วันนี้ OfficeMate มาเอาใจเจ้าของบ้านทาวน์โฮมทั้งหลาย กับไอเดียตกแต่งบ้านทาวน์โฮมให้ดูกว้าง และอบอุ่นขึ้น ใครกำลังมองหาไอเดียตกแต่งบ้านทาวน์โฮมกันอยู่ มาลองค้นไอเดียได้ในบทความนี้เลย!    

บ้านทาวน์โฮม คืออะไร?

ไอเดียตกแต่งบ้านทาวน์โฮม

ก่อนจะไปดูไอเดียตกแต่งบ้านกัน หลายคนอาจจะยังสงสัยว่าบ้านทาวน์โฮมนั้นเป็นแบบไหน? เหมือนบ้านทาวน์เฮ้าส์รึเปล่า? OfficeMate ต้องบอกว่าทาวน์โฮมนั้นเรียกว่าเป็นทาวน์เฮ้าส์เวอร์ชั่นอัปเกรด โดยมีลักษณะคล้ายตึกแถว มี 2-3 ชั้น แต่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะกว่า ดีไซน์ทันสมัยกว่า มีที่จอดรถ มีสวนเล็กๆ มีรั้วที่ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัว และให้อารมณ์แบบบ้านเดี่ยวมากขึ้น หากเป็นทาวน์โฮมที่อยู่ในโครงการ ก็จะมีพื้นที่ส่วนกลางให้ลูกบ้านใช้แบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนสาธารณะ และอื่นๆ อีกมากมาย 

บ้านทาวน์โฮมได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะกับคนรุ่นใหม่ที่อยู่ในวัยกำลังสร้างเนื้อสร้างตัว มองหาที่อยู่อาศัยที่จะตอบโจทย์ทั้งไลฟ์สไตล์ และการเงิน และด้วยความที่ทาวน์โฮมนั้นค่อนข้างทันสมัย มีพื้นที่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และราคาจับต้องได้มากกว่าการซื้อบ้านเดี่ยว ตอบโจทย์ทั้งการอยู่คนเดียว และการสร้างครอบครัว ทำให้คนส่วนใหญ่หันมาซื้อทาวน์โฮมกันมากขึ้น 

ได้รู้จักทาวน์โฮมกันไปแล้ว คราวนี้ไปดูกันว่าจะมีวิธีการตกแต่งภายในอย่างไร ให้บ้านทาวน์โฮมของเรานั้นดูกว้าง และอบอุ่นน่าอยู่ขึ้น! 

10 ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮมให้ดูกว้าง อบอุ่น และน่าอยู่

1.เน้นใช้สีโทนเย็น

สีโทนเย็นจะช่วยให้บ้านทาวน์โฮมดูกว้างขึ้น แนะนำให้เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์  พรม เครื่องใช้ไฟฟ้า ผ้าม่าน รวมไปถึงสีทาผนังบ้านที่เป็นสีโทนเย็น หรือสีอ่อนๆ เช่น สีขาว สีเทา สีเบจ สีครีม สีฟ้าอ่อน สีเหลืองอ่อน จะช่วยให้บ้านทาวน์โฮมดูสว่าง สบายตา ทั้งยังช่วยประหยัดค่าไฟทางอ้อมได้อีกด้วย  

ขอบคุณรูปภาพจาก : greenweddingshoes.com / chrislovesjulia.com

ไอเดียตกแต่งบ้านทาวน์โฮม

ขอบคุณรูปภาพจาก : i.pinimg.com

2.เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบบิลท์อิน

ใครที่มีข้าวของเครื่องใช้เยอะ แนะนำให้วางแผนการติดตั้งเฟอร์นิเจอร์แบบบิลท์อิน เพราะจะช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บของได้ หรือจะใช้เก็บซ่อนของที่ไม่อยากให้ใครเห็นก็ได้เช่นกัน 

ขอบคุณรูปภาพจาก : makingitinthemountains.com / mikevantassell.com

ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮม

ช้อปเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านได้เลยที่ เว็บไซต์ OfficeMate

3.ติดชั้นลอย

อีกหนึ่งทริคช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บของแบบไม่เปลืองพื้นที่ใช้สอยในบ้าน คือ ชั้นวางของติดผนัง หรือเรียกว่าชั้นลอย สามารถติดได้ทั้งในห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องน้ำ จะใช้เก็บของ หรือใช้วางของตกแต่งก็ตอบโจทย์

ขอบคุณรูปภาพจาก : babybumpsandmombuns.com / www.pinterest.com/sevgimruzun

4.ตั้งกระจกบานใหญ่เอาไว้มุมห้อง

กระจกเป็นตัวช่วยชั้นดีที่ช่วยบ้านเล็กๆ หรือห้องเล็กๆ ดูกว้างขึ้น เพียงคุณซื้อกระจกบานใหญ่ๆ ตั้งเอาไว้มุมหนึ่งของห้อง เท่านี้ก็เรียบร้อย 

ขอบคุณรูปภาพจาก : carostrachan.com

5.ใช้เฟอร์นิเจอร์ทรงตัวแอล

เฟอร์นิเจอร์ทรงตัวแอล เช่น โต๊ะเขียนหนังสือตัวแอล หรือโซฟาตัวแอล เมื่อนำมาจัดวางเข้ามุมห้อง จะช่วยให้สเปซในห้องเหลือเยอะขึ้น ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย มีพื้นที่สำหรับทำอย่างอื่น หรือจะเว้นว่างเอาไว้ช่วยลดความคับแน่นก็ได้ 

ขอบคุณรูปภาพจาก : www.pinterest.com/chelseajeneh / www.pinterest.com/kirstyamica/

6.โต๊ะบาร์

สำหรับโซนครัวในบ้านทาวน์โฮมที่อาจจะมีพื้นที่จำกัด แนะนำให้ทำบาร์บิลท์อิน หรือใช้โต๊ะบาร์แทนการตั้งโต๊ะกินข้าว ช่วยประหยัดพื้นที่ และช่วยเพิ่มความโมเดิร์นได้ 

ขอบคุณรูปภาพจาก : pin.it / jojotastic.com

ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮม

ช้อปเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านได้เลยที่ เว็บไซต์ OfficeMate

7.เฟอร์นิเจอร์ไม้

ไม่มีอะไรจะช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้บ้านได้ดีเท่าเฟอร์นิเจอร์ไม้ ถ้าอยากให้บ้านทาวน์โฮมของคุณดูอบอุ่น และผ่อนคลายขึ้น ลองเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน หรือถ้าอยากเพิ่มความทันสมัย ก็เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ผสมวัสดุอื่นๆ เช่น โซฟาผ้าขาไม้ โต๊ะท็อปหินอ่อนขาไม้ ก็จะช่วยเพิ่มความโมเดิร์นให้บ้านทาวน์โฮมได้

ไอเดียตกแต่งบ้านทาวน์โฮม

8.เลือกหลอดไฟแบบวอร์มไวท์

อยากเปลี่ยนมู้ดให้บ้านทาวน์โฮม เพียงเปลี่ยนจากหลอดไฟสีขาวมาเป็นหลอดไฟแบบวอร์มไวท์ (Warm White) แสงสีส้มจากหลอดไฟวอร์มไวท์ จะช่วยปรับมู้ดบ้านให้ดูอบอุ่น สงบ และผ่อนคลายมากขึ้น 

ไอเดียตกแต่งบ้านทาวน์โฮม

ขอบคุณรูปภาพจาก : fridlaa.de

9.ต้นไม้ช่วยเพิ่มชีวิตชีวา

ถ้าคุณกำลังมองหาของตกแต่งที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้บ้านทาวน์โฮม OfficeMate แนะนำให้ลองหาต้นไม้มาตั้งไว้ตามมุมต่างๆ ในบ้าน เช่น ในมุมห้องนั่งเล่น ข้างโซฟา บนโต๊ะทำงาน หรือแม้แต่ในห้องน้ำ สำหรับใครที่มือร้อน เลี้ยงต้นไม้ไม่เคยรอด ใช้เป็นต้นไม้ปลอมก็ช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาได้เช่นกัน 

ขอบคุณรูปภาพจาก : babybumpsandmombuns.com / www.pinterest.com/maitur0244/

10.เติมสีสันลดความน่าเบื่อ

ถ้าหากว่าการเลือกใช้โทนสีสว่าง หรือสีขาวทำให้คุณรู้สึกเบื่อ อาจแต่งแต้มสีสันให้บ้านทาวน์โฮมของคุณด้วยของตกแต่ง อย่างแจกันดอกไม้ กรอบรูป ภาพวาด โคมไฟ หรือเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีสันฉูดฉาด ก็จะช่วยให้ห้องจืดๆ ดูสนุก และมีกิมมิคมากขึ้น

ขอบคุณรูปภาพจาก : whowhatwear.co.uk / kendraalexandra.tumblr.com

ไอเดียตกแต่งบ้านทาวน์โฮม

ขอบคุณรูปภาพจาก : sfgirlbybay.com

ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮม

ช้อปเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านได้เลยที่ เว็บไซต์ OfficeMate

ไอเดียเหล่านี้สามารถนำไปใช้ได้กับการแต่งบ้านทาวน์โฮม แต่งคอนโด แต่งหอพักห้องเล็กๆ ซึ่งเทคนิคเหล่านี้จะช่วยให้ห้องเล็กๆ ดูกว้างขึ้นได้อย่างน่าอัศจรรย์ 

สำหรับใครที่เพิ่งซื้อบ้าน สามารถเข้ามาช้อปเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน และหลอดไฟ ได้เลยที่เว็บไซต์ OfficeMate เรามีทั้งของแถมดีๆ และโปรโมชั่นเด็ดแบบจุกๆ ที่ช่วยคุณเซฟ Cost ลงได้ แถมด้วยบริการส่งฟรีถึงที่ เมื่อสั่งซื้อครบ 499 บาทอีกด้วย   

บทความแนะนำ!

ขอบคุณข้อมูลจาก : Land & House