ทุกวันนี้เทรนด์ต่างๆ หมุนเวียนเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว หากลองมองสำรวจรอบๆ บ้านดู อาจจะพบว่าของหลายอย่างที่ซื้อมาเก็บไว้ เพราะอยากได้ในตอนนั้น เมื่อเวลาผ่านไปก็ไม่ได้หยิบมาใช้อีกแล้ว ใครกำลังวางแผนจะย้ายบ้าน ย้ายห้อง หรืออยากโละของที่ไม่ได้ใช้ทิ้งไป OfficeMate แนะนำ 4 สถานที่รับบริจาค ที่จะช่วยเปลี่ยนของเก่าเปล่าประโยชน์ของคุณให้มีคุณค่าขึ้นมาได้ 

ร้านปันกัน จากมูลนิธิยุวพัฒน์

ร้านปันกัน เปิดบริการตั้งแต่ปี 2543 โดยมูลนิธิยุวพัฒน์ เปิดรับบริจาค ‘สิ่งของสภาพดี’ ที่เจ้าของไม่ได้ใช้ประโยชน์แล้วมาจำหน่ายเป็นสินค้าภายในร้าน ซึ่งจะนำเงินที่ได้จากการขายนี้ ไปเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กขาดโอกาสในมูลนิธิยุวพัฒน์ 

รวมสถานที่บริจาคของ ร้านปันกัน

สิ่งของที่สามารถบริจาคให้ร้านปันกันได้ มีตั้งแต่ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า และสิ่งของอื่นๆ ที่ไม่ได้ใช้แต่ยังสภาพดี หรือยังสามารถใช้งานได้อยู่ 

ร้านปันกัน โดยมูลนิธิยุวพัฒน์ ปัจจุบันมีหลายสาขา ใครที่สะดวกเดินทางไปปันสิ่งของ ตรวจเช็กสาขาได้เลยที่ https://pankansociety.com/  หรือจะปันผ่านช่องทางอื่น ก็สามารถปันได้หลายช่องทาง คือ ปันผ่านจุดตั้งกล่องบริจาค ปันผ่านไปรษณีย์ และรถปันกันอำนวยความสะดวกรับของชิ้นใหญ่ถึงหน้าบ้าน (เฉพาะกรุงเทพ และปริมณฑล)  

แบ่งปันของไม่ได้ใช้เปลี่ยนเป็นทุนการศึกษา หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับบริจาคได้ที่  https://pankansociety.com/ หรือ Facebook : Pankansociety หรือ โทร 02-301-1096 , 081-903-6639

มูลนิธิบ้านนกขมิ้น

มูลนิธิบ้านนกขมิ้น ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2532 โดยมิชชั่นนารีชาวสวิตเซอร์แลนด์ เป็นมูลนิธิเพื่ออุปการะช่วยเหลือเด็กกำพร้า เด็กเร่ร่อน เด็กด้อยโอกาส รวมถึงคนชรา และผู้บำบัดยาเสพติด 

รวมสถานที่บริจาคของ มูลนิธิบ้านนกขมิ้น

สิ่งของที่สามารถบริจาคให้กับมูลนิธิบ้านนกขมิ้น ได้แก่ ของมือสองทุกชนิด ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า สมุด-หนังสือเก่า เครื่องใช้ไฟฟ้าเก่า บริจาคได้ผ่านโครงการเหลือขอ ติดต่อผ่านเบอร์โทร 093-930-7738  

หรือสนับสนุนเป็นทุนการศึกษา เครื่องอุปโภค-บริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง ของใช้ในชีวิตประจำวัน อุปกรณ์การศึกษา อุปกรณ์กีฬามือหนึ่ง หรือบริจาคเพิ่มเติมผ่านทางบัญชีออมทรัพย์ มูลนิธิบ้านนกขมิ้น เช็กช่องทางการโอน และรายละเอียดการรับบริจาคเพิ่มเติม ได้ที่ https://www.baannokkamin.org/บริจาค/  หรือ Facebook : Baannokkamin หรือ โทร 02-375-6497 เวลาทำการ จันทร์-เสาร์ 09.00 -17.00 น.

โครงการวน (Wontogether)

เป็นโครงการส่งพลาสติกกลับบ้าน เปิดรับบริจาคถุงพลาสติกชนิดอ่อน หรือถุงยืดได้  (ประเภท PE) ที่ใช้แล้ว เพื่อนำไปเข้าสู่กระบวนรีไซเคิล และผลิตออกมาเป็นถุงพลาสติกใบใหม่ ชื่อว่า ถุงวน และหากใช้ถุงวนจนเก่าหรือขาด ก็สามารถนำไปบริจาคให้กับโครงการวน เพื่อนำไปรีไซเคิลได้อีก  เป็นโครงการช่วยลดขยะพลาสติก เพิ่มอัตราการรีไซเคิล และใช้ประโยชน์จากพลาสติกให้คุ้มค่ามากที่สุด  

รวมสถานที่บริจาคของ โครงการวน

พลาสติกที่สามารถบริจาคให้กับโครงการวนได้ เช่น ถุงพลาสติกหูหิ้ว ถุงช้อปปิ้ง ฟิล์มหุ้มแพ็กขวดน้ำ ฟิล์มหุ้มกล่องนม ถุงซิปล็อก ซองยา ถุงไปรษณีย์ พลาสติกกันกระแทก ถุงขนมปัง ถุงน้ำตาลทราย ถุงใส่ผักผลไม้ในซุปเปอร์มาร์เก็ต ถุงน้ำแข็ง ฯลฯ

ก่อนนำไปบริจาคล้างให้สะอาด ปล่อยให้แห้ง ตัดหรือแกะสติกเกอร์ออก แล้วบริจาคผ่านทางไปรษณีย์ โครงการวน บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด(มหาชน) 42/174 ม.5 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม 73210  หรือจุดที่มี ‘ถังวน’ เช็กจุดรับบริจาคได้ที่ https://drive.google.com/open…

ติดต่อสอบถาม หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับบริจาค Facebook : Wontogether หรือ https://www.tpbigroup.com/th/investor-relations/sustainability/

HELP KEEPER คนจิตอาสา 

Help Keeper โครงการจิตอาสาไม่แสวงหาผลกำไร ที่เดินทางไปช่วยเหลือผู้คนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ โครงการ Help Keeper ออกเดินทางช่วยเหลืออย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง สิ่งของที่สามารถบริจาคได้ มีตั้งแต่ของมือหนึ่ง และของมือสองสภาพดีที่ยังใช้งานได้ รวมถึงข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องปรุง ขนม เครื่องครัว น้ำยาล้างจาน ยาสระผม ผงซักฟอก ยารักษาโรค ฯลฯ 

รวมสถานที่บริจาคของ คนจิตอาสา Help keeper

สนใจบริจาคสิ่งของ บริจาคได้ทางไปรษณีย์ หรือสั่งของออนไลน์แล้วส่งตรงถึงโครงการ Help Keeper คนจิตอาสา เลขที่ 85 หมู่ 10 ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ 50270 โทร. 090-2613805 

อ่านรายละเอียดหรือสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ Facebook : Help Keeper คนจิตอาสา หรือ www.helpkeeper.org    

*ในช่วงโควิด-19 แบบนี้ หลายๆ สถานที่อาจเปิดรับบริจาคเฉพาะเครื่องอุปโภค-บริโภค มือหนึ่ง อย่าลืมตรวจเช็กและสอบถามเงื่อนไขของแต่ละโครงการก่อนบริจาคนะคะ 

รวมสถานที่บริจาคของ

ของเก่าไม่ได้ใช้ อย่าลืมตรวจเช็กสภาพ และทำความสะอาดสักนิดก่อนนำไปบริจาค รับรองว่าคนรับชื่นใจ คนให้อิ่มเอมแน่นอน ใครสะดวกแบ่งปันผ่านไปรษณีย์ อย่าลืมเลือกกล่องพัสดุที่แข็งแรง และแพ็กให้แน่นหนา จะได้ถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัยนะคะ ช้อปอุปกรณ์แพ็กกิ้ง และอุปกรณ์กันกระแทก ได้เลยที่ เว็บไซต์ OfficeMate   

หรือจะสั่งซื้อไอเทมป้องกันโควิด-19 เพื่อบริจาคให้กับโรงพยาบาลผ่าน OfficeMate สั่งซื้อวันนี้ เราบริการส่งให้ฟรีถึงสถานพยาบาลแบบไม่มีขั้นต่ำ ตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2564 ผ่าน 2 ช่องทางง่ายๆ

  • โทร 1281 สั่งซื้อได้ทุกวันตั้งแต่ 08:00 – 22:00
  • ทักแชท Line : @OfficeMate มาช้อป ได้ตั้งแต่ 08:00 – 22:00 คลิกเพิ่มเพื่อน http://bit.ly/LineOfficeMate

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ Covid items for donation แล้วมาร่วมฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกันนะคะ!