ทุกวันนี้การส่งของผ่านบริการไปรษณีย์ไทย และบริษัทขนส่งเอกชน สามารถส่งได้ครอบคลุมทั่วประเทศไทย รวมไปถึงตลาดของสินค้าออนไลน์เองก็โตขึ้น และกลายมาเป็นอาชีพสร้างรายได้หลักของใครหลายๆ คน บรรจุภัณฑ์ประเภท กล่องกระดาษ กล่องลูกฟูก หรือที่เราเรียกว่า “กล่องไปรษณีย์” จึงกลายมาเป็นไอเทมสำคัญสำหรับห่อหุ้มของที่อยู่ภายในให้ถึงปลายทางได้อย่างปลอดภัย

ซึ่งการเลือกล่องไปรษณีย์มาใช้ นอกจากเลือกกล่องที่คุณภาพดีได้มาตรฐานแล้ว ขนาดของกล่องไปรษณีย์ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ต้องเลือกให้ดี เลือกให้ถูก และเลือกให้เหมาะสมกับของที่จะบรรจุ ใครที่กำลังงงงวยกับขนาดกล่องไปรษณีย์ที่มีหลายไซซ์หลายเบอร์ วันนี้ OfficeMate มีตารางเปรียบเทียบขนาดของกล่องไปรษณีย์แต่ละไซซ์มาฝาก เผื่อเอาไว้เปิดดูช่วยตัดสินใจในการเลือกกล่องให้เหมาะกับสินค้า หรือเวลาสั่งซื้อกล่องไปรษณีย์ผ่านทางออนไลน์จะได้ตัดสินใจง่าย และเร็วขึ้น ไปดูกันเลย!  

ตารางเทียบขนาดกล่องไปรษณีย์ไทยไซซ์มาตรฐาน (กว้าง x ยาว x สูง)

ขนาดกล่องไปรษณีย์

ข้อดีของการเลือกกล่องไปรษณีย์ถูกไซซ์

  1. การเลือกขนาดกล่องไปรษณีย์ให้เหมาะสมกับของที่ต้องการบรรจุ มีส่วนช่วยป้องกันความเสียหายได้ หากคุณเลือกกล่องไซซ์ใหญ่มาใส่ของขนาดเล็ก โอกาสที่ของจะกลิ้งไปมาระหว่างขนส่งนั้นมีมากกว่า ซึ่งการกลิ้งหรือการกระแทกอาจทำให้ของภายในเสียหาย นอกจากนั้น ยังอาจต้องเสียเงินซื้อบับเบิ้ล หรืออุปกรณ์กันกระแทกเพิ่ม เพื่อเอามายัดให้เต็มกล่องอีกด้วย
  2. ปกติแล้วค่าใช้จ่ายในการจัดส่งจะคิดตามน้ำหนักของพัสดุ แต่ถ้ากล่องพัสดุน้ำหนักเบา แต่มีขนาดใหญ่ ค่าจัดส่งจะถูกคิดตามปริมาตร กว้าง x ยาว x สูง หารด้วย 5,000 ดังนั้น ถ้าจะส่งของชิ้นเล็ก ก็เลือกกล่องไปรษณีย์ไซซ์เล็ก จะช่วยประหยัดค่าจัดส่งลงได้

ได้เห็นตารางเปรียบเทียบขนาดกล่องไปรษณีย์ และความสำคัญของการเลือกกล่องไปรษณีย์ให้ถูกไซซ์กันไปแล้ว หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ และพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทุกคนนะคะ 

อยากได้กล่องไปรษณีย์ กล่องพัสดุคุณภาพดี ในเว็บไซต์ OfficeMate มีกล่องพัสดุให้เลือกหลายขนาด พร้อมด้วยอุปกรณ์แพ็กกิ้งอื่นๆ ไม่ว่าจะเทป OPP เชือก กาว กรรไกร ซื้อที่เดียวจบครบ พร้อมช่วยประหยัดต้นทุน เพราะเราส่งให้ฟรี เพียงคุณสั่งซื้อครบ 499 บาท!

บทความแนะนำ!