หลายคนที่พักอาศัยในคอนโดคงรู้ดีว่า การซักผ้ากับเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญค่อนข้างจะเป็นการวัดดวงอยู่ไม่น้อย วันดีคืนดีก็อาจมีเศษสกปรกติดมากับผ้า วันดีคืนดีผ้าก็เหม็นอับเพราะเครื่องซักผ้าไม่สะอาด แถมบางวันก็ไม่ได้ซักเพราะคิวจองเครื่องซักผ้ายาวเหยียด ซึ่งปัญหาเหล่านี้แก้ได้ง่ายๆ เพียงแค่เรามีเครื่องซักผ้าส่วนตัวใช้ในคอนโด

แต่การเลือกเครื่องซักผ้าสำหรับใช้ในคอนโดอาจจะต้องพิถีพิถันกว่าเครื่องซักผ้าสำหรับใช้ในบ้าน ด้วยข้อจำกัดต่างๆ ไม่ว่าจะเรื่องขนาดพื้นที่ หรือตำแหน่งในการติดตั้ง ซึ่งวันนี้ OfficeMate รวบรวมสิ่งต่างๆ ที่ควรรู้ ก่อนซื้อเครื่องซักผ้าสำหรับใช้ในคอนโดมาให้แล้ว ไปดูกัน

เลือกเครื่องซักผ้าใช้ในคอนโด

เล็งตำแหน่งและวัดขนาดพื้นที่ก่อนซื้อเครื่องซักผ้า

ส่วนใหญ่แล้วตำแหน่งในห้องคอนโดที่จะสามารถตั้งเครื่องซักผ้าได้ส่วนใหญ่มักจะเป็นระเบียง หรือบริเวณเคาน์เตอร์ในห้องครัว แต่หากเป็นห้องคอนโดขนาดใหญ่ ก็อาจจะมีห้องซักล้างแยกไว้เป็นสัดส่วนสำหรับติดตั้งเครื่องซักผ้าโดยเฉพาะ เพราะฉะนั้นก่อนซื้อเครื่องซักผ้ามาใช้งาน ต้องดูให้ดีก่อนว่าห้องคอนโดของเราสามารถติดตั้งเครื่องซักผ้าตรงไหนได้บ้าง และควรวัดขนาดให้เป๊ะ ทั้งกว้าง ยาว และสูง อีกทั้งยังควรเผื่อขนาดพื้นที่ให้เหลือรอบๆ เครื่องซักผ้าด้วย จะได้ใช้งานได้สะดวก ไม่กลายมาเป็นภาระเพิ่มความยุ่งยากนะคะ

เลือกประเภทของเครื่องซักผ้าให้เหมาะพื้นที่คอนโด

เครื่องซักผ้าฝาหน้า

เครื่องซักผ้าฝาหน้า เป็นเครื่องซักผ้าแบบทำงานอัตโนมัติ มีฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลาย ซักผ้าได้สะอาดใกล้เคียงกับการซักผ้าด้วยมือ และยังช่วยถนอมเนื้อผ้าได้ดีกว่า

เลือกเครื่องซักผ้าใช้ในคอนโด

เครื่องซักผ้าฝาหน้าติดตั้งที่ไหนได้บ้าง? :  เหมาะกับห้องคอนโดขนาดเล็ก สามารถติดตั้งได้แทบทุกที ทั้งระเบียง ใต้เคาน์เตอร์ครัว และห้องซักล้าง ทั้งยังสามาถวางเครื่องอบผ้าซ้อนไว้ด้านบนได้อีกด้วย

เครื่องซักผ้าฝาบน

เครื่องซักผ้าฝาบน ราคาถูกกว่าเครื่องซักผ้าฝาหน้า แต่ฟังก์ชันการใช้งานก็น้อยลงตามไปด้วย แต่ถือว่าใช้งานได้สะดวก เพราะเราสามารถเปิดฝาถังเพื่อเติมผ้า เติมน้ำในถังซัก หรือเติมน้ำยาปรับผ้านุ่มระหว่างที่เครื่องซักผ้ากำลังทำงานอยู่ได้

เลือกเครื่องซักผ้าใช้ในคอนโด

เครื่องซักผ้าฝาบนติดตั้งที่ไหนได้บ้าง? : เครื่องซักผ้าฝาบน มีข้อจำกัดในการติดตั้งมากกว่า เพราะจำเป็นต้องเว้นพื้นที่ด้านบนเอาไว้สำหรับเปิดฝาถัง จึงเหมาะกับการติดตั้งริมระเบียง หรือในห้องซักล้าง

เครื่องซักผ้าแบบ All in one

อีกหนึ่งเครื่องซักผ้าที่ถือเป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อความสะดวกสบายขั้นสุดของคนอยู่คอนโด เพราะสามารถซักและอบผ้าแห้งได้ในเครื่องเดียว ไม่ต้องเสี่ยงตากผ้ากับสภาพอากาศที่แปรปรวน ช่วยประหยัดเวลา ประหยัดแรง ทั้งยังตอบโจทย์ในเรื่องพื้นที่ ด้วยดีไซน์แบบฝาหน้า ติดตั้งง่าย แม้ในห้องคอนโดพื้นที่จำกัด

เลือกความจุของเครื่องซักผ้าให้เหมาะกับจำนวนสมาชิก

เครื่องซักผ้ามีหลายขนาดหลายความจุให้เลือก ซึ่งเครื่องซักผ้าที่ความจุมาก ก็มักจะมีขนาดใหญ่ตามไปด้วย ก่อนเลือกซื้อเครื่องซักผ้าจึงต้องคำนวณดูพื้นที่และดูปริมาณเสื้อผ้าที่ต้องซักในแต่ละครั้ง แล้วเลือกความจุถังซักผ้าให้เหมาะสม ผ้าที่ซักจะได้สะอาดๆ และไม่ต้องเปลืองน้ำเปลืองไฟจากการใช้เครื่องซักผ้าขนาดใหญ่เกินอีกด้วย

ความจุของเครื่องซักผ้า

  • เครื่องซักผ้าความจุ 5-6 กิโล ซักเสื้อผ้าได้ครั้งละ 25-30 ชิ้น
  • เครื่องซักผ้าความจุ 7-8 กิโล ซักเสื้อผ้าได้ครั้งละ 26-45 ชิ้น
  • เครื่องซักผ้าความจุ 9-10 กิโล ซักเสื้อผ้าได้ครั้งละ 46-65 ชิ้น
  • เครื่องซักผ้าความจุ 11 กิโล ซักเสื้อผ้าได้ครั้งละ 56 ชิ้น และสามารถซักผ้านวมได้

*ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับน้ำหนักของเสื้อผ้าแต่ละชิ้น เช่น กางเกงยีนส์อาจมีน้ำหนักมากกว่าผ้าชนิดอื่นๆ

ในกรณีที่ขนาดพื้นที่ในคอนโดไม่สัมพันธ์กับจำนวนสมาชิก เช่น พื้นที่คอนโดขนาดเล็ก (22 ตารางเมตร) แต่มีสมาชิกอยู่ด้วยกัน 3 คน และจำเป็นต้องใช้เครื่องซักผ้าขนาดเล็ก เพื่อให้เพียงพอต่อพื้นที่ ก็อาจจะต้องซักผ้าให้บ่อยขึ้นต่อสัปดาห์ เพื่อลดปริมาณเสื้อผ้าที่ต้องซักในแต่ละครั้ง ไม่ให้เครื่องซักผ้าทำงานหนักจนโอเวอร์โหลดนั่นเองค่ะ

ซื้อเครื่องซักผ้าที่มีประกันหลังการขาย

ประกันสินค้าและบริการหลังการขายเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ทั้ง 2 อย่างนี้ จะช่วยอำนวยความสะดวกและลดขั้นตอนความยุ่งยากลงได้มาก หากเครื่องซักผ้าของเราเกิดชำรุด ดังนั้นเลือกซื้อเครื่องซักผ้ากับบริษัทหรือตัวแทนที่มีบริการหลังการขาย มีประกันสินค้า และมีบริการช่างซ่อมถึงที่จะดีกว่า

ช้อปเครื่องซักผ้า กับ OfficeMate เรามีพร้อมทั้งบริการจัดส่งถึงที่ และบริการติดตั้งด้วยช่างมืออาชีพที่ไว้ใจได้ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษอีกมากมาย อย่ารอช้า ช้อปเลย! OfficeMate

ขอบคุณข้อมูลจาก : worthen-life