เก้าอี้เกมมิ่งดีไซน์สวยโฉบเฉี่ยว สะดุดตา ถูกออกแบบมาเพื่อนักเล่นเกมโดยเฉพาะ ว่าแต่นอกจากดีไซน์ที่โดดเด่นแล้ว เก้าอี้เกมมิ่งแตกต่างจากเก้าอี้อื่นๆ อย่างไร ทำไมเหล่าเกมเมอร์ถึงควรใช้ แล้วจะเลือกซื้อเก้าอี้เกมมิ่งอย่างไรให้นั่งสบายที่สุด วันนี้ OfficeMate มีเคล็ดลับมาบอกกัน! 

เก้าอี้เกมมิ่ง ดียังไง?

เก้าอี้เกมมิ่ง

เก้าอี้เกมมิ่งในภาพจำของใครหลายๆ คน เป็นเก้าอี้ที่มีดีไซน์แปลกตา สีสันฉูดฉาด ซึ่งภายใต้ดีไซน์ที่แตกต่างนั้น รู้หรือไม่ว่า มันถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้นั่ง นั่งได้สบายที่สุด แม้จะต้องนั่งนานตลอดทั้งวัน!

อย่างที่รู้กันดีกว่า คนเล่นเกม หรือเกมเมอร์มักจะเล่นเกมต่อเนื่องนานหลายสิบชั่วโมง หากต้องนั่งบนเก้าอี้ที่ไม่ซัพพอร์ต ก็คงมีชะตากรรมไม่ต่างจากชาวออฟฟิศที่ต้องทุกข์ทรมานกับโรคออฟฟิศซินโดรม เก้าอี้เกมมิ่งจึงถูกออกแบบและผลิตขึ้นมาเพื่อช่วยแก้ปัญหานี้

เก้าอี้เกมมิ่งส่วนใหญ่ออกแบบมาให้คล้ายกับเบาะรถแข่ง (Racing Car) มีซัพพอร์ตที่บริเวณหลัง สะโพก และลำคอ ช่วยลดแรงกดทับ ลดภาระให้ร่างกาย ไม่ต้องรับน้ำหนักตัวเต็มๆ และช่วยป้องกันกระดูกสันหลังบิดเบี้ยวจากการนั่งผิดท่าเป็นเวลานาน ซึ่งทำให้เก้าอี้เกมมิ่งนั่งสบายกว่าเก้าอี้ทั่วๆ ไป บางรุ่นยังสามารถปรับเอนนอนได้ เพื่อให้เหล่าเกมเมอร์ใช้พักสายตา และเปลี่ยนอิริยาบถระหว่างแมทช์ได้อีกด้วย 

เหตุผลที่เก้าอี้เกมมิ่งออกแบบมาให้คล้ายกับเบาะรถแข่ง

เบาะเก้าอี้รถแข่งออกแบบมาเฉพาะบุคคล มี Lumbar Support และหมอนรองคอที่ช่วยให้นักแข่งรถนั่งได้สบายขึ้น แม้จะต้องแข่งรถยาวนานต่อเนื่องกว่า 20 ชั่วโมง ภายหลังจึงมีการเอาดีไซน์ของเบาะรถแข่งมาปรับเปลี่ยน และพัฒนาเป็นเก้าอี้เกมมิ่ง เพื่อให้เก้าอี้ช่วยซัพพอร์ตเหล่าเกมเมอร์ที่ต้องนั่งเล่นเกมนานหลายสิบชั่วโมงต่อวันคล้ายนักแข่งรถนั่นเอง

เทคนิคการเลือกซื้อเก้าอี้เกมมิ่ง

เลือกเก้าอี้เกมมิ่งตามประเภทของอุปกรณ์

อุปกรณ์ในที่นี้ คือ อุปกรณ์ในการเล่นเกม เช่น เกมคอนโซล (Game Comsole) PC หรือ Nintendo switch เป็นต้น

  • หากคุณชอบเล่นเกมผ่านเครื่องเล่นเกมคอนโซล (Game Console) อย่าง PS4 หรือ Xbox รวมไปถึง Nintendo Switch แนะนำให้เลือกเก้าอี้เกมมิ่งทรงเบาะรถแข่งที่มีหมอนรองคอและ Lumbar Support ที่หลัง ช่วยให้เอนหลังเล่นได้สบายมากขึ้น
  • สำหรับคนที่ชอบเล่นเกมบน PC มากกว่า ก็แนะนำให้เลือกซื้อเก้าอี้เกมมิ่งแบบเออร์โกโนมิค จะช่วยให้คุณนั่งหลังตรง และโฟกัสกับเกมได้เต็มที่ นอกจากนั้นให้มองหาเก้าอี้เกมมิ่งที่สามารถปรับระดับที่วางแขนได้ เมื่อปรับระดับให้เหมาะสมกับโต๊ะ ก็จะช่วยให้คุณวางแขนได้สบายมากยิ่งขึ้นระหว่างเล่นเกมนานหลายชั่วโมง
เก้าอี้เกมมิ่ง

เบาะรองนั่งของเก้าอี้เกมมิ่ง  

เบาะรองนั่งของเก้าอี้เกมมิ่งแต่ละยี่ห้อทำมาจากวัสดุต่างชนิดกัน แต่ส่วนใหญ่แล้วจะทำมาจากฟองน้ำ หรือเมมโมรีโฟม (Memory Foam) การเลือกเบาะรองนั่งให้นั่งสบาย ไม่ควรนุ่มเกินไป ต้องสามารถรับน้ำหนักได้ดี และใช้งานได้นาน เพราะในแต่ละวันต้องนั่งนานหลายชั่วโมง หากเบาะรองนั่งทำมาจากวัสดุที่ไม่มีคุณภาพ อาจจะยวบเร็ว เสื่อมสภาพได้ง่าย ทำให้ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ

วัสดุหุ้มเก้าอี้เกมมิ่ง

วัสดุหุ้มเก้าอี้เกมมิ่งส่วนใหญ่ทำมาจากหนัง PU หรือ หนัง PVC ซึ่งหนังเทียมเหล่านี้จะมีความสวยงาม ดูหรูหราคล้ายหนังแท้ ทั้งยังให้สัมผัสนุ่มสบายขณะนั่ง และทำความสะอาดง่าย ทนต่อรอยขีดข่วน รอยเปื้อน คราบอาหาร และคราบน้ำได้ดี นอกจากนั้น ก็ยังมีเก้าอี้เกมมิ่งที่ทำจากผ้าตาข่าย ซึ่งจะระบายอากาศได้ดีกว่า และไม่กักเก็บความร้อน ใครเป็นคนขี้ร้อน เหงื่อออกง่าย เก้าอี้เกมมิ่งแบบตาข่ายก็จะตอบโจทย์มากกว่า  

ดีไซน์ของเก้าอี้เกมมิ่ง

เก้าอี้เกมมิ่งส่วนใหญ่จะมีสีสันสดใสฉูดฉาด ซึ่งว่ากันว่าช่วยสร้างบรรยากาศ และช่วยเพิ่มอรรถรสให้การเล่นเกมได้ นอกจากนั้น ยังช่วยให้ดูโดดเด่นบนหน้าจอ ในกรณีที่มีการสตรีมเกมสดๆ อีกด้วย แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบสีสันฉูดฉาด อาจเลือกเป็นเก้าอี้เออร์โกโนมิคที่มี Lumbar Support และมีที่รองคอแทนก็ได้เช่นกัน 

แนะนำเก้าอี้เกมมิ่ง ยี่ห้อไหนดี?

เก้าอี้เกมมิ่ง RAY A-DA

เก้าอี้เกมมิ่ง RAY A-DA ดีไซน์แบบเบาะรถแข่ง หุ้มด้วยหนัง PVC สวยหรูและทนทาน มี Support บริเวณหลัง สะโพก และคอ นั่งสบาย ช่วยปรับท่านั่งให้ถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์ ที่วางแขนปรับระดับได้ เบาะบุฟองน้ำ นุ่มสบาย พนักพิงสามารถปรับเอนนอนได้ 170 องศา เหมาะสำหรับเล่นเกมบนคอนโซล และ PC มี 2 สีให้เลือก ได้แก่ Powered Red (ดำ-แดง) และ Nova Blue (ดำ-ฟ้า) ช้อปได้เลยที่ OfficeMate   

เก้าอี้เกมมิ่ง RAY Leon

เก้าอี้เกมมิ่ง RAY Leon ดีไซน์แบบเบาะรถแข่ง หุ้มด้วยผ้า Mesh ระบายอากาศได้ดี ช่วยให้สบายตัวไม่ร้อน มีหมอนพิงหลังซัพพอร์ตบริเวณเอวและสะโพก ช่วยลดความเมื่อยล้า พนักพิงสูงช่วยรองรับได้ถึงศีรษะ ที่พักแขนปรับระดับให้เหมาะสมกับโต๊ะและสรีระผู้ใช้งานได้ ช่วยลดอาการปวดบ่า และไหล่ เมื่อนั่งเล่นเกมเป็นเวลานาน ช้อปได้เลยที่ OfficeMate  

เก้าอี้เกมมิ่ง NUBWO NBCH-03

เก้าอี้เกมมิ่ง NUBWO NBCH-03 เก้าอี้เกมมิ่งราคาเป็นมิตร ดีไซน์เรียบสวย หุ้มด้วยหนัง PU หนังเทียมคุณภาพดี สัมผัสนุ่มลื่นคล้ายหนังแท้ เบาะนั่งขนาดใหญ่ บุด้วยเมมโมรีโฟม นุ่มสบาย รับน้ำหนักได้ดี นั่งแล้วไม่ยวบ ที่วางแขนบุฟองน้ำ ปรับระดับได้ หรือจะพับเก็บก็ได้ พนักพิงสูงรองรับถึงศีรษะ ปรับเอนได้ นั่งสบายทุกอิริยาบถ ช้อปได้เลยที่ OfficeMate   

เก้าอี้เกมมิ่ง NUBWO NBCH-X201

เก้าอี้เกมมิ่ง NUBWO NBCH-X201 ดีไซน์แบบเบาะรถแข่ง โอบกระชับลำตัว มีหมอนรองหลัง และรองคอ ช่วยปรับสรีระ และจัดท่านั่ง ให้นั่งได้สบายที่สุด พนักพิงและเบาะรองนั่งบุฟองน้ำ หุ้มด้วยหนัง PU นุ่มลื่น นั่งสบาย ที่วางแขนปรับระดับได้ ล้อเลื่อนใส่ดีเทลคล้ายล้อรถ ช่วยเพิ่มความสวยงาม และเพิ่มอรรถรสให้การเล่นเกม ช้อปได้เลยที่ OfficeMate

เก้าอี้เกมมิ่ง DF Prochair GN GAME

เก้าอี้เกมมิ่ง DF Prochair GN Game เก้าอี้เกมมิ่งแบบเออร์โกโนมิค ปรับเปลี่ยนได้ทุกองค์ประกอบตามความเหมาะสมกับสรีระ พนักพิงสูงช่วยซัพพอร์ตบริเวณหลัง สามารถปรับระดับสูง-ต่ำได้ มีที่พักศีรษะปรับองศาและปรับระดับได้ ที่พักแขนแบบ 3 แกน ปรับได้หลายมุม สามารถปรับตั้ง เพื่อวางแขนเล่นมือถือ หรือ Nintendo switch ได้ เบาะรองนั่งนุ่มสบาย ขยับเลื่อนเข้า-ออกได้ เสริมด้วยที่พักเท้าพับเก็บได้ สำหรับวางขาเปลี่ยนอิริยาบถ เหมาะสำหรับเป็นเก้าอี้นั่งเล่นเกมคอนโซล เกม PC เกมมือถือ และ Nintendo switch ช้อปได้เลยที่ OfficeMate 

เก้าอี้เกมมิ่ง DF Prochair ERGO GAME

เก้าอี้เกมมิ่ง DF Prochair ERGO GAME ช่วยให้คุณ Play like the Pros ด้วยดีไซน์เก้าอี้แบบเออร์โกโนมิค นั่งสบาย ปรับเปลี่ยนได้ทุกองค์ประกอบ พนักพิงปรับความสูงได้  4 ระดับ พร้อมรองรับทุกสรีระ มี Lumbar Support ช่วยรองรับกระดูกสันหลังส่วนเอว ที่พักศีรษะแบบ 2D ปรับระดับและองศาได้ ช่วยรองรับท้ายทอยได้อย่างดีเยี่ยม ที่วางแขนแบบ 3D ปรับตั้งเพื่อวางแขนสำหรับเล่นมือถือ หรือ Nintendo switch เบาะรองนั่งนุ่มสบาย ขยับเลื่อนเข้า-ออกได้ เสริมด้วยที่พักเท้าพับเก็บได้ สำหรับวางขาเปลี่ยนอิริยาบถ ช้อปได้เลยที่ OfficeMate 

สำหรับใครที่ไม่ได้ชอบเล่นเกม แต่ชื่นชอบในดีไซน์และสีสันอันโดดเด่นของก้าอี้เกมมิ่ง ก็สามารถเลือกซื้อไปใช้ที่บ้าน เป็นเก้าอี้นั่งทำงานแทนเก้าอี้เออร์โกโนมิคก็ได้เช่นกัน รับรองว่านั่งสบายไม่แพ้กันแน่นอน

ช้อปเก้าอี้เกมมิ่ง คลิกที่เว็บไซต์ OfficeMate เรามีเก้าอี้เกมมิ่งจากแบรนด์ดังมากมาย ทั้ง Ray, Nubwo, DF Prochair และอีกมากมาย พร้อมโปรโมชั่นเด็ดๆ และบริการส่งฟรีถึงที่ คลิกช้อปเลย! 

ขอบคุณข้อมูลจาก