ปัจจุบันนี้การทำงานยังคงจำเป็นต้องใช้เครื่องปริ้นเตอร์เป็นส่วนสำคัญสำหรับการพิมพ์เอกสารต่างๆ แต่เครื่องปริ้นเตอร์ก็มีให้เลือกซื้อกันหลากหลายรุ่น หลักการเลือกซื้อง่ายๆ คือการซื้อรุ่นที่ตรงตามความต้องการในการใช้งานของเราสำหรับด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเน้นพิมพ์สี พิมพ์งานขาวดำ หรือต้องการฟังก์ชันที่หลากหลาย โดยเฉพาะปัจจัยด้านความประหยัดและคุ้มค่า คงต้องยกให้เครื่องปริ้นเตอร์แบบอิงค์แทงค์

วันนี้ OfficeMate จึงรวบรวม 10 เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์แท้จากโรงงานมาแนะนำ ซึ่งเป็นรุ่นยอดฮิตและมาแรงต้อนรับปี 2022 จากค่ายเครื่องปริ้นเตอร์ต่างๆ และเพื่อให้ง่ายต่อการเลือกซื้อของแต่ละคน เรามาดูกันดีกว่าว่าเครื่องปริ้นเตอร์ 10 รุ่นที่ว่ามีอะไรกันบ้าง

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์รุ่นเล็ก

เครื่องปริ้นเตอร์มัลติฟังก์ชั่น HP SmartTank 615

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์
เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์

ประเดิมกันที่เครื่องปริ้นอิงค์แทงค์จาก HP ใช้งานได้ครบทุกฟังก์ชัน ไม่ว่าจะเป็น Print/Scan/Copy และ Fax ความละเอียดในการพิมพ์อยู่ที่ 4,800 x 1,200 dpi เหมาะสำหรับพิมพ์งานเอกสาร ไปจนถึงอาร์ตเวิร์คความละเอียดสูง พร้อมด้วยปริมาณงานพิมพ์ที่จุใจ พิมพ์สีได้มากถึง 8,000 แผ่น ต่อหมึก 1 ชุด รองรับการเชื่อมต่อไร้สายผ่าน Wi-Fi และการพิมพ์งานบนมือถือ สั่งปริ้นได้สะดวกทุกที่ทุกเวลา โดดเด่นด้วยดีไซน์ และแทงค์หมึกแบ่งสี ขวดหมึกเติมเองง่าย ไม่รั่วไหล ประหยัดคุ้มค่า เป็นเครื่องปริ้นเตอร์ที่ตอบโจทย์ธุรกิจขนาดเล็ก และโฮมออฟฟิศได้เป็นอย่างดี ทั้งหมดนี้ในราคา 6,990 บาท 

เครื่องปริ้นเตอร์มัลติฟังก์ชันอิงค์เจ็ท Canon Pixma G2010 

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์
เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์จากค่าย Canon ที่ครอบคลุมการใช้งานแบบมัลติฟังก์ชั่นทั้ง Print Scan Copy ประหยัดหมึกด้วยระบบอิงค์แทงค์ ได้งานพิมพ์ด้วยต้นทุ่มที่ถูกลง ตัวเครื่องออกแบบให้เห็นระดับหมึกได้ง่าย สามารถทำความเร็วการพิมพ์ขาว-ดำ 8.8 ภาพ/นาที พิมพ์สี 5 ภาพ/นาที ความละเอียดในการพิมพ์อยู่ที่ 4,800 x 1,200 dpi สามารถพิมพ์ไร้ขอบ A4 ได้ ทำให้การพิมพ์ภาพน่าประทับใจมากขึ้น

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์รุ่นนี้ เหมาะกับการใช้งานส่วนตัวที่บ้าน ถาดหลังใส่กระดาษได้ 100 แผ่น รองรับการเชื่อมต่อ USB 2.0 High-Speed ใช้งานได้กับระบบ Windows 10/8.1/7 ServicePack 1 *แต่ไม่รองรับ Mac OS* สนนราคาที่ 4,190 บาท

เครื่องปริ้นเตอร์มัลติฟังก์ชันอิงค์เจ็ท HP Ink Tank315

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์

สำหรับทางค่าย HP เครื่องปริ้นอิงค์แทงค์มัลติฟังก์ชั่น ทั้ง Print Scan Copy ตัวแรก คือรุ่น HP Ink Tank 315 ความละเอียดในการพิมพ์สี อยู่ที่ 4,800 x 1,200 dpi และ ขาวดำอยู่ที่ 1,200 x 1,200 dpi สำหรับการทำความเร็วในงานพิมพ์ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานคือ ขาวดำที่ 19 แผ่น/นาที และสี 15 แผ่น/นาที ดีไซน์กะทัดรัด เชื่อมต่อเพื่อใช้งานได้ด้วย USB 2.0 High-Speed ราคาอยู่ที่ 4,270 บาท

เครื่องปริ้นเตอร์มัลติฟังก์ชันอิงค์เจ็ท HP Ink Tank415

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์

อีกหนึ่งเครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์แบบมัลติฟังก์ชั่นของทางฝั่ง HP เป็นเครื่องปริ้นเตอร์แบบ 3-in-One ทั้ง Print Scan Copy โดยความละเอียดในการพิมพ์สี อยู่ที่ 4,800 x 1,200 dpi และ ขาวดำอยู่ที่ 1,200 x 1,200 dpi สำหรับการทำความเร็วในงานพิมพ์ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานคือ ขาวดำที่ 19 แผ่น/นาที และสี 15 แผ่น/นาที

ความน่าสนใจของเครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์รุ่นนี้คือ สามารถพิมพ์ภาพ A4 แบบไร้ขอบได้ การสั่งงานที่สะดวกมากขึ้น สามารถทำได้ผ่านสมาร์ทโฟนบนแอปพลิเคชั่น Smart HP และพิมพ์งานผ่านระบบ Wi-Fi Direct ในราคา 4,490 บาท

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท Brother DCP-T510W

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์แท้จาก Brother รุ่น DCP-T510 มัลติฟังก์ชั่นปริ้นเตอร์ที่ใช้งานแบบ 3 in 1 ทั้ง Print Scan Copy ความเร็วในการเริ่มพิมพ์สีแผ่นแรก เพียง 14 วินาที และพิมพ์ขาวดำใน 8 วินาที ทำงานก็สามารถพิมพ์ขาวดำได้ที่ 12 แผ่น/นาที และพิมพ์สีที่ 6 แผ่น/นาที ความละเอียดสูงสุดที่ทำได้อยู่ที่ 1,200 x 6,000 dpi

ตัวถาดใส่กระดาษของเครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์รุ่นนี้ ผลิตมาให้รองรับได้ถึง 150 แผ่น และสามารถใส่กระดาษแบบทีละแผ่นจากด้านหลังได้ สำหรับหมึกพิมพ์ 1 ชุด สีดำพิมพ์ได้ 6,500 แผ่น พิมพ์สีอยู่ที่ 5,000 แผ่น สั่งงานสะดวกและง่ายผ่านสมาร์ทโฟนบนแอพพลิเคชั่น Brothe iPrint&Scan และรองรับ Wi-Fi พร้อมจอแสดงผล LCD 1 บรรทัด ช่วยให้ง่ายต่อการทำงานและเช็คสถานะการทำงานของเครื่อง สำหรับราคาอยู่ที่ 4,929 บาท

เครื่องปริ้นเตอร์มัลติฟังก์ชันอิงค์เจ็ท Epson Tank L3210

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์

ปิดท้ายรุ่นเล็กกันด้วยเครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์จาก Epson ที่คุ้ค่า และครอบคลุมไม่แพ้รุ่นอื่นๆ กับ Epson Tank L3210 ใช้งานได้ครบทุกฟังก์ชัน ไม่ว่าจะ Print/Scan/Copy ให้ความละเอียดสูง 5,760 x 1,440 dpi คมชัด รายละเอียดครบ ไม่ตกหล่นทั้งการพิมพ์เอกสาร และรูปภาพ พร้อมถาดป้อนกระดาษรองรับได้ 100 แผ่น ปริ้นงานได้ต่อเนื่อง ไม่ต้องลุกเติมกระดาษบ่อยๆ  สำหรับราคาอยู่ที่ 4,290 บาท

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์รุ่นใหญ่

เครื่องปริ้นเตอร์มัลติฟังก์ชันอิงค์เจ็ท Canon Pixma G4010

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์

สำหรับโฮมออฟฟิศ หรือสำนักงานต่างๆ ที่มีการใช้งานในปริมาณมากขึ้น เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์รุ่นแรกที่จะมาแนะนำคือ Canon PIXMA G4010 ด้วยความสามารถในการใช้งานครอบคลุมมากขึ้นทั้ง Print Scan Copy และ PC Fax ให้ความละเอียดงานพิมพ์ 4,800 x 1,200 dpi พิมพ์ขาวดำที่ 8.8 แผ่น/นาที และพิมพ์สีที่ 5 แผ่น/นาที พิมพ์ภาพไร้ขอบได้ใหญ่สุดถึงขนาด A4 เพิ่มขอบเขตการใช้งานอย่างน่าประทับใจ

ตัวเครื่องกะทัดรัด พร้อมหน้าจอแสดงสถานการทำงานของเครื่อง ทำให้สะดวกในการใช้งานยิ่งขึ้น พร้อมด้วยระบบ ADF หรือระบบฟีดกระดาษอัตโนมัติได้ถึง 20 แผ่น สำหรับการใช้งานถ่ายเอกสารและสแกน เชื่อมต่อแบบไร้สายได้ ทำให้การสั่งงานเป็นเรื่องง่าย ทั้ง Wi-Fi และผ่านสมาร์ทโฟน ในราคา 7,790 บาท

เครื่องปริ้นเตอร์มัลติฟังก์ชันอิงค์เจ็ท Brother MFC-T4500DW

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์จาก Brother เครื่องใหญ่จุใจ เอาใจออฟฟิศ สิ่งแรกที่โดดเด่นสำหรับเครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์รุ่นนี้คือ รองรับการพิมพ์งานได้ถึงกระดาษไซส์ A3 ขยายขอบเขตการใช้งาน ทั้งพิมพ์แบบ พิมพ์ผังต่างๆ แถมด้วยระบบ Duplex ซึ่งเป็นระบบการพิมพ์งานแบบ 2 หน้าอัตโนมัติ ทั้งง่ายและประหยัดกระดาษได้อีกด้วย อีกหนึ่งจุดโดดเด่นคือความเร็วในการเริ่มพิมพ์งานสีแผ่นแรกเพียง 6 วินาทีเท่านั้น

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์รุ่นนี้ รองรับการใช้งานพื้นฐานครบทั้ง Print Copy Scan Fax และ PC Fax  พิมพ์สีได้ 27 แผ่น/นาที และพิมพ์ขาวดำได้ถึง 35 แผ่นต่อนาที เหมาะอย่างมากสำหรับการใช้งานในสำนักงาน แถมการเชื่อมต่อก็สะดวกสบายทั้ง Direct Wi-Fi และ Mobile Print ผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆ ทั้งหมดนี้ให้ราคาพิมพ์ต่อแผ่นที่คุ้มค่า สนนราคาที่ 22,990 บาท

เครื่องปริ้นเตอร์มัลติฟังก์ชันอิงค์เจ็ท Epson Tank L6270

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์

 เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์รุ่นใหญ่จากค่าย Epson ฟังก์ชันครบครันทั้ง Print/Scan/Copy รองรับการเชื่อมต่อไร้สายผ่าน Wi-Fi พิมพ์ง่ายสะดวกทุกพื้นที่ ความละเอียดในการพิมพ์ 4,800 x 1,200 dpi ความละเอียดในการสแกนเอกสาร 1,200 x 2,400 dpi พิมพ์งานและสแกนงานคมชัดไว้ใจได้ เนื้อความไม่ตกหล่น ถาดป้อนเอกสารใส่ได้ 250 แผ่น พิมพ์ได้ต่อเนื่องจุใจ ช่วยประหยัดเวลา พร้อมรับประกันนาน 2 ปี หรือพิมพ์งานที่ 50,000 แผ่น (อย่างใดอย่างหนึ่ง) ทั้งหมดนี้ในราคา 10,390 บาท 

เครื่องปริ้นเตอร์มัลติฟังก์ชัน Epson L14150

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์

ปิดท้ายกันที่เครื่องปริ้นเตอร์ All-in-one Epson L14150 มาพร้อมเทคโนโลยีหัวพิมพ์ PrecisionCore ที่ทันสมัยให้ความเร็วในการพิมพ์สูงถึง 38 หน้าต่อนาที (แบบร่าง) และ 17 รูปภาพต่อนาที (หน้าเดียว) รองรับขนาดกระดาษหลากหลายและยังสามารถพิมพ์เอกสารได้สูงถึงขนาด A3+ พร้อมช่วยคุณประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยฟังก์ชั่นการพิมพ์สองหน้าอัตโนมัติ ให้งานพิมพ์สูงถึง 7,500 หน้า สำหรับหมึกสีดำ และ 6,000 หน้า สำหรับหมึกสี ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย สำหรับราคาอยู่ที่ 17,500 บาท 

*ราคาของสินค้าอาจเปลี่ยนแปลงได้ ขึ้นอยู่กับส่วนลดและโปรโมชั่นพิเศษ โปรดตรวจสอบราคาสินค้าที่หน้าเว็บไซต์ OfficeMate ก่อนสั่งซื้อ 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเครื่องปริ้นเตอร์อิงค์แทงค์แท้จากโรงงาน และยอดฮิตของแต่ละค่าย มีความน่าสนใจที่แตกต่างกัน รวมถึงราคาก็แตกต่างกันไปตามคุณสมบัติและความสามารถของเครื่อง ซึ่งเหมาะกับการใช้งานทั้งที่บ้าน ภายในสำนักงาน โฮมออฟฟิศสำนักงานขนาดใหญ่เอง หวังว่าทุกคนคงได้ไอเดียในการตัดสินใจกันแล้ว หากถูกใจรุ่นไหนก็สามารถสั่งซื้อออนไลน์กันได้เลยที่ OfficeMate พร้อมบริการจัดส่งฟรี*อีกด้วยครับ

บทความแนะนำ!