ทำไมต้องซื้อหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กโดยเฉพาะ?

หลายคนที่คลิ๊กเข้ามาอ่านบทความนี้ อาจจะงงๆ ว่า ทำไมต้องซื้อหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กโดยเฉพาะ เอาหน้ากากอนามัยทั่วๆ ไปสวมให้เด็กก็ได้ไม่ใช่หรือ? 

จุดประสงค์ของการสวมหน้ากากอนามัย ก็เพื่อป้องกันเชื้อไวรัส รวมถึงฝุ่นละออง เชื้อแบคทีเรีย และสิ่งไม่พึงประสงค์อื่นๆ ในอากาศเข้าสู่ร่างกาย หากเด็กสวมหน้ากากอนามัยทั่วๆ ไป ที่มีขนาดใหญ่ไม่พอดีใบหน้า อาจทำให้เกิดช่องว่าง ประสิทธิภาพการป้องกันจึงลดลง มีโอกาสที่เชื้อโรค เชื้อไวรัส และฝุ่นละอองจะเล็ดลอดเข้าไปได้ ดังนั้น สำหรับเด็กที่อยู่ในวัยกำลังเจริญเติบโต มีร่างกายที่ยังไม่แข็งแรงพอ พ่อแม่ผู้ปกครองจึงควรพิถีพิถันและมองหาหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กโดยเฉพาะจะดีกว่า    

การเลือกหน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก

  1. เลือกขนาดหน้ากากอนามัยให้กระชับกับใบหน้าของเด็ก 

ความกระชับในการสวมใส่เป็นปัจจัยหลักที่ต้องคำนึงถึง หน้ากากอนามัยต้องกระชับเข้ากับใบหน้าของเด็กได้พอดี ปกติแล้วหน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก จะมีช่วงอายุที่เหมาะสมระบุเอาไว้ เช่น สำหรับเด็กเล็ก หรือสำหรับเด็กโต แต่นอกจากเลือกที่ช่วงอายุ คุณพ่อคุณแม่ควรซื้อมาลองสวมใส่ให้เด็กๆ ดูก่อน เพราะเด็กในช่วงวัยเดียวกันอาจมีสรีระใบหน้าที่ไม่เหมือนกัน และไม่ตรงตามเกณฑ์มาตรฐาน 

  1. วัสดุต้องอ่อนโยนกับผิว

ผิวเด็กมีความบอบบางมากกว่าผู้ใหญ่ จึงระคายเคืองได้ง่าย การเลือกหน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก ควรเลือกที่ทำมาจากวัสดุที่อ่อนโยนต่อผิว และมีรอยตะเข็บน้อยที่สุด เพื่อป้องกันการเสียดสี

  1. เลือกหน้ากากอนามัยที่มีคุณสมบัติสะท้อนน้ำ 

หน้ากากอนามัยบางประเภท ผลิตมาเพื่อป้องกันฝุ่นละออง แต่ไม่สามารถใช้ป้องกันเชื้อไวรัสได้ ก่อนเลือกซื้อหน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก ควรเลือกซื้อหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ที่มีฉลากระบุสถานที่ผลิตหรือนำเข้า และควรอ่านฉลากให้แน่ใจว่าหน้ากากอนามัยสามารถใช้ป้องกันเชื้อไวรัส และสะท้อนน้ำได้ เพื่อป้องกันสารคัดหลั่งต่างๆ 

  1. หน้ากากอนามัยทรง 3D ช่วยให้เด็กหายใจสบาย

เด็กๆ อาจจะรำคาญ และถอดหน้ากากออกบ่อยๆ เนื่องจากอึดอัดและหายใจไม่สะดวก ส่งผลให้เสี่ยงต่อการรับเชื้อไวรัส หน้ากากอนามัยทรง 3D ที่มีกรอบรับกับใบหน้า แต่มีช่องว่างระหว่างจมูกจึงเป็นตัวเลือกที่ดี ที่จะช่วยให้เด็กๆ สวมใส่ได้สบาย และหายใจสะดวกขึ้น  

แนะนำแบรนด์หน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก

1.หน้ากากอนามัยเด็ก 3 ชั้น LIVE SEF

หน้ากากอนามัยเด็ก 3 ชั้น จากแบรนด์ LIVE SEF ผลิตจากผ้าสปันบอนด์ และแผ่นกรอง Meltblown หน้ากากหนา 3 ชั้น กรองได้ทั้งเชื้อโรค ฝุ่น และละอองของเหลวในอากาศ พร้อมด้วยประสิทธิภาพการกรองแบคทีเรียมากกว่า 98% (BFE) หน้ากากอนามัยผลิตในโรงงานไทย ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก อย. และ ISO9001, ISO13485 

2.หน้ากากผ้าเด็ก GQ

หน้ากากผ้าเด็ก จากแบรนด์ GQ ผลิตจากผ้าสะท้อนน้ำ ช่วยป้องกันสารคัดหลั่ง และละอองน้ำในอากาศ หน้ากากซักได้ไม่ต่ำกว่า 30 ครั้ง รูปทรงสวมใส่กระชับ มีที่คล้องหูปรับระดับได้ เหมาะกับทุกรูปหน้า สายคล้องคอปรับความยาวได้ และมีแถบให้เขียนชื่อกันหาย หน้ากากผ้ามาพร้อมลวดลายครอบครัวฉลามสุดน่ารัก ช่วยดึงดูดให้เด็กๆ อยากสวมใส่มากขึ้น  

3.หน้ากากอนามัย 3D Kids YAMADA 3033

หน้ากากอนามัย Kids จากแบรนด์ YAMADA รุ่น 3033 หน้ากากอนามัยเด็กทรง 3D สวมใส่สบาย โอบกระชับกับใบหน้า ผลิตจากผ้าสปันบอนด์สะท้อนน้ำ ฟิลเตอร์กรอง 3 ชั้น ช่วยป้องกันละอองสารคัดหลั่ง ละอองน้ำในอากาศ ฝุ่น และเกสรดอกไม้ ไม่มีกลิ่นเหม็นสารเคมี สายคล้องนิ่มไม่เจ็บหู Latex Free ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง มาพร้อมลายการ์ตูนสุดน่ารัก มีให้เลือกทั้งไซซ์ S สำหรับเด็กอายุ 3-7 ปี และไซซ์ M สำหรับเด็กอายุ 7-14 ปี

4.หน้ากากอนามัยเด็ก เฟรชพลัส 

หน้ากากอนามัยเด็ก เฟรชพลัส เป็นหน้ากากอนามัยทางการแพทย์สำหรับเด็ก แบบหนา 3 ชั้น ผลิตในประเทศไทย และได้มาตรฐาน ISO ช่วยป้องกันเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 สายคล้องเป็นแบบยางยืด สวมใส่สบาย ไม่ก่อให้เกิดความรำคาญ หรือระคายเคือง 

5.หน้ากากผ้า ขนาดสำหรับเด็ก ควิกเฟรม

หน้ากากผ้า ควิกเฟรม ขนาดสำหรับเด็กอายุไม่เกิน 8 ปี มาพร้อมสายคล้อง ตัวหน้ากากทำจากเนื้อผ้า Copper มีสรรพคุณในการฆ่าเชื้อโรคได้ถึง 99% ตลอดอายุการใช้งาน และซักเพื่อใช้ซ้ำได้ตลอด ไม่จำกัดจำนวนครั้ง 

คำแนะนำการสวมหน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก

  • เด็กแรกเกิด และเด็กที่อายุต่ำกว่า 2 ขวบ ไม่ควรสวมใส่หน้ากากอนามัย เพราะเด็กยังฝึกหายใจทางจมูกเป็นหลัก หากมีหน้ากากที่ปิดกั้น ทำให้ทารกหายใจได้ไม่เพียงพอ หรือมีการสะสมของคาร์บอนไดออกไซด์มากเกิน จะส่งผลต่อระบบประสาทของเด็กได้ 

เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อย คุณพ่อคุณแม่ควรเลือกซื้อหน้ากากอนามัยอย่างพิถีพิถัน และกำชับให้เด็กๆ สวมใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และล้างมืออยู่เสมอ หากเด็กๆ ไม่ยอมใส่หน้ากากอนามัย แนะนำให้พ่อแม่ใส่เป็นตัวอย่าง หรือใช้หน้ากากอนามัยลายการ์ตูนเพื่อดึงดูดความสนใจ 

กลับไปเรียน on-site กันแล้ว เข้ามาช้อปหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กได้เลยในเว็บไซต์ OfficeMate หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ได้มาตรฐานอย. และ ISO คุณภาพดี ในราคาถูก พร้อมส่วนลดเพิ่มพิเศษ และบริการส่งฟรี เมื่อสั่งซื้อครบ 499 บาท!