การจะเลือกซื้อเครื่องปริ้นเตอร์สักเครื่องให้คุ้มค่า จะต้องพิจารณาจากความต้องการในการใช้งานของเราจริงๆ เพราะแต่ละแบรนด์แต่ละรุ่นก็มีฟังก์ชันการทำงานหลากหลาย และเหมาะกับงานที่แตกต่างกัน ซึ่งในบางธุรกิจแค่เพียงปริ้นเตอร์ที่ปริ้น A4 ได้นั้นไม่เพียงพอ! 

หลายๆ สายงานที่ต้องการงานนำเสนอคุณภาพสูง เครื่องปริ้น A3 ที่มีฟังก์ชันรองรับการพิมพ์งานขนาดใหญ่จึงตอบโจทย์และใช้งานได้หลากหลายกว่าเครื่องปริ้นทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์แผนงาน พิมพ์ภาพรวมโครงการ พิมพ์งานนำเสนอ พิมพ์ Mockup สินค้า พิมพ์ภาพโปสเตอร์ รวมไปถึงการพิมพ์แบบแปลน ในบางรุ่นยังสามารถสแกนและถ่ายเอกสารในขนาด A3 ได้อีกด้วย ถือเป็นหนึ่งในเครื่องปริ้นที่มีส่วนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้งานพิมพ์สำหรับธุรกิจได้   

ดังนั้น สำหรับ SME หรือใครที่กำลังมองหาเครื่องปริ้นเตอร์ A3 อยู่ แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ วันนี้ OfficeMate จะมาแนะนำเครื่องปริ้นเตอร์ A3 น่าใช้ 7 รุ่น เพื่อให้เพื่อนๆ ตัดสินใจง่ายขึ้นกันค่ะ

เครื่องปริ้นเตอร์ A3 รุ่น: Epson L1300

เครื่องปริ้นเตอร์ระบบแทงค์แท้แบบ 4 สี (BK, C, M, Y) ที่มาพร้อมคุณสมบัติในการพิมพ์งานด้วยกระดาษขนาด A3 ได้ ด้วยความที่เป็นเครื่องปริ้นเตอร์ A3 อิงค์แทงค์แท้ ทำให้ใช้งานได้ง่าย และต้นทุนการพิมพ์ต่ำ รวมทั้งค่อนข้างได้สีที่มีความคมชัดเพราะเป็นหมึกแท้ๆ ของทาง EPSON ให้ความละเอียดได้สูงสุดถึง 5,760 x 1,440 dpi เลยทีเดียว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการหาเครื่องปริ้นเตอร์ A3 ไปใช้ในงานเขียนแบบ CAD แผนผังอาคารต่างๆ หรือจะเป็นชาวออฟฟิศที่ต้องการเน้นรายละเอียดในการพิมพ์รูปแผนภูมิก็ตอบโจทย์สุดๆ พิมพ์ภาพขาว-ดำได้เร็ว 15 แผ่นต่อนาที ด้วยหัวพิมพ์แบบ Micro Piezo หัวพิมพ์เฉพาะของ EPSON

เครื่องปริ้นเตอร์ A3 รุ่น Epson L15150

เครื่องปริ้นเตอร์ A3 จาก Epson รุ่น L15150 เป็นเครื่องปริ้นเตอร์มัลติฟังก์ชั่น ใช้งานได้ทั้งพิมพ์ สแกน ถ่ายเอกสาร และแฟกซ์ รองรับไซซ์กระดาษขนาดใหญ่ได้ถึง A3 มาพร้อมแทงก์หมึกจากโรงงาน พิมพ์งานได้คุ้มค่า พร้อมต้นทุนการพิมพ์ต่ำ หมึกดำพิมพ์ได้มาก 7,500 แผ่น และหมึกสีพิมพ์ได้มาก 6,000 แผ่น ตอบโจทย์ธุรกิจที่ต้องการงานพิมพ์ปริมาณมากได้เป็นอย่างดี ความละเอียดอยู่ที่ 4,800 x 1,200 dpi ให้งานพิมพ์คุณภาพสูง คมชัดทุกองค์ประกอบ ควบคุมและสั่งงานง่ายผ่านหน้าจอ LCD ขนาด 4 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่าน Wi-Fi และ Wi-Fi Direct ให้คุณสามารถสั่งพิมพ์งานจากอุปกรณ์ได้สูงสุด 8 เครื่อง โดยไม่ต้องใช้เราท์เตอร์    

เครื่องปริ้นเตอร์ A3 รุ่น Epson WF-C878R

อีกหนึ่งเครื่องปริ้นเตอร์ A3 จาก Epson ที่ออกแบบมาเพื่อสายผลิตสำหรับใช้ในธุรกิจ หรือใช้เพื่อการศึกษาในโรงเรียน และมหาวิทยาลัยโดยเฉพาะ เครื่องปริ้นเตอร์มัลติฟังก์ชัน Epson รุ่น WF-C878R มาพร้อมเทคโนโลยี Heat Free Technology พิมพ์งานได้เร็วขึ้น แต่ใช้พลังงานน้อยลงกว่าเดิม บวกด้วยหัวพิมพ์เทคโนโลยี PrecisionCore สามารถพ่นหมึกได้แม่นยำ เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการงานพิมพ์ปริมาณมาก และคุณภาพสูง นอกจากนั้น ยังรองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่าน Wi-Fi หรือ Wi-Fi Direct และที่สำคัญคือรองรับขนาดกระดาษได้ถึงไซซ์ A3 และความหนาของกระดาษสูงสุดที่ 256 แกรม พร้อมตอบโจทย์ได้ทุกสายงาน 

เครื่องปริ้นเตอร์ A3 รุ่น HP OfficeJet Pro 7720

เครื่องปริ้นเตอร์ A3 จาก HP รุ่น OfficeJet Pro 7720 เครื่องปริ้นเตอร์มัลติฟังก์ชันสำหรับสำนักงานขนาดเล็ก หรือโฮมออฟฟิศ ใช้งานได้ครบทั้ง พิมพ์ สแกน ถ่ายเอกสาร และแฟกซ์ ความละเอียดของงานพิมพ์อยู่ที่ 1,200 x 1,200 สำหรับขาวดำ และ 4,800 x 1,200 สำหรับพิมพ์สี รองรับปริมาณงานพิมพ์สูงถึง 30,000 แผ่นต่อเดือน และรองรับการพิมพ์บนกระดาษขนาดใหญ่ได้ถึงไซซ์ A3 ตอบโจทย์ได้ทั้งคุณภาพ และความคุ้มค่า ออฟฟิศไหนมองหาเครื่องปริ้นสารพัดประโยชน์ แนะนำรุ่นนี้เลย!

เครื่องปริ้นเตอร์ A3 รุ่น Brother MFC-J2330DW

มาต่อกันที่เครื่องปริ้นเตอร์ A3 จาก Brother รุ่น MFC-J2330DW ฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ครบทั้งพิมพ์ สแกน ถ่ายเอกสาร และแฟกซ์ ความละเอียดของงานพิมพ์อยู่ที่ 1,200 x 4,800 dpi ให้งานพิมพ์คุณภาพระดับมืออาชีพ ลายเส้นคมชัด เหมาะสำหรับพิมพ์งานกราฟิก หรือภาพถ่าย รองรับกระดาษไซซ์ใหญ่สุดขนาด A3 พร้อมให้คุณพิมพ์แผนงานนำเสนอ แบบแปลน หรือภาพโปสเตอร์ได้โดยไม่มีรายละเอียดตกหล่น มาพร้อมแทงค์หมึกจากโรงงาน เพิ่มความคุ้มค่า ช่วยประหยัดหมึกได้ถึง 80% พิมพ์งานได้ปริมาณมาก เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลาง และขนาดเล็ก  

เครื่องปริ้นเตอร์ A3 รุ่น Brother MFC-T4500DW

เครื่องปริ้นเตอร์ A3 จาก Brother รุ่น MFC-T4500DW รองรับการพิมพ์งานบนกระดาษขนาดใหญ่ถึงไซซ์ A3 ป้อนกระดาษได้พร้อมกัน 100 แผ่น สามารถพิมพ์งานได้ต่อเนื่อง มาพร้อมแทงก์หมึกจากโรงงาน และนวัตกรรมช่วยประหยัดหมึก ให้คุณลดต้นทุนค่าใช้จ่ายงานพิมพ์ลงได้ถึง 50% พิมพ์ได้เยอะจุใจ ขาว-ดำ สูงสุด 6,500 แผ่น และสี 5,000 แผ่น รองรับการพิมพ์ 2 หน้าอัตโนมัติ ความละเอียดงานพิมพ์อยู่ที่ 1,200 x 4,800 dpi สามารถสั่งพิมพ์งานไร้สายผ่าน Wi-Fi และ Wi-Fi direct รวมถึงการพิมพ์ผ่านสมาร์ทโฟน ตอบโจทย์งานพิมพ์ในธุรกิจยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี

เครื่องปริ้นเตอร์ A3 รุ่น Canon Pixma IX6770

ปิดท้ายกันด้วยเครื่องปริ้นเตอร์ A3 จาก Canon รุ่น Pixma IX6770 ที่ความสามารถไม่เป็นสองรองใคร มาพร้อมตลับหมึกขนาดใหญ่ไซซ์ XXL พิมพ์งานได้จุใจกว่าเดิม คุ้มค่ามากขึ้น 2.6 เท่า รองรับกระดาษขนาด A3 พร้อมฟังก์ชันการพิมพ์แบบไร้ขอบ ให้คุณพิมพ์ภาพได้กว้างขึ้น ความละเอียดของงานพิมพ์สูงถึง 9,600 x 2,400 dpi ตอบโจทย์ธุรกิจงานพิมพ์ งานเขียนแบบ CAD นักเรียน นักศึกษา และธุรกิจ SME ขนาดเล็ก-ขนาดกลาง   

สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องปริ้นเตอร์ A3 เครื่องใหม่หรือเครื่องแรกมาใช้ สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ OfficeMate ถูกใจเครื่องไหนก็คลิกแล้วช้อปเลย รับรองว่าคุ้มค่าคุ้มราคา ตอบโจทย์ธุรกิจของคุณได้แน่นอน!!