คีย์บอร์ด เป็นอุปกรณ์ที่ยังจำอยู่ถึงแม้ว่าปัจจุบันจะมีเทคโนโลยีหน้าจอ Touch Screen เข้ามาแทนที่อยู่บ้าง แต่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ก็ยังคงถนัดกับการใช้งานคีย์บอร์ดอยู่ รวมไปถึงยังไม่มีอะไรมากแทนที่การทำงานของคีย์บอร์ดได้อย่างสมบูรณ์ ทำให้เทคโนโลยีคีย์บอร์ด ยังคงถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับคีย์บอร์ดที่เราจะนำมาแนะนำในวันนี้ เชื่อว่าสามารถตอบโจทย์คนทำงานที่ต้องการความเงียบสงบ ไม่ว่าจะทำงานใช้งานในระหว่างการประชุม การอบรม ก็ไม่รบกวนคนอื่นแน่นอน เพราะเรารวบคีย์บอร์ดเสียงเงียบ 5 รุ่นมาแนะนำให้คุณแล้ว มาดูกันเลยว่ามีรุ่นไหนบ้าง

คีย์บอร์ดแบบมีสาย Micro Pack

คีย์บอร์ด_Micro_Pack_มีสาย

คีย์บอร์ดราคาประหยัด ของ Micro Pack ขนาด 16 x 44.50 x 2 เซนติเมตร เป็นแบบมีสาย มีความยาวของสายอยู่ที่ 1.5 เมตร เชื่อมต่อโดยพอร์ต USB เนื่องจากเป็นคีย์บอร์ดแบบมีสาย อาจจะเคลื่อนย้ายไม่สะดวกเท่าแบบไร้สาย แต่รับรองเรื่องเสียงเงียบ เพราะใช้แป้นพิมพ์แบบ Low Profile Key Cap มีจำนวนปุ่ม 104 ปุ่ม ตัวอักษรบนแป้นพิมพ์เป็นภาพสีน้ำมัน UV ทำให้สามารถมองเห็นได้ชัดเจน ไม่ต้องกลัวหลุดลอก ช่วยยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้น ใช้งานง่ายด้วยระบบ Plug & Play เพียงแค่ต่อสายกับโน๊ตบุ๊กหรือคอมพิวเตอร์ก็พร้อมใช้งานได้ทันที คีย์บอร์ด Micro Pack รุ่นนี้ออกแบบโครงสร้างมาให้แข็งแรง ทนทาน และมีคุณสมบัติในการป้องกันหยดน้ำได้ดี ทำงานไปดื่มน้ำไปแบบหายห่วง

คีย์บอร์ด Logitech K120

คีย์บอร์ด_Logitech_K120

คีย์บอร์ดจาก Logitech รุ่น K120 ให้ประสบการณ์ในการพิมพ์ที่ยอดเยี่ยม เพราะมีปุ่มแบบ Low-Profile เบาสบายแบบไม่มีเสียงมารบกวน โดยรุ่นนี้มีการออกแบบมาให้ช่วยป้องกันของเหลว หรือน้ำหกใส่ได้ดี และมีการรับรองในเรื่องของปุ่มกด ที่สามารถกดได้มากถึง 10 ล้านครั้งเลยทีเดียว มีขาพับด้านหลังคีย์บอร์ด ที่ช่วยเพิ่มความลาดเอียงได้ 8 องศาเพื่อให้ใช้งานสะดวกมากขึ้น คีย์บอร์ดไร้เสียงรุ่นนี้ มีการออกแบบรูปทรงบริเวณปุ่ม Spacebar ให้มีความโค้ง ช่วยให้การวางมืออยู่ในท่าทางธรรมชาติ กดง่าย ไม่ปวดเมื่อย เชื่อมต่อด้วยพอร์ต USB รองรับ Windows XP, Windows Vista, Windows 7, Windows 8, Windows 10

คีย์บอร์ดแบบไร้สาย Micro Pack

คีย์บอร์ด_Micro_Pack_ไร้สาย

คีย์บอร์ดรุ่นนี้ของ Micro Pack เป็นคีย์บอร์ดแบบไร้สาย ซึ่งมาพร้อมเม้าส์ไร้สายอีกด้วย ทำให้สะดวกต่อการเคลื่อนย้ายไปใช้ในที่ต่างๆ สำหรับตัวคีย์บอร์ด มีขนาด 44 x 15.8 x 2.6 เซนติเมตร เป็นคีย์บอร์ดแบบเสียงเงียบ ปุ่มกดแบบ Low Profile 104 ปุ่ม พร้อมคุณสมบัติกันน้ำ พร้อมคุณสมบัติกันน้ำ ส่วนเม้าส์ที่มาในชุดเดียวกันกับคีย์บอร์ด เป็นเม้าส์แบบไร้สาย ความละเอียดอยู่ที่ 1000 dpi ใช้พลังงานจากถ่าน AA คีย์บอร์ด 1 ก้อน และเม้าส์ 1 ก้อน

ทั้งคีย์บอร์ดและเม้าส์ เชื่อมต่อและรับสัญญาณผ่านพอร์ต USB ซึ่งเป็น USB Nano Receiver มีขอบเขตการรับสัญญาณไกลถึง 10 เมตร ทำให้ใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น รองรับการใช้งานทั้ง Window และ Mac

คีย์บอร์ดแบบมีสาย Logitech

คีย์บอร์ด_Logitech_มีสาย

คีย์บอร์ด Logitech รุ่นนี้ มาพร้อมกับเมาส์ที่ตอบสนองไวต่อการใช้งาน ด้วยความละเอียด 1,000 dpi และเป็นชุดคีย์บอร์ดไร้เสียง ที่มีปุ่มกดแบบ Low Profile ช่วยให้กดได้สะดวก ง่ายสบายนิ้ว แถมไม่มีเสียงรบกวน ตอบโจทย์การทำงานในพื้นที่ที่ใช้ร่วมกับผู้อื่น

สำหรับคนที่มักจะเจอกับปัญหากับการมองหาตัวอักษรบนแป้นพิมพ์ คีย์บอร์ดรุ่นนี้มีการสกรีนตัวอักษรแบบหนา สีที่ใช้ก็ยังขาวสว่าง มองเห็นได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้คีย์บอร์ดรุ่นนี้ยังมีคุณสมบัติที่ช่วยให้ง่ายต่อการใช้งาน ด้วยปุ่มพิเศษบนคีย์บอร์ดถึง 8 ปุ่ม แน่นอนว่าคุณสมบัติครบครันขนาดนี้ เรื่องของความแข็งแรงและความทนทานก็มีมาให้เช่นเดียวกัน รวมทั้งยังป้องกันน้ำหกใส่ได้ไม่แพ้รุ่นอื่นๆ เชื่อมต่อผ่าน USB Receiver พอร์ตที่ใช้คือ USB 2.0 ความยาวของสายอยู่ที่ 1.5 เมตร ระบบที่รองรับ  Win8/ Win7/ Vista/ XP / Mac ใครชอบความสบาย ทนทาน และไร้เสียงรบกวน รุ่นนี้คุ้มสุดๆ  

คีย์บอร์ดไร้สาย Steelseries

คีย์บอร์ด_Steelseries

เปลี่ยนจากคีย์บอร์ดแบบทั่วไปมาเอาใจชาวเกมเมอร์กันบ้าง กับคีย์บอร์ด แมคคานิคอลของทาง Steelseries ซึ่งแน่นอนว่ายังเป็นคีย์บอร์ด Low Profile สูงเพียง 1.5 มิลลิเมตร กดได้แบบสบายๆ ไม่เมื่อยนิ้ว โดยทางผู้ผลิตเองก็เคลมไว้ว่า ปุ่มกดบนคีย์บอร์ดสามารถรองรับการกดได้มากกว่า 60 ล้านครั้งเลยทีเดียว และสิ่งที่น่าสนใจสำหรับคีย์บอร์ดรุ่นนี้ก็คือ มัน โปรเซสเซอร์ Dual 600 APM CPU คุณสมบัติตรงจุดนี้ช่วยในเรื่องของการประมวลผลให้มีการตอบสนองที่รวดเร็วทันใจแบบไม่มีดีเลย์ พร้อมกันนี้ก็ยังรองรับการกดใช้งานพร้อมกันหลายปุ่มหรือที่เรียกว่า N-Key Rollover คอเกมไม่ควรพลาดเลยทีเดียว ปิดท้ายความน่าสนใจของคีย์บอร์ดรุ่นนี้กันอีกตรงที่มันสามารถปรับแสงไฟให้เกิดความสวยงาม สร้างบรรยากาศในการไต่แรงค์ได้มากถึง 16.8 ล้านสีกันไปเลย เชื่อมต่อด้วย  USB 2.0

ทั้ง 5 รุ่นนี้ก็เป็นคีย์บอร์ดไร้เสียง ที่อยากแนะนำให้คนที่มักจะมีปัญหาหงุดหงิดกับเรื่องเสียงแป้นพิมพ์ หรือกลัวว่าจะไม่สะดวกในการใช้งานสถานที่ที่มีคนอื่นอยู่ด้วย เพราะเสียงกดลงบนแป้นพิมพ์คีย์บอร์ดอาจไปรบกวนคนรอบข้าง ซึ่งนอกจากฟังก์ชั่นไร้เสียงรบกวนแล้ว ยังมีคุณสมบัติอื่นๆ ที่ช่วยให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นอีกหลายฟังก์ชั่น

สนใจสั่งซื้อคีย์บอร์ดเสียงเงียบ หรือคีย์บอร์ดรุ่นอื่นๆ พร้อมอุปกรณ์เสริม สามารถเข้ามาช้อปออนไลน์ได้ง่ายๆ สะดวกสบาย 24 ชั่วโมง ที่เว็บไซต์ OfficeMate กันเลยครับ