ใครเป็นเจ้าแม่ปากกาสีบ้างยกมือขึ้น! เพราะบทความนี้ OfficeMate จะมารีวิวปากกาสีหลายยี่ห้อ งานนี้มีทั้งปากกาเมจิก ปากกาสีเจล ปากกาสีน้ำ และปากกาเพ้นท์ ตอบโจทย์ทั้งการจดเลคเชอร์ ตกแต่งสมุด วาดรูป ฯลฯ เรียกว่าเอาใจคนรักปากกาสี เผื่อถูกใจยี่ห้อไหนเป็นพิเศษจะได้เอาไปเพิ่มเข้ากรุกัน! ลุยเลยย

รีวิวปากกาสีจดเลคเชอร์ ยี่ห้อไหนดี?

ปากกาสีน้ำ 2 หัว Me.Style 

ปากกาสีน้ำ Me.Style มาพร้อมหัวปากกา 2 ขนาด คือ 0.5 มม. (F) เส้นเล็ก คมชัด เหมาะสำหรับจดเลคเชอร์ส่วนเนื้อหา และขนาด 1.3 มม. (M) สำหรับเขียนหัวข้อ ประเด็นสำคัญ หรือตกแต่งสมุด ปากกาหมึกสูตรน้ำ เขียนลื่น สีสันสดใส หมึกแห้งไวและไม่ซึม จดเลคเชอร์ หรือตกแต่งสมุดได้แบบไม่ต้องกลัวเลอะ มีให้เลือกหลายสี สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้หลากหลายรูปแบบ ในราคาแท่งละ 13 บาท* เท่านั้น! สั่งซื้อได้ที่ OfficeMate   

ปากกาหมึกเจล ONE

ปากกาหมึกเจล ONE G-301 น้ำหมึกสีเข้มสวยสดใส มีให้เลือกใช้มากถึง 6 สี หัวปากกาขนาด 0.5 มม. เส้นเล็ก คมชัด เขียนง่าย ช่วยเพิ่มความเป็นระเบียบให้เลคเชอร์ หมึกเจลแห้งไวไม่ต้องกลัวเลอะ ใครชอบจด ชอบตกแต่ง ชอบวาดรูป Doodles น่ารักๆ จะต้องเอ็นจอยแน่นอน! ปากกาหมึกเจล ONE แพ็ค 6 แท่ง ราคาเพียง 85 บาท* สั่งซื้อได้ที่ OfficeMate     

ปากกาหมึกเจล uni-ball ONE

ปากกาหมึกเจล uni-ball ปากกาสีที่กำลังเป็นไวรัล ด้วยดีไซน์สไตล์มินิมอลแบบญี่ปุ่น พกติดตัวก็เท่ เอาไว้แต่งโต๊ะทำงานก็เริ่ด ทั้งยังมาพร้อมนวัตกรรมน้ำหมึก One Ink เขียนลื่น สีเข้มสดใส ไม่ซึมลงเนื้อกระดาษ และกันน้ำ สามารถบันทึกเนื้อหาสำคัญเอาไว้ได้นาน ไม่ซีดจาง มีให้เลือกมากถึง 20 สี พร้อมด้วยหัวปากกา 2 ขนาด คือ 0.5 มม. สำหรับคนชอบเส้นใหญ่ และ 0.38 มม. ที่น่าจะถูกใจคนชอบปากกาเส้นเล็กๆ ใครเป็นสาวกปากกาสี แล้วยังไม่มีปากกาหมึกเจล uni-ball บอกเลยว่าพลาดมาก! ราคาแท่งละ 42 บาท* สั่งซื้อได้ที่ OfficeMate      

ปากกาสีน้ำ 2 หัว Dong-A Mycolor 2 Tone 

ปากกาสีน้ำ Mycolor ตัวท็อปตัวฮิต เด็กเรียนพิเศษ เด็กมหาลัย ไปจนถึงวัยทำงานต้องมีพกติดกระเป๋า แต่นอกจากปากกาสีน้ำรุ่นฮิต ตอนนี้ Mycolor ออกปากกาสีรุ่นใหม่ ที่มี 2 สี (2-Tone) ในแท่งเดียว! ซึ่งจับคู่สีมาให้เสร็จสรรพ ใช้คู่กันแล้วสวยสุดๆ พร้อมด้วยหัวปากกา 2 ขนาด คือ 0.3 มม. และ 0.7 มม. หมึกแห้งไว ไม่ซึม ใช้ได้ดีการันตีด้วยชื่อแบรนด์ Mycolor ซื้อแท่งเดียวใช้ได้ทั้งจดเลคเชอร์ วาดรูป หรือตกแต่งสมุด ช่วยเพิ่มความโดดเด่นได้แน่นอน! ราคาแท่งละ 17 บาท* สั่งซื้อได้ที่ OfficeMate 

ปากกาเมจิก โมนามิ Super Signing Pen

ปากกาเมจิก โมนามิ (MONAMI) อีกหนึ่งปากกาสีตัวท็อป ที่ยืนหนึ่งในกระเป๋าดินสอของใครหลายคนมานานหลายปี รุ่นที่เรานำมารีวิว คือ รุ่น Super Signing Pen ปากกาสีชนิดหัวแหลม ขนาด 0.5 มม. ใช้น้ำหมึกสูตรน้ำที่แห้งไว กลิ่นไม่ฉุน (Non-Toxic) เหมาะสำหรับเขียน วาดรูป และตัดเส้น สีสด คมชัด เขียนลื่นไม่ขาดตอน ซื้อ 1 แท่งใช้ได้ยาวๆ สามารถเปิดฝาทิ้งไว้ได้นานโดยที่หมึกไม่แห้ง (Dry Safe ink) ราคาแท่งละ 10 บาท* มีให้เลือกหลายสี สวยทุกสี! สั่งซื้อได้ที่ OfficeMate

ปากกาเมจิก มาสเตอร์อาร์ต (MASTER ART)

ปากกาเมจิก มาสเตอร์อาร์ต (Master Art) ปากกาสีหัวแหลม ขนาด 2.0 มม. น้ำหมึกสูตรน้ำ แห้งไว ใช้ได้หมดจนหยดสุดท้าย จุดเด่นอยู่ที่น้ำหมึกไร้สารพิษ (Non-Toxic) และไม่มีวัตถุกันเสีย (Non-Preservetive) ปลอดภัยทั้งกับผู้ใหญ่ และเด็กน้อย เหมาะสำหรับใช้จดเลคเชอร์ เน้นข้อความ วาดรูป ระบายสี และสร้างสรรค์ผลงานอื่นๆ ได้ตามต้องการ แต่ด้วยความที่เป็นหมึกน้ำ และหัวปากกาใหญ่ จะค่อนข้างซึมง่าย แนะนำให้เขียนลงบนกระดาษหนาๆ จะเวิร์คกว่า ปากกาสีเมจิก มาสเตอร์อาร์ต แบบแพ็ค 12 สี ราคา 80 บาท*, 24 สี ราคา 148 บาท* และ 36 สี ราคา 220 บาท* สั่งซื้อได้ที่ OfficeMate    

ปากกาสีน้ำ สเต็ดเล่อร์ (STAEDTLER)

ปากกาสีน้ำ สเต็ดเล่อร์ รุ่น Luna ตัวดัง ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับเขียน วาดรูป และระบายสี สีสด คมชัด หัวปากกาแข็งแรง น้ำหมึกปลอดสารพิษ ปลอดภัยกับเด็ก แม้เผลอกลืนกินก็ไม่เป็นอันตราย และซักออกง่ายเมื่อเปื้อนเสื้อผ้า แพ็ค 12 สี ราคา 31 บาท*, แพ็ค 24 สี ราคาเพียง 62 บาท* สั่งซื้อได้ที่ OfficeMate   

ปากกาสีน้ำ โมนามิ Live Color

ปากกาสีน้ำ โมนามิ (MONAMI) รุ่น Live Color อีกหนึ่งตัวฮิตในหมู่เด็กเรียนพิเศษ 1 แท่ง มี 2 หัว 2 ขนาด คือ 0.4 มม. เส้นเล็กสำหรับจดเลคเชอร์ เนื้อหาสรุป ใจความสำคัญ และ 1 มม. สำหรับเขียนหัวข้อใหญ่ หัวข้อย่อย ประเด็นหลัก หรือวาดรูปตกแต่ง น้ำหมึกสูตรน้ำ สีสดชัด แต่ไม่ซึม มีให้เลือกหลายสี ครบทุกเฉด เอาไปสร้างสรรค์ผลงาน หรือทำเลคเชอร์สวยๆ กันได้แบบจุใจ! ราคาแท่งละ 15 บาท* สั่งซื้อได้ที่ OfficeMate  

ปากกาเพ้นท์ โมนามิ (MONAMI)

มาเอาใจสายตกแต่งกันบ้าง ใครกำลังมองหาปากกาสำหรับวาดรูป หรือเอาไปสร้างสรรค์ Bullet Journal ขอแนะนำ ปากกาเพ้นท์ โมนามิ (Deco Marker) ใช้งานได้หลากหลาย เรียกว่าเป็นมาร์คเกอร์อเนกประสงค์ เขียนลงบนพื้นผิวได้หลายชนิด ทั้งกระดาษ พลาสติก โลหะ ไม้ แก้ว และเครื่องหนัง น้ำหมึกสีสันสดใส กันน้ำ และไม่มีกลิ่นฉุน หัวปากกาขนาด 2 มม. เขียนง่ายไม่ขาดตอน มีให้เลือกหลายเฉดสี ราคาแท่งละ 54 บาท* สั่งซื้อได้ที่ OfficeMate    

ปากกาเพ้นท์ ซากุระ (SAKURA)

อีกหนึ่งปากกาเพ้นท์ จากแบรนด์เครื่องเขียนชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น ปากกาเพ้นท์ ซากุระ หัวปากกามีให้เลือก 2 ขนาด คือ ขนาด 1 มม. และ 2 มม. น้ำหมึกทึบแสง ติดทน (Permanent) สีเข้มสดชัด กันน้ำ อยู่ได้นานโดยไม่ซีดจาง ไม่มีสารเคมี ปลอดภัยต่อสุขภาพตามมาตรฐาน AP Seal จากสถาบบัน ACMI สหรัฐอเมริกา การใช้งานเพียงแค่เขย่าปากกาเล็กน้อย ก็สามารถเขียนลงบนพื้นผิวต่างๆ ได้ทันที ทั้งกระดาษ เหล็ก ไม้ ผ้า เซรามิก แก้ว และเครื่องหนัง มีให้เลือกหลายเฉดสี รวมถึงเฉดสีพิเศษที่หายาก อย่างสีทอง และสีเงิน สามารถเอาไปสร้างสรรค์ผลงานได้หลากหลายตามต้องการ ราคาแท่งละ 79 บาท* สั่งซื้อได้ที่ OfficeMate 

*ราคาขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นในแต่ละเดือน แนะนำให้ตรวจสอบราคาสินค้าที่หน้าเว็บไซต์ OfficeMate ก่อนทำการสั่งซื้อ

เทคนิคเลือกปากกาสีจดเลคเชอร์

การเลือกปากกาสี นอกจากเลือกที่ยี่ห้อแล้ว ควรเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน เพื่อให้ผลงานสร้างสรรค์ของเราออกมาสวยงามมากที่สุด หลักๆ แล้วให้พิจารณา 2 เรื่อง คือ ประเภทของปากกา และขนาดของหัวปากกา 

ประเภทของปากกาสี

  • ปากกาสีเจล : ปากกาสีแบบหมึกเจลจะเขียนลื่น และให้สีสวย น้ำหมึกไม่ไหลซึม และค่อนข้างแห้งไว มีให้เลือกหลายสี เหมาะสำหรับใช้จดเลคเชอร์ เขียนสรุป ไปจนถึงใช้วาดรูป แต่ถ้าหากเลือกยี่ห้อไม่ดี น้ำหมึกอาจจะเหนียว และทำให้เลอะเทอะได้ 
  • ปากกาลูกลื่น : ปากกาแบบเบสิคที่ใช้กันทั่วไป เขียนลื่น (ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ) การันตีว่าหมึกไม่ซึมทะลุหลัง แม้สีสันจะไม่สวยเท่าปากกาเจล หรือปากกาสีน้ำ แต่น้ำหมึกของปากกาลูกลื่นนั้นทนนาน ไม่ซีดจาง ติดอยู่ที่ว่าหัวปากกาอาจพังไว  
  • ปากกาสีน้ำ : ใช้น้ำหมึกสูตรน้ำที่ให้เม็ดสีสวย สีสดชัด หมึกแห้งไว แต่อาจจะซึมง่าย เหมาะสำหรับเขียนบนกระดาษหนาๆ แต่เมื่อแห้งแล้วก็ไม่ต้องกลัวเปื้อนเลย 
  • ปากกาเมจิก : หัวปากกาทำมาจากวัสดุซับหมึก เช่น เส้นใยอัด หรือผ้าสักหลาด หัวปากกาอาจพังง่าย หากใช้แรงกดเยอะขณะเขียน เนื้อสีด้าน ทึบแสง ให้สีสวย เหมาะสำหรับใช้วาดรูป และตกแต่งสมุด

หากต้องการปากกาสีสำหรับจดเลคเชอร์ แนะนำให้เลือกเป็นปากกาเจล ปากกาสีน้ำ หรือปากกาเมจิก เพราะมีหลายสีให้เลือก สามารถแบ่งสีตามหัวข้อย่อยได้หลากหลาย ทั้งยังมีหัวปากกาหลายขนาด ใช้เน้นข้อความสำคัญ หรือสร้างสรรค์ผลงานได้ง่าย

ขนาดหัวปากกา

ขนาดของหัวปากกามีผลต่ออารมณ์และความรู้สึก ปากกาเส้นเล็ก 0.3 มม., 0.38 มม. หรือ 0.4 มม. จะให้เส้นที่คม เขียนแล้วดูเป็นระเบียบเรียบร้อย และสะอาด เหมาะสำหรับใช้จดบันทึกในส่วนของเนื้อหา ทั้งยังเหมาะสำหรับวาดรูปสเกต เขียนแบบ หรือวาดรายละเอียดเล็กๆ ก็ได้ 

หัวปากกาขนาด 0.5 มม. และ 0.7 มม. เป็นขนาดที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้ โดยเส้นที่ได้จะหนาขึ้นมานิดหน่อย เหมาะสำหรับใช้เป็นปากกาจดรายละเอียด จดเลคเชอร์ เขียนบันทึก ทำข้อสอบ ตัวอักษรจะหนา และอ่านง่าย 

นอกจากนั้น ยังมีปากกาหัวใหญ่ อย่างปากกาเมจิก หรือหัวปากกาแบบพู่กัน ที่เหมาะสำหรับใช้เขียนตัวอักษรแบบพิเศษ หรือใช้สร้างสรรค์งานศิลปะ เขียนการ์ดอวยพร และตกแต่งสมุด Bullet Journal ช่วยเพิ่มความสวยงามได้เป็นอย่างดี 

จบไปแล้วกับรีวิวปากกาสีแบบจัดเต็ม มีรุ่นไหนที่เข้าตาบ้างรึเปล่าเอ่ย? ถ้าปากกาสีในกรุหมึกเริ่มแห้ง ก็อย่าลืมซื้อแท่งใหม่สีแจ่มๆ ไปเติม จะได้เอาไว้จดเลคเชอร์ และครีเอทงานศิลปะได้อย่างต่อเนื่อง ว่าแล้วก็คลิกที่ www.officemate.co.th เข้ามาช้อปปากกาสี และเครื่องเขียนอื่นๆ ได้เลย ช้อปวันนี้ มีทั้งของแถม โปรโมชั่น และบริการส่งฟรี* เมื่อสั่งซื้อครบ 499 บาท!  

บทความแนะนำ!