หากจะให้อธิบายสถานะการทำงานของคุณช่วงนี้ด้วยคำสั้นๆ ง่ายๆ พยางค์เดียว และคำว่า “พัง!!” เป็นคำตอบแรกๆ ในหัวคุณคุณแล้วล่ะก็ ออฟฟิศเมทขอบอกว่า โชคดีแล้วล่ะค่ะที่อ่านเจอบทความนี้ เพราะเราเข้าใจดี ไม่ว่าคุณจะเป็นพนักงานออฟฟิศ ที่กำลังหัวหมุนเพราะรอลุ้นตลอดทั้งสัปดาห์ว่าเมื่อไหร่จะวันศุกร์ซะทีน้า หรือเจ้าของธุรกิจที่บริหารงานจนมือเป็นระวิง  แม้แต่พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์  ที่ปวดหัวกับลูกค้าจนอยากจะเทๆ ให้มันรู้แล้วรู้รอดไป อ๊ะๆ อย่าเพิ่งหัวร้อนค่ะทุกคน สิ่งเหล่านี้จะไม่ใช่ปัญหาหรืออุปสรรคอีกต่อไป เมื่อทำตาม   8 วิธีเปลี่ยนความคิด พิชิตทุกอุปสรรคการทำงาน จะมีอะไรบ้างนั้น ปักหมุดไว้และแชร์วนไปค่ะ!

#1 เพิ่มพลังบวกให้ชีวิต ก็พลิกทัศนคติได้

“ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้สำหรับฉัน..” จะไม่ได้เป็นแค่ท่อนฮุคอีกต่อไป เพียงแค่เราลองเปลี่ยนประโยคนี้ให้เป็นคติประจำใจเพื่อเพิ่มพลังบวกให้ชีวิตการทำงาน และท่องไว้เสมอเมื่อเจอปัญหาต่างๆว่า “สบายมาก…จัดการได้” เห็นไหมคะ แค่เริ่มเปลี่ยนความคิดก็เป็นสัญญาณเริ่มต้นที่ดีที่จะมาช่วยพลิกชีวิตคุณได้แล้วล่ะค่ะ

พิชิตอุปสรรคการทำงาน

#2 คิดง่ายๆ ทุกงานคือ “โอกาส”

ไม่ว่างานจะล้นมือระดับไหน ให้เปลี่ยนมันให้เป็น “โอกาส” และ “เวที” ของเรากันดีกว่าค่ะ ฉะนั้นแล้วไม่ว่างานจะเยอะ อุปสรรคจะแยะและถาโถมมาพร้อมกันแค่ไหน ก็ยิ่งเหมือนแสงสปอร์ตไลท์บนเวทีการทำงานของเรา เพียงแค่เอื้อมมือไปคว้าทุกโอกาสในการแสดงความสามารถให้เจ้านายเห็น คิดซะว่าเป็นความท้าทายที่ทำให้เราพิสูนจ์ตัวเองและก้าวข้ามขีดจำกัดไปอีกขั้นก็ไม่เลวเลยใช่ไหมละคะ

#3 ทุก “ปัญหา” นำมาซึ่ง “ประสบการณ์”

สำหรับหลายๆ คนที่ลงมือแก้ปัญหาด้วยตัวเองก็แล้ว ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงานก็แล้ว…แต่ก็ยังล้มเหลว ก็คงไม่ แปลกหรอกค่ะที่อาจจะเสียใจ ท้อแท้ไปบ้าง แต่ก็อย่าลืมลุกขึ้นอีกครั้งและเดินหน้าสู้กับทุกอุปสรรค ไม่ว่าสุดท้ายแล้วเราสามารถก้าวผ่านมันมาได้ หรือแม้แต่ล้มอีกซักกี่ครั้ง ให้คิดไว้ว่า นี่แหละ “ประสบการณ์” อันมีค่าและเป็นคุณครูที่สอนเรา ได้ดีที่สุดเพื่อไม่ให้เราพลาดในสิ่งเดิมๆยังไงล่ะคะ

#4 รักงานก่อนแล้วงานจะรักคุณ

เคยมั้ย? ดูซีรีย์เกาหลีรวดเดียวจบ 16 ตอนแบบไม่นอนก็ได้ หรือจดจ่ออยู่กับกิจกรรมที่เราสนใจได้เป็นครึ่งค่อนวัน เงยหน้ามามองนาฬิกาอีกที เวลาก็เดินไปจะหมดวันและ แถมยังไม่รู้สึกเหนื่อยล้าเลย นี่แหละค่ะที่เราเรียกว่า “การรักในสิ่งที่ ทำ” หรือ “Passion” นั่นเอง เช่นเดียวกับงานของเรา มองหามุมดีๆ ในที่ทำงาน หาเหตุผลดีๆแม้เพียงเล็กน้อย จนรู้สึกรักงาน ที่เราทำ และงานก็จะรักเรา ความสำเร็จก็จะตามมาจนเราต้องร้องว้าวอย่างแน่นอนค่ะ

#5 เพื่อนที่ดี คือ Key สำคัญ

นอกจากเราจะเปลี่ยนมุมมองความคิดตัวเองแล้ว สิ่งแวดล้อมรวมถึงเพื่อนที่ดีก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญไม่แพ้กัน เหมือนที่เค้าว่า กันว่า อยากเป็นแบบไหน ก็ให้เอาตัวเองไปอยู่ในสังคมแบบนั้น หากเราอยากเป็นคนที่ประสบความสำเร็จได้ไว ก็ให้พาตัวเองไปอยู่ในวงล้อมของเพื่อนที่ประสบความสำเร็จ ซึมซับแนวคิดและทัศนคติดีๆ ที่สามารถนำมาเป็นแนวทางนำสู่ความสำเร็จได้ก่อนใคร

พิชิตอุปสรรคการทำงาน

#6 เดือนใหม่ ปีใหม่ กับเป้าหมายใหม่ จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน!

หากไม่รู้จะเริ่มเปลี่ยนตัวเองยังไง หรือไม่มีเป้าหมายที่ดึงดูดใจ ช่วงเปลี่ยนผ่านอย่าง ขึ้นเดือนใหม่ ขึ้นปีใหม่ หรือแม้แต่ขึ้นต้นสัปดาห์ใหม่ ถือเป็นฤกษ์งามยามดี ให้คุณลองตั้งเป้าหมายให้กับตัวเอง ง่ายๆ เลย…หากเราเป็นมนุษย์ออฟฟิศ ก็ลองตั้งเป้าหมายดูว่า ปีนี้อยากให้เงินเดือนขึ้นเท่าไหร่? หรือเจ้าของธุรกิจก็ลองตั้งเป้าหมายว่า จะปิดสิ้นปีด้วยตัวเลขกำไรสวยๆซักกี่เปอร์เซ็นต์ดี? พอเรามีเป้าหมายให้เห็น อย่างน้อยๆก็เหมือนมีไฟอยู่ปลายอุโมงค์ ไม่ว่าจะมีอุปสรรคใดๆ เข้ามา เราก็มีเป้าหมายที่ตั้งไว้เป็นตัวนำทาง ความสำเร็จก็ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนค่ะ

#7 เปิดหู เปิดตา เปิดใจให้กว้างเข้าไว้

ใครที่กำลังมืดแปดด้านกับปัญหาเรื่องงานที่รุมเร้า ลองอ่านอีกหนึ่งวิธีง่ายๆที่จะพลิกองศาความคิดดูนะคะ เอาล่ะ ยืดอก…หายใจเข้าและออกช้าๆ เปิดใจมองปัญหาให้กว้าง บางทีเราอาจจะเจอทางออก หรือวิธีคิดใหม่ๆที่อยู่ตรงหน้าได้ไม่ยาก ฉะนั้นแล้ว ลองทลายกรอบอคติของตัวเราเองออกไป ละทิ้งวิธีคิดแบบเดิมๆ ปัญหาที่เหมือนกำลังจะหมดทางแก้ ก็จะสามารถผ่านพ้นไปได้ด้วยดีนะคะ

#8 มั่นใจไว้ไม่เสียหายแน่นอนค่ะ

บางคนที่เคยล้มมาแล้วหลายครั้ง ผ่านศึกมานักต่อนัก จนไม่กล้าจะลุกขึ้นมาทำอะไรใหม่ๆ หรือเผชิญกับปัญหาเพราะกลัวการล้มเหลว เราสามารถเติมเชื้อไฟให้ตัวเองได้อีกครั้งด้วยคำว่า “มั่นใจ” แล้วคุณก็จะกล้าทำสิ่งต่างๆ แม้กระทั่งสิ่งใหม่ที่เราไม่เคยกล้าทำมาก่อน ยิ่งเรามีความเชื่อมั่นในตัวเองมากเท่าไหร่ เราก็จะผ่านพ้นทุกอุปสรรคไปได้ โดยไม่มีหวั่นแม้วัน (ปัญหา) จะมามากก็ตาม!

จบไปแล้วกับ 8 ข้อวิธีการปรับเปลี่ยนมุมมองความคิด สำหรับคนที่กำลังเผชิญกับอุปสรรคและปัญหาเรื่องต่างๆ ในที่ทำงาน เพราะฉะนั้น ให้รู้ไว้ว่าคุณไม่ได้สู้ไปคนเดียว OfficeMate พร้อมที่จะเป็นเพื่อนคู่คิดที่จะนำเสนอข้อมูลดีๆ เพื่อให้คุณมีพลังในการก้าวข้ามอุปสรรคและปัญหา และพร้อมเดินทางไปทำงานในแต่ละวันอย่าง “แฮปปี้” ได้ง่ายๆ…เราเชื่อว่าหากเปลี่ยนความคิดตามลิสต์ให้ไว้ เช้าวันจันทร์ จะไม่ใช่ฝันร้ายของคุณอีกต่อไป คอนเฟิร์มค่ะ!

ช้อป อุปกรณ์สำนักงาน และไอเทม Work from home ให้พร้อมทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา คลิกเลย!