งานล้นมือจนคุมไม่อยู่ ไหนจะนัดหมายอีกสารพัดสารเพ ทั้งเรื่องงานและชีวิตส่วนตัว แล้วเราตัวคนเดียวจะไหวเหรอ? 

มาลบตัวเองคนที่ชีวิตยุ่งเหยิงออกไป แล้วแอดแอปฯ แพลนเนอร์เจ๋งๆ เก็บเอาไว้ในสมาร์ทโฟนของคุณ เป็นตัวช่วยเตือนความจำ จัดการตารางเวลา และจัดระเบียบชีวิต ใครงานล้น ลืมนัดประชุม หรือหลงวันลืมคืนบ่อยๆ 7 แอปฯ แพลนเนอร์นี้ช่วยได้แน่นอน! ไปดูกันเลย   

Google Calendar

แอปฯ แพลนเนอร์ Google Calendar
แอปฯ แพลนเนอร์ Google Calendar

Google Calendar เรียกว่าเป็นสมุดแพลนเนอร์ในรูปแบบดิจิตอล มีมุมมองปฏิทินให้เลือกหลากหลายแบบ ทั้งแบบรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน อยากทำ To do list รายวัน จดนัดหมายกิจกรรม วันเกิด นัดหมายการประชุม หรือจะส่งคำเชิญให้คนอื่นๆ ก็ทำได้ ทั้งยังมีฟังก์ชันแจ้งเตือน ช่วยแจ้งนัดหมายที่เราบันทึกเอาไว้ทางอีเมลหรือสมาร์ทโฟน นอกจากนั้น คุณยังสามารถใช้งานปฏิทินบน Google Calendar ร่วมกับคนอื่นๆ ได้ ทำเป็นปฏิทินครอบครัวหรือปฏิทินออฟฟิศ ให้ทุกคนไม่พลาดนัดหมายสำคัญร่วมกัน Google Calendar สามารถใช้งานได้แบบฟรีๆ เชื่อมต่อกับ Gmail ให้แล้วเสร็จสรรพ และใช้งานได้ทั้งบน IOS และ Android   

ดาวน์โหลด Google Calendar IOS / Android

Timetree – Free Shared Calendar

แอปฯ แพลนเนอร์ Timetree – Free Shared Calendar
แอปฯ แพลนเนอร์ Timetree – Free Shared Calendar

Timetree – Free Shared Calendar แอปฯ แพลนเนอร์ในรูปแบบปฏิทิน ใช้งานง่าย จะใช้งานแบบส่วนตัวหรือแชร์ให้คนอื่นมามีส่วนร่วมสร้างนัดหมาย อีเว้นท์ หรือกิจกรรมด้วยก็ได้ มีห้องแชทแยกสำหรับส่งข้อความและรูปภาพที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่นัดหมายกันบนปฏิทิน มีแจ้งเตือนวันสำคัญหรือเดดไลน์ที่ใกล้จะถึง จุดเด่นอีกอย่างของ Timetree คือ สามารถสร้างปฏิทินหลายๆ อัน เพื่อแยกเป็นหมวดหมู่หรือแยกตามวัตถุประสงค์ได้ ไม่ว่าจะนัดหมายการทำงานหรือนัดหมายชีวิตส่วนตัว แยกเป็นเรื่องๆ ช่วยให้จัดการอะไรต่างๆ ได้ง่ายขึ้น   

ดาวน์โหลด Timetree – Free Shared Calendar IOS / Android

PALU

แอปฯ แพลนเนอร์ PALU

PALU เปิดให้ใช้งานได้แบบฟรีๆ เพียงดาวน์โหลดแอปฯ ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียน ไม่ต้องใช้ที่อยู่อีเมลก็สามารถใช้งานได้ทันที เป็นแอปฯ แพลนเนอร์ในรูปแบบปฏิทิน ที่สามารถพิมพ์ข้อความนัดหมายหรือจะเขียนด้วยลายมือก็ได้ ทั้งยังมีสติกเกอร์น่ารักๆ สำหรับตกแต่งหน้าปฏิทิน หรือจะอัปโหลดรูปภาพส่วนตัวลงไปแปะไว้ก็ได้เช่นกัน ปฏิทินบน PALU สามารถแชร์ให้คนอื่นๆ ได้ แถมยังตั้งค่าว่าจะให้ดูอย่างเดียวหรือแก้ไขข้อความได้ด้วย เหมาะสำหรับเป็นปฏิทินจดบันทึกวันสำคัญ วางแพลนเที่ยว หาวันว่างร่วมกัน หรือจะใช้จดนัดหมาย ทำ To do list ก็ได้เช่นกัน  

ดาวน์โหลด PALU IOS / Android

Awesome Calendar Lite

แอปฯ แพลนเนอร์ Awesome Calendar Lite
แอปฯ แพลนเนอร์ Awesome Calendar Lite

Awesome Calendar Lite เปิดให้ใช้งานบน IOS มาพร้อมปฏิทินช่องใหญ่ ถูกใจคนชอบจด ใส่ได้ทั้งนัดหมาย, วันเกิด, วันสำคัญ, วันเงินเดือนออก หรือวันหยุดพักร้อน สามารถแบ่งสีตามหมวดหมู่เพื่อให้ดูง่ายขึ้น ทั้งยังมีมุมมองปฏิทินให้เลือกหลากหลาย ทั้งรายวัน รายเดือน รายสัปดาห์ สามารถใช้ทำ To do list และวางแผนการทำงานล่วงหน้าได้ มีสติกเกอร์ฟรีให้ตกแต่ง และมีพยากรณ์อากาศให้เช็กก่อนออกจากบ้านอีกด้วย 

ดาวน์โหลด Awesome Calendar Lite IOS  

Planner Pro

แอปฯ แพลนเนอร์ Planner Pro
แอปฯ แพลนเนอร์ Planner Pro

Planner Pro แอปฯ แพลนเนอร์ช่วยจัดการชีวิต สามารถเชื่อมต่อเพื่อใช้งานร่วมกับ Google calendar ได้ มีปฏิทินให้เลือกทั้งแบบรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน ดีไซน์แบบมินิมอล ใช้งานง่าย มีป้ายแท็กแยกคล้ายสมุดโน้ตสำหรับจัดระเบียบ ให้คุณวางนัดหมาย จดงาน ทำ To do list พร้อมอัปเดตความคืบหน้าของงานหรือกิจกรรมต่างๆ ได้ ทั้งยังสามารถแปะรูปภาพหรือสติกเกอร์สำหรับตกแต่งเพิ่มความสวยงามได้อีกด้วย   

ดาวน์โหลด Planner Pro IOS / Android

Do! Simple To Do List

แอปฯ แพลนเนอร์ Do! Simple To Do List
แอปฯ แพลนเนอร์ Do! Simple To Do List

Do! แอปแพลนเนอร์ที่หน้าตาเหมือนกระดาษโน้ต เหมาะสำหรับทำ To do list วางแผนการทำงานและนัดหมายในแต่ละวัน แยกหมวดหมู่ได้หลายประเภท มีแจ้งเตือนสำหรับนัดหมายและเดดไลน์ ทั้งยังสามารถตั้งเป็น Widget หน้าแรกบนมือถือได้ มองเห็นลิสต์งานได้ง่าย โดยที่ไม่ต้องกดเข้าแอปฯ 

ดาวน์โหลด Do!-Simple To Do List IOS / Android

Post-it®

แอปฯ แพลนเนอร์ Post-it®
แอปฯ แพลนเนอร์ Post-it®

ปิดท้ายกันที่แอปฯ แพลนเนอร์สนุกๆ จาก Post-it® แอปฯ นี้ไม่ได้มาในรูปแบบปฏิทิน สมุดโน้ต หรือสมุดแพลนเนอร์ แต่มาพร้อมกระดาษโน้ตโพสท์อิทหลากสีให้คุณพิมพ์ข้อความนัดหมาย งานที่ต้องทำ หรือจะเขียนข้อความด้วยลายมือลงไปก็ได้ สามารถแบ่งหมวดหมู่ของโพสต์อิทได้ ทั้งยังสามารถแชร์ให้เพื่อนร่วมงานเข้ามา Brain Strom ระดมความคิด วางแผนโปรเจคต์กันได้อีกด้วย แอปฯ เชื่อมต่อใช้งานได้กับ Trello, Dropbox, PowerPoint, Excel, PDF ฯลฯ ระดมความคิดแล้วต่อยอดเป็นรูปเป็นร่างได้อย่างลงตัว

ดาวน์โหลด Post-it® IOS / Android  

เอาล่ะ หวังว่า 7 แอปฯ นี้จะช่วยให้ชาวออฟฟิศที่กำลังหัวหมุน สามารถจัดระเบียบชีวิตส่วนตัวและชีวิตการทำงานของตัวเองกันได้ แต่ถ้าใครไม่สันทัดเรื่องเทคโนโลยีหรือชอบอะไรที่จับต้องได้มากกว่านี้ เราก็แนะนำให้ใช้กระดาษโน้ตแบบมีกาว หรือที่เรียกกันติดปากกันว่าโพสต์อิท จดบันทึก จดแรงบันดาลใจ ระดมความคิด ทำ To do list หรือจดนัดหมายเร่งด่วน เลือกสีสดๆ แปะเอาไว้ในที่ที่มองได้ง่าย ก็ช่วยให้ไม่หลงวันลืมคืน ทำงานครบลิสต์ได้เหมือนกัน ช้อป Post-it® และกระดาษโน้ตแบบมีกาวอื่นๆ ได้เลยที่เว็บไซต์ OfficeMate สั่งซื้อวันนี้ครบ 499 บาท มีบริการส่งฟรีด้วยนะ!  

อ่านบทความเพิ่มเติม