ช่วงนี้ซีรีส์เกาหลีมาแรง และในเดือนแห่งบรรยากาศเทศกาลฮาโลวีนแบบนี้ OfficeMate มีซีรีส์เกาหลีแนวฆาตกรรมและสืบสวนมาช่วยเพิ่มบรรยากาศ คัดมาให้เน้นๆ ถึง 6 เรื่อง เปิดดูยาวๆ ไปตลอดทั้งเดือนได้เลย! เริ่ม!

Signal (2016)

ซีรีส์เกาหลี

เรื่องราวของนายตำรวจ ‘อีแจฮัน’ และนักจิตวิเคราะห์ ‘พัคแฮยอง’ ที่พยายามหาทางสืบสาวราวเรื่องเกี่ยวกับคดีที่ปิดไม่ลงในอดีต ผ่านการรื้อคดีและหาเบาะแสใหม่ๆ ทั้งสองไม่เคยพบเจอกัน แต่เขาทั้งสองคนพูดคุยสื่อสารกันผ่านวิทยุตำรวจรุ่นเก่าเครื่องหนึ่ง และในเวลาต่อมา พัคแฮยองได้รู้ความจริงว่านายตำรวจอีแจฮันที่เขากำลังพูดคุยอยู่ด้วยนั้น เป็นนายตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในปี 1989 และปัจจุบันในปี 2006 ที่เขาอยู่ อีแจฮันคนนี้ก็ได้เสียชีวิตไปแล้ว 

คดีใน Signal ส่วนใหญ่อิงมาจากคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นจริงในประเทศเกาหลี แต่เอามาดัดแปลงเป็นซีรีส์สืบคดีข้ามมิติเวลา ผ่านตัวละครหลัก 2 ตัว คือ นักสืบอีแจฮันในอดีต ที่ทำหน้าที่คอยหาหลักฐาน ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และไล่ล่าคนร้าย โดยได้รับความช่วยเหลือจากนักจิตวิเคราะห์อีแจฮันในยุคปัจจุบัน ที่ทำหน้าที่รับข้อมูลในอดีตมาวิเคราะห์ลักษณะของฆาตกร ไปลุ้นเอาใจช่วย พัคแฮยองและอีแจฮัน เดินทางข้ามมิติเวลาไปสืบคดีที่ปิดไม่ลง Signal เป็นซีรีส์น้ำดีที่ไม่ควรพลาด การันตีด้วยรางวัลหลายสาขา บอกเลยว่า ทั้ง 16 ตอนเข้มข้นไม่มีแผ่ว!

The Guest (2018)

ซีรีส์เกาหลี

พักจากจับโจรมาจับผีกันบ้าง ซีรีส์เกาหลี ‘The Guest’ เล่าเรื่องราวการโคจรมาพบกันของ หมอผี บาทหลวง และตำรวจ แม้จะมีบทบาทหน้าที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ทั้ง 3 คนนี้มีปมในอดีตที่ยังฝังใจ ซึ่งเกิดขึ้นจากน้ำมือของ ‘พัคอิลโด’ 

พัคอิลโดเป็นผีร้ายที่คอยออกอาละวาดสิงร่างมนุษย์ที่จิตใจอ่อนแอ และนำเอาร่างนั้นไปกระทำการเข่นฆ่ามนุษย์คนอื่นๆ อย่างโหดร้ายทารุณ หมอผีมีปมเคยถูกพัคอิลโดเข้าสิงจนทำให้แม่และย่าเสียชีวิต บาทหลวงต้องสูญเสียครอบครัวจากฝีมือของพัคอิลโด และตำรวจสาวที่สูญเสียแม่ไปขณะที่กำลังช่วยชีวิตเด็กหนุ่มจากพัคอิลโด ด้วยเรื่องราวในอดีตที่ยากจะลืม เขาทั้ง 3 คน จึงต้องร่วมมือกันสืบหาตัวพัคอิลโด เพื่อสะสางเรื่องราวในอดีต และหยุดยั้งความชั่วร้ายนี้ลงให้ได้

ซีรีส์ตามจับผีเรื่องนี้ คนกลัวผีดูได้ไม่ตุ้งแช่ แต่อาจจะมีฉากโหดๆ ที่แนะนำให้คนกลัวเลือดเตรียมใจก่อนดูเอาไว้ซักนิด แต่รับรองว่าสนุกทุกตอนแน่นอน  

Graceful Friends (2020)

ซีรีส์เกาหลี

ซีรีส์เกาหลีเรื่อง ‘Graceful Friends’ เป็นเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนรักวัย 40 ที่คบกันมากว่า 20 ปี การเล่าเรื่องเน้นไปที่ 2 ตัวละครหลัก ‘อันกุงชอล’ และ ‘นัมจองแฮ’ เป็นคู่รักที่อยู่ในกลุ่ม มีหน้าที่การงานดี ชีวิตครอบครัวราบรื่น ทุกอย่างดูเหมือนจะเพอร์เฟคสำหรับพวกเขา แต่แล้ววันหนึ่งหญิงสาวชื่อว่า ‘แฮซุก’ ปรากฎตัวขึ้นหลังจากหายหน้าไป 20 ปี หนำซ้ำยังเกิดคดีฆาตกรรมที่มีพวกเขาตกเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัย การปรากฏตัวแบบไม่คาดคิด บวกกับคดีฆาตกรรมที่เพิ่งเกิดขึ้นนี้ทำให้ความสัมพันธ์ของกลุ่มเพื่อนและคู่รักเริ่มสั่นคลอน 

ซีรีส์เล่าสลับไปมาระหว่างอดีตกับปัจจุบัน ซึ่งนอกจากเป็นซีรีส์สืบสวนหาตัวฆาตกรแล้ว ยังถ่ายทอดความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มเพื่อน ชีวิตมนุษย์ออฟฟิศ รวมไปถึงความสัมพันธ์ของคู่รักออกมาได้ดี บวกกับการแสดงของนักแสดงรุ่นใหญ่ยิ่งทำให้ซีรีส์สนุกเข้มข้นขึ้นไปอีกหลายขั้น ฆาตกรตัวจริงจะเป็นใคร? แฮซุกกลับมาทำไม? แล้วใครที่ยอมทรยศเพื่อน? ไปติดตามกันได้เลยใน Graceful Friends  

Tell Me What You Saw (2020)

ซีรีส์เกาหลี

เรื่องราวของ ‘ชาซูยอง’ ตำรวจสาวชนบท ผู้มีความจำดีเป็นเลิศ สามารถบันทึกภาพเก็บไว้ในหัวได้ราวกับภาพถ่าย และด้วยความสามารถพิเศษนี้เอง ชาซูยองถูกเรียกตัวเข้าไปประจำการที่หน่วยอาชญากรรมในเมืองหลวง ที่นั่นในทีมสืบสวนคดีฆาตกรรม เธอได้พบกับ ‘โอฮยอนแจ’ นักจิตวิทยาอาชญากรชื่อดังผู้ลึกลับ ที่บัดนี้กลายเป็นคนตาบอดและต้องนั่งรถเข็นตลอดเวลาจากโศกนาฏกรรมในอดีต

ชาซูยองใช้ความสามารถพิเศษ บวกกับความเก๋าเกมของโอฮยอนแจ ร่วมกันสืบหาตัวฆาตกรต่อเนื่องที่ก่อคดีมาตั้งแต่ในอดีต แต่ยิ่งสืบก็ยิ่งสับสน เพราะฆาตกรดูเหมือนจะตามทันเกมของพวกเขาตลอดเวลา ‘Tell Me What You Saw’ เป็นซีรีส์เกาหลีแนวสืบสวนที่เราจะได้เห็นการฟาดฟันสติปัญญาระหว่างตำรวจและคนร้าย ที่ต้องลุ้นเอาใจช่วยกันตัวโก่ง และบอกเลยว่าเฉลยปมของเรื่องนี้ทำให้ใครหลายคนต้องร้องว้าวแน่นอน! *สำหรับใครที่กลัวเลือด ซีรีย์เรื่องนี้มีฉากน่าสยดสยองที่ดูสมจริงให้เห็นหลายฉาก แนะนำให้เตรียมใจก่อนดูนะคะ

Beyond Evil (2021)

ซีรีส์เกาหลี

‘Beyond Evil’ ซีรีส์เกาหลีสืบสวนปนดราม่า เล่าเรื่องราวของตำรวจต่างวัย 2 คน ‘อีดงชิก’ ตำรวจรุ่นเก๋าที่ในอดีตเคยตกเป็นผู้ร้ายคดีฆาตกรรมพี่สาวตัวเอง และ ‘ฮันจูวอน’ นายตำรวจหนุ่มย้ายจากเมืองหลวงมาประจำการในชนบท เพื่อคลี่คลายคดีฆาตกรรมที่พ่อของเขาซึ่งเคยเป็นตำรวจเจ้าของคดี แต่กลับปิดคดีไปแบบคลุมเครือ และคดีที่ว่านี้ก็คือคดีของพี่สาวอีดงชิกนั่นเอง  

อีดงชิกที่พยายามตามหาฆาตกรตัวจริง และฮันจูวอนที่อยากรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นในรุ่นพ่อ ตำรวจต่างวัย 2 คนที่มีแนวทางการสืบสวนคนละแบบ และไม่ค่อยลงรอยกันเท่าไหร่ แต่ต้องมาร่วมทีมตามหาความจริงไปพร้อมๆ กัน ความหวาดระแวงระหว่างตำรวจ 2 นาย จะช่วยให้พวกเขาค้นพบความจริงได้หรือไม่ ไปติดตามกันได้เลยใน Beyond Evil การันตีความสนุกด้วยรางวัลหลายสาขาทั้ง Best Drama ซีรีส์ยอดเยี่ยม, Best Screenplay บทโทรทัศน์ยอดเยี่ยม และ Best Actor นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม บอกเลยว่าไม่ดูไม่ได้!

The Zombie Detective (2020)

ซีรีส์เกาหลี

พักจากความโหด มาปิดท้ายด้วยซีรีส์สืบสวนเบาสมอง ‘The Zombie Detective’ เรื่องเริ่มจาก ‘คิมมูยอง’ ที่อยู่ๆ ก็ตื่นขึ้นมาท่ามกลางกองขยะ และกลายเป็นซอมบี้ คิมมูยองจำเรื่องราวก่อนหน้านั้นไม่ได้ ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใคร ไม่รู้ว่าทำไมวันหนึ่งถึงตื่นขึ้นมาแล้วกลายเป็นซอมบี้ เขาพยายามฝึกให้ตัวเองดูเหมือนเป็นมนุษย์อีกครั้ง ทั้งฝึกท่าเดิน ฝึกการพูด ฝึกจับตะเกียบ ฝึกแต่งหน้าเพื่อปกปิดรอยช้ำตามตัว เพื่อเข้าเมืองมาตามหาตัวตนที่แท้จริงและเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยได้รับความช่วยเหลือจากตำรวจสายสืบ ‘กงซอนจี’ 

ใครไม่ชอบความโหดเลือดสาด หรือไม่ชอบซีรีส์เครียดๆ The Zombie Detective เป็นซีรีส์สืบสวนปนคอมเมดี้ ดูสบายๆ ไม่ต้องคิดมาก แถมยังมีซอมบี้น่ารักน่าเอ็นดู ที่ไม่ว่าใครก็ต้องตกหลุมรัก!

ได้ลิสต์ซีรีส์ไปจุกๆ เสร็จจากงานก็เปิดดูกันไปยาวๆ ใครอยากเพิ่มความสมจริงและเพิ่มระดับความตื่นเต้นขึ้นอีก แนะนำให้ช้อปโปรเจคเตอร์และลำโพงไปต่อเสริมเพิ่มความระห่ำ ปิดไฟให้มืด เปิดจอโปรเจคเตอร์พร้อมแอร์ฉ่ำๆ รับรองว่าฟินลื้มมม! ช้อปลำโพงและโปรเจคเตอร์พกพา ได้เลยที่ OfficeMate ช้อปวันนี้ครบ 499 บาท เราส่งให้ฟรีถึงหน้าบ้าน!

อ่านบทความเพิ่มเติม