เป็นที่ฮือฮากันไม่น้อยเลยทีเดียวนะคะสำหรับวงการคนโสด เพราะเมื่อไม่กี่วันมานี้ทาง Facebook เขาได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ใน งานประชุมนักพัฒนาซอฟต์แวร์ F8 ที่แคลิฟอร์เนีย นั่นก็คือ ฟีเจอร์หาคู่เดท หรือ Facebook Dating เอาใจคนอยากมีคู่ ออกมาชนกับแอพลิเคชั่นหาคู่เดทอย่าง Tinder และ OKCupid วันนี้ออฟฟิศเมทก็เลยอยากจะพาทุกคนมาอัพเดทเทรนด์และทำความรู้จักกับฟีเจอร์นี้ของ Facebook กันค่ะ

ทำไมต้อง ฟีเจอร์หาคู่เดท หรือ Facebook Dating?

ทำไมถึงเป็น ฟีเจอร์หาคู่เดท หรือ Facebook Dating?

เมื่อปี 2014 ทาง Facebook ได้มีการปล่อยฟีเจอร์การแสดงสถานภาพออกมา โดยผู้ใช้งาน Facebook ทุกคนสามารถระบุสถานะภาพของตนเองและเปิดให้บุคคลอื่นเห็นได้  จากการเปิดใช้ฟีเจอร์นี้เองค่ะที่ทำให้ Mark Zuckerberg มองเห็นข้อมูลบางอย่าง ข้อมูลที่ว่าก็คือ มีคนโสดจำนวนมากในฐานข้อมูลของ Facebook ซึ่งถือเป็นข้อมูลที่น่าสนใจ Mark Zuckerberg และทีมงานของ Facebook จึงได้มีการพัฒนา ฟีเจอร์หาคู่เดท หรือ Facebook Dating ขึ้นนั่นเอง

สรุปการใช้งานของ ฟีเจอร์หาคู่เดท หรือ Facebook Dating

ฟีเจอร์หาคู่เดท หรือ Facebook Dating สามารถสร้าง Profile สำหรับหาคู่เดทได้ โดย Profile ที่ว่านี้จะให้ความเป็นส่วนตัวกับผู้ใช้ ข้อมูลจะไม่ถูกแสดงใน New Feed เพื่อนของเราจะไม่สามารถมองเห็นข้อมูล Profile ที่ใช้ในการหาคู่ของเราได้ และระบบจะแนะนำ Profile ของเราให้กับคนที่ไม่ได้เป็นเพื่อนกันบน Facebook เท่านั้น

การใช้งานฟีเจอร์นี้จะมีความคล้ายคลึงกับการใช้งานแอพลิเคชั่น Tinder โดยเน้นการแสดงรูปโปรไฟล์ขนาดใหญ่ ซึ่งผู้ใช้ที่ถูกใจสามารถเลือก Unlocking เพื่อเปิดเผยข้อมูลหรือ พูดคุยกันผ่าน แอพลิเคชั่นสำหรับ Chat ได้ ซึ่งจะเป็นคนละส่วนกับ Facebook Messenger

ทั้งนี้ทั้งนั้นทาง Facebook ก็ยังไม่ได้ประกาศวันที่จะเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้อย่างชัดเจน คนโสดคงจะต้องรอลุ้นกันอีกสักพักค่ะ

ฟีเจอร์หาคู่เดท หรือ Facebook Dating ตอบโจทย์คนโสดจริงเหรอ?

การทำงานของ ฟีเจอร์หาคู่เดท หรือ Facebook Dating

Mark Zuckerberg มองเห็นข้อมูลคนโสดจำนวนมากในฐานข้อมูลของ Facebook ก็จริง แต่ก็ยังมีคำถามจากหลายๆคนว่า Facebook จะรู้ถึงสถานภาพที่แท้จริงของเจ้าของบัญชีได้อย่างไร? เพราะข้อมูลสถานภาพที่ทาง Facebook มีนั้นเกิดจากการที่ผู้ใช้เป็นผู้ให้ข้อมูล ซึ่งการให้ข้อมูลนั้นอาจจะไม่ใช่สถานะภาพที่แท้จริงก็เป็นได้ คงจะต้องจับตาดูกันต่อไปว่า ฟีเจอร์หาคู่เดท หรือ Facebook Dating จะตอบโจทย์คนโสดได้มากน้อยแค่ไหน

สรุปว่าคนที่อยากมีคู่ทั้งหลายก็ยังต้องรอดูกันต่อไปว่าจะได้ใช้ฟีเจอร์หาคู่เดท หรือ Facebook Dating กันเมื่อไหร่? ฟีเจอร์นี้จะสามารถทำให้คนที่เล่นแอพหาคู่อย่าง Tinder เปลี่ยนใจมาใช้ Facebook Dating ได้หรือไม่? และความสัมพันธ์ที่จะเกิดขึ้นนั้นจะเป็นความสัมพันธ์ที่จริงจังและยาวนาน ไม่ใช่แค่ความสัมพันธ์ชั่วคราว ตามที่ Mark Zuckerberg ได้กล่าว (ติดตลก) จริงรึเปล่า? แต่ถ้าคุณกำลังมองหาคู่แท้ของคนทำธุรกิจอยู่ล่ะก็ อย่าลืมคิดถึงออฟฟิศเมทนะคะ บอกได้เลยว่าไม่ต้องรอ แถมยังมีฟีเจอร์ดีๆให้เลือกใช้อีกเยอะแยะ ไม่ว่าจะเป็นบริการจัดส่งฟรี, บริการ click & collect, เครดิตเทอมนาน 30 วัน รวมไปถึงระบบ ซื้อ-ขาย ที่อำนวยความสะดวกให้กับคนทำธุรกิจโดยเฉพาะ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ออฟฟิศเมท หรือ ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าออฟฟิศเมท 1281 (ให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 8:30 น. – 18:00 น)