ใครจะไปคิดว่าเทคโนโลยีจะพาเรามาอยู่จุดที่แค่ออกกำลังกายก็รวยได้! วันนี้ OfficeMate จะพาไปรู้จักกับแอปพลิเคชั่น ชื่อว่า Wirtual ที่พร้อมแจกเหรียญคริปโตให้คุณ เพียงแค่คุณออกกำลังกาย! 

Wirtual แอปพลิเคชั่น คืออะไร?

Wirtual แอปพลิเคชั่น เป็นแอปฯ สายสุขภาพฝีมือคนไทย ที่พัฒนาร่วมกับ 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการ ได้แก่ Garmin, Strava และ Fitbit ซึ่ง Wirtual มาในคอนเซปต์ ‘Just Run, Walk, Swim, Bike and Earn Crypto’ หมายความว่า แค่คุณออกกำลังกาย ไม่ว่าจะวิ่ง เดิน ว่ายน้ำ หรือปั่นจักรยาน ก็สะสมไมล์แล้วนำมาแลกเป็นเหรียญคริปโตสกุล Wirtual ได้ ซึ่งเหรียญสกุล Wirtual นี้ สามารถนำไปอัพเลเวล ซื้อตัว Avatar ซื้อของแต่งตัว Avatar หรือจะแลกเป็นเงินสดก็ได้ ผ่านกระเป๋าเงินบน *Binance Smart Chain (BSC) แต่ในขณะนี้ แอปฯ Wirtual ยังคงเป็นเวอร์ชั่น 1.0 ใครสนใจและอยากออกกำลังกายเพื่อรับเหรียญ อดใจรอกันอีกนิด เพราะ Wirtual 2.0 กำลังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา และจะเริ่มปล่อยให้ดาวน์โหลดได้ ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2022 ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งบน App Store และ Google Play เลย! อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://wirtual.co/      

*Binance Smart Chain เป็นผู้ให้บริการด้านการทำธุรกรรม หรือเรียกว่าเป็นแพลตฟอร์มสำหรับซื้อขาย ถ่ายโอน หรือแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอล 

พูดถึงการออกกำลังกายแล้ว ตอนนี้จะไปยิม หรือสวนสาธารณะก็ไม่สะดวกเท่าที่ควร โดยเฉพาะกับคนที่รักการวิ่ง การจะออกไปวิ่ง หรือแม้แต่เข้าร่วมวิ่งมาราธอนก็ดูจะเสี่ยงโรคเสี่ยงไวรัสอยู่ไม่น้อย แต่เทคโนโลยีช่วยให้คุณสามารถเข้าร่วมการวิ่งมาราธอนได้ โดยไม่ต้องออกไปพบเจอผู้คนด้วย ‘Virtual Run’

Virtual Run คืออะไร?

Virtual Run เป็นหนึ่งในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี VirtualReality หรือ VR สำหรับ VR นั้น ทำให้เราสามารถเข้าไปอยู่ในโลกจำลองเสมือนจริงต่างๆ ได้ นิยมใช้ในวงการเกม ช่วยเพิ่มอรรถรสและความสมจริงให้กับผู้เล่น แต่นอกจากความบันเทิงแล้ว VR ยังถูกใช้ในอีกหลายวงการ เช่น วงการออกแบบบ้าน ใช้ VR เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นและได้สัมผัสกับบ้านตัวอย่างเสือนจริงก่อนเริ่มลงมือสร้างหรือตกแต่ง

สำหรับ Virtual Run นั้น ก็คือการสร้างงานวิ่งมาราธอนเสมือนจริงขึ้นมา ซึ่งการวิ่งนั้น จะวิ่งที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นสวนสาธารณะแถวบ้าน หรือวิ่งบนลู่วิ่งก็ได้ตามสะดวก เพียงแค่มีสมาร์ทโฟน หรือแอปพลิเคชั่น Tracking เป็นหลักฐานการสะสมระยะทาง เมื่อสะสมระยะทางจนครบตามชาเลนจ์ ก็สามารถนำไปแลกรับของรางวัลได้เหมือนกับการไปวิ่งมาราธอน หรือจะแข่งขันสะสมไมล์กับเพื่อนที่อยู่บนแพลตฟอร์มเดียวกัน เพื่อเพิ่มความท้าทายขึ้นก็ได้เช่นกัน  

ประโยชน์ของ Virtual Run คือ สามารถเปลี่ยนทุกที่ให้กลายเป็นสนามแข่งวิ่งมาราธอนได้ ทั้งยังช่วยกระตุ้นให้คนหันมาออกกำลังกาย เพราะสามารถออกวิ่งได้อย่างอิสระทุกที่ ทุกเวลา ไม่จำเป็นต้องเดินทางฝ่าดงรถติด หรือไปพบปะกับผู้คนเยอะๆ และได้เห็นพัฒนาการของตัวเอง ผ่านสถิติการวิ่งที่เก็บไว้อีกด้วย 

ใครสนใจอยากลองวิ่งมาราธอนแนวใหม่ แอปฯ Wirtual มีชาเลนจ์ให้เลือกตั้งแต่ Mini marthon 10 กิโลเมตร, Full Marathon 42 กิโลเมตร และ Extream Marathon 342 กิโลเมตรดาวน์โหลดแอปฯ ลงทะเบียน เลือกชาเลนจ์ แล้วลงสมัครวิ่งมาราธอนได้เลย! 

ไม่มีเพื่อนวิ่ง? หรือไม่อยากวิ่งคนเดียว ลองลงทุนกับหูฟังดีๆ สักอัน แล้วการวิ่งของคุณจะไม่เหงาอีกต่อไป ช้อปหูฟัง หรือหูฟังบลูทูธคุณภาพดี กันน้ำกันเหงื่อ พร้อมเป็นเพื่อนวิ่งกับคุณได้เลยที่ เว็บไซต์ OfficeMate ช้อปวันนี้ มีโปรโมชั่นจุกๆ พร้อมบริการส่งฟรี เมื่อสั่งซื้อครบ 499 บาท!

ขอบคุณข้อมูลจาก