แต่ละวันของชีวิต แน่นอนว่าต้องมีทั้งวันที่ดีและไม่ดีสลับกันไป แต่ในวันที่รู้สึกเศร้าขึ้นมาแบบไม่มีสาเหตุ สภาพแวดล้อมพาให้จิตตก ไม่สามารถพาตัวเองคนที่มีความสุขกลับมาได้ หรือในวันที่คุณรู้สึกรักตัวเองน้อยลง OfficeMate มีหนังสือดีๆ 7 เล่ม ที่จะบอกกับคุณว่า ‘It’s just a bad day, not a bad life’ ใครกำลังมองหาพลังใจ อยากรักตัวเองให้มากขึ้น หรืออยากมองเห็นคุณค่าอื่นๆ ในตัวเอง ลองเลือกหยิบหนังสือจากลิสต์นี้มาอ่านกัน

How I Love Myself

เมื่อการสูญเสียครั้งใหญ่ สอนให้ใช้ชีวิตต่อ

หนังสือพัฒนาตัวเอง

หนังสือเล่าเรื่องราวการใช้ชีวิตของ ‘พาย’ ภาริอร วัชรศิริ Co-founder เพจพัฒนาตัวเอง ‘XSELF’ ในวันที่ต้องพบเจอกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ หลายคนอาจเลือกจมอยู่กับความเศร้า แต่พายเลือกที่จะใช้ชีวิต และหาทางเติบโตขึ้นจากความเศร้า เพื่อดำเนินชีวิตที่ยังอยู่นี้อย่างมีความสุข ใครที่กำลังประสบพบเจอกับความสูญเสีย การจากลา หรืออยู่ในช่วงความสัมพันธ์ผันเปลี่ยน หนังสือเล่มนี้เปรียบเสมือนการแชร์ประสบการณ์จากเพื่อนสนิท ไปพร้อมๆ กับช่วยปลอบประโลมจิตใจ อาจช่วยคุณเปิดมุมมองในด้านอื่นๆ และทำให้คุณได้มองเห็นคุณค่าของการจากลาที่มีมากกว่าความเศร้าหมอง 

ไม่ได้ขี้เกียจ แค่กำลังชาร์จพลัง

เวลาไม่อยากทำอะไร ก็มีการไม่ทำอะไรนี่ละที่ช่วยได้

หนังสือพัฒนาตัวเอง

ในยุคที่ใครๆ ต่างบอกให้เราโปรดักทีฟ ไลฟ์โค้ชหลายคนออกมาบอกให้ลุกขึ้นสู้กับทุกอุปสรรคที่ขวางหน้า แต่ถ้าเรากลับรู้สึกขี้เกียจ อยู่ๆ ก็อยากยกเลิกนัด ง่วงเหงา เศร้าซึม และเบื่อหน่าย แบบนี้เรียกว่าผิดปกติหรือเปล่านะ? ใครกำลังรู้สึกแบบนี้อยู่ หนังสือเล่มนี้มาเพื่อบอกให้คุณรู้ว่า การขี้เกียจเป็นเรื่องปกติ และความขี้เกียจไม่ได้ทำให้ชีวิตไร้ค่า ที่ไม่อยากทำอะไรเพียงแค่เรากำลังชาร์จพลังอยู่เท่านั้นเอง! ในวันที่ขี้เกียจแล้วรู้สึกผิด ให้หนังสือเล่มนี้เป็นเพื่อนร่วมขี้เกียจไปด้วยกันนะคะ     

นี่เราใช้ชีวิตยากเกินไปหรือเปล่านะ

หนังสือพัฒนาตัวเอง

การใช้ชีวิตตามสูตรที่ใครต่อใครก็บอกว่าดี ทำแบบนี้แล้วจะประสบความสำเร็จ หลายครั้งที่เราเลือกเดินตามเส้นทางแบบคนอื่น แต่ทำไมผลลัพธ์ที่ออกมาไม่เป็นแบบใครเขา? ในวันที่ความพยายามหักหลังเรา หรือในวันที่อยากจะลองเดินไปในเส้นทางที่ต่างออกไป แบบนี้จะเรียกว่าชีวิตของเราล้มเหลวหรือไม่? ไปหาคำตอบพร้อมๆ กันกับหนังสือเล่มนี้ได้เลย 

ช้อป นี่เราใช้ชีวิตยากเกินไปหรือเปล่านะ      

ไม่เป็นไรนะ ถ้าตอนนี้ยัง

แด่เธอ ผู้หลงทางในโลกความจริง ที่สุดแสนจะอลหม่าน

หนังสือพัฒนาตัวเอง

หนังสือความเรียงพร้อมภาพประกอบสวยๆ ที่จะช่วยปลอบโยนจิตใจของคุณ ในวันที่รู้สึกเหนื่อยล้าจากการใช้ชีวิต รู้สึกว่าชีวิตไร้ค่า เชื่องช้า วิ่งตามคนอื่นไม่ทัน มาหาแรงบันดาลใจไปกับเพื่อนตัวน้อยจากนิทานเรื่องโปรดในอดีต เพื่อนที่ไม่เคยตั้งคำถาม และไม่เคยตำหนิต่อว่า เพื่อนที่จะคอยให้กำลังใจ และบอกกับคุณว่า ‘นอนคุดคู้ใต้ผ้านวมบ้างจะเป็นไร’       

เธอมีค่าในแบบที่เป็น

หากเราไม่ลืมว่าตัวเองมีค่า เราก็จะมีค่าตลอดไป

หนังสือพัฒนาตัวเอง

ในวันที่อะไรๆ ก็ไม่ได้ดั่งใจ ผิดหวังกับความสัมพันธ์ซ้ำแล้วซ้ำเล่า หลายคนรู้สึกเจ็บปวด และน้อยเนื้อต่ำใจ แต่ถึงอย่างนั้น ก็อย่าลืมที่จะรักตัวเอง เพราะไม่มีอะไรจะทำให้เรารู้สึกมีค่า ได้เท่ากับตัวของเราเอง มาร่วมหาคุณค่าของตัวเอง กับหนังสือที่จะช่วยให้คุณรักตัวเองมากขึ้น และมีความสุขกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิต ช่วยเติมพลังให้คุณมีแรงดำเนินชีวิตในวันต่อๆ ไปได้เป็นอย่างดี     

ปิดตาข้างหนึ่งแล้วชีวิตจะไม่ยากเลย

แค่ลองปรับมุมมอง ก็อาจค้นพบบางสิ่ง ที่เราลืมนึกถึงมันไป

หนังสือพัฒนาตัวเอง

หนังสืออัดแน่นไปด้วยความหวัง ที่จะช่วยให้คุณมองเห็นมุมมองใหม่ๆ ภายใต้เรื่องราวอันแสนยุ่งเหยิง หากชีวิตมันยากเกินจะเข้าใจ หนังสือเล่มนี้ก็จะบอกให้คุณลองปรับเปลี่ยนความคิด มองชีวิตในมุมใหม่ ‘ถึงยังวุ่นวายใจอยู่บ้าง ก็ไม่เป็นไรหรอก’ ‘ถึงเลิกรากันอีกครั้ง ก็ไม่เป็นไรหรอก’ ‘ถึงใครๆ ไม่ยอมรับ ก็ไม่เป็นไรหรอก’

การปรับมุมมองอาจทำให้คุณได้ค้นพบบางสิ่งบางอย่าง ที่จะทำให้มีความสุขได้มากกว่า และรักตัวเองได้มากขึ้น เพราะหากใช้ชีวิตในวันนี้เหมือนกับเมื่อวาน วันพรุ่งนี้ก็คงไม่ต่างไปจากเดิม

ช้อป ปิดตาข้างหนึ่งแล้วชีวิตจะไม่ยากเลย   

แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นจริงๆ นะ

เราต่างสู้สุดใจกันทั้งนั้น ทั้งฉันและเธอ

หนังสือพัฒนาตัวเอง

หนังสือที่เต็มไปด้วยถ้อยคำให้กำลังใจ และมุมมองในแง่บวก พร้อมภาพประกอบสวยๆ ที่จะช่วยปลอบประโลมจิตใจ ในวันที่รู้สึกเหนื่อยล้า ไม่สามารถกำจัดความคิดในแง่ลบออกไปได้ ลองปล่อยตัวปล่อยใจไปกับหนังสือเล่มนี้ ‘แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น จริงๆ นะ’ 

‘It’s just a bad day, not a bad life’

ในวันที่เศร้า เหงา หรือเกิดเบื่อ ให้หนังสืออยู่เป็นเพื่อนคุณ ช้อปหนังสืออ่านเพิ่มเติม เสริมพลังใจและเติมอาหารสมอง ได้เลยในเว็บไซต์ OfficeMate