นักทำคอนเทนต์ทั้งหลาย อาจเคยประสบปัญหากับเรื่องของลิขสิทธิ์รูปภาพกันมาบ้าง  แล้วไหนจะเรื่องเงินรายเดือนหรือรายปีที่คนงบน้อยอาจจะไม่อยากเสียไปกับการซื้อรูป วันนี้ไม่ต้องปวดหัวอีกต่อไป เพราะ OfficeMate มี 10 เว็บไซต์ที่แจกรูปให้ดาวน์โหลดไปใช้ได้แบบฟรีๆ ไม่ติดลิขสิทธิ์ ไม่มีลายน้ำ สามารถนำไปประกอบบทความตกแต่งเว็บไซต์ของตัวเอง หรือประกอบคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดียก็ได้ ไปดูกันเลย!

10 เว็บดาวน์โหลดรูปฟรี สำหรับทำคอนเทนต์ หรือตกแต่งเว็บไซต์

1.Freepik

เว็บดาวน์โหลดรูปฟรี

Freepik เป็นเว็บไซต์ดาวน์โหลดรูปฟรีอันดับต้นๆ ที่หลายคนเลือกใช้ เพราะมีรูปภาพมากมายหลายสไตล์ ทั้งภาพถ่าย ภาพเวกเตอร์ ไอคอน ภาพพื้นหลัง ภาพ Mock Up ฯลฯ สามารถดาวน์โหลดไปใช้ประกอบบทความ ตกแต่งเว็บไซต์ ทำอินโฟกราฟิกสวยๆ หรือทำตัวอย่างผลิตภัณฑ์ได้เลย นอกจากนั้น ยังสามารถดาวน์โหลดเวกเตอร์ หรือไอคอน สกุล PSD เอาไปตกแต่งเพิ่ม เปลี่ยนสี หรือดัดแปลงได้อีกด้วย 

Link : https://www.freepik.com/home 

2.Canva

เว็บดาวน์โหลดรูปฟรี

Canva เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมทุกฟีเจอร์ที่คนทำคอนเทนต์หรือกราฟิกต้องใช้ นอกจากความโดดเด่นเรื่องงานออกแบบ และเทมเพลตแล้ว คุณยังสามารถเข้าไปดาวน์โหลดรูปภาพสวยๆ และฟรีใน Canva ได้ 

Link : https://www.canva.com/photos/ 

3.Flickr

เว็บดาวน์โหลดรูปฟรี

รูปภาพใน Flickr มีให้เลือกหลากหลาย อยากได้ภาพอะไร แนวไหน ก็สามารถพิมพ์ค้นหาได้เลย นอกจากนั้น Flickr ยังเป็นเสมือนคอมมูนิตี้ให้ผู้คนเข้าไปอัปโหลดรูปภาพของตัวเองและเปิดแชร์ให้คนอื่นๆ ดาวน์โหลดไปใช้งานได้ หากชื่นชอบภาพของช่างภาพคนไหนเป็นพิเศษ ก็สามารถกดติดตาม หรือเข้าไปคอมเมนต์เป็นกำลังใจได้อีกด้วย  

Link : https://www.flickr.com/ 

4.Pexels

เว็บดาวน์โหลดรูปฟรี

รูปภาพใน Pexels ส่วนใหญ่ จะเป็นรูปภาพแนวไลฟ์สไตล์ ความละเอียดสูง สีสวย คุณภาพดี เหมาะสำหรับนำไปตกแต่งเว็บไซต์ หรือประกอบบทความ ใครที่ทำงานสายคอนเทนต์ หรือเปิดเว็บไซต์เป็นของตัวเองน่าจะถูกใจแน่นอน

Link : https://www.pexels.com/th-th/ 

5.Unsplash

เว็บดาวน์โหลดรูปฟรี

Unsplash เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่รวบรวมรูปภาพฟรีแนวไลฟ์สไตล์ แต่โทนของรูปจะมีความฮิปสเตอร์มากกว่า Pexels นอกจากนั้นยังมีภาพถ่ายสำหรับใช้เป็นวอลเปเปอร์ ภาพแพทเทิร์นสวยๆ หรือภาพแรนเดอร์แบบ 3D ก็มีให้เลือกดาวน์โหลดได้ฟรี ใครทำงานสายโฆษณา ทำเว็บไซต์ ต้องพิน Unsplash เก็บไว้เลย  

Link : https://unsplash.com/ 

6.Pixabay

Pixabay เป็นอีกหนึ่งเว็บดาวน์โหลดรูปฟรียอดนิยม มีรูปภาพให้เลือกหลากหลาย ทั้งภาพธรรมชาติ วอลเปเปอร์ สัตว์ ฯลฯ มีทั้งแบบภาพถ่าย เวกเตอร์ และ Illustration นอกจากนั้นยังมีวิดีโอ เพลง เสียงเอฟเฟคต์ให้ดาวน์โหลดไปใช้ได้อีกด้วย เรียกว่าเข้ามาเว็บเดียว สามารถหาองค์ประกอบต่างๆ ไปใช้ได้ครบ!

Link : https://pixabay.com/ 

7.Burst

เว็บดาวน์โหลดรูปฟรี

ใครมองหารูปภาพสวยๆ แบบ High-Resolution ขอแนะนำ เว็บไซต์ Burst มีภาพถ่ายให้เลือกหลากหลาย ทั้งภาพธรรมชาติ ไลฟ์สไตล์ ธุรกิจ รวมถึงแบ็คกราวน์สวยๆ ที่สามารถดาวน์โหลดไปใช้ได้ฟรีๆ 

Link : https://burst.shopify.com/  

8.Styled Stock

เว็บดาวน์โหลดรูปฟรี

Styled Stock เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมรูปภาพสำหรับคอนเทนต์เพื่อนหญิงพลังหญิงโดยเฉพาะ (Feminine Stock Photography) แต่ถ้าใครต้องการภาพประเภทอื่นๆ เช่น ภาพถ่ายอาหาร ภาพถ่ายธรรมชาติ ก็สามารถเข้ามาค้นหาในเว็บนี้ได้เช่นกัน บอกเลยว่ามีภาพสวยๆ โทนสว่างๆ ให้เลือกไปใช้ได้เพียบ!

Link : https://styledstock.co/ 

9.StockSnap.io

เว็บดาวน์โหลดรูปฟรี

StockSnap.io เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่อัดแน่นไปด้วยรูปภาพคุณภาพดี ความคมชัดสูง มีให้เลือกหลายหมวด ทั้งออกกำลังกาย ธรรมชาติ อาหาร ผู้คน ฯลฯ เหมาะสำหรับนำไปประกอบบทความบนเว็บไซต์ ช่วยเพิ่มความน่าสนใจได้แน่นอน

Link : https://stocksnap.io/ 

10.FoodiesFeed

เว็บดาวน์โหลดรูปฟรี

FoodiesFeed เรียกว่าเป็นเว็บดาวน์โหลดรูปฟรีสำหรับนักคอนเทนต์สายกินโดยเฉพาะ ใครเขียนบทความเกี่ยวกับอาหาร เครื่องดื่ม หรือเปิดร้านอาหาร สามารถเข้ามาหาภาพถ่ายอาหารสวยๆ โทนสว่าง และคลีนไปใช้ประกอบบทความ หรือเว็บไซต์ได้เลย รับรองว่าคนอ่านน้ำลายสอแน่นอน 

Link : https://www.foodiesfeed.com/ 

ข้อควรระวังก่อนนำรูปภาพมาใช้

ถึงจะเปิดให้ดาวน์โหลดรูปได้ฟรีๆ แต่ต้องบอกว่าบางเว็บไซต์อาจมีข้อจำกัดเรื่องของการนำรูปภาพไปใช้ เช่น ห้ามดัดแปลงแก้ไขรูปภาพ ห้ามนำไปขายต่อ ห้ามใช้เชิงพาณิชย์ หรือห้ามนำไปทำสื่อสิ่งพิมพ์ เพราะฉะนั้น ก่อนดาวน์โหลด แนะนำให้อ่านรายละเอียดและกฎการใช้งานให้ดี จะได้ใช้รูปอย่างสบายใจ ไม่ผิดกฎ และไม่โดนตรวจสอบย้อนหลังนะคะ 

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 10 เว็บไซต์ดาวน์โหลดรูปภาพฟรีที่ OfficeMate รวบรวมมาให้ ใครมองหาภาพประกอบบทความ ตกแต่งเว็บไซต์ ทำ Ad โฆษณา ก็สามารถเข้าไปค้นหาภาพสวยๆ จากเว็บไซต์เหล่านี้ได้เลย ส่วนครั้งหน้า OfficeMate จะมีอะไรมาแชร์ ติดตามกันได้เลยที่ ofm.co.th/blog/หรือเข้ามาช้อปสินค้าออนไลน์หลากหลายรายการได้เลยบนเว็บไซต์ OfficeMate ช้อปวันนี้ ส่งฟรี เมื่อสั่งซื้อครบ 499 บาท!

บทความแนะนำ!