อยู่กับโควิด-19 กันมาเกือบ 2 ปี หากดูจากการกลายพันธุ์และพัฒนาสายพันธุ์อยู่เรื่อยๆ แล้ว ผู้เชี่ยวชาญหลายต่อหลายคนก็บอกว่าโรคนี้จะอยู่กับเราไปอีกนาน เมื่อเรายังต้องรับมือและต้องใช้ชีวิตภายใต้การระบาดเช่นนี้ต่อไปอีกเรื่อยๆ OfficeMate เลยมาอัปเดตอุปกรณ์ของใช้จำเป็น ที่ควรมีติดบ้านเอาไว้ เพื่อรับมือกับโควิดกลายพันธุ์สุดอันตรายเหล่านี้ ไปดูกัน!

หน้ากากผ้า หน้ากากอนามัยทางการแพทย์

หน้ากากอนามัยเป็นเกราะป้องกันชั้นแรกและเป็นไอเทมที่เราๆ พกติดตัวและซื้อไว้ติดบ้านกันมานานเกือบ 2 ปี แต่ตอนนี้สวมหน้ากากอนามัยแค่ชั้นเดียวอาจไม่เพียงพออีกต่อไป คุณหมอหลายท่าน รวมถึงศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค สหรัฐ (CDC) แนะนำให้สวมหน้ากากอนามัย 2 ชั้น โดยสวมหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ทับด้วยหน้ากากผ้าเพิ่มความกระชับ จะช่วยป้องกันเชื้อไวรัสได้มากขึ้นถึง 95% ช้อปเลย! หน้ากากอนามัย

อ่านเพิ่มเติม

เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว

ติดโควิดแต่ไม่แสดงอาการ พบได้บ่อย กว่าจะรู้ตัวก็ทรุดเสียแล้ว อย่าปล่อยให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น มีเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วติดบ้านเอาไว้ ใช้วัดได้กับทุกคนในครอบครัว ตรวจเช็กให้แน่ใจทุกวันว่าปริมาณออกซิเจนในปอดยังอยู่ที่ 95-100% หากวัดแล้วค่าออกซิเจนออกมาต่ำกว่านี้ ให้รีบปรึกษาแพทย์โดยด่วน! ช้อปเลย! อุปกรณ์ตรวจวัด

อ่านเพิ่มเติม 

ปรอทวัดไข้

ปรอทวัดไข้เป็นอีกหนึ่งไอเทมช่วยคัดกรองในเบื้องต้น ปรอทวัดไข้สำหรับใช้ที่บ้าน ควรเลือกแบบแท่งแก้วหรือแบบดิจิตอล ที่สามารถวัดอุณหภูมิในช่องปากหรือรักแร้ได้ (ไม่แนะนำให้วัดในปาก เพราะอาจเกิดการปนเปื้อนหรือติดเชื้อ) ขณะใช้ให้หนีบปรอทไว้ที่รักแร้ นาน 4-5 นาที หากอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศา และมีอาการอื่นๆ ร่วมด้วย เช่น ไอ หรือเจ็บคอ แนะนำให้ลองตรวจด้วยชุดตรวจโควิด หรือ Antigen test หรือปรึกษาแพทย์เพื่อเช็กอาการอื่นๆ ทันที ช้อปเลย! อุปกรณ์ตรวจวัด

สเปรย์แอลกอฮอล์ 

สเปรย์แอลกอฮอล์สารพัดประโยชน์ นอกจากใช้ฉีดทำความสะอาดมือแล้ว แนะนำให้ซื้อแบบขวดลิตรเก็บไว้ที่บ้าน แบ่งใส่ขวดสเปรย์ฉีดทำความสะอาดบนพื้นผิว แบงค์ ถุงจากเดลิเวอรี่ กล่องพัสดุ ฆ่าเชื้อให้หมดจดก่อนเอาเข้าบ้าน จะช่วยป้องกันเชื้อโรคและเชื้อไวรัสสะสมได้อีกทาง ช้อปเลย! แอลกอฮอล์

แผ่นแปะฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย 

นวัตกรรมแผ่นแปะฆ่าเชื้อ ทำหน้าที่เสมือนเป็นหลุมดำดูดกลืนเชื้อโรคและเชื้อไวรัส แนะนำให้แปะในจุดที่ต้องสัมผัสบ่อยๆ เช่น ลูกบิด สมาร์ทโฟน จุดที่มักจะลืมทำความสะอาดหรือทำความสะอาดได้ยากอย่างสวิตช์ไฟ เมื่อสัมผัสที่แผ่นแปะ เชื้อโรค เชื้อไวรัส และแบคทีเรียที่ติดมาบนมือ จะถูกดูดกลืนลงไป ช่วยทำความสะอาดมือก่อนสัมผัส และทำให้พื้นผิวสะอาดอยู่ตลอดเวลา ไม่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อไวรัสและไม่ส่งต่อเชื้อให้คนถัดไป ช้อปเลย! แผ่นฆ่าเชื้อ Z-Touch

สบู่เหลว 

สบู่เป็นอาวุธชิ้นแรกที่ผ่านการรับรองว่าฆ่าเชื้อไวรัสได้จริง ไม่ว่าโควิด-19 จะกลายพันธ์ุมาจนแกร่งกล้าขนาดไหน สบู่ก็สามารถสยบได้ทุกสายพันธุ์ ซื้อติดบ้านเอาไว้อย่าให้ขาด แนะนำให้ใช้เป็นสบู่เหลวล้างมือ จะใช้งานง่ายและสะดวกกว่าสบู่ก้อน วางเอาไว้หน้าบ้านซัก1 แล้วในห้องน้ำอีก1 ล้างทำความสะอาดมือ 20 วินาที ก่อนเข้าบ้าน หลังจากรับกล่องพัสดุ รวมถึงก่อนทานอาหาร เท่านี้ก็ปลอดภัย 100% ช้อปเลย! ผลิตภัณฑ์ล้างมือ

อ่านเพิ่มเติม

ชุดตรวจโควิด Antigen test

ชุดตรวจโควิด Antigen test kit

ชุดตรวจ Antigen test สำหรับตรวจโควิดเองที่บ้าน แนะนำให้ใช้ตอนที่มีไข้ ไอ และเจ็บคอ หรือมีอาการน่าสงสัย เช่น จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส หรือหลังจากเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงมา เป็นตัวช่วยคัดกรองในเบื้องต้น อ่านวิธีใช้เพิ่มเติมได้ที่ เปิดข้อมูล ‘ชุดตรวจโควิด-19’ ใช้ยังไง? ซื้อที่ไหน? ตรวจได้แม่นยำจริงรึเปล่า?

สำหรับประชาชนกลุ่มเสี่ยงหรืออยู่ในพื้นที่สีแดง สปสช. เตรียมแจกชุดตรวจโควิด Antigen Test ให้ฟรี ในช่วงวันที่ 8-9 กันยายนนี้ โดยต้องเข้าไปทำการคัดกรองความเสี่ยงผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตังค์ หากเข้าเกณฑ์จะได้รับชุดตรวจโควิด Antigen test ฟรี คนละ 2 ชุด ไปรับได้ที่จุดบริการในพื้นที่ ได้แก่ ร้านยาแผนปัจจุบัน คลินิกเวชกรรม และคลินิกพยาบาล หรือสำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ให้ติดต่อผ่านผู้นำชุมชนหรืออสม. ในพื้นที่ได้เลย 

ถุงมือ

ถุงมือเป็นตัวช่วยในการลดสัมผัส โดยเฉพาะเวลาออกไปห้างสรรพสินค้า ตลาด หรือร้านสะดวกซื้อ แนะนำให้สวมถุงมือแบบใช้แล้วทิ้ง จะเป็นถุงมือยางหรือถุงมือพลาสติกก็ได้ จะช่วยให้หยิบจับและสัมผัสอะไรๆ ได้สบายใจและปลอดภัยมากขึ้น ช้อปเลย! ถุงมือ

ถุงซิปล็อค 

ถุงซิปล็อคใบเล็กๆ ซื้อติดบ้านแล้วก็พกติดกระเป๋าเอาไว้ ใส่แบงค์ใส่เหรียญที่เพิ่งได้รับมา ดีกว่าเอาแบงค์และเหรียญเหล่านั้นเก็บใส่กระเป๋าสตางค์ทันที เพราะอย่างที่รู้กันว่า เงินเป็นอีกหนึ่งจุดสะสมของเชื้อโรคและเชื้อไวรัส โควิด-19 สามารถอยู่บนแบงค์ได้นานถึง 5 วัน ดังนั้น รับตังค์ทอนมาแล้ว แยกเก็บในถุงซิป ปิดปากให้สนิท นำไปฆ่าเชื้อด้วยสเปรย์แอลกอฮอล์ก่อนเก็บใส่กระเป๋าสตางค์จะช่วยให้ปลอดภัยมากขึ้น ช้อปเลย! ถุงซิปล็อค

ถุงขยะติดเชื้อ

สำหรับขยะติดเชื้ออย่างหน้ากากอนามัยและกระดาษทิชชู่ที่ปนเปื้อนสารคัดหลั่ง ให้แยกทิ้งจากขยะอื่นๆ ใส่ไว้ในถุงขยะสีแดง ที่เป็นถุงขยะสำหรับทิ้งขยะอันตรายโดยเฉพาะ จะช่วยให้เจ้าหน้าที่รู้ได้ทันทีว่าเป็นขยะติดเชื้อ และนำไปกำจัดต่อได้อย่างถูกวิธี ช่วยเซฟได้ทั้งตัวเองและส่วนร่วม ช้อปเลย! ถุงขยะ

น้ำยาทำความสะอาดฆ่าเชื้อ 

ทำความสะอาดบ้านยุคนี้ ต้องมีขั้นตอนของการฆ่าเชื้อโรคด้วย เพราะทุกครั้งที่เรากลับมาจากนอกบ้าน อาจมีเชื้อโรคเชื้อไวรัสแฝงติดตัวมา แนะนำให้มีน้ำยาทำความสะอาดฆ่าเชื้อติดบ้านเอาไว้ เพียงผสมน้ำแล้วเช็ดลงบนพื้นผิวต่างๆ ถูบนพื้นและผนัง หรือขัดทำความสะอาดสุขภัณฑ์ ขั้นตอนเดียวจบ แถมยังมีกลิ่นหอมแบบสะอาดๆ ให้ชื่นใจอีกด้วย ช้อปเลย! น้ำยาฆ่าเชื้อ

ช้อปไอเทมป้องกันโควิด-19 กลายพันธุ์ทั้งหมดนี้ ได้เลยที่ เว็บไซต์ OfficeMate