หลายคนไม่ชอบให้ผมสัมผัสกับความร้อนเพราะกลัวว่าผมจะแห้งเสีย สระผมเสร็จเลยเลือกที่จะปล่อยผมให้แห้งตามธรรมชาติแทนการใช้ไดร์เป่าผม แต่รู้หรือไม่ว่าเส้นผมของเราอ่อนแอที่สุดก็ตอนที่เปียกน้ำนี่เอง

หลังสระผมเสร็จหมาดๆ เป็นช่วงที่เส้นผมของเราอ่อนแอที่สุด เพราะเมื่อเส้นผมโดนน้ำ เกล็ดผมจะเปิด ทำให้ผมเปราะบางขึ้น และขาดหลุดร่วงได้ง่ายขึ้นหลายเท่า รากผมที่อ่อนแอยังทำให้เกิดเชื้อโรคสะสมได้ง่าย ส่งผลให้เกิดเชื้อราบนหนังศีรษะ และอาจจะทำให้หนังศีรษะมีกลิ่น หลังสระผมเสร็จจึงควรเป่าผมให้แห้งทันทีด้วยไดร์เป่าผม และไม่ต้องเป็นกังวลว่าถ้าผมโดนความร้อนจากไดร์เป่าผมเป็นประจำแล้วจะแห้งเสีย เพียงแค่เลือกไดร์เป่าผมให้ถูก ก็ช่วยแก้ปัญหานี้ได้แล้ว ว่าแต่จะเลือกไดร์เป่าผมยังไง วันนี้ OfficeMate มีเทคนิคดีๆ มาฝากกัน 

เทคนิคเลือกซื้อไดร์เป่าผม เป่าแห้งเร็ว ผมไม่ชี้ฟู

เลือกไดร์เป่าผมที่มีคุณสมบัติช่วยรักษาความชุ่มชื้น

ไดร์เป่าผม

หากไดร์เป่าผมที่คุณใช้อยู่ เป่าผมแห้งแล้ว แต่ผมกลับชี้ฟูไม่เป็นทรง แถมยังพันกันจนหวีออกได้ยาก แนะนำให้เปลี่ยนมาเป็นไดร์เป่าผมที่มีเทคโนโลยีช่วยรักษาความชุ่มชื้นบนเส้นผม ซึ่งปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลาย เช่น 

  • ไดร์เป่าผม Ionic เป็นเทคโนโลยีช่วยปรับสภาพเส้นผมด้วยการปล่อยประจุไอออนลบ ช่วยลดไฟฟ้าสถิต ทำให้เส้นผมเรียบตรง ไม่ชี้ฟู และเงางามขึ้น
  • ไดร์เป่าผม Ceramic เปลี่ยนความร้อนเป็นคลื่นอินฟาเรด ช่วยให้ผมแห้งไวขึ้น โดยไม่ทำร้ายเส้นผม ช่วยล็อคความชุ่มชื้นเอาไว้บนเส้นผมและหนังศีรษะ ทำให้ผมไม่ชี้ฟู ทั้งยังช่วยคงวอลลุ่มสำหรับผมดัดลอน

ไดร์เป่าผมแบบ Ionic และ Ceramic ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะเป่าผมแห้งเร็วแล้ว ยังช่วยรักษาความชุ่มชื่น ทำให้ผมไม่ชี้ฟู หรือแห้งเสียจากความร้อน แต่นอกจากเทคโนโลยีทั้ง 2 นี้ ก็ยังมีไดร์เป่าผม Tourmaline ที่รวมคุณสมบัติแบบ Ionic + Ceramic เข้าด้วยกัน ทั้งเป่าแห้งไวและช่วยให้ผมไม่แห้งเสีย หลังจากนี้หากคิดจะซื้อไดร์เป่าผมอันใหม่ ก็อย่าลืมถามหาคุณสมบัติ 3 อย่างนี้ด้วยนะคะ     

เลือกไดร์เป่าผมที่ปรับอุณหภูมิได้

เส้นผมที่โดนความร้อนบ่อยๆ มีโอกาสที่จะแห้งกรอบและชี้ฟูมาขึ้น แต่อย่างที่บอกว่าถ้าไม่ใช้ความร้อนเป่าให้ผมแห้ง ก็มีโอกาสที่จะทำให้เกิดเชื้อราบนหนังศีรษะและทำให้เส้นผมอ่อนแอขึ้นได้เช่นกัน ดังนั้น จึงควรเลือกไดร์เป่าผมที่ปรับอุณหภูมิได้และมีความร้อนให้เลือกหลายระดับ ในวันที่รีบๆ ตอนเช้า ใช้ความร้อนสูงเพื่อให้ผมแห้งไว แต่สำหรับวันที่สระผมก่อนนอนหรือวันหยุดเสาร์อาทิตย์ก็แนะนำให้ใช้ความร้อนน้อยๆ ค่อยๆ เป่าให้ผมแห้งทีละนิด ผมจะได้ไม่ต้องสัมผัสรับลมร้อนบ่อยๆ จะช่วยลดปัญหาผมแห้งเสียชี้ฟูจากความร้อนได้ 

เลือกไดร์เป่าผมที่มีฟังก์ชันลมเย็น

นอกจากปรับอุณหภูมิได้แล้ว ควรเลือกไดร์เป่าผมที่มีฟังก์ชันลมเย็นติดมาด้วย เมื่อเป่าผมจากลมร้อนเสร็จ ให้สลับมาเป่าต่อด้วยลมเย็น เพื่อคลายความร้อนออกจากเส้นผม และปิดเกล็ดผม เป็นเทคนิคช่วยให้ผมอยู่ทรงและทำให้เส้นผมนุ่มสลวยเป็นเงางามยิ่งขึ้น 

เลือกกำลังไฟของไดร์เป่าผมให้พอเหมาะ

ไดร์เป่าผม

กำลังไฟที่พอเหมาะสำหรับไดร์เป่าผม ควรอยู่ที่ประมาณ 1,200 วัตต์ เท่านี้ก็เพียงพอที่จะทำให้เส้นผมแห้งได้แล้ว แต่สำหรับไดร์เป่าผมที่เคลมว่าเป่าแห้งเร็ว แห้งไวทันใจ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นไดร์เป่าผมที่มีกำลังไฟสูง ถ้าถามว่าการเลือกที่กำลังไฟสำคัญขนาดนั้นมั้ย ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคน ถ้าชอบสะดวกรวดเร็ว ก็เลือกไดร์เป่าผมกำลังไฟสูงๆ จะปรับระดับความร้อนและแรงลมได้มากกว่า หรืออาจเลือกให้เหมาะกับสภาพเส้นผม เช่น 

  • ไดร์เป่าผมกำลังไฟ 1,200 วัตต์ สำหรับคนผมเส้นเล็ก และคนผมบาง
  • ไดร์เป่าผมกำลังไฟ 1,300 – 1,800 วัตต์ กำลังดีสำหรับสภาพเส้นผมของคนส่วนใหญ่ 
  • ไดร์เป่าผมกำลังไฟสูงกว่า 1,800 วัตต์ เหมาะสำหรับคนผมเส้นใหญ่ ผมหนา หรือผมหยิก

ถึงจะช่วยให้ผมแห้งเร็ว แต่ไดร์เป่าผมที่กำลังไฟสูงๆ ก็มักจะมาพร้อมเสียงที่ดังขึ้น ก่อนซื้อก็อย่าลืมพิจารณาตรงจุดนี้ด้วยนะคะ  

น้ำหนักของไดร์เป่าผม

ไดร์เป่าผมหนักๆ ยกลำบาก จะย้ายไปซ้ายทีขวาทีก็ทำได้ยาก กว่าผมจะแห้งก็อาจจะทำให้เมื่อยแขนเมื่อยข้อมือ การเลือกไดร์เป่าผมจึงควรพิจารณาที่น้ำหนักของไดร์เป่าผมด้วยเช่นกัน เลือกให้มีขนาดและน้ำหนักพอเหมาะ เอาเท่าที่ยกไหว จะใช้งานได้สะดวกมากกว่า ส่วนใครที่เดินทางไกลบ่อยๆ ต้องพกไดร์เป่าผมติดตัว นอกจากเลือกไดร์เป่าผมที่น้ำหนักเบาแล้ว ควรเลือกแบบที่ขนาดเล็กหรือสามารถพับด้ามจับเก็บได้ จะช่วยประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าเดินทางได้มากขึ้น  

อุปกรณ์เสริมไดร์เป่าผม

ไดร์เป่าผม

อุปกรณ์เสริมไดร์เป่าผม มาในรูปแบบของหัวสำหรับใช้เปลี่ยนรูปแบบการเป่า ไดร์เป่าผมบางรุ่นแถมหัวเปลี่ยนมาเป็นเซ็ตหลายอันเพื่อการใช้งานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ส่วนใหญ่หัวเปลี่ยนที่แถมจะมีอยู่ 2 รูปแบบ คือ  

  • แบบปากแคบ หัวเป่าแบบปากแคบ เหมาะสำหรับเป่าให้แห้งเฉพาะจุดหรือไดร์จัดทรงให้ผมเรียบตรง 
  • แบบกระจายลม หัวเป่ากระจายลม ช่วยรักษาวอลลุ่มและคงสภาพลอนผม เหมาะสำหรับคนผมหนาหรือผมดัดลอน 

ไดร์เป่าผมที่มาพร้อมอุปกรณ์เสริม ใช้งานได้มากขึ้นก็จริง แต่ก็มาพร้อมราคาที่สูงขึ้นด้วย ก่อนซื้อก็อย่าลืมพิจารณาถึงความจำเป็นด้วยนะคะ

อยากได้ไดร์เป่าผมดีๆ ที่ไม่ทำร้ายเส้นผมในระยะยาว ก็ต้องพิถีพิถันในการเลือกกันซักนิด เลือกซื้อไดร์เป่าผมครั้งต่อไป ก็อย่าลืมเอา 6 ข้อนี้ ไปเป็นเทคนิคในการเลือกซื้อไดร์เป่าผมกันดูนะคะ หรือเข้ามาช้อปไดร์เป่าผมคุณภาพดี พร้อมอุปกรณ์จัดแต่งทรงผมอื่นๆ ได้เลยที่เว็บไซต์ OfficeMate ช้อปวันนี้ครบ 499 มีบริการส่งฟรีด้วยนะ! 

ขอบคุณข้อมูลจาก