ปีใหม่ปีนี้ ใครไม่มีแพลนจะไปไหน มาดูลิสต์กิจกรรมที่ทำได้เพลินๆ ฆ่าเวลาระหว่างรอนับถอยหลัง มีอะไรบ้าง ไปดูกัน!!

แก้เหงาในคืนเคาท์ดาวน์ปีใหม่ด้วย ‘หนังหรือซีรีย์’

เคาท์ดาวน์ปีใหม่

คืนข้ามปีว่างๆ เป็นโอกาสดีที่จะได้หยิบหนังหรือซีรีย์ที่ค้างไว้มาไล่ดูให้จบ หรือจะเปิดหนังเรื่องโปรดดูซ้ำอีกก็ยังได้ สำหรับใครที่อยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ อาจเลือกหนังครอบครัว หรือหนังตลกเบาสมองที่ดูได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ใช้เวลาผ่อนคลายสร้างเสียงหัวเราะร่วมกันในคืนข้ามปีก็มีความสุขไม่น้อย ว่าแล้วก็เปิดแอร์ฉ่ำๆ สั่งป็อบคอร์นซักถังมากินเพลินๆ แค่นี้ก็ฟินแล้วล่ะค่ะ  

‘เล่นเกม’ ยาวๆ ระหว่างรอเคาท์ดาวน์ปีใหม่

เหล่าเกมเมอร์ที่ต้องทำงานหนักมาตลอดทั้งปี แทบไม่มีเวลามาอัพเลเวล ลองใช้เวลาในคืนข้ามปีเล่นเกมไปยาวๆ รับรองว่าเลเวลอัพแบบฉุดไม่อยู่ หรือจะชวนเพื่อนแก็งค์เกมเมอร์มาร่วมอัพเวลและเคาท์ดาวน์พร้อมกันในเกม ช่วยสร้างบรรยากาศให้คืนข้ามปีคึกครื้นขึ้นได้เป็นกอง   

แก้เหงาคืนเคาท์ดาวน์ปีใหม่ด้วยเสียงเพลง

เคาท์ดาวน์ปีใหม่

เมื่อไม่ได้ออกไปดูคอนเสิร์ตส่งท้ายปี ก็จัดคอนเสิร์ตเองที่บ้านซะเลย! ไม่ว่าจะร้องเพลงเสียงหลง หรือเต้นท่าแปลกๆ ก็ไม่มีใครว่า แถมยังเป็นการฝึกลีลา ซ้อมร้องซ้อมเต้นรอเฉิดฉายในทริปคาราโอเกะออฟฟิศครั้งหน้าได้อีกด้วย ว่าแล้วก็ปิดบ้าน หยิบไมค์ แล้วแปลงร่างเป็นนักร้องดีว่ากันเลย! 

‘ทำอาหาร อบขนม’ แก้เหงา เคาท์ดาวน์ปีใหม่กันแบบอิ่มท้อง 

ทำอาหาร อบขนม อีกหนึ่งกิจกรรมฆ่าเวลาสุดฮิต หยุดยาวอยู่บ้านว่างๆ ลองเปิดหาสูตรอาหารหรือขนมที่ชอบ เตรียมอุปกรณ์ทำอาหาร และวัตถุดิบ ทำอาหารมื้อพิเศษทานส่งท้ายปี แถมยังอัปเป็นสตอรี่ในอินสตาแกรมได้เป็นคอนเทนต์วันปีใหม่แบบเก๋ๆ ได้อีกด้วย

สำหรับไม่สะดวกทำอาหารเอง ก็กด Grab สั่งอาหารมื้อใหญ่จัดเต็มได้ทั้งคาวหวาน รับรองว่าส่งท้ายปีแบบอิ่มๆ และมีความสุขแน่นอน 

‘ออกกำลังกาย’ เคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีแบบฟิตๆ

เคาท์ดาวน์ปีใหม่

เชื่อว่า การออกกำลังกาย หรือ การมีหุ่นสวยๆ เป็นเป้าหมายอยู่ในแพลน to do list ของใครหลายๆ คน ใครที่อยู่คนเดียวในคืนข้ามปี ลองลุกขึ้นมาออกกำลังกาย หรือเคาท์ดาวน์ด้วยการแพลงค์ข้ามปี เอาฤกษ์เอาชัยให้มีพลังออกกำลังกายในปีหน้า กิจกรรมนี้บอกเลยว่ามีแต่ได้กับได้ เพราะนอกจากจะได้หุ่นดี สุดกระชับ ยังได้สุขภาพที่แข็งแรง ไม่เจ็บไม่ป่วยอีกด้วย

‘สวดมนต์ข้ามปี’ เคาท์ดาวน์วิถีพุทธ เสริมสิริมงคลส่งท้ายปี

สวดมนต์ข้ามปี อีกหนึ่งกิจกรรมยอดฮิตช่วงปีใหม่ แต่ปีนี้ถ้าไม่อยากออกจากบ้าน ลองหาบทสวดมนต์ แล้วสวดมนต์เองอยู่ที่บ้าน ต่อด้วยนั่งสมาธิกำหนดลมหายใจยาวๆ ก็ช่วยให้จิตใจสงบ และได้ความเป็นสิริมงคลไม่แพ้กันค่ะ  

ส่งท้ายปีแบบอบอุ่น เคาท์ดาวน์ปีใหม่กับ ‘ครอบครัวและสัตว์เลี้ยง’

เคาท์ดาวน์ปีใหม่

ทำงานหนักมาทั้งปี ไม่มีแม้แต่เวลาทานข้าวกับครอบครัว ช่วงเวลาสิ้นปีแบบนี้ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้ใช้เวลาอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ หรือแม้แต่สัตว์เลี้ยง อาจจัดเป็นปาร์ตี้เล็กๆ ในบ้าน ทำอาหารทานเอง แล้วต่อด้วยดูหนัง เล่นเกม ร้องเพลง และสวดมนต์ รับรองว่าจะเป็นการส่งท้ายปีเก่าที่สนุกและอบอุ่น มีแต่มวลความรักอบอวลอยู่ในบ้านแน่นอน

7 กิจกรรม Countdown From Home ที่ ออฟฟิศเมทนำมาฝากเป็นไอเดีย รับรองว่าทำได้เพลินๆ และลืมเหงาแม้จะเคาท์ดาวน์อยู่ที่บ้านคนเดียวก็ตาม! ส่วนใครที่ได้ออกไปเคาท์ดาวน์นอกสถานที่ หรือท่องเที่ยวต่างจังหวัด ก็อย่าลืมสวมหน้ากากอนามัย และพกเจลล้างมือติดตัวด้วยนะคะ Happy New Year!!