เที่ยงคืนของวันที่ 21 เมษายน 2564 (ตามเวลาไทย) ทำเอาหลายคนฮือฮากับงาน Apple Event Spring Loaded ที่แอปเปิ้ลยกทัพเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่ และผลิตภัณฑ์ฉบับปรับปรุงใหม่ ที่ทำเอาคนรักสีสันหัวใจอ่อนยวบ มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง OfficeMate รวบรวมมาให้แล้ว ไปดูกันเลยค่ะ

AirTag อุปกรณ์เสริมชิ้นเล็ก นวัตกรรมสุดล้ำสำหรับคนขี้ลืม

เริ่มต้นกันที่แกดเจ็ตใหม่เอี่ยมจากแอปเปิ้ล อุปกรณ์เสริมชิ้นเล็กใช้งานคู่กับ Find My ใน iPhone ที่น่าจะถูกใจคนขี้ลืม เพียงคุณติดตั้ง AirTag ไว้กับกระเป๋าถือ พวงกุญแจ คีย์การ์ด ฯลฯ แล้วนำมาไว้ใกล้ๆ iPhone อุปกรณ์ 2 ชิ้นจะเชื่อมต่อกันอัตโนมัติ เมื่อตั้งค่าทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย ผู้ใช้ก็สามารถเห็นพิกัดปัจจุบันของ AirTag ที่ติดอยู่บนสิ่งของชิ้นต่างๆ ได้ในแผนที่ 

ในกรณี AirTag อยู่นอกระยะ Bluetooth ผู้ใช้สามารถค้นหาโดยใช้ Fine My (การค้นหาของฉัน) เพื่อติดตาม AirTag ที่หายไป โดยอาศัยอุปกรณ์ Apple หลายพันล้านเครื่องที่เปิดใช้ Find My ตรวจจับสัญญาณ Bluetooth ของ AirTag และส่งตำแหน่งปัจจุบันกลับมายังเจ้าของ โดยไม่มีการระบุตัวตนของเจ้าของแต่อย่างใด

AirTag ดีไซน์มาในทรงกลม ขนาดเล็ก และน้ำหนักเบา ผู้ใช้สามารถสลักข้อความเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของได้ กันน้ำกันฝุ่นในระดับ IP672 พร้อมด้วยลำโพงในตัว สำหรับส่งเสียงระบุพิกัด เมื่อใช้งานคู่กับ Siri

  • AirTag 1 ชิ้น ราคา 990 บาท (29 ดอลล่า สหรัฐ) 
  • AirTag 4 ชิ้น ราคา 3,390 บาท (99 ดอลล่า สหรัฐ) 

AirTag เปิดให้จองครั้งแรก ในวันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2564 และเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 เมษายน 2564 เป็นต้นไป

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.apple.com/th/newsroom

iPhone 12 & iPhone 12 mini กับเฉดสีม่วงพิเศษที่มีใน iPhone 12 เท่านั้น!

iPhone 12 และ iPhone 12 mini เปิดตัวในงานอีเว้นท์ครั้งล่าสุดนี้ในเฉดสีใหม่ ด้วยสีม่วงแบบพิเศษที่ทั้งน่ารักและสดใส ซึ่งสีม่วงนี้ จะมีใน iPhone 12 และ iPhone 12 mini เท่านั้น

ตัวเครื่องของ iPhone 12 และ iPhone 12 mini สีม่วง ยังคงเป็นดีไซน์ขอบแบน ที่มาพร้อมระบบกล้องคู่ สำหรับภาพถ่ายและวิดีโอคุณภาพสูง จอภาพ Super Retina XDR กว้างจรดขอบจอ ความพิเศษ คือ ชิป A14 Bionic ที่ออกแบบโดยแอปเปิ้ล ว่ากันว่าเป็น ชิปที่ทรงพลังที่สุดในสมาร์ทโฟน ให้คุณใช้งาน iPhone ได้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยให้แบตเตอรี่อึดขึ้นอีกด้วย

iPhone 12 และ iPhone 12 mini สีม่วง มาในระบบปฏิบัติการ iOS 14.5 โดดเด่นด้วยการปลดล็อค iPhone ผ่านทาง Apple Watch ได้ หมดปัญหาการปลดล็อคด้วย Face id ไม่สำเร็จ เพราะสวมหน้ากากอนามัย iPhone 12 และ iPhone 12 mini สีม่วง เปิดให้จองครั้งแรก ในวันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2564 และเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 เมษายน 2564 เป็นต้นไป

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.apple.com/th/newsroom

iPad Pro ใหม่ iPad ที่ทรงพลังที่สุดจาก Apple

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่จากแอปเปิ้ล ที่เพิ่งเปิดตัวใน Apple Event Spring Loaded จุดเด่นอยู่ที่ ชิป M1 อันทรงพลังที่ออกแบบโดยแอปเปิ้ล ให้คุณใช้งาน iPad ได้เต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมการประมวลผลด้านกราฟิก (GPU) ชั้นยอด และความจำสูงสุดมากถึง 2 TB ทั้งยังรองรับ 5G (ในรุ่นเซลลูล่าร์) ให้คุณใช้งาน iPad Pro ได้ทุกที่ทุกเวลา

iPad Pro ใหม่ มาพร้อมพอร์ต USB-C แบบ Thunderbolt ที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์และประมวลผลได้รวดเร็วกว่าเดิม ทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับจอยของ PS5 ได้ (Play Station 5) มีหน้าจอให้เลือก 2 ขนาด คือ 12.9 นิ้ว แสดงผลแบบ Liquid Retina XDR ความละเอียด 2048 x 2732 พิกเซล และ ขนาด 11 นิ้ว แสดงผลแบบ Liquid Retina IPS LCD ความละเอียด 1668 x 2388 พิกเซล

  • iPad Pro 11 นิ้ว ราคาเริ่มต้น 27,900 บาท 
  • iPad Pro 12.9 นิ้ว ราคาเริ่มต้น 37,900 บาท 

iPad Pro ใหม่ เปิดให้จองครั้งแรก ในวันศุกร์ที่ 30 เมษายน 2564 และเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนพฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป    

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.apple.com/th/newsroom 

iMac 7 สีใหม่ พร้อมดีไซน์แบบโมเดิร์น และ CPU รุ่นอัปเกรด 

ผลิตภัณฑ์ที่ฮือฮาและทำเอาใจยวบที่สุดในงาน Apple Event Spring Loaded ดูเหมือนจะต้องยกให้ iMac ที่เปลี่ยนทั้งดีไซน์ เฉดสี และ CPU 

iMac รุ่นใหม่นี้ มีให้เลือกถึง 7 สี พร้อมด้วยดีไซน์บางเฉียบที่น่าจะถูกใจคนชื่นชอบสไตล์โมเดิร์น แต่นอกจากสี และดีไซน์ที่โดดเด่นแล้ว iMac ใหม่มาพร้อมกับระบบประมวลผล หรือ CPU แบบ Apple M1 ที่ช่วยให้การทำงานของเครื่องเร็วขึ้นถึง 85% ตอบสนองคำสั่งได้ดียิ่งขึ้น และสามารถสวิตช์การทำงานได้ดียิ่งขึ้น ช่องเสียบยังมีมาให้แบบจุใจ กับ ช่อง USB-C 4 ช่อง Thunderbolt 2 ช่อง และช่องที่สามารถเสียบสายแลนได้ 1 ช่อง 

อีกหนึ่งความน่ารักของ iMac คือ อุปกรณ์เสริมอย่าง Touch Pad, Magic Mouse และ Magic Keyboard ที่มีสีสันให้เลือกแมชท์เข้าคู่กับ iMac ได้ Magic Keyboard รองรับ Touch ID ยังช่วยให้การใช้งานลงตัวได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนั้น iMac ใหม่ยังมาพร้อมกับกล้อง ไมโครโฟน และลำโพง ที่แอปเปิ้ลบอกว่าดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน Mac ใครอยากทดลองสัมผัสประสบการณ์สุดล้ำ iMac เปิดให้จองได้ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2564 และวางจำหน่ายในช่วงเดือนพฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป 

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.apple.com/th/newsroom

Apple TV 4K เพื่อประสบการณ์ความบันเทิงในบ้านที่ดียิ่งกว่า

มาถึงผลิตภัณฑ์ชิ้นสุดท้ายที่เปิดตัวในงาน Apple Event Spring Loaded กับ Apple TV 4K และ Apple TV Remote ที่จะช่วยยกระดับความบันเทิงภายในบ้านของคุณให้ดียิ่งขึ้น

Apple TV 4K มาพร้อมชิป A12 Bionic รองรับ HDR อัตราเฟรมสูงระดับ 60 เฟรมต่อวินาที (fps) ที่ช่วยเพิ่มความนุ่มนวลและความสมจริงให้วิดีโอและภาพเคลื่อนไหว เพิ่มอรรถรสให้การชมการแข่งขันกีฬา ภาพยนตร์แอคชั่น หรือคอนเทนต์ที่มีการเคลื่อนไหวรวดเร็วอื่นๆ พร้อมด้วยระบบปรับสีและคอนทราสต์อัตโนมัติ ที่ใช้งานคู่กับ iPhone เพียงใช้เซ็นเซอร์ตรวจวัดแสงใน iPhone ก็สามารถเปรียบเทียบและปรับสีภาพของ Apple TV 4K ให้สมดุลขึ้นได้     

ส่วน Apple TV Remote ออกแบบใหม่หมด โดดเด่นด้วยการผลิตจากวัสดุรีไซเคิล 100% ใช้งานง่าย สามารถสั่งการได้แบบเดียวกับ TouchPad ควบคุมและสั่งการได้ 5 ทิศทาง รองรับการสัมผัสแบบปัดนิ้ว และรองรับคำสั่งแบบหมุนนิ้วเป็นวงกลมได้อย่างธรรมชาติ มาพร้อมปุ่มเปิด-ปิด ควบคุมการเปิด-ปิดทีวี และเสียง ถือสบายมือ ด้วยดีไซน์แบบอลูมิเนียมชิ้นเดียว

  • Apple TV 4K ราคาเริ่มต้นที่ 6,700 บาท
  • Apple TV Remote ราคา 2,090 บาท      

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.apple.com/th/newsroom

ถือเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ยิ่งใหญ่ และจุใจ ใครเป็นสาวก Apple ก็อดใจอีกนิด วอร์มนิ้วรอกดพรีออเดอร์กันไปก่อนนะคะ สำหรับใครที่อดใจไม่ไหว ไปเลือกชมเลือกช้อปสินค้าอื่นๆ ของ Apple ทั้งแกดเจ็ตและอุปกรณ์เสริมเรียกน้ำย่อย ได้เลยที่ OfficeMate 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Apple / Sanook