ยอดไลค์เพจ (Page like) บน Facebook ถือเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของการทำเพจแทบจะทุกเพจ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล ร้านค้ารายย่อย หรือแบรนด์ใหญ่เองก็ตาม เพราะยอดไลค์เพจแสดงถึงความน่าเชื่อถือของเพจ รวมถึงสินค้าและบริการที่น่าสนใจ แต่การจะได้ยอดไลค์เพจมาไม่จำเป็นต้องเสียเงินยิงโฆษณาเสมอไป และวันนี้ OfficeMate จะพาไปดูวิธีเพิ่มยอดไลค์ ยอด Follow ให้เพจของคุณแบบฟรีๆ ไม่ต้องลงทุน มีแต่คุ้มกับคุ้ม ไปดูกันเลย! 

กลยุทธ์เพิ่มยอดไลค์เพจ 2022

เพิ่มยอดไลค์เพจ 2022

1.เลือกภาพโปรไฟล์และภาพหน้าปกเพจที่ดึงดูด

สิ่งแรกที่คนจะเข้ามาเห็นจากเพจของเราก็คือภาพโปรไฟล์และภาพปก ดังนั้น หากภาพปกและภาพโปรไฟล์มีความสวยงาม น่าดึงดูด เป็นเอกลักษณ์และบ่งบอกความเป็นตัวเองของเพจแล้ว ก็จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจ ทำให้คนอยากเลื่อนดูเพจเรามากขึ้น และเป็นส่วนที่สามารถช่วยเพิ่มยอดไลค์ ยอด Follow ได้ 

2.ใส่ข้อมูล “About” เพจให้ครบถ้วน น่าสนใจ

เหตุผลหลักที่เพจต่างๆ จำเป็นต้องใส่ข้อมูลในส่วนของ About ให้ครบถ้วน ก็เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ รวมถึงช่องทางในการติดต่อ ทั้งเบอร์โทรศัพท์ เว็บไซต์ Instagram ที่อยู่ หรือเวลาเปิด-ปิด แม้ว่าจะไม่ใช้ปัจจัยหลักที่จะช่วยเพิ่มยอดไลค์เพจ แต่ก็เป็นส่วนสำคัญกับภาพลักษณ์ ทำให้ลูกค้าไม่สับสน และสามารถติดต่อคุณได้ง่าย

3.เชิญเพื่อนหรือคนรู้จักให้มากดไลค์เพจ

ลองนึกดูว่าหากเป็นตัวเราเองที่ต้องกดไลค์เพจที่มีผู้ติดตามน้อยๆ ก็อาจจะลังเลได้ เพราะเพจดูไม่น่าเชื่อถือ เช่นเดียวกันหากมีการสร้างเพจใหม่ ให้เริ่มจากการชวนเพื่อนหรือคนรู้จักมาช่วยกันกดไลค์เพจ เพื่อให้ยอดไลค์เพิ่มขึ้น เมื่อเพื่อนกดไลค์ คนอื่นๆ ก็จะเห็นเพจและอาจกดไลค์ตามไปด้วย หรือผู้ใช้งานคนอื่นๆ ที่เข้ามาในเพจแล้วเห็นว่ามีคนกดไลค์อยู่เยอะพอประมาณแล้ว ก็จะทำให้อยากกดไลค์มากขึ้นด้วย 

4.คอมเมนต์เพจ Facebook อื่นในกลุ่มเดียวกัน

เป็นอีกหนึ่งวิธีในการสร้าง Awareness และเข้าถึงกลุ่ม Follower ใหม่ๆ ที่สนใจในเพจประเภทเดียวกัน ตัวอย่าง คือ หากเพจของเราเป็นเพจขายเครื่องเล่นเทปคลาสเซ็ต ก็อาจจะมีการเข้าไปคอนเมนต์ในเพจอื่นๆ ที่เกี่ยวกับเพลง เกี่ยวกับเทปคลาสเซ็ตย้อนยุค เพื่อให้กลุ่มคนที่อยู่ในเพจนั้นรู้จักเพจของเรามากขึ้น แต่ควรระวังเรื่องการคอมเมนต์ที่เป็นการโฆษณาเพจตัวเองมากเกินไป

5.เข้าร่วมกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับเพจของเรา

ตัวอย่าง หากเพจของเราเป็นเพจร้านคาเฟ่ในจังหวัดอยุธยา เราก็อาจจะหากลุ่มคาเฟ่อยุธยาเพื่อเข้าไปโพสต์โปรโมตเพจของเราได้ ในนั้นก็จะมีกลุ่มคนที่เป็นเป้าหมายของเพจเราอยู่แล้ว วิธีนี้ก็จะช่วยเพิ่มยอดไลค์ให้เพจของเราได้ แต่ก่อนจะโพสต์ควรอ่านกฎหรือเงื่อนไขของกลุ่มนั้นๆ ก่อนทุกครั้ง และไม่ควรไปโพสต์ในกลุ่มที่ไม่เกี่ยวข้อง เพราะจะทำให้โดนแบนออกจากกลุ่มได้ 

6.ทำให้เพจ Facebook ง่ายต่อการค้นหา

สิ่งที่ให้เพจต่างๆ ตกม้าตาย ไม่สามารถเพิ่มยอดไลค์เพจได้ก็คือ ชื่อเพจที่ยาว หายาก ใช้คำที่สะกดยาก หรือมีอักขระพิเศษ ดังนั้นการเลือกชื่อที่จะนำมาใช้ตั้งเพจ ควรจะเป็นชื่อที่สั้นๆ สะกดได้ง่าย และไม่ควรซับซ้อน 

7.ทำคอนเทนต์หรือแชร์คอนเทนต์ที่เกี่ยวกับเพจ

การโพสต์คอนเทนต์ที่มีคุณภาพและเกี่ยวข้องกับเพจเป็นประจำ จะทำให้คนที่กดไลค์เพจเข้ามาอ่าน หรือสร้าง Engagement กับเพจอยู่เรื่อยๆ หรือบางคอนเทนต์ที่ตรงกับความสนใจของผู้ใช้งานจริงๆ ก็อาจจะถูกแชร์ออกไป ทำให้โพสต์เข้าถึงผู้ใช้ใหม่ๆ ได้ ซึ่งเป็นวิธีเพิ่มยอดไลค์เพจได้อีกทางหนึ่ง 

8.มีการ Live ผ่านเพจ Facebook 

เนื่องจากการ Live ที่สนุกน่าสนใจ ทำให้มีผู้ชมหรือ Viewer เข้ามามากขึ้น และ Live ของเราก็จะไปโชว์อยู่ใน Facebook Live Map เป็นช่องทางในการหา Live จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้ผู้ใช้งานใหม่ๆ เข้ามากดไลค์เพจเพิ่มขึ้น

9.ขอให้ลูกค้าช่วยรีวิวเพจเมื่อซื้อสินค้า 

อีกหนึ่งวิธีในการเพิ่มยอดไลค์เพจให้เราได้คือ เมื่อมีลูกค้ามาใช้บริการที่ร้านอย่าลืมบอกขอให้ลูกค้าช่วยกดไลค์เพจ Facebook เพื่อติดดามข่าวสารและโปรโมชั่นต่างๆ ด้วย หรือหากใครที่ต้องการทำแคมเปญ สามารถพ่วงเงื่อนไขการกดไลค์และการเข้าไปรีวิวเพจได้เช่นกัน เท่านี้ก็จะช่วยเพิ่มยอดไลค์เพจของเราได้แล้ว  

ทั้งหมดนี้ก็เป็นกลยุทธ์ง่ายๆ ในการเพิ่มยอดไลค์ให้กับเพจที่คุณสามารถเริ่มทำได้ด้วยเงินศูนย์บาท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องอาศัยเวลาและความต่อเนื่องของการทำคอนเทนต์ ความ Active บนช่องทาง Facebook ทั้งการโพสต์ การ Live การลง Story หรือจะเป็น Reel บน Facebook เพื่อให้เพจของเราเข้าถึงกลุ่มคนได้มากขึ้น ยอดไลค์ก็จะค่อยๆ เพิ่มขึ้นไปด้วย

ได้ทริคการเพิ่มยอดไลค์ ยอด Follow กันไปแล้ว อย่าลืมเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมรับลูกค้า เข้ามาช้อปไอเทมจำเป็นสำหรับร้านขายของออนไลน์ได้เลยที่ เว็บไซต์ OfficeMate สั่งซื้อวันนี้ เราส่งให้ฟรี เมื่อซื้อครบ 499 บาท!

บทความแนะนำ!

ขอบคุณข้อมูลจาก