หลังจากเหนื่อยล้าอ่อนแรงกันมาทั้งปี คริสต์มาสนี้ OfficeMate มีลิสต์ภาพยนตร์ และรายการทีวีดีๆ 13 เรื่อง ที่จะช่วยเยียวยาจิตใจ เพิ่มความอบอุ่นในหัวใจแบบเลเวลอัพ ก่อนไปสู้รบปรบมือกับอุปสรรคทั้งหลายกันต่อในปีหน้า ไปดูกันเลย!

1.Home Alone (1990)

หนังวันคริสต์มาส

Home Alone เป็นหนังคอมเมดี้สุดคลาสสิคยุค 90 ที่เหมาะกับทุกเทศกาลโดยเฉพาะในวันคริสต์มาส หลายคนคงคุ้นเคยกันในชื่อภาษาไทยว่า ‘โดดเดี่ยวผู้น่ารัก’ เรื่องของเด็กน้อยเควินที่ถูกทิ้งให้อยู่บ้านคนเดียวในคืนวันคริสต์มาส หนำซ้ำยังต้องเจอกับโจรที่จะเข้ามายกเค้าบ้านของเขาซะอีก เจ้าหนูเควินเลยต้องหาวิธีรับมือกับเหล่าโจรกระจอก ความสนุกสนานและความป่วงจึงเริ่มต้นขึ้น เรื่องนี้บอกเลยว่าขึ้นหิ้ง! ใครยังไม่เคยดู คริสต์มาสนี้ห้ามพลาดเลย!

2.Jingle Jangle : A Christmas Journey (2020)

หนังวันคริสต์มาส

Jingle Jangle : A Christmas Journey หนังแนวแฟนตาซีบวกกับมิวสิคเคิล เรื่องราวของช่างทำของเล่นที่ถูกลูกศิษย์หักหลังด้วยการขโมยของเล่นซึ่งเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงไป หลังจากหมดอาลัยตายอยากอยู่นาน จิตใจที่ห่อเหี่ยวของช่างทำของเล่นก็กลับมาชีวิตชีวาอีกครั้ง เมื่อ ‘เจอร์นี่’ หลานสาวของเขากลับมาเยี่ยมในวันคริสต์มาส ใครที่ชอบดูหนังมิวสิคเคิลห้ามพลาด เพราะบอกเลยว่าแค่เห็นทีเซอร์ก็ทำเอาใจเต้น ทั้งฉาก ทั้งคอสตูมสีสันสวยงาม และน่าจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ บวกกับเยียวยาจิตใจที่ห่อเหี่ยวได้ดีเลย 

3.A Boy Called Christmas (2021)

หนังวันคริสต์มาส

หนังแนวแฟนตาซีผจญภัย เรื่องราวของเด็กชาย ‘นิโคลัส’ ที่ออกเดินทางตามหาพ่อ จนไปเจอหมู่บ้านเอลฟ์เฮล์ม ซึ่งว่ากันว่าเป็นหมู่บ้านของเอลฟ์ นิโคลัสออกเดินทางไปพร้อมกับกวางเรนเดียร์ 1 ตัว และหนูอีก 1 ตัว ซึ่งระหว่างทางเต็มไปด้วยเรื่องน่าตื่นตาตื่นใจ ไปร่วมผจญภัยพร้อมๆ กันกับนิโคลัส และดูจุดกำเนิดของวันคริสต์มาสได้เลยที่ A Boy Called Christmas    

4.A Christmas Chronicles (2018)

หนังวันคริสต์มาส

อีกหนึ่งภาพยนตร์คริสต์มาสชื่อดังที่หลายคนอาจจะเคยดูกันมาแล้ว เรื่องราวของสองพี่น้องที่พยายามตั้งกล้องจับภาพซานตาครอสในคืนคริสต์มาส ซึ่งความฝันเป็นจริง ทั้งสองคนได้พบกับซานตาตัวจริงเสียงจริง ที่กำลังทำภารกิจหอบของขวัญไปแจกจ่ายให้เด็กๆ ทั่วโลก แต่ทำไปทำมาดันไปทำรถเลื่อนของคุณลุงซานตาพังซะงั้น คราวนี้ทั้งคุณลุงซานตา และสองพี่น้องเลยต้องหาทางแก้วิกฤต นำของขวัญไปส่งให้ทันก่อนเช้าวันคริสต์มาสให้ได้! สนุกแค่ไหน ไปติดตามกันเลยใน A Christmas Chronicles 

5.Holidate (2020)

หนังวันคริสต์มาส

Holidate หนังแนวโรแมนติกคอมเมดี้ เรื่องราวของสาวโสดและหนุ่มโสด 2 คน ที่เกลียดวันหยุดเทศกาลเหมือนกัน และมาพบเจอกันโดยบังเอิญ ทั้งสองพูดคุยและตกลงกันว่าจะคบกันเป็นแฟนเฉพาะในช่วงวันหยุด Holiday เพื่อหลบหนีจากการโดนจับคู่เดท แต่สัญญาจะถูกฉีกหรือไม่? จะมีใครตกหลุมรักก่อนมั้ย? ไปติดตามกันได้เลย (คนโสดอย่าลืมเตรียมหมอนข้างเอาไว้กอดด้วยนะ!)   

6.Single all the way (2021)

หนังวันคริสต์มาส

ปีเตอร์’ ตากล้องหนุ่มหล่อฝีมือดี คริสต์มาสปีนี้เขาขอให้ ‘นิค’ รูมเมทและเพื่อนสนิทของเขา แกล้งเป็นแฟนและพาไปฉลองคริสต์มาสด้วยกันที่บ้าน แต่เมื่อไปถึงปีเตอร์กลับโดนแม่จับคู่ให้นัดบอดกับหนุ่มอีกคนซะงั้น เรื่องราวความรักของทั้ง 3 คนจะเป็นอย่างไร? ปีเตอร์ได้จะได้ลงเอยกับใคร? ไปติดตามกันได้เลยใน Single all the way 

7.A Cinderella Story : Christmas Wish (2019)

หนังวันคริสต์มาส

A Cinderella Story พล็อตนิยายสุดคลาสสิค ที่ไม่ว่าจะนำมาทำภาพยนตร์กี่เวอร์ชั่นก็สนุกไม่แพ้กัน แต่เวอร์ชั่นนี้มาพร้อมแบ็คกราวน์ของเทศกาลคริสต์มาส A Cinderella Story : Christmas Wish เรื่องราวของเอลฟ์สาวพนักงานร้านขายต้นคริสต์มาสที่ได้พบเจอกับหนุ่มซานตาครอส แต่ดันมีแม่เลี้ยงใจร้าย และพี่เลี้ยงอีก 2 คนคอยกันซีน! จะสนุกสนาน และโรแมนติกขนาดไหน เอลฟ์กับซานตาครอสจะรักกันได้หรือไม่? ไปลุ้นกันต่อในเรื่องเลย!

8.Holiday home makeover with MR.Christmas (2020)

หนังวันคริสต์มาส

ใครชอบดูรายการเกี่ยวกับอินทีเรียและการตกแต่งภายใน ห้ามพลาด! Holiday home makeover กับ MR.Christmas ที่จะพาเหล่าเอลฟ์มาช่วยกันตกแต่งบ้านให้หลายๆ ครอบครัว เนรมิตบรรยากาศคริสต์มาสอันแสนอบอุ่นขึ้นมา ดูแล้วจะอยากลุกขึ้นไปหาของมาตกแต่งบ้านต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสกันแน่นอน 

9.The Princess Switch (2018)

หนังวันคริสต์มาส

The Princess Switch หนังโรแมนติกคอมเมดี้ที่มีให้ดูยาวๆ ถึง 3 ภาค เรื่องราวของสาวนักทำขนมที่ดันไปหน้าตาเหมือนกับเจ้าหญิงผู้สูงศักดิ์ เมื่อรู้แบบนี้ ทั้งคู่จึงวางแผนสลับตัวกันในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ว่าแต่จะสลับตัวกันไปทำไม แล้วความจะแตกรึเปล่า? ไปดูกันเลย 

10.Holiday Rush (2019)

หนังวันคริสต์มาส

รัช’ พ่อม่ายลูกติด มีอาชีพเป็นดีเจจัดรายการวิทยุ ด้วยความที่มีชื่อเสียงและร่ำรวย รัชสปอยล์ลูกๆ จนมีนิสัยเอาแต่ใจ แต่แล้วชีวิตก็ผกผันเมื่อรัชดันตกงานและถังแตกในช่วงก่อนวันคริสต์มาส ไปเอาใจช่วยรัชในการเริ่มต้นใหม่ ทั้งชีวิตครอบครัว ความรัก และงานที่เขารักกันได้เลยใน Holiday Rush  

11.Sugar Rush Christmas

หนังวันคริสต์มาส

Sugar Rush รายการทำขนมชื่อดังจากอเมริกา ซีซั่นนี้มาพร้อมบรรยากาศการอบขนมในธีมคริสต์มาส ไปดูกันว่าผู้เข้าแข่งขันจะทำขนมได้น่ากินและอลังการขนาดไหนในเวลาอันแสนจำกัด แนะนำให้หยิบขนมนมเนยมาเตรียมให้พร้อม เดี๋ยวดูแล้วท้องร้องจะหาว่า OfficeMate ไม่เตือนนะ! 

12.Nailed it! Holiday

หนังวันคริสต์มาส

อีกหนึ่งรายการทำขนมชื่อดัง แต่ต่างกันตรงที่ Nailed It! เป็นรายการทำขนมสุดป่วง ด้วยโจทย์แสนยาก และเวลาอันจำกัด ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนเลยต้องพยายามเนรมิตขนมให้ออกมาตามโจทย์ให้ได้ ซึ่งบอกเลยว่าปังปินาศ ใครอยากหารายการทีวีตลกๆ ดูเพลินๆ OfficeMate แนะนำเลย!  

13.Dash & Lily (2020)

หนังวันคริสต์มาส

Dash & Lily สร้างจากนิยายขายดี ชื่อว่า Dash & Lily’s Book of Dares เรื่องของวัยรุ่นหญิงสาวและชายหนุ่ม ที่รู้จักกันผ่านหนังสือไดอารี่ ทั้งสองพูดคุยกันผ่านสมุดบันทึก จนค่อยๆ ตกหลุมรักกันทั้งที่ยังไม่เคยเห็นหน้า แต่สำหรับ Dash ที่เกลียดเทศกาลคริสต์มาสเข้าไส้ กับ Lily ที่ชื่นชอบและอินกับวันคริสต์มาสมากที่สุด ทั้งสองคนจะเข้าใจกันได้หรือไม่ ไปติดตามเรื่องราวความรัก การเรียนรู้ และการเติบโตของตัวละครได้เลยใน Dash & Lily 

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับลิสต์หนังและรายการทีวีที่เราคัดสรรมาให้ วันคริสต์มาสนี้นอนดูกันให้ฉ่ำ รับรองว่าจะช่วยเยียวยาจิตใจที่เหนื่อยล้ามาตลอดปีให้มีชีวิตชีวาขึ้นได้แน่นอน! และเพื่อเพิ่มบรรยากาศให้การดูหนังในวันคริสต์มาส OfficeMate ขอแนะนำโปรเจคเตอร์พกพา Nebula Capsule Anker AK107 , Nebula Apollo D2410J11-AK191/NB4 และ โปรเจคเตอร์มือถือ HP MP100 โปรเจคเตอร์พกพา 3 ตัว จิ๋วแต่แจ๋ว มีลำโพงในตัว เพียงเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ ก็สามารถรับชมภาพยนตร์จอยักษ์ได้เลย ช้อปวันนี้ ส่งฟรี ถึงทันวันคริสต์มาสแน่นอน! คลิกเลยที่ เว็บไซต์ OfficeMate

Nebula Capsule Anker AK107 , Nebula Apollo D2410J11-AK191/NB4 และ โปรเจคเตอร์มือถือ HP MP100