การต้องซักผ้าในหน้าฝน กลายมาเป็นเรื่องหนักใจของใครหลายๆ คน โดยเฉพาะชาวหอหรือ ชาวคอนโดมิเนียมกับพื้นที่ระเบียงแบบจำกัด ซักผ้าทีไร ฝนเป็นต้องตั้งเค้ามาทุกที จะตากผ้าก็กลัวเปียก จนต้องตากเอาไว้ในห้อง พาลให้ผ้าไม่แห้ง แถมมีกลิ่นอับชื้น

แต่วันนี้ออฟฟิศเมทจะมาช่วยคลายปัญหาหนักใจ ด้วยเคล็ดลับวิธีการซักผ้าให้หอมในหน้าฝน ที่แม้จะต้องตากผ้าเอาไว้ในร่ม ก็หอมติดทน แถมไร้กลิ่นอับแน่นอน ไปดูพร้อมๆ กันเลย!!     

6 เคล็ดลับ วิธีซักผ้าให้หอม และไร้กลิ่นอับในหน้าฝน

หมั่นทำความสะอาดเครื่องซักผ้า ช่วยให้เสื้อผ้ามีกลิ่นหอมขึ้นได้ 

เครื่องซักผ้าที่สกปรก เป็นปัจจัยแรกๆ ที่ทำให้ซักผ้าได้ไม่สะอาดเท่าที่ควร เพราะเครื่องซักผ้าที่ไม่เคยทำความสะอาดเลย อาจมีคราบสกปรก หรือแบคทีเรียปะปนอยู่ ทำให้ผ้าที่นำลงไปซักมีกลิ่นเหม็นอับจากแบคทีเรียติดมาด้วย การทำความสะอาดเครื่องซักผ้า สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงใส่ผงซักฟอกลงไปในถังเปล่า และเปิดเครื่องซักผ้าให้ทำงาน อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เมื่อเครื่องซักผ้าสะอาดขึ้น ก็จะช่วยให้เสื้อผ้าที่ซักมีกลิ่นหอมติดทนขึ้นได้แล้วล่ะค่ะ 

หรือถ้าใครอยู่หอพักที่ต้องใช้เครื่องซักผ้ารวมจากร้านซักรีด แนะนำให้ทำความสะอาดในส่วนของถุงกรอง โดยถอดแล้วเทขยะ หรือเศษสกปรกออก เพื่อไม่ให้เศษอะไรต่อมิอะไร ลงไปติดอยู่บนเสื้อผ้าของเรานั่นเอง 

ซักผ้าให้หอมได้ง่ายๆ เพียงแยกเสื้อผ้าก่อนซัก 

หลายๆ คนอาจซักผ้าสีกับผ้าขาวแยกกันอยู่แล้ว แต่ถ้าอยากซักผ้าให้กลิ่นหอมติดทนขึ้น เราแนะนำให้ซักชุดออกกำลังกาย ผ้าขนหนู ผ้าเปียก แยกกับชุดใส่ไปทำงาน และชุดนอน เพื่อป้องกันไม่ให้กลิ่นอับ กลิ่นเหงื่อ ความชื้น หรือคราบไคล ไปปะปนติดกับเสื้อผ้าตัวอื่นๆ ซึ่งจะพาลทำให้เสื้อผ้ามีกลิ่นเหม็นอับไปซะหมด และถ้าจะให้ดีควรแยกตั้งแต่ตะกร้าผ้าหมกเลยนะคะ 

หรือถ้าไม่สะดวกซักแยก อีกวิธีที่ทำได้ คือ นำเสื้อผ้าที่มีคราบเปื้อน หรือเสื้อผ้าออกกำลังกายที่มีกลิ่นเหงื่อ ไปแช่น้ำทิ้งไว้ ราวๆ 30 นาที แล้วขยี้เบาๆ เพื่อให้กลิ่น และคราบจางลง จากนั้นค่อยนำไปซักรวมกับเสื้อผ้าตัวอื่นๆ ก็จะช่วยให้เสื้อผ้าสะอาดและหอมขึ้นได้  

อยากให้เสื้อผ้ามีกลิ่นหอมติดจมูก ต้องซักผ้าให้บ่อยขึ้น

การซักผ้าครั้งละหลายๆ ตัว อาจจะช่วยประหยัดเวลาและประหยัดเงิน สำหรับคนใช้บริการเครื่องซักผ้ารวม แต่ข้อเสีย คือ จะทำให้เสื้อผ้าไม่สะอาด และกลิ่นไม่หอมเท่าที่ควร การหมกผ้าที่ใส่แล้วเอาไว้นานๆ ยังทำให้เกิดแบคทีเรียสะสม ซึ่งเป็นต้นเหตุของกลิ่นเหม็นอีกด้วย เพราะฉะนั้น ควรซักผ้าบ่อยๆ และซักครั้งละน้อยๆ ก็จะช่วยให้ผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มทำงานได้เต็มที่ เข้าถึงเสื้อผ้าได้ทุกตัว ช่วยให้เสื้อผ้าสะอาด และกลิ่นหอมติดทนนานขึ้น แถมยังตากผ้าแห้งไวอีกด้วย 

ตากผ้าในที่อากาศถ่ายเทสะดวก

การตากผ้าให้ถูกวิธี ก็ช่วยให้ผ้าหอมขึ้นได้เช่นกัน โดยปกติแล้วการตากผ้าให้โดนแดดแรงๆ จะช่วยให้ผ้าแห้งเร็ว ลดกลิ่นอับ และมีกลิ่นหอมแดด แต่ในหน้าฝน หากไม่สามารถตากผ้าเอาไว้กลางแจ้งได้ ก็ให้หาพื้นที่ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก ตากแบบเว้นระยะห่างระหว่างกันพอสมควร หากตากผ้าในห้องก็ควรเปิดประตูห้องหรือแง้มหน้าต่างเอาไว้เล็กน้อยให้พอมีลมเข้า หรืออาจใช้พัดลม / คอมเพรสเซอร์แอร์ช่วยเป่า ก็จะทำให้ผ้าแห้งไว และช่วยลดกลิ่นอับได้  

ซักผ้าให้หอมได้ด้วย ผงซักฟอก และ น้ำยาปรับผ้านุ่ม สูตรลดกลิ่นอับ

สิ่งสำคัญที่สุดในการซักผ้าให้หอม นั่นก็คือ ผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่ม ปัจจุบันมีหลายยี่ห้อที่สามารถช่วยลดแบคทีเรีย และลดกลิ่นอับ แถมยังมีหลายกลิ่นให้เลือกได้ตามใจชอบ ในบางยี่ห้อยังผลิตผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มสำหรับการตากผ้าในร่ม เพื่อแก้ปัญหาการซักผ้าในหน้าฝนอีกด้วย  

น้ำยาปรับผ้านุ่ม แบบแอนตี้แบคทีเรีย สามารถช่วยป้องกันกลิ่นไม่พึงประสงค์ และขจัดกลิ่นเหม็นอับที่ติดอยู่บนเสื้อผ้าได้ ให้ความหอมสดชื่นสะอาดยาวนาน ช่วยให้เสื้อผ้ามีกลิ่นหอมละมุนตลอดทั้งวัน เนื้อผ้านุ่มฟู น่าสัมผัส ทั้งยังช่วยให้ผ้ารีดเรียบได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

ซักผ้าให้หอมได้แบบไม่ต้องเสี่ยงกับสภาพอากาศ เพียงใช้ ‘เครื่องอบผ้า’

การตากผ้าทิ้งไว้ในหน้าฝน ถือเป็นเรื่องเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย แต่ถ้าคุณมีเครื่องอบผ้า ปัญหาผ้าไม่แห้งและอับชื้นก็จะหมดไป เครื่องอบผ้านั้นจะช่วยให้ผ้าที่เราซักเสร็จใหม่ๆ แห้งได้ไว แบบพร้อมรีด โดยไม่ต้องตากแดด ไม่ต้องเสี่ยงกับสภาพอากาศ เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา และเหมาะกับการซักผ้าในหน้าฝน การใช้เครื่องอบผ้า ยังช่วยให้ผ้าติดกลิ่นหอมของน้ำยาปรับผ้านุ่มได้นานกว่า แถมยังช่วยถนอมเนื้อผ้า ช่วยให้ผ้านุ่มฟู ไม่แห้งกรอบจากการโดนแดดเผา ทั้งยังช่วยป้องกันฝุ่นละอองที่อาจลอยมาติดบนเสื้อผ้าได้อีกด้วย  

เคล็ดลับง่ายๆ 6 ข้อที่เรานำมาฝากนี้ รับรองว่าจะช่วยให้คุณซักผ้าได้สะอาด ไร้กลิ่นอับ และกลิ่นหอมติดทนนาน เตะจมูก จนหลายๆ คนเหลียวหลังแน่นอน!! ว่าแล้วก็เตรียมผลิตภัณฑ์ซักผ้า แยกผ้าให้เรียบร้อย แล้วนำเคล็ดลับของเราไปใช้ซักผ้าท้าหน้าฝนกันเลยยย!! ช้อป ผลิตภัณฑ์ซักผ้า เลยที่ OfficeMate

สำหรับใครที่สนใจอยากได้เครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้า เข้ามาช้อปได้เลยที่ Power Buy จัดเต็มมาให้ทั้งฝาหน้าและฝาบน พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการ!