที่มาในงานพูดคุยกันได้ทั่วทั้งโต๊ะ โต๊ะละประมาณ 8-10 ที่นั่ง โดยรายการอาหารที่จัดสำหรับโต๊ะจีนจะอยู่ที่ 8-12 อย่าง เริ่มเสิร์ฟจากอาหารเรียกน้ำย่อย อาหารหลัก และของหวาน

ข้อดีของการจัดแบบโต๊ะจีน คือผู้ร่วมงานไม่จำเป็นต้องลุกเพื่อเดินไปตักอาหารเอง จะมีพนักงานคอยเสิร์ฟอาหารให้ตามโต๊ะ พร้อมเครื่องดื่ม และคอยเก็บจาน การจัดงานแบบนี้จะคิดราคาเป็นโต๊ะ

กิจกรรมภายในงานปาร์ตี้ปีใหม่

อีกหนึ่งสีสันภายในงานปาร์ตี้ปีใหม่ของออฟฟิศที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ กิจกรรมต่างๆ ภายในงาน ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าร่วมงานไม่รู้สึกเบื่อกับงานเลี้ยง และเชื่อว่าเป็นไฮไลท์ที่หลายคนรอคอยเช่นเดียวกัน

จับฉลากของขวัญ

หากขาดกิจกรรมจับฉลากของขวัญไป ปาร์ตี้ปีใหม่ก็คงจะเหมือนขาดรสชาติ ซึ่งการจับฉลากของขวัญจะออกมานรูปแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับแต่ละออฟฟิศ และจำนวนคนได้เลย หากเป็นออฟฟิศเล็กๆ พนักงานไม่มาก ลองใช้วิธีการแลกของขวัญ อาจจะใช้วิธีจับชื่อคนที่เราจะเอาของขวัญให้ไว้ล่วงหน้า หรือการตั้งราคาของขวัญ แล้วมาจับฉลากชื่อกันในวันงาน และจะยิ่งสนุกหากวันงานเราคิดวิธีการจับฉลากที่แปลกใหม่ เช่น จับเบอร์โทรขึ้นมา 1 เบอร์ แล้วกดโทรออก สายเรียกเข้าที่ใคร คนนั้นต้องเอาของรางวัลมอบให้คนที่โทรหา ก็จะยิ่งสร้างความสนุกในงานได้

สำหรับบริษัทใหญ่ การจับฉลากอาจจะไม่ทั่วถึงพนักงานในออฟฟิศทุกคน แนะนำเป็นการจับชื่อผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลเป็นของขวัญพิเศษจากทางบริษัทแทน ทั้งเงินสด ทองคำ เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือแม้แต่กระเช้าของขวัญ หลากหลายรางวัลเท่าที่บริษัทตั้งงบเอาไว้ พนักงานก็จะได้ลุ้น และรู้สึกประทับใจในปาร์ตี้ปีใหม่ครั้งนี้ไปด้วย

เกมสนุกลุ้นรางวัล

เพื่อให้ในงานปาร์ตี้ปีใหม่ไม่น่าเบื่อระหว่างรอกิจกรรมหลักๆ ผู้จัดงานลองคิดเกมสนุกๆ ให้ชาวออฟฟิศได้ร่วมกันเล่นไปเพลินๆ และเตรียมของรางวัลพิเศษไว้ให้สำหรับผู้ชนะ ลักษณะของเกมก็ขึ้นอยู่กับจำนวนคนอีกเช่นกัน หากออฟฟิศเล็กก็สามารถเล่นกันได้ทุกคน หากเป็นบริษัทใหญ่อาจจะใช้วิธีสุ่ม หรือเลือกผู้สมัครใจในการเล่น

หลักการเลือกเกมที่จะใช้เล่นในงานปาร์ตี้ปีใหม่ นอกจากดูในส่วนของจำนวนคนแล้ว ควรดูในเรื่องของเกมที่สอดคล้อง พร้อมทั้งตั้งชื่อให้เข้ากับธีมงาน เกมที่เล่นกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป จะช่วยให้คนในออฟฟิศรู้จักกัน จากที่ไม่เคยทักกันเลยตลอดทั้งปี ก็จะได้ใช้งานปาร์ตี้ปีใหม่ในการทำความรู้จักกันมากขึ้นนะคะ

การประกวด

สีสันอย่างสุดท้ายที่จะสร้างเสียงหัวเราะและความประทับใจในงานปาร์ตี้ปีใหม่ได้ คือการประกวดนั่นเอง ไม่ว่าจะออฟฟิศเล็ก หรือออฟฟิศใหญ่ ออฟฟิศไหนก็มีเวทีประกวดให้พนักงานสายบันเทิงและหัวครีเอทีฟจากทั่วทุกมุมบริษัท ได้โชว์ความสามารถและปลดปล่อยความเป็นตัวตนได้

การประกวดในที่นี้ ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละออฟฟิศได้เลย ว่าจะประกวดอะไร ทั้งประกวดการแสดง ร้อง เต้น เล่นละคร หรือจะเป็นการประกวดการแต่งกายได้ตรงตามธีมที่สุด กิจกรรมนี้สามารถให้ผู้ร่วมงานช่วยกันโหวตได้ แม้จะมีพนักงานเยอะก็ตาม ผู้จัดลองหาโปรแกรมโหวตออนไลน์ได้ฟรีๆ สะดวก ทั่วถึง ไม่เสียเวลานับคะแนนอีกด้วยค่ะ

ปาร์ตี้ปีใหม่ของออฟฟิศทั้งที เหล่าพนักงานคงไม่อยากเจออะไรน่าเบื่อแบบเดิมๆ ลองหาแนวทางในการจัดปาร์ตี้ปีใหม่แต่เนิ่นๆ นะคะ เพื่อให้เวลาในการปรับแก้ไข จะได้รัดกุมในทุกจุด ทั้งเรื่องของธีมงาน สถานที่ อาหาร เครื่องดื่ม กิจกรรม แม้แต่เพลงที่ใช้ในงาน และการคุมเรื่องค่าใช้จ่าย ที่สำคัญของขวัญที่ทางบริษัทจัดเตรียม คงเป็นไฮไลท์ที่ทุกคนรอคอย

ถ้าออฟฟิศไหนยังหาของรางวัลปาร์ตี้ปีใหม่ไม่ได้ เข้ามาเลือกซื้อได้ที่เว็บไซต์ OfficeMate อย่างกระเช้าของขวัญ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก และที่ขาดไม่ได้ อย่าลืมเพิ่มสีสันให้ออฟฟิศด้วยต้นคริสต์มาสตกแต่งสวยๆ เติมบรรยากาศให้อบอุ่นในช่วงสิ้นปี รับรองว่าของข้างในถูกใจเหล่าพนักงานแน่นอนค่ะ

สำหรับออฟฟิศไหนที่อยากจะมอบความสุขให้กับพนักงานเพิ่มขึ้นไปอีกด้วยการ์ดอวยพรปีใหม่สวยๆ สามารถสั่งผลิตการ์ดอวยพร งานพิมพ์คุณภาพได้ที่ออฟฟิศเมท Printing Solution สามารถเลือกแบบและคำอวยพรที่คุณต้องการได้ตามชอบ เริ่มต้นเพียง 50 ชุดเท่านั้น ราคาเฉลี่ยต่อใบเริ่มต้นเพียง 8 บาทเท่านั้นเอง พิเศษสุดๆ ฟรีเคลือบการ์ดและซองใส่การ์ดฝาเหลี่ยม สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ออฟฟิศเมทเว็บไซต์, Chat & Shop และ ศูนย์บริการลูกค้าออฟฟิศเมท 1281 ได้ทุกวัน ตั้งแต่ 8:30 – 18:00 น.