ผู้ประกอบการทุกคนล้วนต้องเคยปวดหัวกับปัญหาเวลาเข้างานของลูกน้องแน่ๆ  เพราะความคิดที่ว่า สายนิดเดียว 5 นาที 10 นาที คงไม่เป็นไร แต่การสายแค่วันละ 5 นาที 10 นาทีนี้แหละ ที่พอรวมๆ กันทั้งปีแล้ว มันทำให้เวลาในการทำงานของคนคนนึงหายไปได้หลายชั่วโมงเลย ซึ่งตรงนี้คนที่ขาดทุนก็ไม่ใช่ใคร แต่เป็นผู้ประกอบการนั่นเอง  เพราะฉะนั้นแนะนำเลยว่าทุกบริษัท ไม่ว่าจะเล็ก หรือใหญ่ ควรจะมีเครื่องสแกนลายนิ้วมือติดไว้ ซึ่งถ้าคุณเองยังไม่มั่นใจว่าจะใช้เครื่องสแกนนิ้วมือยี่ห้อไหนดี วันนี้เราก็ได้รวบรวมเครื่องสแกนลายนิ้วมือเจ๋งๆ มาฝากกันถึง 4 รุ่น 4 แบรนด์ ด้วยกันค่ะ

ทำไมองค์กรควรใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือ 

เครื่องสแกนลายนิ้วมือ
  • เครื่องสแกนลายนิ้วมือช่วยเก็บข้อมูลพนักงานและบันทึกเวลาเข้า-ออกงานได้แบบดิจิทัล เมื่อเชื่อมต่อเข้ากับระบบเครือข่ายของบริษัท ก็จะช่วยให้ฝ่ายบุคคล หรือ HR ประจำบริษัททำงานได้ง่ายขึ้น 
  • เครื่องสแกนลายนิ้วมือช่วยเพิ่มระดับความปลอดภัย เพราะเครื่องสแกนลายนิ้วมือบางรุ่นสามารถเชื่อมต่อกับระบบเพื่อควบคุมการเปิด-ปิดประตูได้ เป็นการป้องกันบุคคลภายนอกเข้ามาภายในบริษัทก่อนได้รับอนุญาต
  • เครื่องสแกนลายนิ้วมือช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ ทำให้เห็นว่าบริษัทมีระบบการจัดการที่ดีเยี่ยม คนที่เข้ามาติดต่อธุรกิจหรือคนที่อยากจะเข้ามาสมัครงานก็จะไว้วางใจไปได้ส่วนหนึ่ง ส่งผลให้บริษัทมีโอกาสได้รับบุคลากรและหุ้นส่วนธุรกิจที่มีประสิทธิภาพด้วย

การเลือกซื้อเครื่องสแกนลายนิ้วมือ 

การเลือกซื้อเครื่องสแกนลายนิ้วมือ หลักๆ แล้วควรพิจารณาถึง 2 สิ่ง คือ รูปแบบการบันทึกข้อมูล และจำนวนข้อมูลที่สามารถบันทึกได้ 

รูปแบบการบันทึกข้อมูล

ถึงจะขึ้นชื่อว่าเป็นเครื่อง ‘สแกนลายนิ้วมือ’ แต่ในหลายๆ รุ่น ก็สามารถเก็บข้อมูลรูปแบบอื่นๆ ได้ นอกจากเก็บลายนิ้วมือ ส่วนใหญ่จะสามารถบันทึกข้อมูลในรูปแบบของคีย์การ์ด รหัสผ่าน ใบหน้า หรือดวงตาได้อีกด้วย หากต้องการเลือกซื้อเครื่องสแกนลายนิ้วมือซัก เครื่อง ก็ควรเลือกที่สามารถบันทึกข้อมูลได้หลากหลายรูปแบบเพื่อความสะดวกรวดเร็ว เช่น ในกรณีที่นิ้วมือชื้นเหงื่อหรือเปียกน้ำ สแกนไม่ติด ก็สามารถใช้บัตรพนักงานเป็นคีย์การ์ดสแกนแทนได้ หรือในยุคที่มีโรคระบาด การใช้คีย์การ์ดแทนการสัมผัสด้วยนิ้วมือก็ตอบโจทย์มากกว่า เป็นต้น  

จำนวนข้อมูลที่สามารถบันทึกได้  

จำนวนข้อมูลที่เครื่องสแกนลายนิ้วมือสามารถบันทึกได้ ตั้งแต่ข้อมูลลายนิ้วมือ ข้อมูลบนคีย์การ์ด รหัสผ่าน ไปจนถึงการบันทึกเวลาเข้า-ออก ควรเลือกให้สัมพันธ์กับจำนวนพนักงานและขนาดขององค์กร ตามปกติแล้ว เครื่องสแกนลายนิ้วมือจะสามารถบันทึกลายนิ้วมือได้ตั้งแต่ หลัก 100 ไปจนถึงหลักพัน และสามารถบันทึกรายการเข้าออกได้ตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสน หากเป็นองค์กรขนาดใหญ่ หรือเป็นโรงงานที่จำนวนพนักงานหลายพันคน ควรเลือกเครื่องสแกนลายนิ้วมือที่สามารถบันทึกข้อมูลลายนิ้วมือได้ตั้งแต่ 1,000-5,000 ลายนิ้วมือ หรือถ้าเป็นบริษัทที่มีคนเข้าออกบ่อยๆ ก็เลือกเครื่องสแกนลายนิ้วมือที่สามารถบันทึกรายการเข้า-ออกได้ 500,000 รายการ เป็นต้น 

นอกจาก 2 เรื่องหลักที่ควรพิจารณา อาจดูที่ดีไซน์ทันสมัยสำหรับองค์กรสมัยใหม่ หรือตัดสินใจจากความคุ้มค่าของราคาด้วยก็ได้เช่นกัน 

เครื่องสแกนลายนิ้วมือ ยี่ห้อไหนดี?

เครื่องสแกนลายนิ้วมือ Watashi ZK-K20-ID

เครื่องสแกนลายนิ้วมือ Watashi ZK-K20-ID มากับหน้าจอขนาด 2.8 นิ้ว ใหญ่ ชัด มองเห็นง่าย สามารถเก็บข้อมูลลายนิ้วมือได้สูงสุด 1,500 ลายนิ้วมือ บันทึกรายการเข้า-ออกได้สูงสุด 50,000 รายการ และเก็บข้อมูลจากคีย์การ์ดได้มากสุด 3,000 รายการ สามารถใช้เป็นเครื่องควบคุมการเปิด-ปิดประตูได้ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้องค์กร เชื่อมต่อง่ายด้วยระบบ LAN พร้อมรับประกันสินค้านานถึง 2 ปี เหมาะกับองค์กรขนาดเล็ก ฟิตเนส และบริษัท SME   

เครื่องสแกนลายนิ้วมือ-ใบหน้า ออฟฟิซ โปร FC202

เครื่องสแกนลายนิ้วมือและใบหน้า ออฟฟิซ โปร รุ่น FC202 รองรับการบันทึกข้อมูลลายนิ้วมือ ใบหน้า และคีย์การ์ด มากับหน้าจอแสดงผลแบบสี LCD ขนาด 2.8 นิ้ว จดจำใบหน้าได้สูงสุด 1,000 คน จดจำลายนิ้วมือได้สูงสุด 5,000 ลายนิ้วมือ และบัตรคีย์การ์ดมากสุด 5,000 รายการ สามารถบันทึกรายการเข้า-ออก ได้สูงสุดถึง 300,000 รายการ ทั้งยังใช้เป็นที่ควบคุมการเปิด-ปิดประตูได้ มีแบตเตอรี่สำรอง สามารถใช้งานได้แม้ไฟฟ้าดับ หรือขัดข้อง เชื่อมต่อใช้งานได้หลากหลาย ทั้ง LAN และ USB เหมาะสำหรับองค์กรขนาดกลาง ไปจนถึงขนาดใหญ่  

เครื่องสแกนลายนิ้วมือ ZKTeco UA300

เครื่องสแกนลายนิ้วมือ ZKTeco รุ่น UA300 รองรับการบันทึกข้อมูลลายนิ้วมือ และคีย์การ์ด สามารถบันทึกลายนิ้วมือได้สูงสุด 3,000 ลายนิ้วมือ และบันทึกข้อมูลบนคีย์การ์ดได้มากสุด 10,000 รายการ บันทึกเวลาเข้า-ออกได้ 100,000 รายการ หน้าจอขนาด 3 นิ้ว ควบคุมการเปิด-ปิดประตูได้ แถมโปรแกรม ZKTime 5.0 และ ZKTime.Net 4.0 ฟรี ใช้สำหรับคำนวณเวลาทำงาน ขาดงาน ลางาน มาสาย และ OT ตอบโจทย์ได้ทุกองค์กร  

เครื่องสแกนลายนิ้วมือ นีโอแคล NF-10

เครื่องสแกนลายนิ้วมือ นีโอแคล รุ่น NF-10 จอแสดงผล LCD สี ขนาด 2.8 นิ้ว ภาพคมชัด 320 x 240 พิกเซล แสดงผลได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ จัดเก็บลายนิ้วมือได้สูงสุด 5,000 ลายนิ้วมือ จดจำใบหน้าได้สูงสุด 1,000 ใบหน้า และบันทึกข้อมูลการลงเวลาได้ 300,000 รายการ อ่านข้อมูลเร็วใน 1 วินาที สามารถใช้เป็นเครื่องควบคุมการเปิด-ปิดประตูได้ พร้อมระบบตอบรับภาษาไทย มีโปรแกรมเสริมช่วยบริหารจัดการพนักงาน เชื่อมต่อได้ทั้ง LAN และ USB   

หากออฟฟิศของคุณกำลังมองหาเครื่องสแกนลายนิ้วมือดีๆ ซักเครื่อง  อย่าลืมนึกถึง OfficeMate นอกจากเครืองสแกนลายนิ้วมือ 4 รุ่นแนะนำ เรายังมีเครื่องสแกนลายนิ้วมือให้เลือกอีกหลากหลายแบรนด์  แถมยังเป็นศูนย์รวมอุปกรณ์สำนักงานชั้นนำที่มีสินค้าให้เลือกอย่างครบครันอีกด้วย มาที่เดียวจบได้ครบทุกอย่างที่องค์กรของคุณต้องการ พร้อมทั้งมีบริการส่งฟรีเมื่อซื้อครบ 499 บาท และมีเครดิตเทอมสูงสุด 30 วัน สำหรับลูกค้าองค์กรและธุรกิจอีกด้วย!