ทำงานมาเหนื่อยๆ ทั้งวีค หาเวลาว่างช่วงสุดสัปดาห์ออกไปคลายเครียดกันดีกว่า ถ้าใครยังไม่มีจุดหมายปลายทางในใจ OfficeMate รวบรวมงานอีเว้นท์ที่น่าสนใจ ถึง 5 อีเว้นท์ ให้ทุกคนได้พักผ่อนสมอง หย่อนใจไปกับงานศิลปะเจ๋งๆ ที่จะช่วยเพิ่มพลังและสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ได้ มีที่ไหนบ้าง ไปดูกัน!

The Origins of Central Since 1950 Exhibition

The Origins of Central Since 1950 Exhibition นิทรรศกาลบอกเล่าเรื่องราวประวัติความเป็นมาของธุรกิจกลุ่มเซ็นทรัลในยุคบุกเบิก ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัทเซ็นทรัล เทรดดิ้ง จำกัด ในย่ายถนนเจริญกรุง จนมาสู่การเป็นศูนย์กลางการค้า เซ็นทรัล : ดิออริจินัล สโตร์ ในปัจจุบัน ใครอยากรู้เรื่องราวประสบการณ์ผ่านร้อนผ่านหนาว หรืออยากได้แรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ บอกเลยว่าไม่ควรพลาด อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.centraltheoriginalstore.com/the-origins-of-central-since-1950/

  • Event : The Origins of Central Since 1950 Exhibition  
  • Date : 31 ตุลาคม 2563 – 30 กันยายน 2564 
  • Time : 11.00 น. – 21.00 น.
  • Location : 1266 ถนนเจริญกรุง เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500

นิทรรศกาลศิลปะ ‘ชาดก : Allegory’

นิทรรศกาลศิลปะ ‘ชาดก : Allegory’ นิทรรศกาลจัดแสดงผลงานภาพวาดของศิลปินนามว่า ‘อายิโน๊ะ’ หรือ ‘วีรพงษ์ ศรีตระกูลกิจการ’ ศิลปินผู้มากประสบการณ์ จัดแสดงผลงานมากว่า 100 ครั้ง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ครั้งนี้เขามาพร้อมกับผลงานภาพวาดสีน้ำมัน แสดงความงดงามของสิ่งต่างๆ รอบตัว เกี่ยวโยงกับเรื่องราวในชีวิตทั้งในอดีตและปัจจุบัน ซึ่งเป็นการวาดโดยไม่วางแผน ไม่มีการร่างภาพ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวอย่างตรงไปตรงมาตามความคิดชั่วขณะนั้น ปราศจากความหมายเชิงสัญลักษณ์ ไม่มีการจำกัดความ เพื่อให้ผู้ชมสามารถดื่มด่ำกับผลงานและเชื่อมโยงจินตนาการของตัวเองเข้ากับภาพวาดได้อย่างเต็มที่ 

  • Event : นิทรรศกาลศิลปะ ‘ชาดก : Allegory’  
  • Date : 6 – 31 มีนาคม 2564 (ปิดทุกวันจันทร์) 
  • Time : 11.00 น. – 19.00 น.
  • Location : Number 1 Gallery เลขที่ 19 ซอยสีลม 21 แขวงสีลม เขตบางรักกรุงเทพฯ 10500

(แอบบอกว่าที่นัมเบอร์วันแกลลอรี่ มีคาเฟ่ที่เสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มอร่อยๆ ชมงานเสร็จแล้ว ต่อด้วยเครื่องดื่มถ้วยโปรด เปลี่ยนวันหยุดธรรมดา ให้กลายเป็นสุดสัปดาห์ในฝันได้เลย)

The Impressionists

The Impressionists ผลงานจัดแสดงภาพวาดของศิลปินกลุ่มอิมเพรสชั่นนิสม์ทั้ง 10 คน อาทิ โคลด โมเนต์ (Claude Monet), ออกุสต์ เรอนัวร์ (Auguste Renoir), จอร์จ เซอราต์ (George Seurat), ฟินเซนต์ ฟาน ก็อกฮ์ (Vincent Van Gogh) และปอล โกแก็ง (Paul Gauguin) ให้คุณเต็มอิ่มกับภาพจิตรกรรมที่เป็นตำนานในรูปแบบมัลติมีเดีย พร้อมเพลงประกอบเพราะๆ และโซนนิทรรศกาลถึง 5 โซน ที่จะพาคุณย้อนไปสัมผัสบรรยากาศของเมืองปารีสในช่วงศตวรรษที่ 19 บอกเลยว่างานนี้ห้ามพลาด อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและซื้อบัตรเข้าชมนิทรรศกาลได้ที่ https://rivercitybangkok.com/th/blog/2020/12/the-impressionists

Open Air Kino 2021

Open Air Kino 2021 เทศกาลภาพยนตร์ภาษาเยอรมันกลางแจ้ง โดยสถาบันเกอเธ่ สถาบันด้านวัฒนธรรมเยอรมัน ร่วมกับสถานทูตออสเตรียและสถานทูตสวิสเซอร์แลนด์ จัดเทศกาลฉายภาพยนตร์ภาษาเยอรมันเรื่องล่าสุดที่กำลังได้รับความนิยม รวมถึงภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัล ในธีมหลักเกี่ยวกับ ‘เสรีภาพ’ ซึ่งทุกเรื่องยังไม่เคยได้ฉายในประเทศไทยมาก่อน งานนี้ฉายให้ชมแบบฟรีๆ เพียงลงทะเบียนจองบัตรเท่านั้น! ใครเป็นคอภาพยนตร์ หรืออยากหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ เข้ามาจองบัตรชมภาพยนตร์ และดูโปรแกรมฉายได้ที่ https://www.goethe.de/ins/th/en/kul/sup/oak.html

  • Event : Open Air Kino 2021    
  • Date : ทุกวันอังคาร ตั้งแต่ 2 กุมภาพันธ์ – 5 เมษายน 2564 
  • Time : 19.00 น. – 21.00 น.
  • Location: สถาบันเกอเธ่ กรุงเทพฯ 18/1 ซอยเกอเธ่ สาทร1 กรุงเทพฯ 10120

ผ้าบาติกในพระปิยมหาราช : สายสัมพันธ์สยามและชวา

ปิดท้ายกันด้วย นิทรรศกาล ผ้าบาติกในพระปิยมหาราช : สายสัมพันธ์สยามและชวา จัดแสดงผ้าบาติกใน พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ร.5 ครั้งเสด็จพระราชดำเนินเยือนชวา ทั้ง 3 ครั้ง ในปี พ.ศ. 2413, 2439 และ 2444 ผู้เข้าชมจะได้ชมความงามของผ้าบาติกกว่า 300 ผืน ไปพร้อมๆ กับเรียนรู้วัฒนธรรมการใช้ผ้าบาติกในประเทศอินโดนีเซีย เป็นอีกนิทรรศกาลที่เดินดูได้เพลินๆ แถมยังได้ความรู้ทางประวัติศาสตร์กลับมาอีกด้วย ห้ามพลาดเลยนะคะ รายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.qsmtthailand.org/th/ 

  • Event : ผ้าบาติกในพระปิยมหาราช : สายสัมพันธ์สยามและชวา    
  • Date : 1 พฤศจิกายน – 31 พฤษภาคม 2564 
  • Time : 09.00 น. – 16.30 น.
  • Location: พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ หอรัษฎากรพิพัฒน์ ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

ใครเหนื่อยๆ เครียดๆ จากงาน หรือสถานการณ์ปัจจุบัน อย่าลืมหาเวลาพักผ่อน เพื่อบูทพลังกันนะคะ หากยังไม่รู้จะไปไหน อีเว้นท์ที่เรารวบรวมมาให้ก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย เพราะการพักจะช่วยให้เรามีแรง พร้อมต่อสู้กับวันใหม่ แถมยังช่วยลดความเครียดที่เป็นตัวการทำให้สมองตื้อ และความคิดสร้างสรรค์หดหายได้อีกด้วย

ใครที่จะออกจากบ้านไปงานอีเว้นท์ ก็อย่าลืมสวมหน้ากากอนามัย พกเจลแอลกอฮอล์ติดกระเป๋า และล้างมือด้วยสบู่เมื่อกลับถึงบ้าน จะได้เที่ยวอย่างสบายใจและปลอดภัยจากโควิด-19 กันนะคะ ช้อปอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ได้ที่ เว็บไซต์ OfficeMate

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.zipeventapp.com/