จากบทความที่พูดถึง เก้าอี้ Ergonomic ‘5 จุดสำคัญ ของเก้าอี้ Ergonomic ช่วยปรับท่านั่งทำงานให้ถูกต้องตามหลักการยศาสตร์’ วันนี้ OfficeMate มาพร้อม 6 นวัตกรรมที่คิดค้นและออกแบบมาเพื่อเก้าอี้นั่งทำงาน บอกเลยว่า นอกจากความเป็นเก้าอี้ Ergonomics เพื่อสุขภาพแล้ว นวัตกรรมเสริมเหล่านี้ จะช่วยให้ชาวออฟฟิศชีวิตดี นั่งทำงานได้สบายมากยิ่งๆ ขึ้น มีอะไรบ้าง? ไปดูกันเลย!!

Pocket Spring Technology นวัตกรรมช่วยลดการกดทับ บรรเทาอาการเจ็บก้นกบ

Pocket Spring Technology (พ็อกเก็ตสปริง) เทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อช่วยกระจายน้ำหนัก และลดการกดทับเฉพาะจุด บรรเทาอาการเจ็บก้นกบจากการนั่งทำงานนานๆ 

ergonomic chair

Pocket Spring (พ็อกเก็ตสปริง) เป็นสปริงทรงกระบอกที่ยืดหยุ่นและคืนตัวได้ดี ใช้สำหรับเสริมเข้าไปบริเวณเบาะรองนั่ง จะช่วยเพิ่มความนุ่มและความยืดหยุ่นให้เบาะรองนั่ง ทั้งยังช่วยกระจายน้ำหนัก ลดแรงกดทับขณะนั่งที่มักไปรวมจุดอยู่บริเวณก้นกบ เหมาะสำหรับคนที่ต้องนั่งทำงานนานๆ รวมถึงคนที่มีน้ำหนักเกินมาตรฐาน ให้นั่งทำงานได้สบายขึ้น

ergonomic chair

Memory Foam เทคโนโลยีโฟมนุ่ม ช่วยกระจายน้ำหนัก

Memory Foam (เมมโมรีโฟม) เทคโนโลยียอดนิยมในตลาดผลิตฟูกที่นอน จุดเด่นของเมมโมรีโฟม คือ ให้สัมผัสนุ่ม แต่มีความหนาแน่น ไม่ยวบ ไม่ยุบ คืนตัวได้ดี หลายแบรนด์ผู้ผลิตเก้าอี้สำนักงาน เก้าอี้เพื่อสุขภาพ รวมไปถึงเก้าอี้ผู้บริหาร จึงนิยมนำเมมโมรีโฟม มาบุเข้ากับเบาะรองนั่งและพนักพิง เพื่อให้เมมโมรีโฟมช่วยรองรับสรีระ กระจายน้ำหนัก และลดจุดกดทับ โดยเฉพาะจุดกดทับบริเวณก้นกบ และต้นขา ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้สะดวก ไม่เกิดเหน็บชาเมื่อต้องนั่งทำงานๆ

Lumbar Protection Support นวัตกรรมช่วยรองรับแผ่นหลัง

ท่านั่งทำงานที่ถูกต้องตามหลักการยศาสตร์ คือ แผ่นหลังช่วงบนและช่วงล่าง (สะโพก) ต้องชิดติดกับพนักพิงแบบไม่มีช่องว่าง หากเป็นเก้าอี้ธรรมดาที่ไม่ได้ออกแบบมาเป็นพิเศษ หรือออกแบบตามหลัก Ergonomic การจะนั่งให้หลังติดพนักพิงตลอดเวลานั่นเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะกับแผ่นหลังช่วงล่าง นวัตกรรม Lumber Protection Support จึงออกแบบมาเพื่อช่วยรองรับแผ่นหลังช่วงล่าง และส่วนโค้งส่วนเว้าของเอว ช่วยให้หลังช่วงล่างแนบชิดกับพนักพิงได้ตลอดเวลาตามหลักท่านั่งที่ถูกต้อง ทั้งยังช่วยรับน้ำหนักบริเวณกระดูกสันหลังส่วนล่าง ลดการเกร็ง บรรเทาอาการเจ็บปวดจากการนั่งทำงานนานๆ และการนั่งทำงานผิดท่าได้

ergonomic chair

Air-Flow เทคโนโลยีเพื่อเก้าอี้ในเมืองร้อน 

หากคุณเคยนั่งทำงานในขณะที่เหงื่อชุ่มเต็มแผ่นหลัง เก้าอี้ที่มี Air-Flow Technology จะช่วยระบายอากาศให้คุณนั่งทำงานได้สบายขึ้น

Air-Flow Technology เป็นเทคโนโลยีการออกแบบพนักพิงรวมไปถึงเบาะรองนั่งให้สามารถถ่ายเทอากาศ และระบายอากาศได้ดีกว่าเก้าอี้ทั่วไป ซึ่งการออกแบบนั้นจะเน้นเลือกใช้วัสดุแบบโปร่งที่ไม่อับชื้น เช่น ผ้าตาข่าย Mesh มาทำเบาะรองนั่งและพนักพิง ผ้าตาข่ายจะไม่กักเก็บความร้อน ช่วยระบายความร้อนจากแผ่นหลัง หมดปัญหาเหงื่อชุ่ม อับชื้น ถือเป็นนวัตกรรมของเก้าอี้ที่เหมาะกับการนั่งทำงานท่ามกลางอากาศร้อนๆ ในประเทศไทย

The Split Seat Base เก้าอี้เบาะคู่ช่วยกระจายแรงกด

The Split Seat Base นวัตกรรมการออกแบบเก้าอี้แบบเบาะคู่ เบาะคู่ที่แยกชิ้นกันจะช่วยรับน้ำหนักบริเวณกระดูกเชิงกราน ลดแรงกดทับบริเวณกระดูกก้นกบ สามารถกระจายน้ำหนักของร่างกายไปยังก้นทั้ง 2 ข้างได้เท่าๆ กัน ลดอาการเกร็ง บรรเทาความเมื่อยล้า และไม่ทำให้เกิดเหน็บชาที่ขาแม้จะต้องทำงานต่อเนื่องเป็นเวลานาน

Synchronized Tilting Mechanism เพื่อการเปลี่ยนอิริยาบถอย่างอิสระ

Synchronized Tilting Mechanism หรือระบบโยกเอนแบบซิงโครไนซ์ เป็นระบบการทำงานของพนักพิงเก้าอี้ ที่สามารถโยกเอนได้อัตโนมัติตามสรีระและน้ำหนักตัวของผู้นั่ง ความยืดหยุ่นของพนักพิงจะช่วยให้ผู้นั่งสามารถเปลี่ยนอิริยาบถ และยืดเหยียดร่างกายได้อย่างอิสระ เพราะพนักพิงจะเอนอัตโนมัติไปตามการทิ้งน้ำหนักอย่างนุ่มนวล ช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย ทั้งยังช่วยให้แผ่นหลังทุกส่วนติดกับพนักพิงอยู่ตลอดเวลา ไม่เหลือช่องว่าง ตามหลักท่านั่งที่ถูกต้องนั่นเอง

ergonomic chair

6 นวัตกรรมเพื่อเก้าอี้นั่งทำงาน เป็นส่วนเสริมที่ช่วยให้ผู้ใช้งานนั่งทำงานได้สบายมากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่ต้องการเก้าอี้สำหรับนั่งทำงานที่บ้าน หรือมองหาเก้าอี้ตัวใหม่ไปซัพพอร์ตการทำงานให้พนักงานในองค์กร OfficeMate แนะนำ ให้เลือกเก้าอี้เพื่อสุขภาพ หรือ Ergonomic chair แล้วเสริมด้วย 6 นวัตกรรมช่วยซัพพอร์ต รับรองว่านั่งสบาย ทำงานได้ยาวๆ แบบไม่เมื่อยไม่ล้าแน่นอน

ช้อป เก้าอี้เพื่อสุขภาพ พร้อมนวัตกรรมเสริมสุดล้ำ ได้ที่ เว็บไซต์ OfficeMate หรือเข้ามาทดลองนั่งเพื่อเลือกเก้าอี้ Ergonomic ที่เหมาะสมกับคุณได้ที่ หน้าร้านออฟฟิศเมท