มาถึงคราวที่วงการธุรกิจต้องปรับตัวครั้งใหญ่กันอีกรอบ กับ ‘กฎหมาย PDPA’ ที่จะเริ่มบังคับใช้วันที่ 1 มิถุนายน 2565 นี้ วัตถุประสงค์ของกฎหมาย คือ การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล หรือข้อมูลที่สามารถระบุตัวตนของบุคคลได้ เช่น ชื่อ-นามสกุล, เบอร์โทรศัพท์, บัตรประชาชน, บัญชีธนาคาร, เลขบัตรเดบิต รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลที่มีความอ่อนไหว เช่น ประวัติทางการแพทย์ เป็นต้น

ธุรกิจต่างๆ ที่มีการขอข้อมูลส่วนบุคคลจากลูกค้า รวมถึงบริษัทที่มีข้อมูลของพนักงาน จะได้สถานะเป็นผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล (Data Controller) มีหน้าที่โดยตรงที่จะต้องรับผิดชอบในการเก็บ และใช้ข้อมูลส่วนบุคคลตามวัตถุประสงค์ที่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูล รวมถึงต้องเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลนั้นให้เป็นความลับ ไม่นำไปเปิดเผยโดยไม่ได้รับอนุญาต หากฝ่าฝืนจะได้รับโทษทั้งจำ ทั้งปรับ และอาจโดนปรับสูงสุดเป็นเงินถึง 5 ล้านบาทเลยทีเดียว ทำความเข้าใจ กฎหมาย PDPA แบบเต็มๆ ได้เลยในบทความ ‘PDPA กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ที่ผู้ประกอบการทุกคนต้องเข้าใจ!’

แม้ว่าในปัจจุบันข้อมูลส่วนใหญ่จะอยู่ในรูปแบบดิจิตอล แต่ก็ยังมีข้อมูลส่วนบุคคลอีกมากมายที่อยู่ในรูปแบบเอกสาร และยังจำเป็นต้องใช้ เช่น สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัญชีธนาคาร ฯลฯ การทำลายก่อนทิ้งจึงเป็นวิธีเดียวที่จะช่วยให้บริษัทเก็บรักษาความลับเหล่านี้เอาไว้ได้ วันนี้เราจะมาแนะนำ เครื่องทำลายเอกสาร อุปกรณ์ที่จะช่วยให้คุณทำลายเอกสารกระดาษเหล่านั้นได้ในเวลาอันรวดเร็ว จากบทความที่แล้ว OfficeMate ได้แนะนำฟังก์ชัน และวิธีการเลือกซื้อเครื่องทำลายเอกสารเอาไว้ ในบทความส่องฟังก์ชันของ ‘เครื่องทำลายเอกสาร’แต่คราวนี้ไปดูกันว่าจะเลือกยังไงให้ได้เครื่องทำลายเอกสารที่เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจของคุณ กับเคล็ดลับสั้นๆ ง่ายๆ ที่เราเอามาฝากกันเลย! 

เครื่องทำลายเอกสารขนาดเล็ก สำหรับธุรกิจส่วนตัว และ Home Office 

ธุรกิจส่วนตัว เช่น ขายของออนไลน์ โฮมออฟฟิศ รวมถึงคนที่อยากได้เครื่องทำลายเอกสารไปใช้งานส่วนตัวที่บ้าน ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องทำลายเอกสารเครื่องใหญ่ให้เปลืองงบ และเปลืองพื้นที่การจัดวาง 

OfficeMate แนะนำเครื่องทำลายเอกสารขนาดเล็กราคาย่อมเยาจาก Neocal รุ่น PSL-201 SC ย่อยกระดาษได้ครั้งละ 5 แผ่น ขนาดกระดาษหลังตัด 7 มม. และความจุของถังเก็บกระดาษ 7 ลิตร เครื่องนี้ จ่ายในราคาหลักร้อยก็ช่วยรักษาความลับของคุณและลูกค้าได้แล้ว

เครื่องทำลายเอกสาร

เครื่องทำลายเอกสารขนาดกลาง สำหรับธุรกิจ SME 

เครื่องทำลายเอกสารขนาดกลาง จะมีปริมาณถังเก็บกระดาษใหญ่กว่าเครื่องทำลายเอกสารขนาดเล็ก สามารถย่อยกระดาษได้มากกว่าใน 1 ครั้ง และบางเครื่องสามารถทำลายลูกแม็ก บัตรเครดิต รวมถึงแผ่นซีดีได้ เหมาะสำหรับใช้ในธุรกิจ SME หรือใช้กันส่วนตัวภายในแผนก 

OfficeMate แนะนำ เครื่องทำลายเอกสารจากโอเอ สตาร์ รุ่น NT-15C ที่สามารถย่อยกระดาษได้มาก 10-15 แผ่น ใน 1 ครั้ง ทั้งยังมาพร้อมความจุถังเก็บกระดาษที่มากขึ้นถึง 26 ลิตร ตัดย่อยได้เร็วขึ้น และขนาดกระดาษหลังตัดเล็กลง ทั้งยังสามารถทำลายแผ่นซีดี คลิปหนีบกระดาษ และลวดเย็บกระดาษได้ ช่วยเก็บความลับได้มากกว่า ยากที่จะกู้คืน

เครื่องทำลายเอกสาร

เครื่องทำลายเอกสารขนาดใหญ่ สำหรับองค์กร ธนาคาร และบริษัทประกันภัย 

องค์กรขนาดใหญ่ หรือหน่วยงานรัฐที่เต็มไปด้วยเอกสารที่มีความสำคัญระดับสูง รวมถึงธุรกิจธนาคาร ธุรกิจประกันภัยที่มีเอกสารข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าเป็นจำนวนมาก แนะนำให้เลือกใช้เครื่องทำลายเอกสารขนาดใหญ่ที่มาพร้อมความสามารถครบครัน ความจุเยอะ ย่อยได้เยอะ ช่วยประหยัดเวลาทำงานได้ เครื่องทำลายเอกสารขนาดใหญ่ที่น่าสนใจ OfficeMate แนะนำ เครื่องทำลายเอกสาร แบรนด์ Neo รุ่น A-800 ทำลายเอกสารด้วยวิธีตัดละเอียด (Micro Cut) ช่วยเก็บความลับได้ดี ความจุของถัง 20 ลิตร มีระบบทำลายกระดาษอัตโนมัติสูงสุด 70 แผ่น และสามารถทำลายบัตรเครดิต และแผ่นซีดีได้

เครื่องทำลายเอกสาร

นอกจากช่วยปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลตามกฎหมาย PDPA แล้ว เครื่องทำลายเอกสารยังช่วยลดจำนวนสิ่งพิมพ์ และเอกสารที่ไม่จำเป็น ช่วยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บ สร้างระบบระเบียบที่ดี และช่วยประหยดงบประมาณในการจัดเก็บเอกสารลงได้ 

ไม่ว่าจะธุรกิจขนาดเล็กทำคนเดียว, ธุรกิจครอบครัว, SME หรือเป็นบริษัท องค์กรขนาดใหญ่ เครื่องทำลายเอกสารจะช่วยให้คุณดำเนินธุรกิจได้ราบรื่น และไม่ต้องกังวลว่าจะเสี่ยงโดนฟ้องเรื่องทำข้อมูลรั่วไหล! 

ให้ความสำคัญกับการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล เข้ามาช้อปเครื่องทำลายเอกสารจากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ ได้เลยในเว็บไซต์ OfficeMate เรามีทุกขนาดให้เลือก พร้อมตอบโจทย์ทุกธุรกิจ ช่วยคุณเก็บรักษาความลับลูกค้าได้เป็นอย่างดี รีบเลย! บางเครื่องเหลือน้อยแล้วนะ!

เครื่องทำลายเอกสาร

บทความแนะนำ!