นอกจากเนื้อหาที่ดี และการพูดที่น่าฟังแล้ว พรีเซนเทชั่นสวยๆ สามารถช่วยดึงดูดความสนใจจากคนฟังได้ วันนี้ OfficeMate มาเอาใจสายพรีเซนต์ทั้งวัยเรียนและวัยทำงาน กับ 6 เว็บทำพรีเซนเทชั่น และเว็บรวบรวมเทมเพลตที่เปิดให้ใช้และดาวน์โหลดได้ฟรี! อยากได้สไลด์เทพๆ ลูกเล่นเยอะ ฟีเจอร์แน่น ห้ามพลาด! รับรองว่าสไลด์ของคุณจะสวยไม่ซ้ำ โดนใจอาจารย์ ถูกใจเจ้านาย และประทับใจลูกค้าแน่นอน!

6 เว็บไซต์สร้างพรีเซนเทชั่นและแจกเทมเพลตฟรี! 

Canva

เว็บทำพรีเซนเทชั่นฟรี
เว็บทำพรีเซนเทชั่นฟรี

Canva เป็นเว็บไซต์สำหรับสร้างสรรค์งานออกแบบหลากหลายประเภท ทั้งโปสเตอร์ นามบัตร อินโฟกราฟิก โลโก้ การ์ดอวยพร รวมไปถึงการทำพรีเซนเทชั่น มีเทมเพลตฟรีให้เลือกมากมาย ทั้งยังมีฟอนต์หลากหลายแบบ รูปภาพ รูปวาด กราฟิก รวมไปถึงตัวการ์ตูนแอนิเมชั่นน่ารักๆ ที่สามารถเลือกไปตกแต่งเพิ่มลูกเล่นให้สไลด์ของเราได้ ที่สำคัญ ทำเสร็จแล้วสามารถดาวน์โหลดมาเก็บเอาไว้ได้เลยแบบฟรีๆ ใช้งานง่าย ไม่ต้องมีทักษะการออกแบบมากนัก ก็สามารถทำสไลด์ให้สวยได้แน่นอน! 

ใช้งาน Canva  

Prezi

เว็บทำพรีเซนเทชั่นฟรี
เว็บทำพรีเซนเทชั่นฟรี

Prezi อีกหนึ่งเว็บไซต์ยอดนิยม และเป็นขวัญใจของนักออกแบบ บน Prezi มีงานออกแบบให้เลือกสร้างสรรค์ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโปสเตอร์ โพสต์บนโซเชียลมีเดีย แบนเนอร์ อินโฟกราฟิก รายงาน รวมไปถึงการทำสไลด์เพื่องานพรีเซนต์ สามารถเพิ่มรายชื่อให้เพื่อนเข้ามาทำงานร่วมกันได้ มีโหมดให้เลือก 4 โหมด ทั้ง Student, Education และ Business ซึ่งในโหมดของ Business ยังมีให้เลือกสายงานเพื่อแมทช์เทมเพลตให้เหมาะสมได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเทมเพลตสำหรับ HR, Engineer, Designer, Sale หรือ Finance ความโดดเด่นของสไลด์ใน Prezi นอกจากความสวยงามแล้ว ยังมีลูกเล่นในการนำเสนอหลากหลาย ซูมเข้า ซูมออกได้ มีเอฟเฟ็กต์ให้เลือกใช้งานเยอะ สามารถเอาไปสร้างสรรค์งานนำเสนอสนุกๆ ชวนติดตาม รับรองว่าคนฟังไม่เบื่อแน่นอน 

ใช้งาน Prezi   

Presentation Go

เว็บทำพรีเซนเทชั่นฟรี
เว็บทำพรีเซนเทชั่นฟรี

Presentation Go เป็นเว็บแจกเทมเพลตที่ทุกคนสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้แบบฟรีๆ และนำไปใช้กับ PowerPoint หรือ Google Slides ได้เลย เทมเพลตมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งยังแบ่งหมวดหมู่ชัดเจนตามสายงาน แต่เทมเพลตส่วนใหญ่เป็นโทนสีสุภาพที่แมทช์คู่สีมาให้เรียบร้อยแล้ว เหมาะสำหรับคนทำงานสายธุรกิจที่ต้องการสไลด์ที่ดูน่าเชื่อถือ ใครอยากได้เทมเพลตแปลกใหม่ ไม่ซ้ำ ไม่น่าเบื่อ แต่ดูเป็นมืออาชีพ สามารถเข้าไปดาน์โหลดมาสร้างสรรค์พรีเซนเทชั่นกันได้เลย

ใช้งาน Presentation Go

Slidesgo

เว็บทำพรีเซนเทชั่นฟรี

Slidesgo อีกหนึ่งเว็บแจกเทมเพลตฟรีสำหรับทำพรีเซนเทชั่น มีเทมเพลตให้เลือกหลายสไตล์ เช่น Art, Food, History, Fashion, Finances, Research, Technology และอีกมากมาย หรือจะเลือกตามหมวดหมู่ Education, Business หรือ Marketing ก็ได้ สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานกับ PowerPoint และ Google Slides ได้ทันที นอกจากนั้น บนเว็บภายในเทมเพลต ยังมีคำแนะนำการใช้สีให้ดูเป็นตัวอย่าง บอกเลยว่าคนที่ไม่ถนัดเรื่องศิลปะ ก็สามารถทำสไลด์พรีเซนต์งานสวยๆ ได้ ด้วยเทมเพลตจาก Slidesgo

ใช้งาน Slidesgo

Google Slides

เว็บทำพรีเซนเทชั่นฟรี
เว็บทำพรีเซนเทชั่นฟรี

Google Slides หนึ่งในบริการฟรีจาก Google สามารถใช้งานแบบออนไลน์ แล้วเปิดให้เพื่อนๆ เข้ามาร่วมสร้างสรรค์สไลด์ร่วมกันได้ มีเทมเพลตให้เลือกหลากหลาย และมีรูปแบบการเปลี่ยนสไลด์ให้เลือกใช้งาน อาจจะไม่ได้มีลูกเล่นเยอะ แต่ก็เหมาะสำหรับการทำสไลด์แบบเรียบง่าย ยังคงมีความเป็นมืออาชีพ และใช้งานง่าย เหมาะสำหรับทำในชั่วโมงเร่งด่วน  

ใช้งาน Google Slides 

Keynote

เว็บทำพรีเซนเทชั่นฟรี
เว็บทำพรีเซนเทชั่นฟรี

สำหรับสาวก Apple ขอแนะนำให้รู้จักแอปพลิเคชั่นทำพรีเซนเทชั่นที่ชื่อว่า ‘Keynote’ ซึ่งผู้ใช้งานอุปกรณ์ Apple ไม่ว่าจะ iPhone iPad Mac หรือ PC  สามารถใช้งานได้แบบฟรีๆ หน้าตาของแอปฯ ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย มาพร้อมเทมเพลตและธีมที่สวยงามกว่า 30 แบบ หรือจะออกแบบเองใหม่หมดก็ได้เช่นกัน นอกจากนั้น ยังมีรูปแบบการเปลี่ยนสไลด์ เอฟเฟ็กต์ และคุณยังสามารถออกแบบการเคลื่อนไหวของวัตถุ เช่น ตัวการ์ตูนบนสไลด์เองได้อีกด้วย สาวก Apple คนไหน ที่อยากได้สไลด์สวยๆ บวกกับความมีชีวิตชีวา ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล แค่ดาวน์โหลด Keynote มาใช้ รับรองว่าปังชัวร์!

ใช้งาน Keynote (เฉพาะ iOS)

6 เว็บไซต์ที่เรานำมาฝากกันนี้ ไปลองเล่นและลองโหลดมาใช้กันได้ รับรองว่าตำแหน่งมือวางอันดับหนึ่งเรื่องการทำพรีเซนเทชั่นไม่หนีไปไหนแน่นอน!

แต่นอกจากสไลด์สวยๆ พรีเซนเทชั่นแจ่มๆ แล้ว อย่าลืมอัปเกรดอุปกรณ์ของคุณให้พร้อมสำหรับการนำเสนอ ซื้อแท็ปเล็ต หรือโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่กับ OfficeMate วันนี้ เรามีโปรโมชั่นเด็ดๆ ตลอดทั้งเดือน ให้คุณเป็นเจ้าของได้ในราคาพิเศษ พร้อมบริการส่งฟรี* และประกันสินค้า