เปิดร้านขายของออนไลน์ ใครบอกว่าง่ายก็ไม่ถูกซะทีเดียว เพราะการขายของออนไลน์ก็เป็นธุรกิจที่ต้องลงทุนลงแรงเยอะพอสมควร ยิ่งกับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่เปิดร้านลำพัง ต้องทำทุกอย่างเองคนเดียว วันไหนที่ออเดอร์เยอะ แชทลูกค้าเด้งรัวๆ บอกเลยว่าต้องใช้พลังงานมหาศาล วันนี้ OfficeMate จึงมาพร้อมไอเทมดีๆ ที่จะช่วยเบาแรงให้เหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่แม้จะเปิดร้านคนเดียวก็เอาอยู่!

ได้สมาร์ทโฟนดี ช่วยแม่ค้าออนไลน์มีชัยไปกว่าครึ่ง

เพราะสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ทุกๆ กิจกรรมที่ใช้ดำเนินและขับเคลื่อนธุรกิจ แทบจะต้องอาศัยสมาร์ทโฟนทั้งหมด ไม่ว่าจะตอบแชทลูกค้า ถ่ายรูปโปรโมท ลงขายสินค้า แชร์รีวิวจากลูกค้า คอนเฟิร์มออเดอร์ และอื่นๆ การมีสมาร์ทโฟนดีๆ ซักเครื่องจึงสามารถช่วยเบาแรง ทำให้กิจกรรมในธุรกิจราบรื่นและไม่สะดุด 

สมาร์ทโฟนในปัจจุบันนี้มีให้เลือกมากมาย แต่ละค่ายก็พากันแข่งสเปคเครื่อง พัฒนาระบบให้เสถียรที่สุดเพื่อเอาใจลูกค้า สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่อยากได้สมาร์ทโฟนดีๆ มาเป็นตัวช่วย เราแนะนำให้เลือกสมาร์ทโฟนที่มีความจุเยอะๆ สำหรับเก็บคลังรูปภาพสินค้า และเก็บข้อมูลแชทจากลูกค้า เพราะสมาร์ทโฟนที่มีพื้นที่ความจุมาก จะช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เก็บข้อมูลต่างๆ เอาไว้ได้มาก และยังตอบแชทหรือใช้แอปฯ อื่นๆ ได้อย่างลื่นไหลไม่กระตุก อีกอย่างที่สำคัญคือ เลือกสมาร์ทโฟนที่มีกล้องดีๆ จะช่วยให้ภาพถ่ายสินค้าดูดีและดึงดูดคนซื้อเข้ามาได้ ซึ่งกล้องมือถือในปัจจุบันนี้สามารถถ่ายภาพได้แบบหน้าชัดหลังเบลอ รายละเอียดคมจนแทบไม่ต้องเสียเวลาแต่งรูป แถมไม่ต้องกำเงินไปซื้อกล้องถ่ายรูปอีกด้วย นอกจากนั้น สมาร์ทโฟนที่มีแบตอึดชาร์จไว จะช่วยให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณดำเนินการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกทีทุกเวลา ไม่ต้องเสียเวลาไปกับการชาร์จแบตเตอรี่ หรือไม่ต้องห่วงแบตเตอรี่จะหมดขณะอยู่นอกบ้าน สามารถตอบแชทลูกค้าและรับออเดอร์ได้ตลอด

ดังนั้นสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มองหาสมาร์ทโฟนดีๆ อย่าลืม 3 สเปค คือ ความจุมาก ถ่ายรูปสวย และแบตอึดชาร์จไว เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ธุรกิจร้านค้าออนไลน์ของคุณราบรื่นไม่สะดุดแล้วล่ะค่ะ    

สนใจ สมาร์ทโฟน?

แพ็คพัสดุไวไม่สะดุด ด้วยที่ตัดเทปโอพีพี

ขั้นตอนแพ็คของส่งลูกค้านั้นต้องใช้ทั้งแรงกาย แรงใจ และเวลา ยิ่งวันไหนที่ออเดอร์เยอะอาจต้องเสียเวลาทั้งวันในการแพ็ค ที่ตัดเทปโอพีพีจะช่วยเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์แพ็คของได้ไวขึ้น! ด้วยหลักการใช้งานง่ายๆ เพียงแค่ใส่เทปโอพีพี หรือเทปที่ใช้แพ็คกล่องพัสดุลงไปในที่ตัดเทป เท่านั้นก็สามารถดึงเทปปิดปากกล่องและตัดเทปได้ในขั้นตอนเดียว ไม่ต้องเสียเวลาหาปลายเทป ดึงเทปแล้วใช้กรรไกรตัดทีละชิ้น ใครยังไม่มีรีบไปช้อปมาใช้ รับรองว่าการแพ็คของส่งลูกค้าจะง่ายและรวดเร็ว เหลือเวลาเอาไปทำอย่างอื่นได้อีกแน่นอน

สนใจ ที่ตัดเทปโอพีพี?

เครื่องพิมพ์ฉลาก พิมพ์คล่อง แปะง่าย ช่วยประหยัดเวลา

อีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยให้การแพ็คของส่งลูกค้าง่ายและรวดเร็วขึ้น แค่มีเครื่องพิมพ์ฉลาก พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ก็สามารถพิมพ์ที่อยู่ร้านค้า พิมพ์ที่อยู่ลูกค้า แล้วแปะลงบนซองหรือกล่องพัสดุได้ทันที โดยไม่ต้องเขียนจ่าหน้าซองซึ่งใช้เวลานานกว่า 

เครื่องพิมพ์ฉลากนั้นออกแบบมาให้ใช้กับกระดาษสติกเกอร์ แถมด้วยฟังก์ชันตัดกระดาษอัตโนมัติ ซึ่งพิมพ์แล้วสามารถลอกแปะได้ทันที ไม่ต้องไดคัท ทั้งยังสามารถออกแบบฉลากได้เอง หรือจะ Copy ชื่อที่อยู่ของลูกค้าแล้วสั่งพิมพ์ ก็ช่วยลดความผิดพลาด และสะดวกรวดเร็ว ช่วยให้วันแพ็คสินค้ามหาโหด กลายเป็นวันที่ง่ายขึ้นได้ 

สนใจ เครื่องพิมพ์ฉลาก?

จัดการสต็อกให้เป็นระเบียบ และมีระบบ ด้วยชั้นวางของ

การขายของย่อมต้องสต็อกสินค้า ซึ่งสิ่งที่จะช่วยให้สต็อกสินค้าเป็นระเบียบได้ก็คือ ชั้นวางของ และหากคุณมีระบบการจัดการสต็อกที่ดี ชั้นวางของก็จะช่วยให้การขายของออนไลน์ราบรื่นขึ้นได้ เช่น สำหรับร้านค้าออนไลน์ที่ขายสินค้าหลายชนิด หลายสี หลายแบบ เพียงแค่แบ่งชั้นวางของแล้วจัดสินค้าให้เป็นหมวดหมู่ ติดป้ายกำกับบอกชื่อสินค้า บอกจำนวนสต็อกที่เหลือ ก็ช่วยให้หยิบจับหาสินค้าได้ง่าย รู้ว่าสินค้าชนิดนี้เหลืออีกกี่ชิ้น เป็นการจัดการสต็อกสินค้าไปในตัว ดีกว่าเอาสินค้าเข้ามาวางสุมๆ เอาไว้ ถึงเวลาต้องขายหรือถ่ายรูปโปรโมทก็หาไม่เจอ ทำให้เสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์

การเลือกชั้นวางของมาใช้ สามารถเลือกดีไซน์ของชั้นวางได้ตามใจ ใครขายของที่บ้านหรือขายของจุกจิกน้ำหนักเบา อาจเลือกให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งของบ้าน หรือใครขายของแบบมีหน้าร้าน มีห้องเก็บสต็อกสินค้า หรือขายสินค้าหลายชนิด ต้องสต็อกของมาก ก็อาจเลือกเป็นชั้นเหล็กที่แข็งแรงวางสินค้าได้เยอะ เท่านี้ก็ช่วยให้ร้านค้าออนไลน์เป็นระเบียบ หยิบออเดอร์ไว ขายคล่องแล้วล่ะค่ะ  

สนใจ ชั้นวางของ?

หรือ ชั้นวางของไม่พอ ลองเลือกใช้บริการโกดังเก็บของให้เช่า
คลิก รวม 10 โกดังเก็บของให้เช่า ในเขตกรุงเทพมหานคร

กระดาษโน้ต ติดเอาไว้ทวนสต็อกและออเดอร์ 

กระดาษโน้ตเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญ สำหรับจัดระเบียบชีวิต และช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทำทุกอย่างได้ครบ ไม่ตกหล่น เพราะสำหรับบางคน อาจเปิดร้านค้าออนไลน์ ไปพร้อมๆ กับทำงานประจำ หรือบางคนเปิดร้านค้าออนไลน์ขายสินค้า DIY ซึ่งต้องจัดการลงมือเอง ทั้งออกแบบสินค้า ซื้อวัสดุ ผลิต ถ่ายรูปโปรโมท ไปจนถึงขั้นตอนการส่งของ เราจึงแนะนำให้มีกระดาษโน้ตแบบมีกาวในตัวติดโต๊ะทำงานเอาไว้ แล้วจดทุกอย่างที่ต้องทำลงไป แปะเอาไว้ในที่ที่มองเห็นได้ง่าย อันไหนทำแล้วก็ดึงออกไปทิ้ง เป็นอีกหนึ่งไอเทมง่ายๆ ที่ช่วยกันหลงกันลืม ไม่ว่าจะจ้อบเสริม หรืองานประจำก็สามารถจัดการได้หมด ไม่ตกหล่นแน่นอน

สนใจ กระดาษโน้ต-โพสต์อิท?

ออเดอร์ล้น ขนไปส่งไม่ไหว ใช้รถเข็น

บางคนอาจคิดว่าไม่เห็นจำเป็นต้องมี แบกๆ ไปก็ได้ แต่ถ้าวันนึงธุรกิจขายของออนไลน์ของคุณเริ่มโตมากขึ้น ขายดีมีออเดอร์วันละ 20-30 กล่อง ของเบาๆ ก็คงพอแบกไปได้ แต่ถ้าสินค้ามีน้ำหนักมาก มารวมกันเยอะๆ อาจจะไม่ไหวเอาได้ การใช้รถเข็นสามารถช่วยขนสินค้าได้ครั้งละหลายๆ กล่อง ดังนั้นมีรถเข็นคันเดียวจบไม่เปลืองแรง เปลืองเวลาที่ต้องเทียวหอบไปหอบมาหลายรอบ ยิ่งไปเจอไปรษณีย์ที่คิวเป็นร้อย รถเข็นแบบพกพาสะดวกซักคันรับรองว่าคุ้มค่า คุ้มเวลากว่ากันเยอะเลย

สนใจ รถเข็น?

หรือไม่รู้จะเลือกรถเข็นแบบไหนมาใช้ดี?
คลิก รวมเรื่องต้องรู้ ก่อนซื้อ ‘รถเข็น’ มาใช้ในโรงงาน

OfficeMate ผู้ช่วยจัดหาสินค้าเพื่อธุรกิจร้านขายของออนไลน์

พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ต้องทำทุกอย่างเองด้วยตัวคนเดียว หลายครั้งที่ของหมดแต่ไม่มีเวลาออกไปซื้อ หรือออกไปซื้อทีก็ต้องวิ่งวุ่นตระเวนไปหลายเจ้า เสียทั้งเหงื่อ เสียค่าเดินทาง และเสียเวลาไปทั้งวัน ตัวช่วยสุดท้ายที่เราอยากแนะนำ ก็คือ OfficeMate ผู้ช่วยที่จะจัดหาสินค้าจำเป็นสำหรับร้านขายของออนไลน์แล้วส่งตรงให้คุณถึงหน้าบ้าน ไม่จำเป็นต้องออกมาซื้อของเองอีกต่อไป! 

OfficeMate รวบรวมสินค้าเพื่อธุรกิจร้านค้าออนไลน์เอาไว้ให้ครบ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์แพ็กกิ้ง อย่างกล่อง/ซองพัสดุ พลาสติกกันกระแทก เทปโอพีพี ที่ตัดเทปโอพีพี เชือกมัดกล่อง รวมไปถึงอุปกรณ์จำเป็นอื่นๆ เช่น ชั้นวางของ โคมไฟไลฟ์สด รถเข็น รวมไปถึงสมาร์ทโฟนแจ่มๆ เรียกว่ามาที่เดียว ซื้อได้ครบ ไม่ต้องเสียเวลาหาของทั้งวัน แถมด้วยโปรโมชั่นดีๆ อีกมากมาย ที่จะช่วยลดต้นทุนให้ร้านค้าออนไลน์ และบริการส่งฟรีเมื่อซื้อครบ 499 ถึงภายใน 3-5 วันทำการ ของหมดปุ๊บ กดสั่งปั๊บ รับรองว่าทันแพ็คออเดอร์รอบต่อไปแน่นอน! พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่อยากได้เพื่อนคู่ธุรกิจ ให้ OfficeMate เป็นตัวช่วยคู่ธุรกิจคุณนะคะ ช้อปสินค้าง่ายๆ ได้เลยที่ เว็บไซต์ OfficeMate

อยากเปิดร้านขายของออนไลน์ แต่ไม่รู้จะขายอะไรดี? เช็กเทรนด์สินค้าน่าขายได้ที่ ขายของออนไลน์อะไรดี? รวมเทรนด์ 9 สินค้าขายดีหลังโควิด-19 พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ห้ามพลาด!