อยู่บ้านก็อยากอยู่ให้สบายใจ และเมื่อถึงเวลาต้องทิ้งบ้าน ก็ควรทิ้งได้อย่างไร้กังวล วันนี้ OfficeMate เลยอยากมาแนะนำ Digital Door Lock กลอนประตูสุดอัจฉริยะ นวัตกรรมที่ช่วยเพิ่มปลอดภัย และช่วยให้เจ้าของบ้านสบายใจมากขึ้น ไม่ว่าจะตอนอยู่บ้าน หรือตอนทิ้งบ้านไปเที่ยวไปทำธุระ ก็หายห่วง… Digital Door Lock มีดียังไง? ไปดูกันเลย

Digital Door Lock คืออะไร? 

digital door lock

Digital Door Lock เป็นกลอนประตูดิจิตอล ที่สามารถปลดล็อคได้โดยไม่ต้องใช้กุญแจ ช่วยป้องกันกุญแจผี ทั้งยังเหมาะกับคนที่ชอบลืมกุญแจบ้านอีกด้วย ส่วนเรื่องการปลดล็อค ใช้ได้ทั้งรหัสผ่าน คีย์การ์ด ลายนิ้วมือ และปลดล็อคผ่านแอปฯ บนมือถือ นอกจากนั้น Digital Door Lock ส่วนใหญ่จะมีระบบเตือนภัยหากมีใครพยายามปลดล็อค พยายามสุ่มรหัสผ่าน หรือทำลายกลอนประตู เรียกว่าเป็นนวัตกรรมที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเพื่อเพิ่มความปลอดภัย และป้องกันการโจรกรรมได้เป็นอย่างดี 

ประเภทของ Digital Door Lock (กลอนประตูดิจิตอล)

Digital Door Lock หรือกลอนประตูดิจิตอล แบ่งได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ กลอนหลัก และกลอนติดตั้งเสริม

  1. กลอนหลัก หรือ Main Lock คือกลอนประตูดิจิตอลที่ใช้ติดตั้งแทนลูกบิดประตูอันเดิม มักมีมือจับประตูติดตั้งมาด้วย
  2. กลอนติดตั้งเสริม หรือ Rim Lock คือ กลอนประตูดิจิตอลที่ติดตั้งคู่กับลูกบิดประตูอันเดิม ช่วยเพิ่มความปลอดภัย ราคาถูกกว่า และติดตั้งค่อนข้างง่าย 

เทคนิคการเลือกซื้อ Digital Door Lock (กลอนประตูดิจิตอล)

digital door lock

เลือกจากรูปแบบการปลดล็อค 

อย่างที่บอกว่า Digital Door Lock มีการปลดล็อคให้เลือกใช้ได้หลายรูปแบบ ซึ่งแต่ละรูปแบบก็มีข้อดีแตกต่างกัน อย่างระบบปลดล็อคด้วยรหัสผ่าน เหมาะสำหรับคนชอบลืมกุญแจบ้าน ใช้เพียงรหัสผ่านก็สามารถปลดล็อคกลอนเข้าบ้านได้ (แต่ก็ระวังลืมรหัสผ่านนะ!), ระบบคีย์การ์ด พกบัตรเพียงใบเดียวก็สามารถปลดล็อคได้ หรือระบบสแกนลายนิ้วมือ ไม่ต้องพกอะไรติดตัวก็สามารถปลดล็อคได้ และปลอมแปลงยาก 

นอกจากนั้น Digital Door Lock บางรุ่นบางยี่ห้อ อาจมาพร้อมระบบการปลดล็อคหลากหลายรูปแบบในอันเดียว แม้จะมีราคาสูงกว่า แต่ก็ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายได้มากขึ้น   

พิจารณาจากประตูที่ใช้

หลังจากเลือกระบบการปลดล็อคที่ต้องการได้แล้ว ก่อนซื้อ Digital Door Lock ให้ตรวจสอบประตูบ้านที่ใช้อยู่ ว่าเป็นประตูบานเลื่อน หรือประตูบานสวิง มีลูกบิดอยู่แล้วหรือไม่ ความหนาของประตูเท่าไหร่ ฯลฯ หากไม่แน่ใจให้สอบถามกับร้านค้า หรือผู้เชี่ยวชาญ เมื่อตัดสินใจได้แล้ว ก็ค่อยเลือกประเภทของ Digital Door Lock ให้แมทช์กับประตูบ้าน 

ฟังก์ชันเสริมอื่นๆ

ฟังก์ชันเสริมหลักๆ ที่มักเสริมเข้ามา คือ ฟังก์ชันเตือนภัยหากมีคนพยายามทำลายประตู พยายามสุ่มรหัสผ่าน หรืองัดแงะ บางรุ่นมีระบบแจ้งเตือนแบตเตอรี่ ระบบล็อคอัตโนมัติ หรือบางรุ่นสามารถตั้งรหัสผ่านชั่วคราวแบบใช้ครั้งเดียว เหมาะสำหรับตั้งให้แขก หรือเพื่อน ใช้ปลดล็อคกลอนดิจิตอลด้วยตัวเองได้

ข้อดีของการเปลี่ยนมาใช้ Digital Door Lock (กลอนประตูดิจิตอล)

  1. Digital Door Lock มีความแข็งแรงทนทานสูง ทุบทำลายได้ยาก ทั้งยังมีระบบเตือนภัยหากมีคนพยายามงัดแงะ จึงช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้มากกว่า 
  2. Digital Door Lock ช่วยป้องกันการโจรกรรมได้อย่างดีเยี่ยม หมดปัญหาเรื่องกุญแจผี กุญแจปั๊ม 
  3. Digital Door Lock ช่วยให้คุณสามารถทิ้งบ้านได้อย่างสบายใจ ไม่ว่าจะออกไปทำธุระ หรือออกทริปนานหลายวันก็หายห่วง 
  4. Digital Door Lock สะดวกสบายและทันสมัย ด้วยระบบล็อคที่แน่นหนา ล็อคและปลดล็อคได้รวดเร็ว ไม่ต้องใช้กุญแจลูกบิด ไม่ต้องมีแม่กุญแจล็อคหลายชั้น ช่วยประหยัดเวลาลงได้ 

ใครที่กำลังคิดว่าจะเปลี่ยนมาใช้ Digital Door Lock ดีมั้ย? อาจตัดสินใจจากงบประมาณที่มีอยู่ หากพอมีงบ OfficeMate ก็แนะนำให้เปลี่ยน เพื่อความปลอดภัยและความสะดวกสบายของเจ้าของบ้านเอง 

ใครตัดสินใจได้แล้ว เข้ามาช้อป Digital Door Lock บนเว็บไซต์ OfficeMate ได้เลย กลอนประตูดิจิตอลคุณภาพดี เชื่อถือได้ ราคาโดน พร้อมติดตั้ง* (เงื่อนไขตามที่บริษัทกำหนด) มีการรับประกัน และบริการหลังการขาย เปลี่ยนกลอนประตูวันนี้ เพื่อความปลอดภัยในวันหน้า ช้อปเลย! 

บทความแนะนำ!

ขอบคุณข้อมูลจาก