แม้จะมีกระแส Paperless หรือการรณรงค์ให้ลดใช้กระดาษ แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเอกสารในรูปแบบของกระดาษยังจำเป็นในหลายๆ องค์กร ในแต่ละเดือนมีกระดาษถูกใช้ไปในปริมาณมาก โดยเฉพาะกระดาษถ่ายเอกสาร วันนี้ OfficeMate เลยมี 4 แบรนด์กระดาษรักษ์โลกมาแนะนำ พร้อมวิธีใช้กระดาษถ่ายเอกสารให้คุ้มค่ามากที่สุด ไปดูพร้อมๆ กันเลย!

กระดาษรักษ์โลก ดียังไง?

กระดาษผลิตมาจากเยื่อกระดาษ ซึ่งได้มาจากต้นไม้ ในแต่ละปีมีต้นไม้ที่ต้องถูกตัดเพื่อนำมาทำเป็นกระดาษจำนวนมาก แต่ด้วยกระแสและการรณรงค์เรื่องสิ่งแวดล้อมที่รุนแรงขึ้นทุกวัน หลายๆ แบรนด์จึงหันมาผลิตกระดาษที่ทำจากกระดาษรีไซเคิล 

กระดาษรีไซเคิล คือ กระดาษที่ใช้แล้ว จะถูกนำไปผ่านกระบวนการดูดซับน้ำหมึกออก จากนั้นนำไปแปรรูปกลับมาเป็นกระดาษแผ่นใหม่ สามารถใช้ซ้ำได้ แม้จะมีการใช้พลังงานในส่วนกระบวนการแปรรูปกระดาษ แต่ก็ถือว่ากระดาษรีไซเคิลช่วยลดการตัดต้นไม้ลงไปได้มากเช่นกัน 

นอกจากนั้น กระดาษรักษ์โลกยังรวมไปถึงกระดาษที่ทำจากต้นไม้ปลูกเอง ซึ่งจะช่วยลดการรบกวนไม้ธรรมชาติ ช่วยลดการตัดไม้ทำลายป่าลงได้

รวมแบรนด์กระดาษถ่ายเอกสารรักษ์โลก

กระดาษถ่ายเอกสาร ONE Green

เปิดกันที่กระดาษถ่ายเอกสารจากแบรนด์ ONE Green ที่ได้รับการรับรองเครื่องหมายฉลากเขียว (Thai Green Label) จากมูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย และผ่านการรับรองมาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO14001 

กระดาษถ่ายเอกสารแบรนด์ ONE Green ผลิตมาจากเยื่อกระดาษหมุนเวียน (กระดาษรีไซเคิล) กว่า 50% ช่วยลดการตัดต้นไม้ใหม่ แต่ไม่ลดคุณภาพ กระดาษถ่ายเอกสาร ONE Green เนื้อหนา เรียบเนียน ใช้พิมพ์ได้ทั้ง 2 หน้า น้ำหมึกติดคมชัดทั้งสีและขาว-ดำ พิมพ์ลื่น ไม่สะดุด ไม่ติดเครื่องปริ้นเตอร์ ใช้ได้กับเครื่องปริ้นเตอร์ และเครื่องถ่ายเอกสารทุกรุ่นทุกยี่ห้อ เหมาะสำหรับองค์ยุคใหม่ ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม มีให้เลือกทั้งขนาด A4 80 แกรม และขนาด A4 70 แกรม อ่านเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อ กระดาษถ่ายเอกสาร ONE Green

กระดาษถ่ายเอกสาร Double A

กระดาษถ่ายเอกสาร Double A กระดาษคุณภาพดีการันตีด้วยเครื่องหมาย มอก. ทั้งยังเป็นกระดาษรักษ์โลกที่ผลิตจากต้นไม้ปลูกเอง ไม่รบกวนไม้จากธรรมชาติ 

Double A เลือกใช้ไม้จากต้นกระดาษ ซึ่งเป็นต้นไม้ที่พัฒนาสายพันธุ์มาให้เหมาะกับการทำเยื่อกระดาษมากที่สุด ช่วยลดการตัดไม้ทำลายป่า ทั้งยังส่งเสริมให้ปลูกต้นกระดาษบนคันนาว่างเปล่า หรือพื้นที่การเกษตรที่ไม่ได้ใช้ เป็นการสนับสนุนและสร้างรายได้ให้เกษตรกร นอกจากนั้น ยังมีนโยบายส่งต่อเศษไม้ เปลือกไม้ น้ำมันยางไม้ ที่เป็นของเหลือจากการผลิตเยื่อกระดาษ ไปใช้เป็นเชื้อเพลิงชีวมวลในการผลิตไฟฟ้า เรียกว่าใช้ทรัพยากรได้อย่างเต็มที่และคุ้มค่า อ่านเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อ กระดาษถ่ายเอกสาร Double A

ข้อมูลจาก https://www.doubleapaper.com/th/about-double-a/sustainability 

กระดาษถ่ายเอกสาร ไอเดีย กรีน

กระดาษถ่ายเอกสารไอเดีย กรีน อีกหนึ่งแบรนด์กระดาษที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมเสมอมา กระดาษ ไอเดีย กรีน ผลิตจากเยื่อกระดาษที่ได้จากป่าปลูกเอง 70% และอีก 30% เป็นเยื่อ EcoFiber ซึ่งได้มาจากการแปรรูปเศษวัสดุใช้แล้ว นำมาผ่านกระบวนการผลิตเป็นเยื่อกระดาษคุณภาพสูง ที่มีคุณสมบัติเทียบเท่าเยื่อกระดาษใหม่ หนา เรียบลื่น และขาว ใช้งานได้ทั้ง 2 ด้าน อย่างคุ้มค่า นอกจากนั้น กระดาษห่อก็ทำมาจากเยื่อ EcoFiber ถึง 50% เช่นกัน ช่วยลดการตัดต้นไม้ ทำให้มีต้นไม้เอาไว้ช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศเพิ่มมากขึ้น!

อ่านเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อ กระดาษถ่ายเอกสาร ไอเดีย กรีน 

กระดาษถ่ายเอกสาร ชิห์-สุ

กระดาษถ่ายเอกสาร ชิห์-สุ ผลิตด้วยกระบวนการอันทันสมัย ใส่ใจทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกใช้วัตถุดิบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นำมาผลิตเป็นกระดาษถ่ายเอกสารคุณภาพดี เนื้อกระดาษขาวสะอาด ใช้งานได้ทั้ง 2 ด้าน พิมพ์ลื่น ไม่ติดเครื่องปริ้นเตอร์ เหมาะสำหรับการถ่ายเอกสาร และงานพิมพ์ทุกประเภท

กระดาษถ่ายเอกสาร ชิห์-สุ ผลิตจากเยื่อกระดาษหมุนเวียน (กระดาษรีไซเคิล) ผสมผสานการใช้เยื่อกระดาษที่ได้จากป่าปลูกเอง ไม่รบกวนไม้ธรรมชาติ ช่วยลดการตัดไม้ทำลายป่า ทั้งยังไม่มีสารก่ออันตรายแก่ผู้ใช้กระดาษอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อ กระดาษถ่ายเอกสาร ชิห์-สุ

วิธีใช้กระดาษถ่ายเอกสารให้คุ้มค่า

อย่างที่บอกว่าในแต่ละเดือน หลายๆ องค์กรมีการใช้กระดาษถ่ายเอกสารกันเป็นจำนวนมาก และเพื่อเป็นการใช้ทรัพยากรกระดาษอย่างคุ้มค่า OfficeMate มี 3 วิธีง่ายๆ มาแนะนำ!

  1. ใช้กระดาษถ่ายเอกสารให้ครบทั้ง 2 หน้า โดยเลือกใช้กระดาษคุณภาพดีที่เนื้อกระดาษหนา จะได้พิมพ์สองหน้าได้โดยไม่มีปัญหาการมองทะลุหลัง 
  2. กระดาษถ่ายเอกสารใช้แล้วทั้ง 2 ด้าน สามารถนำไปบริจาคทำเป็นกระดาษหน้าที่ 3 ในการพิมพ์อักษรเบลล์เพื่อคนตาบอดได้ 
  3. ทำที่สำหรับทิ้งกระดาษใช้แล้วโดยเฉพาะ แกะที่เย็บกระดาษ กระดูกงู เทป และกาวออกให้หมด กระดาษใช้แล้วเหล่านี้ สามารถนำไปทำกระดาษรีไซเคิล แล้วหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ได้ 

กระดาษรักษ์โลกช่วยลดการตัดต้นไม้ลงได้ ทั้งยังเป็นการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า องค์กรไหน หรือใครที่สนใจเรื่องสิ่งแวดล้อม จะหันมาใช้กระดาษรักษ์โลกตอนนี้ก็ยังไม่สาย เปลี่ยนวันนี้ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นในวันหน้า ช้อปกระดาษถ่ายเอกสารรักษ์โลก ได้เลยที่เว็บไซต์ OfficeMate ช้อปวันนี้ มีโปรแรง! ลดจัดหนัก แถมจัดเต็ม พร้อมบริการส่งฟรี เมื่อสั่งซื้อครบ 499 บาท!

บทความแนะนำ!