อีกครั้งกับ Apple Event หลังจากเปิดตัว iPhone 13, iPad 9, iPad mini และ Apple Watch 7 คราวนี้ Apple มากับ MacBook Pro ใหม่ พร้อมชิปที่ทรงพลังยิ่งขึ้น และ AirPods รุ่น 3 ดีไซน์แบบใหม่หมด พร้อมอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น ไปดูรายละเอียดกัน! 

MacBook Pro ใหม่ พร้อมชิป M1 Pro และ M1 Max

MacBook Pro ชิป M1 Pro และ M1 Max
MacBook Pro

เปิดตัว MacBook Pro ใหม่คราวนี้ Apple บอกว่าทุกอย่างคิดขึ้นมาใหม่หมด รวมถึงชิป M1 Pro และ M1 Max ที่เรียกว่าเป็นพระเอกของงาน 

MacBook Pro ชิป M1 Pro และ M1 Max
ชิป M1 Pro และ M1 Max
  • ชิป M1 Pro 

ชิป M1 Pro มากับ CPU ใหม่ พลังสูงสุด 10 คอร์ (Core) 8 Core สำหรับเพิ่มพลังและอัปเกรดประสิทธิภาพการใช้งานให้ MacBook และอีก 2 Core ช่วยประหยัดพลังงาน ทั้งยังมาพร้อม GPU คุณภาพสูง 16 Core รวดเร็วกว่าชิป M1 ถึง 2 เท่า ชิป M1 Pro ช่วยประมวลผลหนักๆ ได้ ในขณะที่ใช้พลังงานน้อยลง ทั้งยังรองรับจอภาพเสริมได้สูงสุด 2 จอ สามารถรับมือการรีทัชตกแต่งรูปภาพความละเอียดสูง งาน 3D หรืองานพัฒนาเกมได้แบบสบายๆ 

  • ชิป M1 Max

ชิป M1 Max มากับ CPU พลังสูง 10 Core เช่นเดียวกัน แต่เพิ่มระดับขีดความสามารถและความเร็วด้วย GPU ขนาด 32 Core ประสิทธิภาพสูงกว่าชิป M1 4 เท่า พร้อม ProRes ช่วยเร่งความเร็วขึ้นอีก ในขณะที่ใช้พลังงานน้อยลงกว่า 40% รองรับจอภาพเสริมได้ 4 จอ ให้คุณทำงานได้โฟลว์ขึ้น เรนเดอร์ไวขึ้น โดยที่เครื่องไม่ร้อน ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แบตเตอรี่ใช้งานได้นานขึ้นไปในตัว อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ Apple Newsroom

MacBook Pro ชิป M1 Pro และ M1 Max
MacBook Pro ประมวลผลหนักแค่ไหนก็ไม่หวั่น

นอกจากชิปใหม่อันทรงพลังนี้ MacBook Pro ยังมาพร้อมแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานขึ้น แม้ชาร์จเพียงครั้งเดียว แต่สามารถเล่นวิดีโอได้นาน 17 ชั่วโมง ในรุ่น 14 นิ้ว และ 21 ชั่วโมง ในรุ่น 16 นิ้ว 

MacBook Pro ชิป M1 Pro และ M1 Max
FaceTime ไหลลื่น ภาพชัด เป็นธรรมชาติ

กล้องความละเอียด 1080p ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาบน MacBook ตอบโจทย์ยุคแห่งการสื่อสารทางไกล รูรับแสงกว้างขึ้น ให้ภาพชัด FaceTime ลื่นไหล และสีผิวดูเป็นธรรมชาติ  

ดีไซน์ใหม่หมดบน MacBook Pro ออกแบบมาโดยเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพให้การใช้งาน ตัวเครื่องถ่ายเทอากาศและระบายความร้อนได้ดีขึ้น 50% เครื่องยังคงเย็นและเงียบ แม้จะใช้งานหนักตลอดวัน 

MacBook Pro ชิป M1 Pro และ M1 Max
MacBook Pro M1 Max เชื่อมต่อจอภาพภายนอกได้สูงสุด 4 จอ

จอภาพแบบ Liquid Retina XDR ขอบจอแคบลง พื้นที่ใช้สอยมากขึ้น มีให้เลือก 2 ขนาด คือ 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว แต่ไม่ว่าจะเลือกขนาดเท่าไหร่ ก็ให้ภาพสวยสีสดชัด คอนทราสต์เยี่ยม และความสว่างแบบจัดเต็ม ช่วยเพิ่มคุณภาพให้คอนเทนต์แบบ HDR ดูมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น Refresh Rate 120 Hz แสดงคอนเทนต์ภาพเคลื่อนไหวได้ไหลลื่น ไม่ว่าจะตัดต่อ เล่นเกม หรือรับชมความบันเทิงอื่นๆ ก็สมูท  

อีกหนึ่งไฮไลท์บน MacBook Pro คือการกลับมาของพอร์ตการเชื่อมต่อหลังจากห่างหายไปนาน มีทั้งพอร์ต HDMI, พอร์ตสำหรับหูฟัง, พอร์ตสำหรับ MagSafe, พอร์ตสำหรับ SD Card และ พอร์ต Thuderbolt 4 จำนวน 3 พอร์ต ช่วยถ่ายโอนข้อมูลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

MacBook Pro ชิป M1 Pro และ M1 Max
MacBook Pro พอร์ตครบ เชื่อมต่อได้ง่ายขึ้น

MacBook Pro ชิป M1 Pro และ M1 Max จะเปิดวางจำหน่ายเร็วๆ นี้ โดยราคาเริ่มต้นที่ 73,900 บาท สำหรับรุ่นหน้าจอ 14 นิ้ว และ 89,900 บาท สำหรับรุ่นหน้าจอ 16 นิ้ว อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ MacBook Pro 

AirPods รุ่นที่ 3 

AirPods รุ่นที่ 3
AirPods รุ่น 3

ดีไซน์ใหม่บน AirPods มาในรูปแบบ Earbuds ทรงโค้งมน ก้านสั้นลง องศาพอดีกับหู และน้ำหนักเบาขึ้น สวมใส่สบาย เซนเซอร์รับแรงกดได้ดีเทียบเท่า AirPods Pro ควบคุมการเล่นเพลง การโทรหรือรับสายได้ง่าย ทนน้ำและเหงื่อในระดับ IPX4

AirPods รุ่นที่ 3
AirPods รุ่น 3 กันน้ำกันเหงื่อระดับ IPX4

คุณภาพเสียงระดับสูงแบบ Full HD คมชัดและใสสะอาด มาพร้อมไมโครโฟนหุ้มผ้าตาข่าย ช่วยป้องกันเสียงลมและเสียงรบกวนอื่นๆ ตัดเสียงรอบข้างออกและโฟกัสเพียงเสียงพูดของผู้ใช้งาน ช่วยเพิ่มคุณภาพการสนทนาให้ดียิ่งขึ้น มีเซนเซอร์ตรวจจับพื้นผิว สามารถแยกความแตกต่างระหว่างพื้นผิวของใบหูและพื้นผิวอื่นๆ ได้อย่างแม่นยำ หยุดเล่นอัตโนมัติเมื่อ AirPods ไม่ได้อยู่ในหู ใช้งาน Siri ได้ง่ายๆ แค่ ‘หวัดดี Siri’ ก็สามารถตรวจสอบเส้นทาง อ่านโน้ต อ่านข้อความ เปิดเพลง หรือโทรออกได้ทันที เสียงเบสทรงพลัง พร้อมด้วยระบบเสียงแบบติดตามตำแหน่ง ให้เสียงแบบ Surround เหมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์หรืองานคอนเสิร์ต 

AirPods รุ่นที่ 3
AirPods รุ่น 3 ตัดเสียงลมและเสียงรบกวนได้ดียิ่งขึ้น

แบตเตอรี่บน AirPods รุ่น 3 ใช้งานได้ยาวนาน 6 ชั่วโมง ซึ่งนานกว่า AirPods รุ่นก่อนหน้าถึง 1 ชั่วโมง และใช้งานได้ต่อเนื่อง 30 ชั่วโมง เมื่อชาร์จด้วยเคสชาร์จเพียง 4 ครั้ง หรือจะชาร์จแบบเร่งด่วน 5 นาที ก็สามารถใช้งานได้ถึง 1 ชั่วโมง พร้อมรองรับการชาร์จแบบไร้สายด้วย MagSafe ทั้งหมดนี้ในราคาเริ่มต้น 6,790 บาท อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ AirPods รุ่น 3  

ความน่าสนใจของ MacBook Pro ใหม่ และ AirPods 3 นี้ คือ เรื่องของประสิทธิภาพการใช้งาน ที่ Apple ใส่ฟังก์ชันพร้อมส่วนประกอบที่ทรงพลังมาให้แบบจัดเต็ม ทั้ง MacBook Pro ที่ใช้งานได้ดียิ่งขึ้นด้วยชิปรูปแบบใหม่ แบตอึด เรนเดอร์ไว แต่ใช้พลังงานน้อยกว่า ทั้งยังเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ง่ายขึ้นด้วยพอร์ตอันหลากหลาย ส่วน AirPods 3 ในรูปแบบ Earbuds ฟังเพลงได้นาน พร้อมจัดการกับเสียงลมและเสียงรอบข้างได้ดีขึ้น OfficeMate เชื่อว่าน่าจะถูกใจหลายๆ คนแน่นอน กำเงินในมือให้มั่น แล้วอดใจรอกันอีกนิด เดี๋ยวได้ใช้กันเร็วๆ นี้แน่นอน

ช้อปสินค้าอื่นๆ จาก Apple ได้เลยที่ OfficeMate ช้อปวันนี้ ส่งฟรี! เมื่อสั่งซื้อครบ 499 บาท

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ