ก่อนเปิดเทอมทุกครั้ง ทั้งเด็กๆ และผู้ปกครอง ต่างมีการเตรียมตัวให้พร้อมรับเปิดเทอมใหม่กันอยู่แล้ว แต่หลังจากมีโรคระบาดโควิด-19 เข้ามา พ่อแม่ ผู้ปกครอง และตัวเด็กๆ เอง อาจต้องมีการเตรียมพร้อมในหลายๆ ด้านมากกว่าปกติ เพราะถือเป็นการเปิดเทอมแบบวิถีใหม่ หรือ New Normal เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ยังไม่คลี่คลายแบบ 100% ไปดูกันดีกว่าค่ะว่า Back to School แบบ On-Site รอบนี้ สำหรับผู้ปกครองอย่างเราๆ ควรมีการเตรียมพร้อมอย่างไร เพื่อให้ลูกๆ ไปเรียนได้อย่างปลอดภัย ห่างไกลจากโควิด-19

เปิดเทอมใหม่ อุปกรณ์การเรียนต้องเตรียมให้พร้อม

อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์เครื่องเขียน เป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้ในทุกๆ เปิดเทอม ยิ่งในการเปิดเทอมวิถีใหม่นี้ ยิ่งควรเตรียมให้พร้อม เพราะการหยิบยืมอุปกรณ์การเรียนระหว่างกันกลายมาเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง ดังนั้น ก่อนเปิดเทอมก็ควรลิสต์ไอเทมอุปกรณ์การเรียน ไม่ว่าจะเป็น ปากกาลูกลื่น ปากกาเจล ลิขวิด ดินสอ ไส้ดินสอ ยางลบ ไม้บรรทัด สมุดรายงาน ปากกาเน้นข้อความ กระดาษโน้ต สีไม้ กบเหลาดินสอ แฟ้ม อุปกรณ์วาดรูป รวมถึงอุปกรณ์จิปาถะอื่นๆ เช่น ที่เย็บกระดาษ กรรไกร หรือมีดคัตเตอร์ ลองหาซื้อในขนาดพกพา ติดตัวติดกระเป๋าเอาไว้ เผื่อเหลือดีกว่าเผื่อขาด เด็กๆ จะได้ไม่ต้องไปหยิบยืมเพื่อนที่โรงเรียนนะคะ  

นอกจากนั้น ใครที่มีของใช้ส่วนตัว อย่าง ยารักษาโรค หรือแว่นตา ก่อนเปิดเทอมก็จัดเตรียมเป็นเซ็ตเอาไว้ให้พร้อม คุณลูกจะได้ไปโรงเรียนอย่างสบายใจ และคุณพ่อคุณแม่ก็จะได้ไม่ต้องเป็นกังวลอีกด้วย   

ไอเทมติดกระเป๋าวิถีใหม่ ให้ลูกๆ ปลอดภัยจากโควิด-19

นอกจากเครื่องเขียน และอุปกรณ์การเรียนต่างๆ แล้ว ยังมีไอเทม Must have ที่ต้องมีติดกระเป๋านักเรียน สำหรับการเปิดเรียนแบบวิถีใหม่นี้อีกด้วย (รวม 9 Item ติดกระเป๋า สำหรับวิถีชีวิตแบบ New Normal พกไว้อุ่นใจกว่า

ไอเทมติดกระเป๋า สำหรับ Back to school วิถีใหม่

สำหรับไอเทมติดกระเป๋านักเรียนวิถีใหม่ สิ่งที่ต้องเตรียม ได้แก่ หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า เตรียมสำหรับใส่ออกจากบ้าน 1 อัน และควรมีติดกระเป๋าไว้อีก 1 อัน เผื่อทำหายระหว่างวันหรืออันเก่าเกิดเปียกชื้น ก็ควรเปลี่ยนทันที เพื่อประสิทธิภาพในการป้องกันเชื้อโรค อีกอย่างที่สำคัญไม่แพ้หน้ากากอนามัย คือ เจลล้างมือ หรือสเปรย์แอลกฮอล์ ขนาดพกพา สำหรับทำความสะอาดมือ และผ้าเช็ดหน้า หรือกระดาษเช็ดหน้า รวมถึงกระดาษทิชชู่แบบเปียก สำหรับใช้เช็ดทำความสะอาดโต๊ะ เก้าอี้ หรือสิ่งของอื่นๆ ก่อนสัมผัสนั่นเอง

กำชับเด็กๆ ให้ความสำคัญเรื่องสุขอนามัย

นอกจากเตรียมพร้อมเรื่องอุปกรณ์แล้ว คุณพ่อคุณแม่ ผู้ปกครอง ควรเตรียมปรับนิสัย และแนะนำการปฏิบัติตัวให้เด็กๆ พร้อมก่อนเปิดเทอม สอนให้เด็กๆ เห็นความสำคัญในเรื่องสุขอนามัย ต้องกำชับให้ระวังอย่าเอามือสัมผัสใบหน้า อย่าถอดหน้ากากอนามัย หลีกเลี่ยงการหยิบยืมสิ่งของจากเพื่อนๆ ล้างมือบ่อยๆ และที่สำคัญ คือ ต้องยึดหลัก Social distancing อยู่เสมอ

Back to School วิถีใหม่ ควรกำชับเด็กๆ ให้ความสำคัญเรื่องสุขอนามัย

ชุดตรวจ ATK มีติดบ้านเอาไว้ หายห่วง!

พ่อแม่ออกไปทำงาน ลูกๆ ออกไปเรียน On-Site เพื่อความสบายใจ ซื้อชุดตรวจ ATK ไปตุนเก็บเอาไว้ที่บ้าน เผื่อมีอาการจะได้รีบตรวจคัดกรองในเบื้องต้นได้ทัน สำหรับเด็กเล็กๆ อย่างเด็กประถม หรือเด็กอนุบาล อาจใช้ชุดตรวจ ATK แบบน้ำลายจะตรวจได้ง่ายกว่า

แม้ว่าโรงเรียนจะมีการเตรียมการเพื่อความปลอดภัย แต่เพื่อสุขอนามัยของลูกๆ รวมถึงความรับผิดชอบต่อส่วนรวม ผู้ปกครองและเด็กๆ เองก็ควรเตรียมพร้อมอีกแรงเช่นกัน ซึ่งสิ่งที่เราแนะนำไป หากสามารถทำได้ทั้งหมดนี้ การไปโรงเรียนก็จะปลอดเชื้อ และปลอดภัยหายห่วงแน่นอนค่ะ

ออฟฟิศเมทขอร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ช่วยเบาแรงเหล่าคุณพ่อคุณแม่ เตรียมตัวลูกๆ ให้พร้อมก่อนเปิดเทอม ด้วยอุปกรณ์การเรียน ทั้งเครื่องเขียน และของใช้อื่นๆ สำหรับ Back to School รวมถึงไอเทมป้องกันโควิด-19 ทั้งหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ และชุดตรวจ ATK ของแท้ มีอย. จากหลากหลายยี่ห้อ ให้คุณพ่อคุณแม่เข้ามาเลือกสรร ช้อปวันนี้ส่งถึงบ้านฟรี ทันใช้ก่อนเปิดเทอม คลิกเลย!

บทความแนะนำ!