ไลฟ์สไตล์ของชีวิตคนทำงานในเมืองส่วนใหญ่เป็นการใช้ชีวิตแบบวันต่อวัน ทำงานหามรุ่งหามค่ำ จนบ้านหรือคอนโดมีไว้แค่นอน พอหัวถึงหมอนก็หลับ ทำให้เหลือเวลาในการจัดการกับห้องน้อยมาก จะจ้างแม่บ้านมาทำก็หายาก ครั้นจะทำความสะอาดเองก็ไม่มีเวลา วันนี้ปัญหานั้นจะหมดไป มารู้จักกับบริษัทรับทำความสะอาดที่จะช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นกันดีกว่าครับ

ทำความรู้จักกับ “บริษัททำความสะอาด”

บริษัททำความสะอาด คือ บริษัทเอกชนที่ทำหน้าที่เป็นผู้รับเหมาหรือเป็นนายหน้าคอยหาลูกค้าที่ต้องการรับบริการทำความสะอาดบ้าน คอนโด หรือออฟฟิศทำงาน มีเรทราคาที่กำหนดเป็นมาตรฐาน อาจจะมีการตกลงกันก่อนเริ่มให้บริการว่าคิดเป็นพื้นที่หรือจะคิดเป็นแบบเหมา หลังจากบรรลุข้อตกลง ทางบริษัทจะดำเนินการจัดส่งแม่บ้านมาทำความสะอาดถึงที่ ซึ่งแม่บ้านที่ทางบริษัททำความสะอาดส่งมา จะเป็นบุคลากรที่ถูกคัดเลือกมาแล้วทั้งสิ้นว่า ไม่มีประวัติอาชญากรรม ไม่มีโรคติดต่อร้ายแรง มีความซื่อสัตย์ต่อทั้งตนเองและองค์กร มีคุณสมบัติความเป็นแม่บ้านที่ทุกคนต้องการ ทั้งนี้ก็เพื่อความสบายใจของทั้งผู้จ้างกับผู้ว่าจ้าง ว่าแม่บ้านจะสามารถทำงานได้บรรลุเป้าหมายและไม่ก่อให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมา

บริษัททำความสะอาดจะช่วยให้ชีวิตคุณสบายขึ้นได้ยังไง ?

หลังจากธุรกิจบริษัททำความสะอาดเติบโตขึ้น ปรากฏว่าผู้คนให้ความสนใจในบริการนี้เป็นอย่างมาก กลุ่มลูกค้าที่ขอรับบริการส่วนใหญ่จะเป็นคนวัยทำงาน เช่น นักธุรกิจ พนักงานออฟฟิศ กระทั่งแม่ลูกอ่อน ที่ไม่มีเวลาทำความสะอาดบ้าน เป็นต้น คนกลุ่มนี้จะมีเวลาดูแลห้องและดูแลบ้านของตัวเองน้อย หรือ อาจไม่มีเลย ผ่านไปสักหนึ่งเดือน ห้องก็จะรกมาก เวลาทำความสะอาดก็ไม่มี ทางเดียวที่ทำได้คือ รอวันหยุดสักหนึ่งวันมาทำ Big Cleaning ทำความสะอาดห้องใหม่แบบยกเครื่อง แต่กลับกลายเป็นวันหยุดหนึ่งวันต้องหมดไปกับการทำความสะอาดห้องเสียอีก ตรงจุดนี้ผู้ประกอบการบริษัททำความสะอาดได้มองเห็นปัญหา การให้บริการทำความสะอาดจึงเข้ามาตอบโจทย์ให้กับคนกลุ่มนี้ได้ เพียงจ้างแม่บ้านที่ส่งตรงจากบริษัทมาดูแลบ้านให้หนึ่งวัน คุณก็ไม่ต้องเสียเวลามาทำ Big Cleaning ด้วยตัวเองอีกแล้ว ! สะดวก สบาย เอาเวลาไปพักผ่อนให้สุดเหวี่ยงได้เลย!

บริษัททำความสะอาดกับทางเลือกดีๆ สำหรับลูกค้า

รูปแบบการทำงานของบริษัททำความสะอาดนั้นแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับจะวางแผนการตลาดยังไงให้โดน ต่างบริษัทต่างก็งัดจุดขายของตัวเองออกมา เช่น สมัครสมาชิกรับบริการทำความสะอาดจากแม่บ้านรายปี เมื่อเป็นสมาชิกครบสองปี จะได้รับโปรโมชัน Big Cleaning ฟรี! หรือ จองเวลาทำความสะอาดสี่ชั่วโมงแถมหนึ่งชั่วโมง เป็นต้น บางแห่งจะงัดประเด็นรักษ์โลกขึ้นมา ด้วยการใช้สารชีวะภัณฑ์ในการทำความสะอาด กลิ่นไม่แรง เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หรือ เพิ่มบริการที่บริษัทอื่นไม่มี เช่น การทำความสะอาดอาคารสูงและทำความสะอาดฝ้าหลังคา ซึ่งก็มีน้อยบริษัทที่รับจ้าง เพราะต้องใช้ช่างมืออาชีพที่ถูกฝึกมาเท่านั้น เป็นต้น อย่างไรก็ตาม รายละเอียดเหล่านี้ก็เป็นเพียงทางเลือกในการตัดสินใจใช้บริการสำหรับลูกค้า ให้เลือกบริการที่เหมาะกับตนเท่านั้น ซึ่งจุดประสงค์หลักของบริษัททำความสะอาดเหล่านี้ก็เหมือนกัน คือ อำนวยความสะดวกให้ทุกท่าน ขจัดสิ่งไม่พึงประสงค์ออกไปจากห้องของคุณและเนรมิตห้องที่สะอาดตาขึ้นมาแทนนั่นเอง

มั่นใจในบริการของบริษัททำความสะอาดกับแม่บ้านที่คัดเลือกมาอย่างดี

นอกจากส่วนของการบริการและสิทธิพิเศษที่ทางบริษัททำความสะอาดจะมอบให้กับลูกค้าแล้ว สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงอันดับต้น ๆ ก็คือ “แม่บ้านทำความสะอาด”โดยคุณสมบัติที่แม่บ้านพึ่งมี ได้แก่ เป็นคนละเอียด รอบคอบ มีความใจเย็น ความรับผิดชอบสูง ไม่มีประวัติอาชญากรรม เป็นต้น ซึ่งการคัดเลือกของแต่ละบริษัทจะเป็นไปด้วยความละเอียดอ่อนมาก เนื่องจากงานทำความสะอาดเป็นงานที่ต้องใส่ใจและทุ่มเทพลังอย่างมาก แม่บ้านเหล่านี้จึงถูกอบรมและรับมอบหมายภารกิจนี้มาโดยเฉพาะ เพื่อบริการลูกค้าให้ประทับใจจนอยากใช้บริการครั้งต่อไป นอกจากนี้แม่บ้านยังต้องเซ็นสัญญามาตรการรักษาความลับ เพราะสถานที่ปฏิบัติงานคือ ที่พักหรือออฟฟิศของผู้ว่าจ้าง เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวของลูกค้าให้ดีที่สุดอีก เห็นไหมครับ ว่าอาชีพแม่บ้านก็มีจรรยาบรรณสูงไม่แพ้อาชีพอื่นเลย และกว่าจะได้มาเป็นแม่บ้านในบริษัททำความสะอาดก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ฉะนั้น คุณ ๆ จึงมั่นใจในคุณภาพของแม่บ้านเหล่านี้ได้เลยครับ

มองหาบริษัททำความสะอาดที่ใช่ง่ายๆ ด้วยปลายนิ้ว

โลกดิจิทัลที่อะไรก็เปลี่ยนเป็นออนไลน์หมด ส่งผลกระทบโดยตรงต่อธุรกิจประเภทบริการอย่างธุรกิจบริษัททำความสะอาด แต่ผลกระทบที่ว่าคือ “ด้านดี” เพราะบริษัทหลายแห่งเปลี่ยนกลยุทธ์จากธุรกิจทั่วไปมาเป็นธุรกิจออนไลน์ ส่งผลให้เว็บไซต์ของบริษัททำความสะอาดก่อตัวขึ้นมากมาย แน่นอนว่ามันส่งผลดีกับทั้งเจ้าของธุรกิจที่ประหยัดงบประมาณในการโฆษณา (ใช้การโฆษณาบนเว็บไซต์หรือสื่อโซเชียลมีเดียแทนการแจกใบปลิว) และจากแต่ก่อนที่ผู้ว่าจ้างได้แต่ติดต่อกันผ่านการโทรทางโทรศัพท์มือถือ ตอนนี้ก็สามารถเช็คบริการและสถานะการรับบริการตลอดเวลาจากสมาร์ทโฟนได้แล้ว  นอกจากนี้บริษัททำความสะอาดหลายเจ้า กำลังพัฒนาคอนเทนต์ของพวกเขาลงแอปพลิเคชัน เพื่อขยายฐานลูกค้าให้แน่นมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

10 บริษัททำความสะอาด บริการดี ปลอดภัย ไว้ใจได้!

เกริ่นสรรพคุณบริษัททำความสะอาดกันมายืดยาว วันนี้ OfficeMate ได้รวบรวม 10 บริษัททำความสะอาดยอดนิยม พร้อมทั้งรายละเอียดคร่าว ๆ ของแต่ละบริษัท มาเป็นตัวช่วยประกอบการตัดสินใจให้กับทุกคน ไปดูกันว่ามีบริษัทอะไรบ้าง

บริษัททำความสะอาด
  • บริษัททำความสะอาด BeNeat : มีแม่บ้านให้เลือกใช้บริการทั้งรายชั่วโมง รายวัน รายเดือน รวมถึงแม่บ้านประจำ ผ่านการตรวจสอบประวัติ และฝึกฝนมาอย่างดี ราคาทำความสะอาดคอนโด 1 ห้อง (ไม่เกิน 40 ตร.ม.) 2 ชั่วโมง เริ่มต้นที่ 500 บาท รายละเอียดเพิ่มเติม โทร.02-113-1138, 092-757-299 
  • บริษัททำความสะอาด MisterClean Service : เปิดบริการมามากกว่า 25 ปี เลือกได้ทั้งแบบรายครั้ง รายเดือน ทำความสะอาดก่อนเข้าอยู่-ย้ายออก หรือทำความสะอาด Big Cleaning ประจำปี พนักงานคุยง่าย มีโปรโมชันสำหรับลูกค้ามากมาย รายละเอียดเพิ่มเติม โทร.02-641-9300 ต่อ 3
  • บริษัททำความสะอาด Rich Cleaning : ให้บริการหลากหลายครบวงจร ทั้งทำความสะอาด ดูแลสวน กวาดถนนตามหมู่บ้าน ทั้งยังมีบริการฉีดพ่นกำจัดไวรัสโควิด-19 อีกด้วย รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-476-9065 , 02-877-4988 , 092-275-6755, 098-276-6029
  • บริษัททำความสะอาด Seekster : บริษัททำความสะอาดชื่อดัง มีบริการทำความสะอาดหลากหลายทั้ง ทำความสะอาดบ้าน ล้างรถ ล้างแอร์ ซักโซฟา ฯลฯ ราคาแม่บ้านต่อคน 2 ชั่วโมง พื้นที่ 25-40 ตร.ม. เริ่มต้นที่ 549 บาท จองบริการล่วงหน้า 1 วัน รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-080-3939
  • บริษัททำความสะอาด Big Clean : ให้บริการทำความสะอาดหลากหลาย เช่น ทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ และพรม กระจกบนอาคารสูง ทำความสะอาดแบบประจำ/ครั้งคราว ทำความสะอาดพื้นผิว อบ/พ่นฆ่าเชื้อ ให้บริการโดยพนักงานที่เป็นมืออาชีพ พร้อมเครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัย รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 096-307-2268, 02-736-9118
  • บริษัททำความสะอาด U-sabai : ให้บริการครอบคลุมทั้งแม่บ้าน งานช่าง ซ่อมบำรุง และพนักงานขับรถ ให้บริการโดยพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญ และเป็นมืออาชีพ แพ็คเกจทำความสะอาด 2 ชั่วโมง ราคาเริ่มต้นที่ 550 บาท รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-767-7920
  • บริษัททำความสะอาด Ayasan : บริษัททำความสะอาดที่หลายบริษัทชั้นนำเลือกใช้ มีการเช็คประวัติของพนักงาน ให้บริการครอบคลุมตั้งแต่แม่บ้าน พี่เลี้ยงเด็ก พี่เลี้ยงน้องหมา/น้องแมว ดูแลผู้สูงอายุ รวมไปถึงบริการซ่อมแอร์ รายละเอียดเพิ่มเติม โทร 02-714-2116
  • บริษัททำความสะอาด Cleaning Solution : ให้บริการทำความสะอาดแบบ big cleaning เหมาะสำหรัลูกค้าประเภทองค์กร บริษัท หน่วยงาน โรงงาน ฯลฯ หรือใครต้องการทำความสะอาดบ้าน/คอนโด ก่อนย้ายเข้า-ย้ายออก ก็สามารถเรียกใช้บริการได้ รายละเอียดเพิ่มเติม โทร.095-010-3436
  • บริษัททำความสะอาด Fixzy : ให้บริการเกี่ยวกับบ้านแบบครบวงจร โดยผู้ให้บริการมืออาชีพ บริการแม่บ้านมือโปร 2 ชั่วโมง เริ่มต้นที่ 550 บาท, ล้างแอร์เริ่มต้นที่ 690 บาท, ล้างเครื่องซักผ้า เริ่มต้นที่ 890 บาท รายละเอียดเพิ่มเติม อีเมล : info@fixzy.net ไลน์ไอดี : @fixzy หรือ เว็บไซต์ : www.fixzy.net 
  • บริษัททำความสะอาด vFIX : บริการดีๆ จากไทวัสดุ มีทั้งบริการทำความสะอาด Deep Cleaning และ Big Cleaning ค่าบริการรายชั่วโมงเริ่มต้นที่ 275 บาท นอกจากนั้น ยังมีบริการล้างแอร์ ฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ล้างปั๊มน้ำ และถังเก็บน้ำ รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-101-5444 กด 1 หรือคลิกที่ OfficeMate 

หากคุณยังตัดสินใจเลือกบริษัททำความสะอาดไม่ได้ แนะนำให้ลองเก็บกวาดบ้านและดูแลพวกเขาด้วยตัวเองสิครับ  ถึงจะเหนื่อยและรบกวนเวลาของวันหยุดไปบ้าง แต่ก็เป็นเรื่องน่าภูมิใจนะครับ ที่ได้ทำอะไรเพื่อบ้านที่เรารัก ทุกอย่างเริ่มต้นที่ตัวคุณเลยวันนี้ สามารถดูแลบ้านที่คุณรักง่ายๆ เพียงเข้าไปที่ OfficeMate Online มีอุปกรณ์ทำความสะอาดให้ช้อปเพียบ พร้อมบริการส่งฟรีเมื่อสั่งซื้อครบ 499 บาท มา Big Cleaning บ้านที่เรารักกันเถอะครับ!

บทความแนะนำ!

1 CommentClose Comments

Leave a comment