วางแพลน ตั้งเป้ากันเป็นอย่างดี ว่าปีนี้จะหันมาตั้งใจออกกำลังกายจริงจังซักที! แต่โรคระบาดเจ้ากรรมก็ยังไม่ปล่อยให้เราใช้ชีวิตตามแพลนได้ง่ายๆ ทั้งที่อยากออกกำลังกายใจจะขาด แต่จะไปยิมก็ยังไม่ปลอดภัย จะไปสวนสาธารณะก็ยังหวั่นๆ ทำยังไงดี?

อย่าปล่อยให้โรคร้ายมาทำลายความตั้งใจของเรา! OfficeMate รวมลิสต์ ไอเทมสำหรับออกกำลังกายที่บ้าน รับรองว่าจบครบทั้งลดไขมันและสร้างกล้ามเนื้อเสมือนยกยิมมาไว้ที่บ้าน มีไอเทมชิ้นไหนบ้าง ไปดูกันเลย!  

เสื่อโยคะ

อุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้าน เสื่อโยคะ

เสื่อโยคะเป็นไอเทมเบสิคที่คนออกกำลังกายทุกคนควรมีติดบ้านเอาไว้ แต่หลายคนอาจคิดว่าในเมื่อไม่ได้ฝึกโยคะ แล้วจะมีเสื่อโยคะเอาไว้ทำไม? บอกเลยว่าเสื่อโยคะนั้นใช้ออกกำลังกายได้หลากหลายรูปแบบ นอกจากฝึกโยคะแล้ว ยังสามารถใช้สำหรับทำพิลาทิส HIIT หรือใช้เป็นเบาะรองสำหรับเล่นท่าออกกำลังกายอื่นๆ อย่าง ท่าดันพื้น ท่าแพลงก์ ท่าซิทอัพ หรือท่ายืดเหยียดกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายเสร็จ เสื่อโยคะนุ่มๆ จะช่วยป้องกันการบาดเจ็บได้เป็นอย่างดี 

เสื่อโยคะมีหลายรูปแบบให้เลือกใช้ ทั้งวัสดุ ความหนา และน้ำหนัก สำหรับออกกำลังกายที่บ้าน แนะนำให้เลือกเสื่อโยคะที่ทนทาน มีอายุการใช้งานนานๆ อย่างเสื่อโยคะที่ทำจากยางธรรมชาติ แม้จะมีน้ำหนักมาก แต่สามารถยึดเกาะกับพื้นได้ดี ไม่เลื่อนไปมาขณะออกกำลังกาย สำหรับความหนาของเสื่อควรอยู่ที่ 6-10 มิลลิเมตร เพื่อรับแรงกระแทก แรงกด ช่วยป้องกันการบาดเจ็บที่หัวเข่า ข้อศอก รวมไปถึงแผ่นหลังได้

OfficeMate แนะนำ เสื่อโยคะ บีเวลล์ อัพเกรด premium

  • ขนาดมาตรฐาน 60×180 เซนติเมตร หนา 6 มิลลิเมตร
  • ผลิตจากยางธรรมชาติไร้สารเคมี
  • ยืดหยุ่นได้ดี รับน้ำหนักได้มาก
  • ช่วยซัพพอร์ตบริเวณที่ร่างกายลงน้ำหนัก ลดอาการบาดเจ็บ
  • เทคโนโลยีเคลือบผิว ป้องกันเหงื่อ น้ำ และความชื้น ลดการสะสมของเชื้อโรค
  • ช่วยกันลื่น มั่นใจทุกการเคลื่อนไหว

ดัมเบล

อุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้าน ดัมเบล

ใครที่มีเป้าหมายอยากออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ‘ดัมเบล’ ในช่วงเริ่มต้นของการฝึกเวทเทรนนิ่ง หรือสร้างกล้ามเนื้อ แนะนำให้ใช้ดัมเบลน้ำหนักเบาที่สุด ตั้งแต่ 0.5-1 กิโลกรัม เพื่อให้ร่างกายและกล้ามเนื้อเริ่มคุ้นชินกับการฝึกไปซักระยะ ช่วยให้แขนไม่ล้าจนเกินไป ทั้งยังเป็นการฝึกความทนทานของกล้ามเนื้อในระยะเริ่มต้นได้ดีกว่า เมื่อร่างกายและกล้ามเนื้อเริ่มคุ้นเคย ก็ค่อยๆ เปลี่ยนเป็นดัมเบลที่น้ำหนักมากขึ้น และเพื่อความปลอดภัยแนะนำให้ใช้ดัมเบลที่ทำจากยาง หรือดัมเบลแบบหุ้มยาง จะจับถนัดและนุ่มมือกว่าสำหรับผู้เริ่มต้น หากทำตกก็ไม่ต้องกลัวบาดเจ็บ หรือว่าพื้นจะเป็นรอย

OfficeMate แนะนำ ดัมเบล สำหรับออกกำลังกาย REEBOK

  • น้ำหนัก 1 กิโลกรัม
  • เคลือบด้วยไวนิลคุณภาพสูงจับถนัดมือ
  • การออกแบบหกเหลี่ยมป้องกันการกลิ้ง
  • เหมาะสำหรับการออกกำลังกายหลากหลายประเภท

เชือกกระโดด

อุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้าน เชือกกระโดด

วันไหนที่คิดไม่ออกว่าจะเล่นท่าออกกำลังกายแบบไหนดี แนะนำให้กระโดดเชือก! เพราะนอกจากจะสนุกแล้ว ยังเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่ช่วยลดไขมันได้ดีเยี่ยม สำหรับการเลือกเชือกกระโดด อันดับแรกให้ดูความยาวของเชือกที่เหมาะสมกับสรีระ วัดง่ายๆ คือ ถือปลายเชือกเอาไว้ที่มือทั้งสองข้าง เอาเท้าใดเท้าหนึ่งเหยียบลงไปที่จุดกึ่งกลางของเชือก จากนั้นยกมือทั้งสองข้างขึ้นมาจนเชือกตึง หากมืออยู่ในระดับรักแร้ แปลว่าความยาวเชือกนั้นกำลังพอเหมาะ

นอกจากนั้น ให้ดูที่แกนหมุนของเชือกทั้ง 2 ด้าน ต้องหมุนได้ครบ 360 องศา ไม่ฝืด หรือติดขัด น้ำหนักของเชือกต้องพอเหมาะ ไม่เบาจนควบคุมยาก หรือหนักเกินจนต้องออกแรงหมุนเยอะ เพื่อป้องกันอาการล้า หรือการบาดเจ็บที่ข้อมือขณะหมุน  

OfficeMate แนะนำ เชือกกระโดด Speed Rope ADIDAS

  • เชือกกระโดดความยาว 3 เมตร
  • ปรับความยาวให้เหมาะสมกับสรีระได้
  • มาพร้อมตลับลูกปืน หมุนเชือกได้อิสระ ไม่ติดขัด
  • ที่จับแบบโฟมนุ่มสบายมือ

ยางยืดออกกำลังกาย

อุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้าน ยางยืด

ยางยืดออกกำลังกายเป็นอีกไอเทมที่คนรักสุขภาพนิยมใช้ สามารถใช้ออกกำลังกายได้ทุกส่วน ไม่ว่าจะขา แขน หน้าท้อง โดยเฉพาะบั้นท้าย ว่ากันว่ายางยืดออกกำลังกายช่วยปั้นบั้นท้ายสวยๆ และช่วยให้เราเผาผลาญไขมันได้มากขึ้น เพราะการดึงยางยืด แรงต้านจากยางจะช่วยกระตุ้นระบบประสาท และใช้พลังงานจากกล้ามเนื้อเยอะกว่า เพื่อให้ร่างกายมีแรงมากพบในการยึดยางยืดและทรงตัวให้อยู่ เมื่อกล้ามเนื้อถูกใช้มากขึ้น ไขมันจึงถูกเผาผลาญเปลี่ยนเป็นพลังงานได้มากขึ้นนั่นเอง 

ยางยืดออกกำลังกายมีให้เลือกหลายขนาด หากต้องการออกกำลังกายเน้นส่วนขา สะโพก บั้นท้าย ควรเลือกยางยืดขนาดเล็ก หรือขนาดกลาง สำหรับเล่นท่าออกกำลังกายเฉพาะจุด อย่างท่าสควอร์ต แต่ถ้าต้องการออกกำลังกายทุกส่วน ทั้ง แขน ไหล่ หลัง แกนกลางลำตัว ก็เลือกยางยืดขนาดยาว หรือแบบมีที่จับ จะช่วยให้จับยึดได้สะดวกมากกว่า หนุ่มๆ สาวๆ คนไหนอยากปั้นหุ่นให้ฟิต ไอเทมชิ้นนี้ถือว่าต้องมีติดบ้านเอาไว้เลย 

OfficeMate แนะนำ เส้นยางบริหารกล้ามเนื้อ BEST ELIXIR

  • สายยางยืดหยุ่น สำหรับฝึกความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ทั้งไหล่ แขน และขา
  •  1 SET ประกอบไปด้วย Mini Bands 3 เส้น 3 สี 3 ระดับความต้านทาน

ฮูลาฮูป

อุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้าน ฮูลาฮูป

อีกหนึ่งไอเทมช่วยแก้เบื่อให้การออกกำลังกาย แถมหยิบมาเล่นได้เพลินๆ ทุกครั้งที่มีเวลาว่าง การหมุนฮูลาฮูปช่วยลดไขมันหน้าท้อง และยังช่วยสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องได้ แต่ถ้าจะเล่นฮูลาฮูปให้ได้ผลดี ต้องเลือกน้ำหนักและขนาดของฮูลาฮูปให้เหมาะสม สำหรับคนที่มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 40-60 กิโลกรัม ควรเลือกฮูลาฮูปหนัก ตั้งแต่ 1-2.5 กิโลกรัม และเส้นผ่าศูนย์กลางที่ประมาณ 90 เซนติเมตร ส่วนคนที่น้ำหนักตัว เกิน 80 กิโลกรัมขึ้นไป แนะนำให้เลือกฮูลาฮูปเส้นผ่าศูนย์กลาง 100 เซนติเมตร และหนัก 2.5 กิโลกรัมขึ้นไป หรืออาจเลือกใช้ฮูลาฮูปแบบถอดประกอบ จะสามารถปรับน้ำหนักและขนาดให้เข้ากับสรีระผู้ใช้งานแต่ละได้ และถ้าใครอยากเผาผลาญมากขึ้น ฮูลาฮูปแบบมีลูกตุ้มหรือมีปุ่มนวดแม่เหล็กเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ

ชุดออกกำลังกาย

ชุดออกกำลังกาย

ชุดออกกำลังกายเป็นสิ่งที่หลายคนละเลย คุณอาจคิดว่าออกกำลังกายอยู่บ้านใส่ชุดอะไรก็ออกได้ ก็จริง แต่บอกเลยว่าผลลัพธ์ที่ได้อาจไม่เท่ากับการใส่ชุดออกกำลังกาย เพราะชุดออกกำลังกายนั้นออกแบบมาให้สวมใส่ได้สบาย กระชับ ไม่ย้วยจนเกะกะ และระบายอากาศได้ดีกว่าชุดอื่นๆ ไม่อมเหงื่อ ช่วยให้เราไม่ต้องแบกรับน้ำหนักเสื้อที่ชุ่มไปด้วยเหงื่อซึ่งจะทำให้เหนื่อยขึ้นกว่าเดิม เนื้อผ้ายังมีความยืดหยุ่นช่วยให้เราออกท่าออกทาง ขยับแข้งขยับขา เคลื่อนไหวร่างกายได้สะดวกกว่า ชุดออกกำลังกายบางยี่ห้อยังสามารถช่วยพยุงกล้ามเนื้อสำหรับสวมใส่เล่นเวทเทรนนิ่ง ช่วยป้องกันการบาดเจ็บกล้ามเนื้อได้   

และสำหรับสาวๆ อีกไอเทมที่ต้องมีคือสปอร์ตบรา สำหรับซัพพอร์ตและกระชับทรวงอก ให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมตลอดเวลาขณะออกกำลังกาย ช่วยป้องกันไม่ให้บาดเจ็บจากแรงกระแทก หรือการเสียดสี 

OfficeMate แนะนำ ชุดออกกำลังกาย BodyVine

  • มาพร้อมเทคโนโลยี Triple-compression ช่วยซัพพอร์ตการเคลื่อนไหวของร่างกายขณะออกกำลังกาย
  • บางเบา ระบายอากาศได้ดี และช่วยป้องกัน UPF 50+
  • สวมใส่สบายตลอดวัน เหมาะสำหรับกีฬาทุกประเภท

รองเท้าออกกำลังกาย

รองเท้าออกกำลังกาย

แม้จะออกกำลังกายอยู่ที่บ้านก็ต้องใส่รองเท้าออกกำลังกาย โดยเฉพาะการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ, เวทเทรนนิ่ง, Body combat. HIIT หรือแอโรบิค ที่ต้องกระโดด วิ่ง หรือเคลื่อนไหวร่างกายอยู่ตลอดเวลา รองเท้าจะช่วยซัพพอร์ตข้อเท้าไม่ให้พลิก และช่วยลดแรงกระแทก ไม่ให้ส้นเท้าสัมผัสกับพื้นแข็งๆ โดยตรง ซึ่งจะทำให้บาดเจ็บได้

ใครที่เน้นออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่ง ควรเลือกรองเท้าที่พื้นรองเท้าค่อนข้างหนา พื้นแบน และยึดเกาะกับพื้นได้ดี ส่วนใครที่เน้นคาร์ดิโอหรือวิ่ง ควรเลือกรองเท้าน้ำหนักเบา  พื้นรองเท้ายืดหยุ่นได้ดี และหน้ากว้าง เพื่อการเคลื่อนไหวที่สะดวก

เครื่องออกกำลังกายคาร์ดิโอ

เครื่องออกกำลังกาย

นอกจากไอเทมเบสิคต่างๆ แล้ว การมีเครื่องออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอติดบ้านเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุด ว่างเมื่อไหร่ก็เปิดเครื่องแล้วคาร์ดิโอเรียกเหงื่อได้ทันที ช่วยเผาผลาญไขมันได้มาก การคาร์ดิโอเป็นประจำยังช่วยให้ปอดและหัวใจแข็งแรง เลือดหมุนเวียนสูบฉีดดีขึ้น เครื่องออกกำลังกายคาร์ดิโอสุดฮิตที่อยากแนะนำให้มีติดบ้าน คือ ลู่วิ่งไฟฟ้า เครื่องขึ้นบันได เครื่องเดินวงรี และเครื่องปั่นจักรยาน สำหรับใครที่ห้องมีพื้นที่กว้างพอ และมีงบไม่อั้น ก็จัดเลย!!

OfficeMate แนะนำ เครื่องเดินวงรีกึ่งสเต็ป G-SPORTS GS-B8712

  • มีหน้าจอแสดงผล LCD บอกความเร็ว, ระยะทาง, ชีพจร, แคลอรีที่เผาผลาญ
  • ปรับแรงต้านได้ 8 ระดับ เพิ่มความเข้นข้นให้การออกกำลังกาย
  • เบาะนั่งปรับระดับได้
  • เคลื่อนย้ายสะดวกด้วยล้อหน้าและล้อหลัง
  • มีที่วาง iPad
  • เหมาะสำหรับใช้บริหารร่างกายลดไขมันส่วนเกิน กระชับกล้ามเนื้อทุกส่วน

การออกกำลังกายมีแต่ได้กับได้ นอกจากช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังส่งผลไปยังสุขภาพจิตช่วยให้สดใสขึ้นได้อีกด้วย สำหรับใครที่กำลังอิดออด ขี้เกียจ หรือยังมีข้ออ้าง ขอให้ลงมือออกกำลังกายซะตั้งแต่วันนี้ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายต่อสู้กับโรคภัยต่างๆ รับรองว่าเป็นผลดีต่อสุขภาพในระยะยาวแน่นอน ช้อปไอเทมไปเปิดยิมส่วนตัวที่บ้านกันได้เลยที่ เว็บไซต์ OfficeMate   

OfficeMate แชร์เทคนิคออกกำลังกายสำหรับมือใหม่ คลิกอ่านเลย!