ชาวออฟฟิศอย่างเรา ที่เฝ้ารอช่วงเวลาสิ้นปีให้ได้ปาร์ตี้สุดมันส์ก่อนหยุดยาว แต่ด้วยสถานการณ์ที่ไม่ปกติ หลายๆ ออฟฟิศจำต้องพับปาร์ตี้ปีใหม่เก็บไปก่อน แต่สำหรับออฟฟิศไหนที่ไม่อยากส่งท้ายปีเก่าหรือหยุดยาวแบบกร่อยๆ OfficeMate มี How to เล็กๆ น้อยๆ ว่าด้วยการจัดปาร์ตี้ปีใหม่แบบ New normal ที่แค่ปรับและยกระดับความปลอดภัย แต่รับรองว่าสนุกได้เหมือนเดิม ไปดูกันเลย!!

เปลี่ยนมาลงทะเบียนเข้างานปาร์ตี้ปีใหม่แบบออนไลน์

หากต้องมีการลงทะเบียนก่อนเข้างานปาร์ตี้ปีใหม่ แนะนำให้เปลี่ยนจากการเช็กชื่อบนกระดาษมาเป็นการลงทะเบียนแบบออนไลน์ อย่างการสแกน QR Code ผู้เข้าร่วมงานจะได้ไม่ต้องมายืนต่อแถวแออัดกันบริเวณหน้างาน เป็นการเพิ่มระยะห่าง ลดสัมผัสของใช้ร่วมกัน ทั้งยังรวดเร็วกว่าการกรอกข้อมูลลงกระดาษอีกด้วย

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ QR Code ได้ที่ ‘How to สร้าง QR Code เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจ แบบฟรี ๆ’

ตั้งจุดคัดกรองก่อนเข้างานปาร์ตี้ปีใหม่

ปาร์ตี้ปีใหม่

ขั้นตอนสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับปาร์ตี้วิถีใหม่ ก็คือการคัดกรองวัดไข้ผู้เข้าร่วมงานทุกคน และอย่าลืมจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ หรือสเปรย์แอลกอฮอล์ ให้เพียงพอกับจำนวนคน ตั้งไว้บริการตรงจุดคัดกรอง และบริเวณต่างๆ ภายในงาน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมปาร์ตี้ล้างมือให้สะอาดได้ตลอดเวลา

ช้อป เครื่องวัดอุณหภูมิ เจลล้างมือแอลกอฮอล์ และ สเปรย์แอลกอฮอล์ ได้ที่ OfficeMate

เลือกสถานที่จัดปาร์ตี้ปีใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิม

งานปาร์ตี้ปีใหม่ที่ผ่านๆ มา บางออฟฟิศอาจจัดปาร์ตี้โดยใช้พื้นที่ในสำนักงาน แต่เพื่อการเว้นระยะห่าง และลดความแออัด ปาร์ตี้วิถีใหม่นี้ เราแนะนำให้เลือกสถานที่จัดงานที่ใหญ่กว่าเดิม เน้นให้เป็นห้องเพดานสูง โล่ง และกว้าง ที่สามารถตั้งโต๊ะทานอาหารได้มากขึ้น และแต่ละโต๊ะสามารถตั้งเว้นระยะให้ห่างกันได้พอสมควร ที่สำคัญคือ อย่าลืมจำกัดจำนวนคนต่อโต๊ะให้น้อยลงด้วยนะคะ     

งดปาร์ตี้ปีใหม่แบบบุฟเฟ่ต์ เปลี่ยนอาหารในงานเป็นค็อกเทล

ปาร์ตี้ปีใหม่

ปาร์ตี้ส่วนใหญ่อาจใช้อาหารแบบบุฟเฟ่ต์ ด้วยความสะดวกสบาย มีหลากหลาย และเลือกตักได้เองตามใจชอบ แต่ปาร์ตี้วิถีใหม่นี้ ก็ขอให้งดบุฟเฟ่ต์ไปก่อน เพื่อลดการจับทัพพีร่วมกัน และไม่ต้องแออัดต่อแถวรอตักอาหาร เปลี่ยนมาเป็นอาหารแบบค็อกเทลชิ้นเล็ก หรืออาหารเสียบไม้ ที่สามารถหยิบทานได้ทันที แต่ถ้าอยากได้อาหารแบบบุฟเฟ่ต์ แนะนำให้มีการจัดพนักงานบริการตักอาหารประจำจุด เพื่อความรวดเร็ว และลดการสัมผัสร่วมนะคะ

ช้อป ขนมและเครื่องดื่มสำหรับงานปาร์ตี้ ได้ที่ OfficeMate

จับฉลากของขวัญผ่านระบบสุ่มออนไลน์

สำหรับปาร์ตี้ปีใหม่ แบบ New normal ฉลากของขวัญแบบคลาสสิคนั้นไม่ได้ไปต่อ เราแนะนำให้ใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ อย่างเว็บไซต์ Thaiware ที่มีบริการระบบสุ่มออนไลน์ คุณสามารถใส่ตัวเลขได้ตามต้องการ แล้วกด Random ก็เป็นอันเสร็จ ไม่ต้องใช้กระดาษฉลากที่ผ่านมือมาหลายคน เสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้อโรคและเชื้อไวรัส ทั้งยังค่อนข้างเปลืองเวลาในการทำอีกด้วย

ดูไอเดียของขวัญจับฉลากสำหรับงานปาร์ตี้ปีใหม่ ได้ที่ ‘จัดเต็ม! ไอเดียของขวัญจับฉลากปีใหม่ 2021 ฉบับชาวออฟฟิศ’

เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดบริเวณงานปาร์ตี้ปีใหม่

ตรงจุดนี้อาจต้องเรียกใช้บริการแม่บ้านพ่อบ้าน เพื่อทำความสะอาดในจุดที่มีการสัมผัสร่วมกันบ่อยครั้ง อย่างประตูทางเข้า-ออก ประตูห้องน้ำ ที่กดชักโครก และอ่างล้างมือ ด้วยน้ำยาทำความสะอาดที่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ    

ช้อป อุปกรณ์ทำความสะอาด และน้ำยาทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค ได้ที่ OfficeMate  

นอกจาก 6 ข้อที่เรากล่าวมานี้ อย่าลืมกำชับพนักงานและผู้มาปาร์ตี้ทุกคนให้สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือ Face Shiled ตลอดเวลา เต้นแบบเว้นระยะห่าง และหมั่นล้างมือบ่อยๆ เพื่อความปลอดภัยร่วมกัน เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถมีปาร์ตี้ส่งท้ายปีเก่าที่สนุกสนานและห่างไกลจากโควิด-19 ได้แล้ว! 

ขอบคุณข้อมูลจาก : eventbanana