ใกล้คริสต์มาสเข้ามาทุกที บรรดาร้านอาหาร คาเฟ่ และห้างร้าน ต่างก็พากันประดับประดาร้านรวงของตัวเองให้เข้ากับบรรยากาศ ตกแต่งด้วยสีเขียวแดง เพิ่มเมนูพิเศษ และที่ขาดไม่ได้คือแลนด์มาร์ค อย่างต้นคริสต์มาส แม้ส่วนใหญ่จะเลือกใช้ต้นคริสต์มาสเทียม เพราะอยู่ได้นาน และใช้ซ้ำได้ แต่จะจัดร้านให้เข้ากับบรรยากาศทั้งที OfficeMate อยากแนะนำให้คุณรู้จักกับต้นคริสต์มาสสด (Fresh-Cut X’Mas Tree) ที่มาพร้อมกลิ่นหอมๆ ให้บรรยากาศคริสต์มาสแบบเมืองหนาวแท้ๆ รับรองว่ายูนีค และดึงดูดลูกค้าเข้าร้านได้แน่นอนเลยค่ะ

จุดกำเนิดต้นคริสต์มาส
การประดับประดาต้นคริสต์มาส เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 16 ในประเทศเยอรมนี และธรรมเนียมการตกแต่งต้นคริสต์มาสนี้ก็เข้ามาสู่อเมริกาในช่วงศตวรรษที่ 18 ซึ่งเหตุผลที่เลือกใช้ต้นสนเป็นตัวแทนของต้นคริสต์มาส ก็เพราะต้นสนเป็นต้นไม้ที่หาง่ายนั่นเองค่ะ 

นับแต่นั้นมา อเมริกาก็กลายเป็นตลาดต้นคริสต์มาสที่ใหญ่ที่สุด มีการปลูกและทำฟาร์มต้นคริสต์มาสกันอย่างจริงจัง ซึ่งในแต่ละปี สามารถปลูกต้นคริสต์มาสขายได้ปีละเกือบๆ 2 ล้านตัน นั่นเป็นเพราะ ในต่างประเทศ โดยเฉพาะอเมริกา ผู้คนส่วนใหญ่มักเลือกต้นคริสต์มาสแบบต้นสดมากกว่าการใช้ต้นคริสต์มาสเทียมนั่นเอง   

ต้นคริสต์มาสมีกี่สายพันธุ์

ต้นสนที่นิยมนำมาทำต้นคริสต์มาสมีอยู่หลายสายพันธุ์ เช่น พันธุ์ Fraser, พันธุ์ Scotch pine, พันธุ์ Douglas, พันธุ์ Colorado Blue Spruce และ พันธุ์ Balsam แต่ละสายพันธุ์จะมีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไป และสิ่งที่ทำให้ต้นคริสต์มาสจริงต่างจากต้นคริสต์มาสเทียมที่สุด นั่นก็คือ กลิ่น เป็นกลิ่นหอมที่ออกมาจากใบสน มีเอกลักษณ์ และเป็นกลิ่นธรรมชาติแบบ 100% ซึ่งต้นคริสต์มาสเทียมไม่สามารถเลียนแบบได้ และในบรรดาต้นคริสต์มาสทั้งหมดนั้น ต้นคริสต์มาสสดพันธุ์บอลซั่ม (Balsam) ขึ้นชื่อว่าเป็นต้นคริสต์มาสที่หอมที่สุดในโลก!

ต้นคริสต์มาสพันธุ์ Balsam ต้นคริสต์มาสที่หอมที่สุดในโลก!

ต้นคริสต์มาสสด พันธ์ุบอลซั่ม (Balsam) ปลูกในประเทศแคนาดา ในพื้นที่ที่มีอุณหภูมิต่ำและมีความชื้นเหมาะสม ส่งผลให้ต้นคริสต์มาสเจริญเติบโตขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ มีรูปทรงสวยทั้ง 4 ด้าน มีกิ่งก้านสาขาที่แข็งแรง และคงตัวได้ดี เหมาะกับการแขวนของประดับตกแต่ง และที่สำคัญ คือ มีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ และถือว่าเป็นกลิ่นหอมของต้นคริสต์มาสที่หอมที่สุดในโลก

นอกจากนั้น ต้นคริสต์มาสสด พันธุ์บอลซั่มนี้ ยังปลูกด้วยวิธีธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี ปลอดภัย และไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ทั้งยังตัดในช่วงเวลาที่ดีที่สุด ภายใต้อุณหภูมิ 15 องศาเซลเซียส เพื่อรักษาน้ำหล่อเลี้ยงในลำต้น ให้ต้นคริสต์มาสคงความสดอยู่ได้นานขึ้น เรียกได้ว่าพิถีพิถันตั้งแต่การปลูกไปจนถึงการตัด เพื่อให้ลูกค้าได้รับต้นคริสต์มาสที่ดีที่สุด

เทคนิคดูแลต้นคริสต์มาสสดให้อยู่ได้นานขึ้น

แต่หลายคนอาจยังกังวลอยู่ว่าการใช้ต้นคริสต์มาสสดมาตกแต่งร้าน ต้นคริสต์มาสอาจจะเหี่ยวเฉาก่อนถึงวันสิ้นปีรึเปล่า? OfficeMate บอกเลยว่า ต้นคริสต์มาสสด พันธุ์บอลซั่มนี้ นอกจากรับประกันความสดแล้ว ยังดูแลรักษาง่าย เพียง 4 ขั้นตอน

  1. ตั้งหรือเก็บต้นคริสต์มาสไว้ในที่อุณหภูมิต่ำ หรือในที่ชื้นตลอดเวลา อย่างห้องแอร์ 
  2. เก็บต้นคริสต์มาสให้พ้นจากแสงแดด ความร้อน และลม 
  3. ฉีดพ่นละอองน้ำให้ทั่วทั้งต้นคริสต์มาส ทุกๆ 2-3 ชั่วโมง
  4. ใส่น้ำเย็นไว้ที่ฐานรองหรือกระบะ เพื่อให้ใบของต้นคริสต์มาสชุ่มชื้นอยู่ตลอด และรักษากลิ่นหอมเอาไว้ได้นานขึ้น

เพียงเท่านี้ ต้นคริสต์มาสสดก็จะอยู่สร้างบรรยากาศอันอบอุ่น ให้ฟีลแบบวันสิ้นปีในเมืองหนาวให้เราได้อีกนานแล้วล่ะค่ะ

ถ้าอยากให้ต้นคริสต์มาสส่งกลิ่นหอมไปทั่วทั้งร้านอยู่ตลอดเวลา ลองตั้งต้นคริสต์มาสไว้ตรงบริเวณที่ลมแอร์ตก ลมจากแอร์ก็จะช่วยพัดพากลิ่นของต้นคริสต์มาสให้ฟุ้งกระจายได้ดียิ่งขึ้น

และปีใหม่ปีนี้ OfficeMate ก็พาต้นคริสต์มาสสดกลิ่นหอมๆ ต้นนี้ เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเล บรรจุในตู้คอนเทนเนอร์ที่รักษาอุณหภูมิเป็นอย่างดี มาสู่มือคุณ ใครอยากเปลี่ยนร้านอาหาร หรือคาเฟ่ ให้ได้ฟีลคริสต์มาสแบบเมืองหนาว พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า ได้สัมผัสบรรยากาศคริสต์มาสแบบจัดเต็ม ทั้งรูป และกลิ่น ก็ห้ามพลาด ต้นคริสต์มาสสด พันธุ์บอลซั่มแท้ จาก OfficeMate สั่งซื้อออนไลน์วันนี้ เราส่งให้ฟรีถึงหน้าร้าน! ช้อปเลยที่ OfficeMate