เคยลองคำนวณมั้ย ว่าคุณใช้เวลาอยู่บนท้องถนนกี่นาทีต่อวัน…?

จากสถิติของ TomTom Traffix Index ปี 2019 ระบุว่า การจราจรที่ติดขัดในกรุงเทพฯ ทำให้คนใช้รถต้องติดอยู่บนถนนราว 8 วัน 15 ชั่วโมง ต่อปี ซึ่งเป็นเวลาที่สามารถใช้อบคุ้กกี้ได้ 9,936 ชิ้น ดูการแข่งขันฟุตบอลได้ 118 แมตช์ และดูซีรีย์ Game of Thrones ได้ถึง 183 ภาค

ความหนาแน่นของการจราจรในกรุงเทพ ถูกจัดให้อยู่ในอันดับความหนาแน่นสูงเป็นอันดับ 7 ของเอเชีย และอันดับที่ 11 ของโลก คิดเป็นร้อยละ 53 ซึ่งความหนาแน่นร้อยละ 53 นี้ แปลความหมายง่ายๆ คือ หากคุณจะเดินทางไปให้ถึงที่หมาย อาจต้องเผื่อเวลาการเดินทางเพิ่มขึ้น 53% 

ข้อมูลจาก : brandinside.asia

จากตัวเลขที่เห็นไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเราเสียเวลาบนท้องถนนไปมากขนาดไหน แต่นอกจากจะเสียเวลาแล้ว การใช้เวลาอยู่บนท้องถนนที่แออัดยังส่งผลไปถึงสุขภาพของเราได้อีกด้วย 

เพราะอากาศบนท้องถนน มีทั้งมลพิษ และฝุ่น PM2.5

มลพิษแรกที่มีมากบนท้องถนน คือ มลพิษจากการเผาไหม้เชื้อเพลิง (การสันดาปของเครื่องยนต์) ที่ก่อกำเนิดควันพิษมากมาย อย่าง ก๊าซไนโตรเจนไดออกไซด์ ที่เป็นสาเหตุของโรคในระบบทางเดินหายใจ ทั้งยังเป็นตัวการหนึ่งที่ก่อให้เกิด PM2.5 นอกจากนั้น ยังมีก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ ที่หากสูดดมเข้าไปมากๆ ก็เป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจเช่นกัน

และนอกจาก ก๊าซพิษทั้ง 2 อีกหนึ่งปัญหาที่น่าหนักใจ และยังแก้ไม่ได้ก็คือ ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM2.5 ที่บางวันก็หนาแน่นพอๆ กับการจราจร ซึ่งเราคงรู้กันมาบ้างแล้วถึงผลกระทบของ PM2.5 ที่ไม่เป็นมิตรต่อมนุษย์ โดยเฉพาะกับคนที่เป็นภูมิแพ้ และหอบหืด 

ความน่ากลัวของฝุ่นพิษขนาดเล็กที่มีมากในช่วงปีที่ผ่านมา ทำให้เครื่องฟอกอากาศเป็นหนึ่งในไอเทม Must Have ที่ควรมีติดบ้าน หลายบ้านซื้อเครื่องฟอกอากาศตั้งเอาไว้ส่วนกลาง ตั้งเอาไว้ในห้องนอน หรือตั้งเอาไว้แทบจะทุกห้อง เผื่อที่กลับบ้านไปจะได้สูดอากาศบริสุทธิ์ แต่ถ้าตอนกลางวันต้องติดอยู่ในรถบนท้องถนนที่มีแต่มลพิษ ควันท่อไอเสีย และแหล่งของ PM2.5 แค่เครื่องฟอกอากาศที่บ้านคงไม่พอ แล้วจะป้องกันตัวเองอย่างไร?

เปลี่ยนอากาศในรถยนต์ให้สะอาดบริสุทธิ์ ปลอดมลพิษและ PM2.5 ด้วย ‘เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์’

แม้จะปิดประตูปิดหน้าต่างรถยนต์ แต่เชื่อเถอะว่ามลพิษก็ยังสามารถเล็ดลอดเข้ามาปะปนในห้องโดยสารได้อยู่ดี โดยเฉพาะ PM 2.5 ที่มีขนาดเล็กจิ๋ว จะให้ใส่หน้ากาก N95 ขับรถตลอดเวลาก็อาจจะอึดอัดเกินไป ตัวช่วยที่เราอยากแนะนำ ให้เป็นอีกหนึ่งไอเทม Must Have ก็คือ เครื่องฟอกอากาศรถยนต์ ซึ่งหลักการทำงานก็คล้ายคลึงกับเครื่องฟอกอากาศในบ้าน เพียงแต่มีขนาดกะทัดรัด และผลิตออกมาเพื่อฟอกอากาศในรถยนต์โดยเฉพาะ ไปดูกันว่า มีเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์จากแบรนด์ไหนที่น่าสนใจกันบ้าง!

แนะนำ 8 เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ เลือกแบบไหนดี?

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ Green Flow CC9-PE1-100 รุ่น CAC945

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ Green Flow CC9-PE1-100 รุ่น CAC945 มาพร้อมประสิทธิภาพการกรอง 4 ขั้นตอน กรองได้ตั้งแต่ฝุ่นละอองขนาดใหญ่ ขนสัตว์ ควันบุหรี่ ไวรัส ฝุ่นละอองขนาดเล็ก กลิ่นอับ และกลิ่นไม่พึงประสงค์ กรองและดักจับได้มาก 99% ทั้งยังมีระบบไอออนไนเซอร์ ปล่อยประจุลบเพื่อฆ่าเชื้อโรคภายในรถยนต์ และแผ่นกรองเทคโนโลยีพิเศษที่ไม่ดูดซับความชื้น ปลอดเชื้อราสะสม ออกแบบให้มีช่องกระจายลมด้านหน้า ส่งต่ออากาศสะอาดได้ทั่วถึงทั้งห้องโดยสาร ให้คุณสูดลมหายใจรับอากาศบริสุทธิ์ได้ตลอดการเดินทาง

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์

ข้อมูลจาก http://www.greenflow.co.th/product/CAC945/  

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ Mi Car Air Purifier

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ Mi Car Air Purifier มาพร้อมไส้กรองคุณภาพสูง กรองอากาศได้ 360 องศา ทั่วทั้งห้องโดยสาร กรองได้ตั้งแต่อนุภาคขนาดใหญ่ อย่างฝุ่น ผม และอนุภาคขนาดเล็ก อย่างฝุ่น PM2.5 ผ่านการรับรองมาตรฐาน กรองได้มากถึง 99.99% มีพัดลมกรองคู่ช่วยกระจายและไหลเวียนอากาศบริสุทธิ์ได้รวดเร็ว

เครื่องฟอกอากาศสามารถผลิตอากาศบริสุทธิ์ได้ถึง 60 ลบ.ม. / ชั่วโมง เปลี่ยนอากาศภายในรถให้สะอาดขึ้นได้ภายใน 3 นาที (รถเก๋ง) พร้อมด้วยโหมดทำงานเงียบ เพียง 42 เดซิเบล ไม่รบกวนการพักผ่อนบนรถ ขนาดกะทัดรัด ติดตั้งง่าย สามารถเช็กคุณภาพอากาศในรถยนต์ได้ด้วยแอปพลิเคชั่น Mi Home    

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ Sharp IG-DC2B

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ Sharp IG-DC2B ประสิทธิภาพการฟอกอากาศพลังเทอร์โบ (Turbo Mode) พ่นอนุภาคไฟฟ้าพลาสม่าคลัสเตอร์ได้แบบเข้มข้น ช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ ทั้งยังผ่านการทดสอบว่าสามารถฆ่าเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ H1N1 ได้ เครื่องฟอกสามารถเปิดใช้งานได้นานต่อเนื่อง 17,500 ชั่วโมง ตั้งเวลาการทำงานได้ 8 ชั่วโมง ให้คุณรู้สึกสดชื่น สูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอดตลอดการเดินทาง

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ Smarthome AP-170 Car

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ Smarthome AP-170 Car มาพร้อมไส้กรอง HEPA Level13 และไส้กรองคาร์บอน ช่วยดักจับสิ่งแปลกปลอมในอากาศ กรองฝุ่นละออง PM2.5 กำจัดมลพิษ ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ตัวเครื่องมีไฟแสดงสถานะการใช้งาน พร้อมด้วยดีไซน์ทันสมัย ติดตั้งง่าย สามารถแขวนเอาไว้บริเวณเบาะด้วยสายรัด หรือตั้งหน้ารถไม่ลื่นหล่นด้วยแผ่นยางกันลื่น ช่วยให้อากาศในรถยนต์สะอาด และให้คุณปลอดภัยจากมลพิษ PM2.5 และสิ่งแปลกปลอมอื่นๆ ในอากาศ 

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ IQAir รุ่น Atem Car

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ IQAir รุ่น Atem Car แผ่นกรองคุณภาพสูง Atem HyperHEPA plus ผสมผสาน Activated carbon ช่วยฟอกอากาศ กำจัดมลพิษ PM2.5 เขม่าควัน สารก่อภูมิแพ้ และกรองกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ ไปได้ในตัว ประสิทธิภาพการกรองสูง ช่วยให้อากาศในห้องโดยสารรถยนต์สะอาดขึ้นได้โดยใช้เวลาเพียง 3 นาที ควบคุมการทำงานผ่านแอปพลิเคชั่น IQAir Atem มีระบบการทำงานอัจฉริยะ หยุดทำงานอัตโนมัติเมื่อคุณออกห่างจากตัวเครื่องเกิน 11 เมตร เพื่อยืดอายุการใช้งานของแผ่นกรองอากาศ เครื่องฟอกอากาศน้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย พกพาสะดวก ทำงานได้ต่อเนื่องนาน 20 ชั่วโมง ให้อากาศภายในรถยนต์สะอาดสดชื่นตลอดเวลาไม่ว่าการจราจรจะหนาแน่นมากแค่ไหนก็ตาม    

เครื่องฟอกอากาศแบบพกพา BWELL รุ่น G7

เครื่องฟอกอากาศแบบพกพา BWELL รุ่น G7 ออกแบบมาให้คุณสามารถพกพาติดตัวไปได้ทุกที่ มาพร้อมแผ่นกรอง Pre-filter ช่วยดักจับฝุ่นละอองขนาดใหญ่ ผม เกสร และขนสัตว์ แผ่นกรอง HEPA ช่วยกรองฝุ่นละอองขนาดเล็ก 0.1 ไมครอน และแผ่นกรองคาร์บอน ช่วยดูดซับกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ ประสิทธิภาพการกรองสูงถึง 99.98% ทำงานเงียบเพียง 30 เดซิเบล ให้อากาศภายในรถยนต์ของคุณสะอาดบริสุทธิ์ สบายใจได้ตลอดการเดินทาง

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ JVC KS-GA300

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ JVC KS-GA300 แผ่นกรอง HEPA 3 ชั้น ดักจับฝุ่นละออง และกรองฝุ่น PM2.5 ได้มากถึง 99.5% พร้อมด้วย Ion generator ปล่อยประจุลบเพื่อกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ทั้งยังเพิ่มความชื้นให้อากาศภายในรถไม่แห้งจนเกินไป ช่วยให้หายใจได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ทำงานด้วย High speed fan ดูดอากาศและฟอกให้สะอาดได้อย่างรวดเร็ว ตัวเครื่องมีหน้าจอแสดงอุณหภูมิ ความชื้น คุณภาพอากาศ และสถานะการทำงาน ดีไซน์ตัวเครื่องเป็นทรงกระบอก สามารถตั้งในช่องวางแก้วได้ทันที ไม่ต้องติดตั้งอะไรเพิ่มให้ยุ่งยาก     

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์

เครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare™ Mini Air Purifier

เครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare™ Mini Air Purifier เครื่องฟอกอากาศขนาดพกพา ดีไซน์สวย เรียบหรู พกติดตัวไปได้ทุกที่ มาพร้อมมอเตอร์คู่ระบบอินเวอร์เตอร์ ช่วยดักจับสารก่อภูมิแพ้ ฝุ่นละออง และฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็ก พัดลมทอร์นาโดคู่ ช่วยเรื่องการไหลเวียน ส่งอากาศสะอาดบริสุทธิ์ได้อย่างทั่วถึง เครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare™ ได้รับการรับรองมาตรฐาน ประสิทธิภาพการกรองอากาศให้สะอาด และ ประสิทธิภาพการกำจัดสารก่อภูมิแพ้ ให้คุณมั่นใจได้ในคุณภาพ และสามารถพกพาอากาศสะอาดติดตัวไปได้ตลอดการเดินทาง

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ 8 แบรนด์ 8 รุ่น ที่ OfficeMate แนะนำ เข้ามาช้อปไปติดรถยนต์เอาไว้ เพื่ออากาศสะอาดบริสุทธิ์ ไม่ว่ารถจะติดแค่ไหน ก็หายใจได้สะดวกตลอดทาง! 

สำหรับคนที่นิยมใช้รถโดยสารสาธารณะ นอกจากสวมใส่หน้ากากอนามัยแล้ว เครื่องฟอกอากาศพกพา เป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ให้อากาศรอบตัวสะอาด สูดหายใจได้เต็มปอดมากยิ่งขึ้น 

ช้อป เครื่องฟอกอากาศภายในบ้าน เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ และเครื่องฟอกอากาศพกพา กับ OfficeMate พบกับโปรโมชั่นดีๆ มากมาย พร้อมบริการส่งตรงถึงหน้าบ้าน เมื่อช้อปครบ 499 บาท คลิกเลย!

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.khong-dee.com / today.line.me