สำหรับคนทำธุรกิจ การได้วัตถุดิบมาในราคาถูกจะช่วยลดต้นทุนให้ธุรกิจได้มาก ซึ่งนอกจากจะอาศัยการซื้อช่วงโปรโมชั่น หรือต่อรองกับผู้ขายเจ้าประจำ (เทคนิคคนกันเอง) แล้ว เราขอแนะนำให้รู้จักกับ ‘ส่วนลดปริมาณ’ ที่จะช่วยให้คุณได้วัตถุดิบคุณภาพดี ในปริมาณเยอะขึ้น แต่ราคาถูกลง!

ส่วนลดปริมาณ (Quantity Discount) คืออะไร?

ส่วนลดปริมาณ (Quantity Discount) เป็นส่วนลดรูปแบบหนึ่งที่ผู้ขาย (Supplier) จะลดราคาให้กับลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์จำนวนมาก เช่น

  • ปากกา 1 แพ็ค ราคาแพ็คละ 25 บาท แต่ถ้าซื้อ 10 แพ็ค จะได้ปากกาในราคาแพ็คละ 7.50 บาท หรือ เครื่องคิดเลข 1 ชิ้น ราคา 199 บาท แต่ถ้าซื้อ 2 ชิ้น จะได้รับส่วนลด 40% เหลือจ่ายเพียง 235 บาท (จากทั้งหมด 199×2 = 398 บาท) 
  • ส่วนลดปริมาณในรูปแบบของแถม เช่น ซื้อ 4 แพ็ค แถม 2 แพ็ค หรือ ซื้อ 3 ชิ้น แถม 1 ชิ้น 

เรียกง่ายๆ ว่า ยิ่งซื้อเยอะ ก็ยิ่งได้สินค้าในราคาถูก’ 

ส่วนลดปริมาณ

การซื้อแบบได้ส่วนลดปริมาณ เหมาะสำหรับการซื้อในระดับธุรกิจ องค์กร หน่วยงาน ร้านค้า ร้านขายของชำ ร้านอาหาร โรงแรม คาเฟ่ และอื่นๆ ที่ต้องซื้อวัตถุดิบ หรือของใช้ครั้งละมากๆ เพื่อสต็อก จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และลดต้นทุนได้มากกว่า

ทำยังไงถึงจะได้ส่วนลดปริมาณ?

ส่วนลดปริมาณสามารถพบเห็นได้ทุกที่ แม้แต่ร้านคาปลีกเอง ในบางครั้งก็อาจมีดีลพิเศษในช่วงสิ้นปี นำสินค้ามาจัดโปรโมชั่นยิ่งซื้อยิ่งถูก กระตุ้นให้ลูกค้าซื้อมากขึ้นเพื่อโละสต็อก   

แต่หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่อยากได้ส่วนลดปริมาณ สิ่งที่ต้องทำคือ การติดต่อกับผู้ขาย (Supplier) และต่อรองดีลราคาสินค้า พร้อมกับทำสัญญา หรือทำตามเงื่อนไขของผู้ขายแต่ละเจ้า

รับส่วนลดปริมาณจาก OfficeMate เพียงมองหาสัญลักษณ์ Buy More Save More!

ซื้อสินค้ากับ OfficeMate คุณก็สามารถได้ส่วนลดปริมาณ กับดีลเด็ดๆ “Buy More Save More” ที่ครอบคลุมหลายหมวดสินค้า พร้อมตอบโจทย์ทุกธุรกิจ เช่น เครื่องถ่ายเอกสาร ผงหมึก ปลั๊กไฟ กรรไกร กาวแท่ง ปากกา แฟ้มเอกสาร และอีกมากมาย เรียกว่า ยิ่งซื้อเยอะ ยิ่งลดเยอะ ยิ่งประหยัดได้มากกว่า! เพียงมองหาสัญลักษณ์ Buy More Save More ที่หน้าร้าน OfficeMate แล้วช้อปเลย!

ช้อปสินค้า Buy-More-Save-More

ส่วนลดปริมาณ

นอกจากนั้น สำหรับลูกค้าผู้ประกอบการหรือองค์กรที่มองหาลู่ทางที่จะช่วยควบคุมงบประมาณให้ธุรกิจ เพียงคุณสมัครใช้บริการ ‘OfficeMate e-Procurement’ ระบบจัดซื้อออนไลน์จากออฟฟิศเมท คุณก็สามารถตกลงราคาสินค้ากับเรา ซึ่งจะเป็นราคาพิเศษเพื่อคุณโดยเฉพาะ (Fix Price) ไปตลอดทั้งปี!

officemate e-procurement

สมัครใช้งาน OfficeMate e-Procurement หรือทดลองใช้หน้าเว็บสั่งซื้อก่อนตัดสินใจ ได้ที่ OfficeMate e-Procurement

ขอบคุณข้อมูลจาก : business.amazon.com