นับตั้งแต่เกิดวิกฤตโรคระบาด บวกกับการล็อคดาวน์ในช่วงที่ผ่านมา ไลฟ์สไตล์การจับจ่ายใช้สอยของผู้คนเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด หลายคนที่ต้อง Work from home หรือกักตัวอยู่ติดบ้านมากขึ้น การค้นหาหรือซื้อสินค้าออนไลน์จึงเป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยม เพราะสะดวกสบายตั้งแต่เลือกสินค้า ไปจนถึงบริการส่งตรงถึงหน้าบ้าน ไม่ต้องออกไปเสี่ยงตะลอนหาสินค้าด้วยตัวเอง ส่งผลให้ธุรกิจขายของออนไลน์เติบโตตาม และมีผู้ขายหน้าใหม่ๆ เกิดขึ้นจำนวนมาก หวังทำกำไรและหารายได้จากช่องทางนี้

วันนี้ OfficeMate ก็เลยรวมเทรนด์สินค้าขายดี ที่ได้รับความนิยมในช่วงปีที่ผ่านมา ใครอยากเริ่มต้นขายของออนไลน์ แต่ไม่รู้จะขายอะไรดี? มาลองหาไอเดียจากบทความนี้ได้เลย!!

ขายของออนไลน์อะไรดี? : อุปกรณ์ป้องกันโควิด-19

ขายของออนไลน์_อุปกรณ์ป้องกันโควิด19

สินค้าชนิดแรกที่ขายดีสุดๆ ในช่วงโควิด-19 คงหนีไม่พ้น อุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัส อย่าง หน้ากากอนามัย และเจลล้างมือ ทุกวันนี้ผู้ขายยังมีการประยุกต์ทำหน้ากากผ้า ผลิตเจลล้างมือกลิ่นต่างๆ บรรจุในแพ็กเกจจิ้งดีไซน์สวยออกมาวางขาย ใครสนใจอยากเปิดร้านขายของออนไลน์ อาจลองออกแบบหน้ากากผ้าให้สวยสะดุดตา ผลิตเจลล้างมือสูตรเฉพาะของร้าน ขายคู่ไปกับสายคล้องแมสก์ หรือสายคล้องเจลล้างมือเป็นไอเทมป้องกันโควิด-19 แบบชิคๆ และอย่าลืมให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพการป้องกันโรค รับรองว่าขายได้ตลอดปี เพราะโควิด-19 ยังจะอยู่กับเราไปอีกนาน

ขายของออนไลน์อะไรดี? : เครื่องสำอางค์ สกินแคร์

ขายของออนไลน์_สกินแคร์

แม้ช่วงนี้จะต้องใส่แมสก์กันทั้งวัน แต่ยอดขายเครื่องสำอางค์ไม่ได้ลดลงแม้แต่น้อย พ่วงมาด้วย ‘สกินแคร์’ ที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น บางคนสต็อกเครื่องสำอางค์เอาไว้รอแต่งหน้าช่วงคลายล็อคดาวน์ บางคนหันมาดูแลผิวมากขึ้นในช่วงเวิร์คฟอร์มโฮม ใครกำลังหาไอเดียเปิดร้านขายของออนไลน์ เครื่องสำอางค์และสกินแคร์เป็นอีกหนึ่งหมวดสินค้าที่น่าสนใจเลยทีเดียวค่ะ

สำหรับใครที่อยากเปิดร้านขายเครื่องสำอางค์และสกินแคร์ออนไลน์ สามารถทำได้ทั้งเป็นตัวแทนจำหน่าย รับหิ้ว และพรีออเดอร์ ซึ่งควรเลือกเครื่องสำอางค์และสกินแคร์จากแบรนด์ที่มีการรับรองความปลอดภัย หรือแบรนด์ติดตลาดที่เป็นที่รู้จัก แล้วถ่ายรูปโปรโมทสวอชสีสวยๆ พร้อมโชว์เนื้อครีม หรือถ้ามีรีวิวจากลูกค้าก็อย่าลืมโปรโมทรีวิวให้ลูกค้าคนอื่นๆ ได้เห็น เท่านี้ก็ขายได้ปังๆ แล้วล่ะค่ะ

อ่านบทความ ‘5 ข้อต้องรู้! ก่อนเปิดร้านรับ ‘พรีออเดอร์’’

ขายของออนไลน์อะไรดี? : กระเป๋าผ้า

ขายของออนไลน์_กระเป๋าผ้า

ตั้งแต่เกิดเทรนด์ลดโลกร้อน รณรงค์งดใช้ถุงพลาสติก กระเป๋าผ้า หรือถุงผ้า ก็ได้รับความนิยมมากขึ้น และมีคนซื้อซ้ำมากที่สุด ในช่วงโควิด-19 ผู้คนยังนิยมพกถุงผ้าส่วนตัวออกไปจับจ่ายใช้สอย เข้าซุปเปอร์มาร์เก็ตกันมากขึ้น ใครกำลังหาไอเดียเปิดร้านขายของออนไลน์ ลองออกแบบกระเป๋าผ้าที่สามารถใช้ได้หลายโอกาส เช่น กระเป๋าผ้าสำหรับไปทำงาน กระเป๋าผ้าไปช้อปปิ้ง หรือกระเป๋าผ้ามินิมอลสำหรับสายคาเฟ่ หรือจะเปิดรับพรีกระเป๋าผ้าสวยๆ จากต่างประเทศ ก็รับรองว่าขายได้ กำไรเยอะแน่นอน

ขายของออนไลน์อะไรดี? : อุปกรณ์เสริมไอที สมาร์ทโฟน

ขายของออนไลน์_เคสโทรศัพท์

ด้วยความที่โลกเข้าสู่ยุคดิจิตอล บวกกับการเรียนออนไลน์ และนโยบายทำงานที่บ้าน สินค้าไอที แก็ดเจ็ต สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์ต่างๆ ก็ได้รับความนิยมมากขึ้น พ่วงมาด้วยสินค้าที่เป็นอุปกรณ์เสริมไอทีและสมาร์ทโฟนก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเช่นกัน มีทั้งสินค้าหมวดตกแต่งอุปกรณ์ไอที เช่น เคสโทรศัพท์มือถือ เคสแอร์พอร์ด เคสแลปท็อป Griptok ซึ่งเป็นสินค้าที่ผู้ใช้เปลี่ยนบ่อยตามเทรนด์และแฟชั่น หากอยากเปิดร้านขายของออนไลน์ แนะนำให้มีสินค้ารองรับสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์ไอทีหลายๆ รุ่น หลายๆ ยี่ห้อ จะช่วยเพิ่มยอดขายได้มากเลยล่ะค่ะ 

อีกหนึ่งหมวด คืออุปกรณ์เสริมที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ อย่างเม้าส์ไร้สาย คีย์บอร์ดไร้สาย พาวเวอร์แบงค์ แท่นชาร์จไร้สาย ที่วางโน้ตบุ๊ก และอื่นๆ อีกมากมาย แนะนำว่าถ้าอยากขายสินค้าในหมวดนี้ ควรมีความรู้เกี่ยวกับสเปคของสินค้า และรู้วิธีการใช้งานอย่างละเอียด สามารถแนะนำและบอกรายละเอียดกับลูกค้าได้ ที่สำคัญต้องเป็นสินค้าที่ได้มาตรฐาน ใช้งานได้ปลอดภัยด้วยนะคะ

ขายของออนไลน์อะไรดี? : ต้นไม้

ขายของออนไลน์_ต้นไม้

ต้นไม้ เป็นอีกหนึ่งสินค้าติดเทรนด์ขายดีในช่วงโควิด-19 เพราะต้องทำงานที่บ้าน หลายคนจึงอยากเพิ่มพื้นที่สีเขียวในบ้าน ให้บรรยากาศผ่อนคลาย และใช้เป็นที่พักสายตา ต้นไม้ที่ปลูกง่าย ต้นไม้มงคล หรือต้นไม้ประดับขนาดเล็ก จึงได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น 

แต่การจะขายต้นไม้นั้น ควรเป็นคนที่มีความรู้เรื่องต้นไม้ สามารถเลี้ยง และดูแลต้นไม้ได้ดี สามารถให้คำแนะนำกับลูกค้าได้ ใครที่ปลูกต้นไม้เป็นงานอดิเรก แล้วอยากหารายได้เสริม การขายต้นไม้ออนไลน์ เป็นอีกทางเลือกที่ช่วยสร้างรายได้ในช่วงโควิด-19 แต่หากคุณยังไม่มีความรู้เรื่องต้นไม้เพียงพอ อาจเลือกขายกระถางต้นไม้ดีไซน์แปลกๆ บัวรดน้ำ หรืออุปกรณ์ทำสวน แทนได้เพราะคนปลูกต้นไม้ประดับบ้านก็ต้องการอุปกรณ์เสริมเหล่านี้เช่นกัน

ขายของออนไลน์อะไรดี? : ของแต่งบ้าน

ขายของออนไลน์_ของแต่งบ้าน

ในช่วง Work from home จากที่เคยมีบ้านหรือห้องเอาไว้สำหรับนอนพักเพียงอย่างเดียว ก็เริ่มต้องอยู่ติดบ้านมากขึ้น หลายคนจึงมีไอเดียอยากจัดบ้านให้น่าอยู่ หรือจัดมุมทำงานเพื่อเพิ่มความโปรดักทีฟ ของตกแต่งบ้าน อย่างเฟอร์นิเจอร์ โต๊ะทำงาน แจกัน กรอบรูป งานศิลปะ หมอนอิง รวมถึงอุปกรณ์จัดเก็บ เช่น กล่องใส่อุปกรณ์ ลิ้นชัก ชั้นวางของ หรือเครื่องมือช่วยออแกไนซ์ เป็นอีกหนึ่งหมวดที่ได้รับความนิยม ใครอยากเปิดร้านขายของออนไลน์ สินค้าในหมวดนี้ถือว่าขายง่าย ไม่หมดอายุ และได้กำไรงาม เป็นอีกไอเดียที่น่าสนใจเลยทีเดียวค่ะ

ขายของออนไลน์อะไรดี? : เครื่องครัว

ขายของออนไลน์_เครื่องชงกาแฟ

การล็อกดาวน์และกักตัวอยู่บ้าน ทำให้หลายคนหันมาทำอาหาร ฝึกเป็นมาสเตอร์เชฟกันมากขึ้น สินค้าอย่างอุปกรณ์ทำอาหาร หม้อ กระทะไฟฟ้า โดยเฉพาะหม้อทอดไร้น้ำมัน ได้รับความสนใจมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ทั้งยังมีเทรนด์ใหม่ในช่วงกักตัวอย่าง ‘โฮมคาเฟ่’ ที่ทำให้ผู้คนมองหาเครื่องชงกาแฟ อุปกรณ์ทำขนม และเครื่องครัวดีไซน์เก๋ที่เป็นได้ทั้งของใช้และของแต่งบ้าน รวมถึงจานชาม แก้วน้ำสวยๆ สำหรับใส่อาหารเครื่องดื่ม เพื่อถ่ายรูปอัปเดตโชว์ไลฟ์สไตล์ช่วงกักตัวแบบชิคๆ ในช่องทางโซเชียล ใครอยากเปิดร้านขายของออนไลน์ ลองมองหาแหล่งเครื่องครัว และของใช้บนโต๊ะอาหารดีไซน์สวยๆ รับรองว่าขายดิบขายดีแน่นอน

ขายของออนไลน์อะไรดี? : อาหาร ขนม และเครื่องดื่ม โฮมเมด

ขายของออนไลน์_อาหาร

แน่นอนว่าสินค้าในหมวดอาหาร ขนม และเครื่องดื่ม นั้นไม่มีตกเทรนด์ ยิ่งในช่วงโควิด-19 การขายอาหารออนไลน์ หรืออาหารเดลิเวอรี่ ยังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะเมนูข้าวกล่อง ยำ พริกทอด ชีสเค้ก ซอฟต์คุ้กกี้ ขนมทานเล่นอื่นๆ ชา กาแฟ ที่บรรจุในขวดสวยๆ เหมาะสำหรับถ่ายรูปอัปเดตมื้ออาหารช่วงกักตัวแบบเก๋ๆ รวมไปถึงเบเกอรียอดฮิตในช่วงที่ผ่านมา อย่างครัวซองต์ ใครที่มีสกิลพ่อครัวแม่ครัวติดตัวอยู่ ในช่วงนี้เป็นโอกาสดีที่จะเปิดร้านขายอาหารออนไลน์ หารายได้เพิ่มแล้วล่ะค่ะ

ขายของออนไลน์อะไรดี? : อุปกรณ์ออกกำลังกาย

ขายของออนไลน์_อุปกรณ์ออกกำลังกาย

เทรนด์รักสุขภาพมาแรงและได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา บวกกับโควิด-19 ที่ทำให้ฟิตเนสปิดบริการ ผู้คนจึงต้องออกกำลังกายที่บ้าน ความต้องการอุปกรณ์ออกกำลังกายจึงเพิ่มมากขึ้น แม้ในตอนนี้ฟิตเนสจะกลับมาเปิดให้บริการบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีหลายคนที่กังวลกับการไปฟิตเนส หันมาฟิตหุ่นที่บ้าน สินค้าอย่างอุปกรณ์กีฬา ดัมเบล เสื่อโยคะ ยางยืด ชุดออกกำลังกาย ฮูลาฮูป จึงกลายมาเป็นสินค้าขายดี

ขายของออนไลน์อะไรดี? : เสื้อผ้า

ขายของออนไลน์_เสื้อผ้า

เสื้อผ้าเป็นสินค้าที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ทุกเพศทุกวัย ขายง่าย แถมยังเก็บเอาไว้ได้นานไม่ต้องกลัวบูดเน่า เทรนด์เสื้อผ้ามาแรงในช่วงนี้ เทหนักไปที่เสื้อยืดสีพื้น เสื้อยืดลาย Typo (ตัวอักษร) รวมถึงกางเกงขาสั้น ที่ทั้งสวย และสวมใส่สบาย เหมาะกับการใส่ทำงานที่บ้าน ใครถนัดด้านการขายเสื้อผ้า ลองเลือกหรือผลิตเสื้อยืดผ้าคอตตอนนุ่มๆ ทำให้มีหลายสีหลายไซซ์ รับรองว่าขายได้แน่นอน

ขายของออนไลน์อะไรดี? : อุปกรณ์ทำเล็บ

ขายของออนไลน์_อุปกรณ์ทำเล็บ

การทำเล็บเป็นอีกหนึ่งกิจวัตรของสาวๆ ที่ชอบความสวยงาม แล้วปัจจุบันนี้หนุ่มๆ ก็ทำเล็บได้เช่นกัน บวกกับร้านทำเล็บที่ต้องปิดๆ เปิดๆ ครั้นจะไปเข้าร้านก็ยังกังวลเรื่องความปลอดภัย หลายคนจึงหันมาทำเล็บเองที่บ้าน หากต้องการขายอุปกรณ์ทำเล็บ แนะนำให้ขายแบบครบวงจร ทั้งกรรไกรตัดเล็บ, ตะไบ, ยาทาเล็บ, Base coat, Top coat, น้ำยาล้างเล็บ รวมไปถึงเครื่องอบเล็บเจล และอาจมีสติกเกอร์ติดเล็บ หรือของตกแต่งอื่นๆ อย่าลืมเลือกสินค้าที่ได้มาตรฐาน เพื่อครองใจลูกค้า ยาทาเล็บหมดเมื่อไหร่จะได้กลับมาสั่งซื้อซ้ำ

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับเทรนด์สินค้าขายดีที่เรานำมาฝากกัน ใครมองหาแหล่งรายได้เสริม หรืออยากเปิดร้านขายของออนไลน์ อย่าลืมเอาไอเดียสินค้าเหล่านี้ไปพิจารณา รับรองว่าเข้าเทรนด์ ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแน่นอน

สำหรับใครที่กำลังวางแผนเปิดร้านขายของออนไลน์ของตัวเอง แต่ยังขาดอุปกรณ์ หรือเครื่องไม้เครื่องมือยังไม่พร้อม เข้ามาช้อปไอเทมจำเป็นสำหรับเปิดร้านขายของออนไลน์ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ www.officemate.co.th เรามีสินค้าครบครันที่พร้อมตอบโจทย์ธุรกิจขายของออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์แพ็กกิ้ง กรรไกร กล่องพัสดุ รวมไปถึงเทคโนโลยีช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ อย่างสมาร์ทโฟน พร้อมให้คุณช้อปได้ง่ายๆ พร้อมบริการส่งฟรีทั่วไทยเมื่อซื้อครบ 499 บาท   

สร้างเว็บไซต์ของตัวเองง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว กับ Wix แพลตฟอร์มเพื่อการสร้างสรรค์ ออกแบบ จัดการ และพัฒนาเว็บไซต์ออนไลน์ มีเทมเพลตจากนักออกแบบมืออาชีพให้เลือกกว่า 500 รูปแบบ ตอบโจทย์ธุรกิจทุกประเภท ใช้งานง่าย ปรับแต่งได้เอง เพียงลากแล้ววาง ทั้งยังรองรับการใช้งานบนมือถือ แสดงผลได้ดีเหมาะกับทุกอุปกรณ์ อยากมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง คลิกสร้างกับ Wix ได้เลย!