การระบาดของไวรัสโควิด-19 นอกจากจะส่งผลต่อสุขภาพแล้ว ยังกระทบไปถึงการใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนอีกด้วย

นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสร้ายตัวนี้ หลายๆ คนจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต มีหลายสิ่งที่ต้องทำเพิ่มขึ้นมาเพราะหลีกเลี่ยงไม่ได้ เช่น การใส่หน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้าน การพกเจลล้างมือ หรือการใส่ถุงมือในซุปเปอร์มาร์เก็ต เป็นต้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ในอนาคตจะกลายมาเป็น New Normal หรือวิถีชีวิตแบบใหม่ ที่มนุษย์จำต้องคุ้นชินเพื่อปกป้องและรักษาตัวเองให้มีชีวิตรอด แม้จะถึงวันที่สถานการณ์การแพร่ระบาดดีขึ้น แต่สิ่งเหล่านี้ก็ยังต้องกลายเป็นวิถีชีวิตต่อไปเพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดอีกซ้ำสอง

เมื่อพฤติกรรมการใช้ชีวิตเปลี่ยนไป ก็จำเป็นต้องมีไอเทมติดกระเป๋าใหม่ๆ เพิ่มเติมขึ้นมา เพื่อรองรับการใช้ชีวิตแบบ New normal ไปดูกันดีกว่าค่ะว่า ชีวิตในยุคหลังโควิด นอกจากสมาร์ทโฟน และกระเป๋าสตางค์ แล้วมีไอเทมจำเป็นอะไรบ้างที่ควรพกติดกระเป๋าเอาไว้?? 

7 Item ติดกระเป๋า สำหรับการใช้ชีวิตแบบ New Normal

Item ติดกระเป๋า ชิ้นที่1 : หน้ากากอนามัย

สำหรับวิถีชีวิตแบบใหม่ หน้ากากอนามัยไม่ใช่เพียงไอเทมติดกระเป๋าเท่านั้น แต่ถือเป็นไอเทมสำคัญ เปรียบเสมือนเครื่องแต่งกายที่ต้องสวมใส่ก่อนออกจากบ้าน เพื่อป้องกันตัวจากเชื้อไวรัสที่อาจปะปนอยู่ในอากาศ และลดการแพร่ระบาดซ้ำของโรค หน้ากากอนามัยนั้น ควรเลือกเป็นหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ที่มีแผ่นกรองในตัว เพื่อประสิทธิภาพการป้องกันที่ดี จะช่วยปกป้องคุณได้มากกว่า ทั้งยังช่วยกรองฝุ่นละออง กลิ่นไม่พึ่งประสงค์ และสารพิษอื่นๆ ในอากาศได้อีกด้วย

Item ติดกระเป๋า ชิ้นที่ 2 : หน้ากากผ้า

หน้ากากผ้า เป็นอีกหนึ่งไอเทมติดกระเป๋าในยุคหลังโควิด ช่วยป้องกันเชื้อโรค เชื้อไวรัส และลดการแพร่ระบาด ปัจจุบันมีผู้ผลิตหน้ากากผ้าออกวางจำหน่ายในท้องตลาดมากมาย ดีไซน์หลากหลาย และผลิตมาจากผ้าหลายแบบ แต่เพื่อประสิทธิภาพการป้องกันเชื้อไวรัสที่ดี หลักการซื้อหน้ากากผ้า จึงควรเลือกหน้ากากผ้าที่มีคุณสมบัติกันน้ำ ผ้าต้องไม่เป็นขุย หรือแข็งกระด้างจนระคายเคืองผิวหนัง ระบายอากาศได้ดี ไม่อับชื้น ใส่แล้วหายใจได้สะดวก และสามารถซักทำความสะอาดได้ ถ้าจะให้ดี ควรเป็นหน้ากากผ้ากันน้ำที่สามารถใส่แผ่นกรองเพื่อเป็นเกราะป้องกันเชื้อโรคให้เราได้อีก 1 ชั้น นั่นเอง

Item ติดกระเป๋า ชิ้นที่ 3 : เจลล้างมือ

เพราะความสะอาดของมือเป็นเรื่องสำคัญ และการล้างมือบ่อยๆ ก็กลายมาเป็นวิถีชีวิตแบบใหม่ที่ต้องทำเพื่อความอยู่รอด เจลล้างมือ ไอเทมติดกระเป๋าชิ้นใหม่ ถือเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ตอบโจทย์ ด้วยขนาดที่พกพาง่าย ใช้งานสะดวก และสามารถใช้ล้างมือให้สะอาดแทนการใช้สบู่ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เจลล้างมือพกพา ต้องเลือกแบบที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบ และต้องเป็นแอลกอฮอล์เข้มข้นกว่า 70% ขึ้นไป ถึงจะมีประสิทธิภาพช่วยฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อโรคได้ นอกจากนั้นควรเลือกแบบที่ผสมด้วยวิตามินอี ว่านหางจระเข้ ออลย์ หรือมอยเจอร์ไรเซอร์อื่นๆ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่น ไม่ให้มือของเราแห้งแตกเพราะสัมผัสกับแอลกอฮอล์บ่อยๆ นั่นเองค่ะ

Item ติดกระเป๋า ชิ้นที่ 4 : สเปรย์แอลกอฮอล์

นอกจากเจลล้างมือ อีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยทำความสะอาดมือได้แบบไม่ต้องใช้น้ำก็คือสเปรย์แอลกอฮอล์ 

สเปรย์แอลกอฮอล์สำหรับฆ่าเชื้อโรคและเชื้อไวรัสต้องผสมด้วยแอลกอฮอล์เข้มข้น 70% ขึ้นไป แต่นอกจากใช้สำหรับล้างมือแล้ว ไอเทมชิ้นใหม่นี้ ยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบ New normal สเปรย์แอลกอฮอล์สามารถใช้ฉีดพ่นบนพื้นผิวต่างๆ เพื่อทำความสะอาดชิ้นส่วนหรืออุปกรณ์ก่อนหยิบจับ เช่น สมาร์ทโฟน แล็ปท็อป คีย์บอร์ด หูฟัง หรือฉีดบนพื้นผิวก่อนเข้าใช้ห้องน้ำสาธารณะ ช่วยอัพเลเวลความสะอาดให้คุณได้อีกขั้น

Item ติดกระเป๋า ชิ้นที่ 5 : กระดาษทิชชู่ และทิชชู่เปียก

กระดาษทิชชู่ ไอเทมเบสิกสำหรับพกติดกระเป๋า ใช้สำหรับเช็ดทำความสะอาดเบื้องต้น แต่สำหรับโลกยุคหลังโควิด เราแนะนำให้คุณพกทิชชู่เปียกติดตัวเอาไว้ด้วย เลือกแบบที่มีสารช่วยยับยั้งแบคทีเรีย รา และเชื้อไวรัส เพื่อใช้เช็ดทำความสะอาดมือและเช็ดทำความสะอาดสิ่งของที่อยู่รอบตัวให้สะอาดก่อนหยิบจับนั่นเอง

Item ติดกระเป๋า ชิ้นที่ 6 : ถุงมือพลาสติก

เข้าร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ห้างสรรพสินค้า หรือจะไปตลาดกักตุนของกินของใช้ ไอเทมที่ขาดไม่ได้ คือ ถุงมือพลาสติกแบบใช้แล้วทิ้ง พกติดกระเป๋าเอาไว้สวมใส่ก่อนหยิบจับสินค้าหรือวัตถุดิบ เพื่อป้องกันเชื้อโรคหรือเชื้อไวรัสที่อาจแฝงตัวอยู่

Item ติดกระเป๋า ชิ้นที่ 7 : หน้ากาก Face shield

Face shield

หากเป็นเมื่อก่อนการใส่ Face shield อาจจะดูแปลกใหม่ และน่าเขินอาย แต่ในยุคแห่งโรคระบาด และการใช้ชีวิตในโลกหลังโรคระบาดแบบนี้ การสวม Face Shield กลายมาเป็นเรื่องปกติธรรมดา และเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ควรพกติดตัวเอาไว้ แม้จะเป็นอุปกรณ์ป้องกันเชื้อที่มีขนาดใหญ่และพกพายากไปซักหน่อย แต่ถ้าใครที่ต้องออกจากบ้านเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง เช่น ตลาดสด ตลาดนัดที่มีคนแออัด หรือโรงพยาบาล ก็ควรพก Face shield ติดกระเป๋า แล้วสวมใส่ก่อนเข้าไปในพื้นที่ Face shield จะช่วยป้องกันละอองจากสารคัดหลั่งได้ดี และหากใช้คู่กันกับหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ก็จะยิ่งช่วยให้คุณปลอดภัยจากเชื้อไวรัสได้มากยิ่งขึ้น

นอกจากการป้องกันตัวเองจากไวรัสร้าย ก็ควรดูแลและให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมภายในบ้านเช่นกัน วิถีชีวิตแบบใหม่นี้ เราแนะนำว่าควรมีเครื่องฟอกอากาศตั้งไว้ในบ้านหรือห้องพักซัก 1 เครื่อง เพื่อให้อากาศภายในห้องสะอาดและบริสุทธิ์อยู่เสมอ นอกจากนั้น คุณยังต้องหมั่นทำความสะอาดบ้าน และควรเปลี่ยนจากน้ำยาทำความสะอาดแบบธรรมดา มาเป็นน้ำยาทำความสะอาดสูตรฆ่าเชื้อโรค เพราะตัวเราอาจเป็นพาหะนำพาเชื้อโรค เชื้อไวรัสจากภายนอกเข้ามาในบ้าน ซึ่งถ้าไม่หมั่นทำความสะอาด เชื้อโรคเหล่านั้นก็จะฝังตัวอยู่ตามซอกตามมุม หรือแม้แต่บนโซฟา คราวนี้ไม่ว่าคุณจะป้องกัน และระมัดระวังตัวเองดีแค่ไหน ความพยายามนั้นก็จะสูญเปล่าไปโดยปริยาย

เครื่องฟอกอากาศ

    

อ่านบทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19

มาใช้ชีวิตแบบ New normal ให้ปลอดภัยไปกับออฟฟิศเมท เข้ามาช้อปไอเทมติดกระเป๋า หรือสำรองอุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัส ได้เลยที่ OfficeMate

0 CommentsClose Comments

Leave a comment