วันหยุดยาวกับการออกไปท่องเที่ยวเป็นของคู่กัน ไม่ว่าจะท่องเที่ยวต่างประเทศหรือในประเทศสิ่งของจำเป็นที่ต้องพกติดตัวคงหนีไม่พ้น เสื้อผ้าและเหล่าของใช้ส่วนตัว แต่ในยุคไฮเทคแบบนี้ มีอุปกรณ์มากมายที่ผลิตขึ้นมาเพื่อช่วยให้การท่องเที่ยวของคุณสะดวกสบายและสนุกสนานมากยิ่งขึ้น วันนี้ OfficeMate เลยรวบรวมบรรดา Gadget สุดเจ๋งที่คุณควรพกติดตัวในยามออกเดินทาง จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

เที่ยวปีใหม่แบบไม่เงียบเหงาด้วยหูฟังและลำโพงบลูทูธ

เสียงดนตรีและเสียงเพลงจะช่วยให้การเดินทางของคุณไม่เงียบเหงาน่าเบื่อ สำหรับใครที่ชอบแบ็คแพ็กเดินทางคนเดียว หูฟัง คือสิ่งที่ควรพกติดตัวไปด้วยเสมอ ปัจจุบันมีหูฟังให้เลือกหลายแบบหลายสไตล์ ไม่ว่าจะมีสายหรือไร้สาย ในยามที่ต้องใช้เวลาเดินทางนานหลายชั่วโมง เพียงแค่เปิดเพลงที่ชอบแล้วปล่อยอารมณ์ไปกับทิวทัศน์รอบตัวก็จะช่วยให้คุณเพลิดเพลินและมีความสุขกับการเดินทางมากยิ่งขึ้น ส่วนใครที่ท่องเที่ยวกันเป็นกลุ่มเป็นก๊วน ลองนำลำโพงบลูทูธสำหรับพกพาติดตัวไปด้วย ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง หรือสร้างเป็นปาร์ตี้ส่วนตัวก็สนุกสนาน ช่วยสร้างบรรยากาศสุดคึกคัก ทำให้ทริปของคุณไม่น่าเบื่ออย่างแน่นอน

ถ้าแบตหมดคงอดสนุก เที่ยวปีใหม่ได้แบบไม่สะดุด ด้วย Gadget สำหรับชาร์จพลังงาน

ทุกวันนี้ สมาร์ทโฟน เปรียบเสมือนอวัยวะที่ 33 ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหน แน่นอนว่าต้องพกสมาร์ทโฟนติดตัวไปด้วยเสมอ ปัญหาอย่างหนึ่งของสมาร์ทโฟน ก็คือแบตเตอรีที่หมดไว รวมไปถึงอุปกรณ์อย่างกล้อง โดรน หรือแม้แต่ลำโพงบลูทูธ ถ้าแบตหมดขึ้นมากลางคัน ก็อาจทำให้ทริปสะดุดและหมดสนุกไปเสียดื้อๆ แบตเตอรี่สำรอง หรือ Power bank จึงเป็น Gadget สำคัญอีกหนึ่งชิ้นที่คุณควรพกติดตัวเอาไว้ เลือกขนาด ความทนทาน และความจุให้เหมาะสมกับทริปของคุณ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของคุณมีแบตเตอรี่พร้อมใช้งานได้ตลอดทั้งทริปแล้ว

นอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์สำหรับชาร์จพลังงานอื่นๆ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการเดินทางของคุณ อย่างแท่นชาร์จไร้สาย และอุปกรณ์ชาร์จไฟในรถยนต์ ที่รองรับทั้งการชาร์จสมาร์ทโฟน กล้องดิจิตอล Macbook และเกมคอนโซลแบบพกพา

เที่ยวปีใหม่คนเดียวก็มีรูปสวยๆ ได้ด้วยไม้เซลฟี่

การถ่ายรูปอาจจะเป็นเรื่องยาก สำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวเพียงลำพัง Gadget ที่ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ ก็คือไม้เซลฟี่ นอกจากจะช่วยให้ถ่ายรูปด้วยตัวเองและถ่ายรูประยะไกลได้แล้ว ไม้เซลฟี่ในปัจจุบันยังพัฒนาให้สามารถใช้งานได้หลากหลายขึ้น เช่น สามารถยืดระยะได้ไกลขึ้น เพิ่มปุ่มกดที่มีลูกเล่นต่างๆ เข้ามา รวมถึงไม้เซลฟี่ที่มีระบบกันสั่น หมุนได้รอบทิศทาง ช่วยให้คุณถ่ายภาพและถ่ายวิดีโอได้อย่างมืออาชีพ

ออกทริปปีใหม่ก็สุขภาพดีได้ ด้วย Smart Watch

Smart Watch มองเผินๆ อาจดูเหมือนนาฬิกาสำหรับบอกเวลาทั่วไป แต่นาฬิกาอัจฉริยะนี้มีฟีเจอร์ที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่อย่างเราๆ ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็น GPS, อัตราการเต้นของหัวใจ, จำนวนการก้าวเดิน, การคำนวณแคลอรีหรือปริมาณการเผาผลาญไขมัน เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชันอื่นๆ เช่น แจ้งเตือนข้อความจาก Line หรือใช้ฟังเพลงได้อีกด้วย สมาร์ทวอชบางรุ่นบางยี่ห้อ สามารถปรับโหมดการใช้งานในขณะนั้นได้ ทั้งวิ่งบนพื้นราบ วิ่งแบบผจญภัย เดิน หรือโหมดปีนเขา แถมยังกันน้ำได้อีกด้วย เรียกว่าเหมาะกับคนที่ชอบเดินทาง รักการผจญภัย และรักสุขภาพไปพร้อมๆ กัน

บันทึกทุกภาพความทรงจำพิเศษของทริปปีใหม่ ด้วยโดรนติดกล้องสำหรับถ่ายภาพ

การท่องเที่ยวและการถ่ายภาพเป็นของคู่กัน นอกจากกล้องดิจิตอลและกล้องแบบ Mirrorless แล้ว โดรนติดกล้องก็เป็น Gadget อีกหนึ่งชิ้น ที่จะช่วยให้การถ่ายภาพและวิดีโอของคุณสนุกและมีสีสันขึ้น โดรนจะทำให้คุณได้ภาพถ่ายในมุมมองใหม่ๆ แต่การบินโดรนในปัจจุบันอาจต้องศึกษากฎข้อบังคับหรือทำการขอใบอนุญาตก่อนนำโดรนขึ้นบิน อาจจะดูยุ่งยากไปซักหน่อย แต่รับรองเลยว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้จะช่วยให้คุณได้ภาพความประทับใจดีๆ ที่ลืมไม่ลงแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องราวดีๆ ของทริปปีใหม่ให้โลกโซเชียลรับรู้ ด้วยอุปกรณ์ขยายสัญญาณ Wi-Fi

ใครที่ท่องเที่ยวแล้วต้องนอนพักโรงแรม คงเคยประสบปัญหาสัญญาณอินเทอร์เน็ตส่งมาไม่ถึงห้องพัก จะดูหนังฟังเพลงก็กระตุก ไม่ลื่นไหล ลองมองหา Wifi Repeater หรือเครื่องขยายสัญญาณไวไฟ พกติดตัวเอาไว้ WiFi repeater จะช่วยขยายสัญญาณอินเทอร์เน็ต เพียงแค่คุณนำไปจับคู่กับ Router ที่ต้องการขยายสัญญาณ แล้วนำไปเสียบปลั๊กวางไว้ในจุดที่ต้องการใช้อินเทอร์เน็ต เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งาน WiFi ได้อย่างทั่วถึงทั้งห้อง อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้พร้อมกันถึง 16 อุปกรณ์เลยทีเดียวค่ะ

จัดเก็บสัมภาระทริปปีใหม่ด้วยกระเป๋าเป้หรือกระเป๋าเดินทาง

หลังจากมี Gadget คูลๆ สำหรับออกทริปปีใหม่แล้ว อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้ในทุกๆ การเดินทาง ก็คือกระเป๋าสำหรับใส่สัมภาระหรือกระเป๋าเดินทาง หลายคนอาจเลือกกระเป๋าใบใหญ่ไว้ก่อน เพื่อจะได้จุของส่วนตัวหรือของฝากจำนวนมากได้ แต่อาจลืมไปว่าความคล่องตัวขณะถือ ลาก หรือสะพายกระเป๋าก็สำคัญ ดังนั้นออกทริปปีใหม่นี้ ลองเลือกกระเป๋าที่ออกแบบมาสำหรับออกเดินทางโดยเฉพาะ กระเป๋าลักษณะนี้จะน้ำหนักเบาแต่สามารถจุสัมภาระได้เยอะ มีช่องแบ่งสำหรับใส่ของเป็นหมวดหมู่ แข็งแรงทนทานและส่วนใหญ่จะกันน้ำ ช่วยปกป้องสัมภาระของคุณไม่ให้เสียหายระหว่างการเดินทางนั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ Gadget สุดคูลทั้ง 7 ชิ้นที่เรานำมาฝาก ใครยังไม่มีชิ้นไหน แนะนำว่าต้องรีบไปจัดมาให้ไว! หรือจะซื้อเป็นของขวัญปีใหม่ก็ถูกใจผู้รับแน่นอน และสำหรับคนที่ไม่มีเวลาออกไปเดินซื้อเดินช้อปด้วยตัวเอง สามารถเข้ามาช้อปเหล่า Smart Gadget ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ OfficeMate พร้อมบริการส่งฟรีถึงบ้านเพียงช้อปครบ 499 บาท อย่ารอช้า รีบเข้ามาช้อปกันเลย!

0 CommentsClose Comments

Leave a comment