สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่ต้องทำงานแข่งกับเวลา ทั้งเรื่องการตอบคำถามลูกค้า คอนเฟิร์มออเดอร์ ส่งพัสดุ และแจ้งยอด ซึ่งจุดที่เรียกว่าเป็นงานหนักและกินพลังมากที่สุด คือ ขั้นตอนของการแพ็ค ยิ่งมีออเดอร์เยอะ ก็ยิ่งต้องแพ็คเยอะ ใช้ทั้งพลังสมองในการจดจำ จัดการ และวางแผน รวมไปถึงพลังแรงกายในการทำงาน วันนี้ OfficeMate เลยมีตัวช่วยดีๆ ที่จะช่วยลดขั้นตอนและช่วยประหยัดเวลาในการแพ็คสินค้าลงได้ นั่นก็คือ ‘เครื่องพิมพ์ฉลาก’

เครื่องพิมพ์ฉลาก คืออะไร?

เครื่องพิมพ์ฉลาก เป็นเครื่องพิมพ์ขนาดเล็ก ใช้สำหรับพิมพ์ข้อความ ข้อมูลสินค้า หรือรหัสบาร์โค้ด โดยเฉพาะ พิมพ์ลงบนกระดาษหรือสติกเกอร์แบบม้วน มีระบบการพิมพ์ทั้งแบบที่ใช้น้ำหมึกและไม่ใช้น้ำหมึก

เครื่องพิมพ์ฉลากช่วยประหยัดเวลาได้อย่างไร?

เครื่องพิมพ์ฉลาก

ในขั้นตอนของการแพ็คสินค้า หนึ่งจุดที่ยุ่งยาก คือ ‘การเขียนจ่าหน้าซอง’ ยิ่งมีออเดอร์เยอะ ก็อาจจะยิ่งผิดพลาดได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นเขียนผิด เขียนไม่ครบ ลืมใส่เบอร์โทร หรืออะไรก็ตามแต่ ส่งผลให้สินค้านำส่งไม่ถึงมือของผู้รับ แทนที่จะได้ความประทับใจ ก็อาจได้เป็นคำคอมเพลนแทน 

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ยุคใหม่ OfficeMate จึงอยากแนะนำให้ใช้ ‘เครื่องพิมพ์ฉลาก’ แทนการเขียนด้วยมือ และแทนการใช้เครื่องปริ้นเตอร์ทั่วไป เพราะเครื่องพิมพ์ฉลาก สามารถใช้กับกระดาษสติกเกอร์ได้ เพียง Copy ข้อมูลที่อยู่ของลูกค้า ปริ้นออกมา ก็สามารถลอกแปะได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลามานั่งเขียน ตัด หรือทากาว ซึ่งช่วยประหยัดเวลาในการทำงาน และลดความผิดพลาดได้ นอกจากนั้น หากใช้เป็นเครื่องพิมพ์ฉลากความร้อน (Direct Thermal) ยังไม่ต้องเสียเงินเติมน้ำหมึก ช่วยประหยัดต้นทุนลงได้อีกด้วย 

การเลือกซื้อ ‘เครื่องพิมพ์ฉลาก’

เครื่องพิมพ์ฉลากควรรองรับการพิมพ์ได้หลากหลาย

การเลือกซื้อเครื่องพิมพ์ฉลาก ควรเลือกที่รองรับการพิมพ์ได้หลายรูปแบบ เพื่อให้สามารถใช้ได้ในหลายๆ โอกาส นอกจากพิมพ์ข้อความได้แล้ว อาจเลือกที่รองรับการพิมพ์ภาพ สำหรับพิมพ์โลโก้ร้าน หรือรองรับการพิมพ์บาร์โค้ด และคิวอาร์โค้ด เอาไว้ในกรณีที่ต้องการพิมพ์ใบปะหน้าจากบริการขนส่งต่างๆ เป็นต้น   

เลือกเครื่องพิมพ์ฉลากความร้อน ช่วยประหยัดต้นทุน

เครื่องพิมพ์ฉลากมีระบบการพิมพ์ให้เลือกหลากหลาย หลักๆ แล้วแบ่งได้เป็น 2 แบบ คือ แบบ Direct Thermal ระบบพิมพ์ความร้อนโดยตรง และ Thermal Transfer ระบบพิมพ์ผ่านผ้าหมึก ซึ่งสำหรับใครที่ต้องการเน้นความสะดวกสบาย และอยากประหยัดต้นทุน แนะนำให้เลือกเครื่องพิมพ์ฉลาก แบบ Direct Thermal จะไม่ต้องเสียเงินเติมน้ำหมึก แถมไม่ต้องคอยเปลี่ยนริบบอนภายใน เรียกว่าซื้อครั้งเดียวใช้ได้นาน คุ้มกว่า

ความละเอียดในการพิมพ์

สำหรับข้อมูลบนจ่าหน้าซอง ต้องอ่านง่าย เพื่อลดความผิดพลาดในการจัดส่ง หรือหากต้องการพิมพ์คิวอาร์โค้ด และบาร์โค้ด ก็ต้องพิมพ์ได้ชัดเจน ไม่เบลอ เพื่อให้อุปกรณ์สามารถอ่านและถอดรหัสได้ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จึงควรเลือกใช้เครื่องพิมพ์ฉลากที่มีความละเอียดในการพิมพ์สูงๆ ตั้งแต่ 200 – 360 dpi ขึ้นไป เพื่อให้ข้อมูลที่พิมพ์ออกมาคมชัด ช่วยลดความผิดพลาดต่างๆ ได้

เครื่องพิมพ์ฉลาก

ขนาดของกระดาษที่เครื่องพิมพ์ฉลากรองรับได้

เครื่องพิมพ์ฉลากแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อ สามารถรองรับขนาดกระดาษและขนาดของสติกเกอร์ได้แตกต่างกัน ก่อนซื้อมาใช้งาน ควรตรวจสอบสเปคของเครื่องพิมพ์ฉลากให้ดี ว่าเหมาะกับประเภทของฉลากที่ต้องการพิมพ์หรือไม่ หรืออาจเลือกเครื่องพิมพ์ฉลากที่สามารถรองรับกระดาษได้หลายขนาด ก็จะสามารถใช้พิมพ์ได้หลากหลายขึ้น 

เชื่อมต่อง่าย ใช้ได้ทั้งในสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์

เพื่อลดความยุ่งยาก และช่วยอำนวยความสะดวกอย่างแท้จริง เครื่องพิมพ์ฉลากควรมีระบบการเชื่อมต่อที่ง่าย และควรเชื่อมต่อใช้งานได้กับทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์ที่คุณใช้งานอยู่เป็นประจำ เวลา Copy ข้อความหรือสั่งพิมพ์จะได้ไม่เสียเวลานั่นเอง

เครื่องพิมพ์ฉลาก เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ยี่ห้อไหนดี?

เครื่องพิมพ์ฉลาก โค้ดซอฟท์ GP-1224T

เครื่องพิมพ์ฉลาก โค้ดซอฟท์ GP-1224T ขนาดกะทัดรัด พกพาได้ ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งพิมพ์ฉลาก รายละเอียดสินค้า ที่อยู่การจัดส่ง และพิมพ์บาร์โค้ด รองรับการพิมพ์ได้ทั้ง 2 ระบบ เชื่อมต่อได้ผ่านสาย USB ความเร็วในการพิมพ์ 152 มิลลิเมตร/วินาที ความละเอียดในการพิมพ์ที่ 203 dpi เหมาะสำหรับใช้ในธุรกิจขายของออนไลน์ SME และธุรกิจค้าปลีกทั่วไป

เครื่องพิมพ์ฉลาก เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ทีเอสซี TTP-244

เครื่องพิมพ์ฉลาก เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ทีเอสซี TTP-244 แบบตั้งโต๊ะ ใช้งานง่าย ประสิทธิภาพสูง เหมาะสำหรับพิมพ์สติกเกอร์ติดสินค้า รายละเอียดสินค้า จ่าหน้าซอง ฯลฯ ความเร็วในการพิมพ์ 127 มิลลิเมตร/วินาที ความละเอียดในการพิมพ์ 203 dpi รองรับกระดาษและเทปหน้ากว้างสูงสุด 108 มิลลิเมตร พิมพ์ได้ทั้ง 2 ระบบ เชื่อมต่อใช้งานง่ายด้วยสาย USB 

เครื่องพิมพ์อักษร Brother QL-800

เครื่องพิมพ์อักษร Brother QL-800 ใช้ระบบการพิมพ์แบบความร้อน (Direct Thermal) พิมพ์ได้ 2 สี บนฉลากใบเดียวกัน (สีแดงและสีดำ) ความเร็วในการพิมพ์ 150 มิลลิเมตร/วินาที พิมพ์ได้สูงสุด 93 แผ่น/นาที มีระบบตัดฉลากอัตโนมัติ ช่วยประหยัดเวลาทำงานได้ รองรับการพิมพ์บาร์โค้ดได้ 20 แบบ เชื่อมต่อง่ายด้วยสาย USB รองรับเทปหน้ากว้างสุด 62 มิลลิเมตร เหมาะกับการพิมพ์ฉลากทุกประเภท ทั้งป้ายชื่อ ฉลากบรรจุภัณฑ์ รหัสสินค้า และจ่าหน้าซองจดหมาย หรือใบปะหน้าพัสดุ

เครื่องพิมพ์ฉลาก ไดโม LW450TURBO

เครื่องพิมพ์ฉลาก ไดโม LW450TURBO ระบบการพิมพ์แบบความร้อน (Direct Thermal) ไม่ต้องใช้หมึก ขนาดเล็ก รูปทรงทันสมัย พกพาสะดวก พิมพ์ได้ทั้งข้อความ และบาร์โค้ด ความเร็วในการพิมพ์ 55 ตัวอักษร/นาที พิมพ์ได้สูงสุด 4 บรรทัด รองรับเทปขนาดกว้างถึง 57 มิลลิเมตร ความละเอียดในการพิมพ์ 300 x 600 dpi เชื่อมต่อง่ายด้วยสาย USB ใช้ได้ทั้งบน PC และ MAC  

เครื่องพิมพ์ฉลาก Epson LW-1000P

เครื่องพิมพ์ฉลาก Epson LW-1000P ระบบการพิมพ์แบบ Thermal Transfer รองรับกระดาษและเทปความกว้าง 9, 12, 18, 24 และ 36 มิลลิเมตร ความละเอียดในการพิมพ์สูง 360 dpi ให้งานพิมพ์คมชัด ความเร็วในการพิมพ์ 35 มิลลิเมตร/วินาที ช่วยประหยัดเวลาทำงาน รองรับการพิมพ์บาร์โค้ด 14 แบบ ทั้งยังมีเทมเพลตกว่า 100 แบบ และสัญลักษณ์พิเศษให้เลือกสร้างสรรค์ได้ถึง 400 แบบ ตัดฉลากแบบ Half Cut ลอกเทปได้สะดวกและสวยงาม เชื่อมต่อได้ทั้ง Wi-Fi และ Ethernet รองรับได้ทั้งระบบ Android และ iOS มีโปรแกรม Epson iLabel ช่วยให้คุณสร้างสรรค์ฉลาก แก้ไข และพิมพ์ฉลากคุณภาพสูงได้ง่ายๆ ผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ของคุณ  

ลงทุนกับเครื่องพิมพ์ฉลาก เพื่อซื้อเวลา และประหยัดแรงในการทำงาน อยากได้เครื่องพิมพ์ฉลากไปช่วยรันธุรกิจขายของออนไลน์ คลิกได้เลยที่ เว็บไซต์ OfficeMate ช้อปวันนี้ ส่งฟรี* และมีประกันสินค้า!