ไม่ว่าจะเทศกาล หรือการแสดงความยินดีในโอกาสใด กระเช้าของขวัญ หรือ กระเช้าปีใหม่ ยังคงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่หลายคนนึกถึง และเลือกใช้แทนการแสดงความรู้สึกดีๆ ที่มอบให้ผู้รับ เหตุผลที่หลายคนเลือกซื้อกระเช้าของขวัญให้กัน คงเป็นเพราะความหลากหลายของสินค้าที่อยู่ในกระเช้าของขวัญแต่ละชิ้น เราสามารถเลือกสิ่งที่ดีและมีประโยชน์ต่อคนที่รับ รวมไปถึงราคาที่หลากหลายตามแต่ประเภทของสินค้าที่ถูกจัดไว้อย่างสวยงามภายในกระเช้า

แต่นอกเหนือจากที่เราจะได้ให้สิ่งดีๆ แก่คนที่รับกระเช้าของขวัญแล้ว ออฟฟิศเมทขอเสนอไอเดียในการเลือกซื้อกระเช้าของขวัญที่ทำให้เงินของคุณเกิดประโยชน์คืนสู่ชุมชนและส่งเสริมความยั่งยืนของเศรษฐกิจไทยในระดับท้องถิ่นไปพร้อมๆ กัน ด้วยการเลือกกระเช้าของขวัญจากมูลนิธิต่างๆ ในประเทศไทย เป็นการสนับสนุนสินค้าไทย ที่ได้ทั้งความภูมิใจรวมถึงสินค้าคุณภาพอีกด้วยนะคะ

กระเช้าของขวัญดอยตุง

กระเช้าของขวัญปีใหม่

กระเช้าของขวัญดอยตุง เป็นการรวบรวมสินค้าภายใต้แบรนด์สินค้า ดอยตุง (DoiTung) จากโครงการพัฒนาดอยตุง ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่ภายใต้มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมภ์ ผู้ทรงก่อตั้ง คือ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ทรงเห็นถึงความทุกข์ยากของชาวเขา และมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการพัฒนาให้ชาวเขามีคุณภาพชีวิตเทียบเท่าคนที่อยู่ในที่ราบ เลี้ยงตัวเองได้ และแก้ปัญหาการปลูกฝิ่นในไทย

ซึ่งสินค้าที่อยู่ภายใต้แบรนด์ดอยตุงก็มีทั้งสินค้าอุปโภคและบริโภค ทั้งกาแฟ แมคคาเดเมียนัทรสชาติต่างๆ และสินค้าแปรรูปจากแมคคาเดเมียนัท สินค้าประเภทงานหัตถกรรม ทั้งผ้าทอมือ เสื้อผ้า ของตกแต่งบ้าน รวมถึงงานด้านการท่องเที่ยว จะเห็นได้ว่าสินค้าของโครงการดอยตุงมีความหลากหลาย ทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น และคนที่เคยทานหรือใช้งานก็สามารถพูดเป็นเสียงเดียวกันได้ว่า คุณภาพคับแก้วจริงๆ

การเลือกซื้อกระเช้าของขวัญที่บรรจุสินค้าจากโครงการดอยตุง เหมาะกับผู้รับที่เป็นคอกาแฟโดยเฉพาะกาแฟอาราบิก้า ที่ทางโครงการคัดเมล็ดด้วยมือ และผ่านกระบวนการผลิตอย่างพิถีพิถัน รวมถึงสินค้าจากแมคคาเดเมียนัท ที่มีคุณภาพ และรสชาติเยี่ยม เป็นการส่งเสริมการดำรงชีวิตของชาวไทยภูเขาและชนกลุ่มน้อยกว่า 6 เผ่าในเขตพื้นที่โครงการ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและพึ่งพาตัวเองได้อย่างมีคุณภาพ

กระเช้าของขวัญดอยคำ

กระเช้าของขวัญปีใหม่

ผลิตภัณฑ์จากดอยคำ ชื่อที่ทุกคนคงคุ้นหูคุ้นตาและคุ้นรสชาติกันอยู่แล้วนะคะ ซึ่งผลิตภัณฑ์ของดอยคำ ผลิตภายใต้บริษัทที่ชื่อว่า บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด สำหรับสินค้าของดอยคำ เน้นไปที่สินค้าเพื่อการบริโภคที่ผลิตจากพืชผักผลไม้ทางการเกษตรของชาวบ้าน ทั้งน้ำผลไม้ น้ำผึ้ง ผลไม้อบแห้ง ซอสมะเขือเทศ เป็นต้น การเลือก “กระเช้าของขวัญดอยคำ” นอกจากสินค้าของดอยคำจะมีให้เลือกหลากหลายแล้ว ยังเป็นสินค้าที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของผู้รับอีกด้วย

และมากกว่าประโยชน์ที่จะได้รับจากผลิตภัณฑ์ในกระเช้าของขวัญดอยคำ เรายังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมความเป็นอยู่ของเกษตรกรไทยอีกด้วย ซึ่งต้นกำเนิดของ “ดอยคำ” เกิดจากพระราชวิสัยทัศน์อันยาวไกลของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงเห็นถึงความลำบากของราษฎรในถิ่นทุรกันดารอันห่างไกลความเจริญ และมีความเป็นอยู่ที่ไม่มั่นคงในขณะนั้น จึงได้จัดทำโครงการต่างๆ เพื่อให้เหล่าราษฎรเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต จากแต่เดิมที่มีการปลูกฝิ่น ทำไร่เลื่อยลอย ก็ทยอยเปลี่ยนเป็นการปลูกพืชเศรษฐกิจแทน เมื่อมีผลผลิตออกมามาก กลับเจอปัญหาเรื่องพ่อค้าคนกลาง พระองค์จึงให้จัดตั้งสหกรณ์ชาวเขาและโรงงานหลวงอาหารสำเร็จรูปขึ้น เพื่อรับซื้อผลิตผลจากชาวบ้านในราคาที่เป็นธรรม และนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์อาหารในชื่อ ‘ดอยคำ’ นั่นเอง

ดังนั้นการเลือกซื้อกระเช้าของขวัญดอยคำจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทำให้เราได้มากกว่ากระเช้าของขวัญ เพราะเป็นการสนับสนุนสินค้าของคนไทย ส่งเสริมความเป็นอยู่ของคนในท้องถิ่นให้ดีขึ้น สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของดอยคำที่ว่า เป็นต้นแบบของธุรกิจเพื่อสังคมภายใต้ศาสตร์พระราชา ที่พัฒนาสร้างสรรค์สินค้าจากชุมชนด้วยคุณภาพระดับโลก เพื่อประโยชน์สุขของสังคมโดยรวม

กระเช้าของขวัญที่คุณเลือก สามารถเป็นได้มากกว่าการเลือกซื้อสินค้าทั่วๆ ไป แน่นอนว่าเมื่อซื้อของเราจะได้ของ แต่เงินที่เราใช้ซื้อกระเช้าของขวัญชิ้นนั้น สามารถเป็นอีกหนึ่งวิธีเล็กๆ ที่เป็นการส่งเสริมความเป็นอยู่ของสังคมให้ดีขึ้น ยกระดับเศรษฐกิจในระดับชุมชน ท้องถิ่นต่างๆ ให้สามารถยืนหยัดได้อย่างยั่งยืน ไอเดียการเลือกซื้อกระเช้าของขวัญ ไม่ว่าจะเป็นกระเช้าของขวัญดอยตุง กระเช้าของขวัญดอยคำ และอื่นๆ ก็จะเป็นอีกทางเลือกดีๆ ในการเลือกซื้อกระเช้าของขวัญ ให้คนสำคัญของคุณในโอกาสต่างๆ นะคะ

ช้อปกระเช้าของขวัญสุดพิเศษกับ OfficeMate มีให้เลือกมากมาย ทั้งกระเช้าของขวัญจากสินค้าดอยตุงและดอยคำ กระเช้าของขวัญเพื่อสุขภาพ กระเช้าของขวัญ NARAYA และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมบริการส่งฟรี เมื่อช้อปครบ 499

ข้อมูลจากdoitung.com/ doikham.co.th/